Xuất khẩu các sản phẩm chăn nuôi tăng hơn 46% giá trị

Theo số liệu thống kê của Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn, giá trị xuất khẩu các sản phẩm chăn nuôi trong tháng 3 năm 2023 ước đạt 47,4 triệu USD.
Xây dựng kế hoạch để xuất khẩu các sản phẩm chăn nuôiTăng kim ngạch xuất khẩu sản phẩm chăn nuôi

Theo đó, giá trị xuất khẩu các sản phẩm chăn nuôi trong tháng 3 năm 2023 ước đạt 47,4 triệu USD, đưa tổng giá trị xuất khẩu các sản phẩm chăn nuôi 3 tháng đầu năm 2023 đạt 114,9 triệu USD, tăng 46,5% so với cùng kỳ năm 2022.

Trong đó, xuất khẩu sữa và sản phẩm sữa trong 3 tháng đầu năm đạt 33,3 triệu USD, tăng 22,2%; thịt, phụ phẩm dạng thịt và phụ phẩm ăn được sau giết mổ đạt 37 triệu USD, tăng 80,1%.

Xuất khẩu sữa trong 3 tháng đầu năm tăng 22,2% so với cùng kỳ 2022 - Ảnh minh họa
Xuất khẩu sữa trong 3 tháng đầu năm tăng 22,2% so với cùng kỳ 2022 - Ảnh minh họa

Tổ chức Lương thực và nông nghiệp Liên Hợp Quốc dự báo, nhu cầu tiêu thụ sữa và sản phẩm sữa của Trung Quốc - quốc gia đứng đầu thế giới về nhập khẩu sữa và các sản phẩm sữa sẽ tăng khoảng 45% tính đến năm 2025. Nhu cầu về lượng sữa rất lớn của Trung Quốc mang đến cơ hội xuất khẩu rất tốt cho các doanh nghiệp sữa Việt Nam.

Đến nay, cơ quan chức năng Trung Quốc đã cấp mã giao dịch cho phép 5 công ty/nhà máy của Việt Nam được xuất khẩu các sản phẩm sữa vào thị trường Trung Quốc, gồm TH True Milk; Hanoimilk; Công ty Bel Việt Nam; Nhà máy Sữa Thống Nhất và Nhà máy Sữa Sài Gòn của Vinamilk.

Về thị trường chăn nuôi trong nước nói chung, Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn cho biết trong tháng 3/2023, giá lợn hơi trên cả nước giảm do nguồn cung dồi dào trong khi mức tiêu thụ chậm.

Tại khu vực miền Bắc, giá lợn hơi điều chỉnh giảm 1.000 đồng/kg, dao động trong khoảng 48.000 - 50.000 đồng/kg. Giá lợn hơi thị trường khu vực miền Trung, Tây Nguyên giảm 1.000 - 3.000 đồng/kg, dao động trong khoảng 47.000 - 50.000 đồng/kg. Các tỉnh còn lại giá lợn hơi ở mức 48.000 - 49.000 đồng/kg. Tại miền Nam, giá lợn hơi giảm 2.000 đồng/kg, dao động trong khoảng 50.000 - 53.000 đồng/kg.

Giá thu mua gà tại trại biến động giảm tại các vùng miền trong tháng 3/2023. Giá gà thịt lông màu ngắn ngày miền Bắc, miền Trung và miền Nam giảm 1.000 đồng/kg xuống mức 33.000 đồng/kg. Giá gà công nghiệp miền Nam và miền Trung giảm 4.000 đồng/kg xuống mức 20.000 - 21.000 đồng/kg. Giá gà công nghiệp miền Bắc giảm 4.000 đồng/kg xuống còn 29.000 đồng/kg. Giá gà giảm do sức mua giảm, tiêu thụ thịt gà ở các khu công nghiệp, bếp ăn tập thể giảm.

Giá trứng gà miền Bắc giảm 100 đồng/quả xuống mức 1.800 – 2.000 đồng/quả. Giá trứng gà miền Trung tăng 100 đồng/quả lên mức 2.000 – 2.200 đồng/quả. Giá trứng gà miền Đông Nam Bộ tăng 200 đồng/quả lên mức 2.200 – 2.300 đồng/quả, còn ở miền Tây Nam Bộ tăng 100 đồng/quả lên mức 2.000 – 2.100 đồng/quả.

Theo Chinhphu.vn
Bình luận

Đọc nhiều

Xuất khẩu sắt thép thu về hơn 6 tỷ USD trong 11 tháng

Xuất khẩu sắt thép thu về hơn 6 tỷ USD trong 11 tháng

11 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu sắt thép các loại của Việt Nam đạt gần 9,22 triệu tấn, kim ngạch trên 6,08 tỷ USD, giảm về lượng và kim ngạch so cùng kỳ năm 2024.
Infographic | Tháng 11/2025, xuất khẩu của Hà Nội đạt 1.747 triệu USD

Infographic | Tháng 11/2025, xuất khẩu của Hà Nội đạt 1.747 triệu USD

Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Hà Nội tháng 11/2025 ước tính đạt 1.747 triệu USD, tăng 1,1% so với tháng trước và tăng 5,3% so với cùng kỳ năm trước.
Nền tảng thương mại điện tử nước ngoài phải chịu trách nhiệm tương đương trong nước

Nền tảng thương mại điện tử nước ngoài phải chịu trách nhiệm tương đương trong nước

Luật Thương mại điện tử mới yêu cầu nền tảng và người bán nước ngoài hoạt động tại Việt Nam phải đăng ký, chịu trách nhiệm và bảo vệ người tiêu dùng như trong nước.
Giá xăng dầu trong nước đồng loạt giảm từ ngày 18/12

Giá xăng dầu trong nước đồng loạt giảm từ ngày 18/12

Xăng E5RON92 giảm 376 đồng/lít, giá bán không cao hơn 19.239 đồng/lít; xăng RON95-III giảm 462 đồng/lít, giá bán không cao hơn 19.620 đồng/lít.
Đảng bộ Bộ Công Thương: Tiên phong đổi mới, đoàn kết và khẳng định vai trò dẫn dắt

Đảng bộ Bộ Công Thương: Tiên phong đổi mới, đoàn kết và khẳng định vai trò dẫn dắt

Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2025 và triển khai nhiệm vụ năm 2026 nhấn mạnh tinh thần đổi mới, đoàn kết và vai trò dẫn dắt của Đảng bộ Bộ Công Thương.
Xuất khẩu rau quả sang thị trường Trung Quốc lập kỷ lục mới

Xuất khẩu rau quả sang thị trường Trung Quốc lập kỷ lục mới

11 tháng năm 2025, xuất khẩu rau quả của Việt Nam sang thị trường Trung Quốc đạt 4,98 tỷ USD, vượt con số kỷ lục 4,63 tỷ USD của cả năm 2024.
Chống hàng giả trên thương mại điện tử: Cần làm rõ danh tính người bán

Chống hàng giả trên thương mại điện tử: Cần làm rõ danh tính người bán

Việc yêu cầu tổ chức, cá nhân bán hàng trên sàn thương mại điện tử phải được định danh rõ ràng là giải pháp quan trọng để ngăn chặn hàng giả trên môi trường số.
Xuất khẩu trực tuyến giúp doanh nghiệp Việt mở rộng thị trường

Xuất khẩu trực tuyến giúp doanh nghiệp Việt mở rộng thị trường

Xuất khẩu trực tuyến giúp doanh nghiệp Việt mở rộng thị trường, giảm phụ thuộc và nâng cao vị thế trong thương mại điện tử xuyên biên giới.
Thị trường bánh kẹo Tết 2026 bắt đầu ‘vào mùa’

Thị trường bánh kẹo Tết 2026 bắt đầu ‘vào mùa’

Để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng dịp Tết, doanh nghiệp Việt không ngừng nâng cao chất lượng, cải tiến mẫu mã và điều chỉnh giá bán theo hướng hợp lý.
Kết nối doanh nghiệp, địa phương đưa hợp tác Việt - Đức thực chất hơn

Kết nối doanh nghiệp, địa phương đưa hợp tác Việt - Đức thực chất hơn

Để quan hệ Việt Nam - Đức phát triển theo hướng chất lượng, hiệu quả cần tăng cường kết nối giữa địa phương với địa phương, doanh nghiệp với doanh nghiệp...