Xuất khẩu các sản phẩm chăn nuôi tăng hơn 46% giá trị

Theo số liệu thống kê của Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn, giá trị xuất khẩu các sản phẩm chăn nuôi trong tháng 3 năm 2023 ước đạt 47,4 triệu USD.
Xây dựng kế hoạch để xuất khẩu các sản phẩm chăn nuôiTăng kim ngạch xuất khẩu sản phẩm chăn nuôi

Theo đó, giá trị xuất khẩu các sản phẩm chăn nuôi trong tháng 3 năm 2023 ước đạt 47,4 triệu USD, đưa tổng giá trị xuất khẩu các sản phẩm chăn nuôi 3 tháng đầu năm 2023 đạt 114,9 triệu USD, tăng 46,5% so với cùng kỳ năm 2022.

Trong đó, xuất khẩu sữa và sản phẩm sữa trong 3 tháng đầu năm đạt 33,3 triệu USD, tăng 22,2%; thịt, phụ phẩm dạng thịt và phụ phẩm ăn được sau giết mổ đạt 37 triệu USD, tăng 80,1%.

Xuất khẩu sữa trong 3 tháng đầu năm tăng 22,2% so với cùng kỳ 2022 - Ảnh minh họa
Xuất khẩu sữa trong 3 tháng đầu năm tăng 22,2% so với cùng kỳ 2022 - Ảnh minh họa

Tổ chức Lương thực và nông nghiệp Liên Hợp Quốc dự báo, nhu cầu tiêu thụ sữa và sản phẩm sữa của Trung Quốc - quốc gia đứng đầu thế giới về nhập khẩu sữa và các sản phẩm sữa sẽ tăng khoảng 45% tính đến năm 2025. Nhu cầu về lượng sữa rất lớn của Trung Quốc mang đến cơ hội xuất khẩu rất tốt cho các doanh nghiệp sữa Việt Nam.

Đến nay, cơ quan chức năng Trung Quốc đã cấp mã giao dịch cho phép 5 công ty/nhà máy của Việt Nam được xuất khẩu các sản phẩm sữa vào thị trường Trung Quốc, gồm TH True Milk; Hanoimilk; Công ty Bel Việt Nam; Nhà máy Sữa Thống Nhất và Nhà máy Sữa Sài Gòn của Vinamilk.

Về thị trường chăn nuôi trong nước nói chung, Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn cho biết trong tháng 3/2023, giá lợn hơi trên cả nước giảm do nguồn cung dồi dào trong khi mức tiêu thụ chậm.

Tại khu vực miền Bắc, giá lợn hơi điều chỉnh giảm 1.000 đồng/kg, dao động trong khoảng 48.000 - 50.000 đồng/kg. Giá lợn hơi thị trường khu vực miền Trung, Tây Nguyên giảm 1.000 - 3.000 đồng/kg, dao động trong khoảng 47.000 - 50.000 đồng/kg. Các tỉnh còn lại giá lợn hơi ở mức 48.000 - 49.000 đồng/kg. Tại miền Nam, giá lợn hơi giảm 2.000 đồng/kg, dao động trong khoảng 50.000 - 53.000 đồng/kg.

Giá thu mua gà tại trại biến động giảm tại các vùng miền trong tháng 3/2023. Giá gà thịt lông màu ngắn ngày miền Bắc, miền Trung và miền Nam giảm 1.000 đồng/kg xuống mức 33.000 đồng/kg. Giá gà công nghiệp miền Nam và miền Trung giảm 4.000 đồng/kg xuống mức 20.000 - 21.000 đồng/kg. Giá gà công nghiệp miền Bắc giảm 4.000 đồng/kg xuống còn 29.000 đồng/kg. Giá gà giảm do sức mua giảm, tiêu thụ thịt gà ở các khu công nghiệp, bếp ăn tập thể giảm.

Giá trứng gà miền Bắc giảm 100 đồng/quả xuống mức 1.800 – 2.000 đồng/quả. Giá trứng gà miền Trung tăng 100 đồng/quả lên mức 2.000 – 2.200 đồng/quả. Giá trứng gà miền Đông Nam Bộ tăng 200 đồng/quả lên mức 2.200 – 2.300 đồng/quả, còn ở miền Tây Nam Bộ tăng 100 đồng/quả lên mức 2.000 – 2.100 đồng/quả.

Theo Chinhphu.vn
Bình luận

Đọc nhiều

Giá cà phê xuất khẩu bình quân của Việt Nam đạt gần 5.700 USD/tấn

Giá cà phê xuất khẩu bình quân của Việt Nam đạt gần 5.700 USD/tấn

9 tháng đầu năm 2025, giá bình quân xuất khẩu cà phê ước đạt 5.658 USD/tấn, tăng 45,3% so với cùng kỳ năm 2024.
Xu hướng “mua xanh” và tác động tới mô hình bán lẻ trực tuyến

Xu hướng “mua xanh” và tác động tới mô hình bán lẻ trực tuyến

Người tiêu dùng Việt Nam đang tạo “cơn sóng” mua xanh, buộc mô hình bán lẻ trực tuyến thích ứng từ sản phẩm, bao bì đến logistics, hướng tới phát triển bền vững.
Triển vọng ngành điện: Sản lượng duy trì đà tăng, cơ cấu dịch chuyển

Triển vọng ngành điện: Sản lượng duy trì đà tăng, cơ cấu dịch chuyển

Năm 2025, sản lượng điện tiếp tục tăng trưởng mạnh, trong khi cơ cấu nguồn cung dần dịch chuyển từ nhiệt điện truyền thống sang LNG và năng lượng tái tạo.
Đại hội thi đua yêu nước ngành Công Thương: Dấu mốc phát triển mới

Đại hội thi đua yêu nước ngành Công Thương: Dấu mốc phát triển mới

Sáng ngày 30/9, Đại hội thi đua yêu nước ngành Công Thương lần thứ IV giai đoạn 2025-2030 đã diễn ra đánh dấu bước phát triển mới của ngành.
Từ làng nghề đến thị trường thế giới: Truyền thông mở đường cho OCOP

Từ làng nghề đến thị trường thế giới: Truyền thông mở đường cho OCOP

Tại Hội nghị kết nối, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP, vai trò của truyền thông được nhấn mạnh như chìa khóa nâng tầm thương hiệu làng nghề.
Dệt may là mặt hàng dẫn đầu xuất khẩu sang Nga

Dệt may là mặt hàng dẫn đầu xuất khẩu sang Nga

8 tháng đầu năm 2025 Việt Nam xuất khẩu hàng hóa sang Nga đạt hơn 1,5 tỷ USD, tăng 0,09% so với cùng kỳ năm 2024.
Tiêu thụ điện khởi sắc, lợi nhuận ngành điện cải thiện

Tiêu thụ điện khởi sắc, lợi nhuận ngành điện cải thiện

Trong quý 3/2025, tiêu thụ điện phục hồi với mức tăng 7,7%, giúp biên lợi nhuận của nhiều doanh nghiệp nhiệt điện và điện khí cải thiện rõ rệt.
Xuất khẩu cá rô phi tăng mạnh, vượt xa 5 năm trở lại đây

Xuất khẩu cá rô phi tăng mạnh, vượt xa 5 năm trở lại đây

8 tháng năm 2025, xuất khẩu cá rô phi (trong đó bao gồm cả cá diêu hồng) đạt hơn 63 triệu USD, tăng 174% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ngân hàng Nhà nước ấn định hạn mức nhập khẩu vàng

Ngân hàng Nhà nước ấn định hạn mức nhập khẩu vàng

Trước 15/12 hàng năm, Ngân hàng Nhà nước sẽ cấp hạn mức nhập khẩu vàng cho từng doanh nghiệp, ngân hàng thương mại có hồ sơ đề nghị.
Sơn La: Những kết quả ấn tượng sau 10 năm thực hiện Chỉ thị 35

Sơn La: Những kết quả ấn tượng sau 10 năm thực hiện Chỉ thị 35

Kết quả 10 năm thực hiện Chỉ thị 35 ở Sơn La cho thấy quyết tâm của hệ thống chính trị: Hàng nghìn vụ việc khiếu nại, tố cáo được giải quyết, giữ vững ổn định từ cơ sở.