Xe máy sản xuất trong nước vượt mốc 1 triệu chiếc ngay trong tháng 4

Các doanh nghiệp sản xuất xe máy trong nước vừa 'chốt sổ' 4 tháng đầu năm 2023 với ước đạt xấp xỉ 1,05 triệu chiếc xe mới được xuất xưởng.
Lượng xe máy bán ra quý I/2022 đã tăng mạnh trở lạiGần 200 doanh nghiệp dự triển lãm công nghiệp ôtô, xe máy, xe điện

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê công bố ngày 29/4, trong tháng 4 vừa qua, cả nước sản xuất ước đạt 279.000 chiếc xe máy mới, tăng nhẹ 0,65% so với tháng 3 (với 277.200 chiếc) và tăng 9,8% so với tháng 4/2022.

Sản lượng này đưa tổng lượng xe máy mới sản xuất trong nước ước đạt 1.049.800 chiếc trong 4 tháng đầu năm 2023, số lượng này vẫn giảm tới 12,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Sản lượng xe máy sản xuất trong nước tiếp tục tăng. (Ảnh: Piaggio Việt Nam)
Sản lượng xe máy sản xuất trong nước tiếp tục tăng. (Ảnh: Piaggio Việt Nam)

Như vậy, với lượng xe máy mới tiếp tục được "bơm" mạnh cho thị trường trong tháng 4 vừa qua sẽ làm nguồn cung thêm dồi dào, phần nào khiến tình trạng khan hàng tăng giá, nhất là một số mẫu xe "hot" được cải thiện.

Trước đó, sản lượng xe máy mới xuất xưởng của các doanh nghiệp trong nước cả năm 2022 đạt 3.323.400 chiếc, tăng 9,9% so với cùng kỳ năm 2021.

Còn theo Hiệp Hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), trong cả năm 2022, doanh số của các thành viên VAMM đạt 3.003.160 xe, tăng trưởng 20,49% so với năm 2021.

Ngoài tiêu thụ ở thị trường trong nước, một số đơn vị thành viên của VAMM còn xuất khẩu xe máy nguyên chiếc sang nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ nhưng không công bố số lượng cụ thể.

Các thành viên VAMM gồm 5 đơn vị là Công ty Honda Việt Nam (đang sản xuất và phân phối 29 sản phẩm), Yamaha Motor Việt Nam (19 sản phẩm), SYM Việt Nam (19 sản phẩm), Suzuki Việt Nam (17 sản phẩm) và Công ty Piaggio Việt Nam (10 sản phẩm). Hiện nay, VinFast cũng sản xuất nhiều sản phẩm xe máy điện, tuy nhiên đơn vị này chưa phải là thành viên trong VAMM.
Theo VietNamNet
Bình luận

Đọc nhiều

Chuyên gia gợi ý 6 giải pháp tài chính để phát triển kinh tế xanh

Chuyên gia gợi ý 6 giải pháp tài chính để phát triển kinh tế xanh

Việt Nam cần có các chính sách hỗ trợ, thúc đẩy đầu tư xanh một cách hiệu quả, hướng tới mục tiêu xây dựng nền kinh tế xanh một cách bền vững.
Infographic | Điểm tên ô tô bán chạy nhất trong tháng 10 năm 2025

Infographic | Điểm tên ô tô bán chạy nhất trong tháng 10 năm 2025

Trong danh sách 10 mẫu ôtô bán chạy nhất tại Việt Nam, VinFast góp mặt tới 5 cái tên gồm VF 3, VF 5, VF 6, Limo Green và Herio Green.
Sắn lát Việt Nam mở rộng thị phần tại Trung Quốc

Sắn lát Việt Nam mở rộng thị phần tại Trung Quốc

Việt Nam là thị trường thứ hai cung cấp sắn lát cho Trung Quốc với 889,15 nghìn tấn, trị giá đạt 182,29 triệu USD, tăng 178,2% về lượng và tăng 119,6% trị giá so cùng kỳ.
Infographic | Xuất khẩu cà phê đạt 7,4 tỷ USD, lập kỷ lục cao nhất

Infographic | Xuất khẩu cà phê đạt 7,4 tỷ USD, lập kỷ lục cao nhất

10 tháng đầu năm 2025, Việt Nam xuất khẩu hơn 1,3 triệu tấn cà phê, thu về 7,4 tỷ USD, tăng 13,4% về lượng và tăng 62% về kim ngạch so với cùng kỳ năm 2024.
Từ 16-21/11: Công chiếu miễn phí nhiều bộ phim kinh điển Việt Nam

Từ 16-21/11: Công chiếu miễn phí nhiều bộ phim kinh điển Việt Nam

Tuần phim chào mừng Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXIV chính thức công chiếu 19 bộ phim kinh điển của Việt Nam qua nhiều giai đoạn.
Cơ hội vàng để Việt Nam “tái định vị” trên bản đồ công nghệ

Cơ hội vàng để Việt Nam “tái định vị” trên bản đồ công nghệ

Theo Phó Chủ tịch G-Group, Việt Nam đang đứng trước “cơ hội vàng” để tái định vị, không chỉ là điểm đến sản xuất mà là quốc gia sáng tạo và sở hữu công nghệ...
Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam:  100 năm chặng đường lịch sử vẻ vang

Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam: 100 năm chặng đường lịch sử vẻ vang

Ngày 15/11, Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam (Trường Mỹ thuật Đông Dương) đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 100 năm thành lập.
Việt Nam chi hàng tỷ USD để nhập khẩu rau quả trong 10 tháng năm 2025

Việt Nam chi hàng tỷ USD để nhập khẩu rau quả trong 10 tháng năm 2025

10 tháng năm 2025, Việt Nam chi gần 2,16 tỷ USD nhập khẩu rau quả, tăng 15,3% so với cùng kỳ năm ngoái.
Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến thương mại tại Hàn Quốc

Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến thương mại tại Hàn Quốc

Đà Nẵng tổ chức đoàn tham gia Hội chợ Thương mại ASEAN 2025 tại Hàn Quốc nhằm hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường, kết nối đối tác và quảng bá sản phẩm ra quốc tế.
Online Friday 2025 kích hoạt chiến lược xây dựng niềm tin kinh tế số

Online Friday 2025 kích hoạt chiến lược xây dựng niềm tin kinh tế số

Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2025 đã chính thức khai mạc tối ngày 14/11/2025, tại Nhà Hát Lớn, Hà Nội.