Vinacomin sẽ xuất khẩu gần 1 triệu tấn alumin sang UAE

(VEN) - Tập đoàn Công nghiệp than - khoáng sản Việt Nam (Vinacomin) vừa ký hợp đồng cung cấp alumin trong 3 năm (2018-2020) cho Công ty Emirates Global Aluminum (EGA) trong 3 năm liên tiếp với số lượng lên tới 300.000 tấn/năm, làm nguyên liệu cho các nhà máy điện phân nhôm của EGA.
vinacomin se xuat khau gan 1 trieu tan alumin sang uae

Được biết, đây là hợp đồng dài hạn đầu tiên của Vinacomin với đối tác tại Trung Đông, phù hợp với chỉ đạo của Chính phủ Việt Nam và Bộ Công Thương về việc phát triển quan hệ với các nước Trung Đông và châu Phi giai đoạn 2016-2025.

Cùng với các hợp đồng dài hạn với các đối tác khác đến từ Ấn Độ, Thụy Sĩ, Nhật Bản, Hàn Quốc…, hợp đồng này sẽ góp phần đảm bảo việc tiêu thụ alumin của Vinacomin đến nhiều thị trường trên thế giới.

EGA là công ty công nghiệp lớn nhất của Các tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE). Ngoài dầu và khí đốt, EGA có hơn 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất nhôm với sản lượng lên tới 2,4 triệu tấn/năm. Đại diện của EGA mong muốn hợp đồng này sẽ là khởi đầu cho việc mở rộng hợp tác giữa Vinacomin và EGA trong tương lai.

Về phía Vinacomin, Tổng giám đốc Đặng Thanh Hải cũng tin tưởng hợp đồng sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác thương mại giữa Vinacomin và EGA nói riêng, giữa Việt Nam và UAE nói chung trong thời gian tới.

Hương Giang
Bình luận

Đọc nhiều

Triển lãm thành tựu đất nước: Động lực tăng trưởng kinh tế

Triển lãm thành tựu đất nước: Động lực tăng trưởng kinh tế

Triển lãm thành tựu đất nước không chỉ là sự kiện chính trị – văn hóa trọng đại mà còn trở thành động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế quốc gia.
Infographic | Bức tranh xuất khẩu 8 tháng năm 2025

Infographic | Bức tranh xuất khẩu 8 tháng năm 2025

8 tháng năm 2025, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 305,96 tỷ USD, tăng 14,8% so với cùng kỳ năm 2024.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và dịch vụ của Hà Nội 8 tháng tăng 12,6%

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và dịch vụ của Hà Nội 8 tháng tăng 12,6%

8 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn Hà Nội đạt 615,7 nghìn tỷ đồng, tăng 12,6% so với cùng kỳ năm 2024.
Infographic | 10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của ngành giáo dục

Infographic | 10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của ngành giáo dục

Nhằm thực hiện hiệu quả các chủ trương, chính sách về giáo dục và đào tạo, ngành Giáo dục xác định chủ đề năm học 2025-2026: “Kỷ cương - Sáng tạo - Đột phá - Phát triển”.
Infographic | Việt Nam thu hút hơn 26 tỷ USD vốn FDI trong 8 tháng

Infographic | Việt Nam thu hút hơn 26 tỷ USD vốn FDI trong 8 tháng

8 tháng năm 2025 tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam đạt 26,14 tỷ USD, tăng 27,3% so với cùng kỳ năm trước.
 NEPCON Vietnam 2025 sẽ trình diễn loạt công nghệ điện tử mới nhất

NEPCON Vietnam 2025 sẽ trình diễn loạt công nghệ điện tử mới nhất

Ngày 10/9, tại Hà Nội, gần 300 thương hiệu doanh nghiệp quốc tế sẽ quy tụ ở triển lãm quốc tế NEPCON Vietnam 2025, giới thiệu nhiều công nghệ điện tử mới nhất.
Thanh Hóa: Phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã công nghệ cao

Thanh Hóa: Phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã công nghệ cao

Tỉnh Thanh Hóa xác định, sẽ chú trọng phát triển kinh tế tập thể, mà nòng cốt đó là các hợp tác xã nông nghiệp sẽ ứng dụng công nghệ cao, thúc đẩy sản xuất, giao thương.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng đạt 4.579 nghìn tỷ đồng

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng đạt 4.579 nghìn tỷ đồng

8 tháng đầu năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt 4.579,0 nghìn tỷ đồng, tăng 9,4% so với cùng kỳ năm trước.
Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản trên nền tảng số giúp các chủ thể tại Quảng Ngãi quảng bá thương hiệu, tiếp cận thị trường rộng lớn hơn.
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Theo bà Nguyễn Thị Hoài An – Phó Chủ tịch ACBC Global, Chủ tịch ACBC Việt Nam, đây là “thời khắc vàng để bứt phá” của Việt Nam khi sở hữu những lợi thế chiến lược.