Vina CHG hướng dẫn phân biệt hàng thật, hàng giả tại tỉnh Đồng Tháp

Công ty Cổ phần Phát triển Khoa học công nghệ Vi Na (Vina CHG) vừa tổ chức hội thảo hướng dẫn phân biệt hàng thật, hàng giả tại tỉnh Đồng Tháp.
Hàng giả, lo thật!Ứng dụng công nghệ số để chống hàng giả, hàng nhái

Sự kiện có sự phối hợp của Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Tháp, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ Đạo 389 tỉnh Đồng Tháp.

Hội thảo nhằm mục tiêu nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ và kỹ năng cho các lực lượng chức năng trong công tác kiểm tra, điều tra, xử lý vi phạm về hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp.

Các chuyên viên Vina CHG hướng dẫn các đồng chí lực lượng chức năng thực hiện kiểm tra các công nghệ chống giả (Ảnh: Vina CHG)
Các chuyên viên Vina CHG hướng dẫn các đồng chí lực lượng chức năng thực hiện kiểm tra các công nghệ chống giả (Ảnh: Vina CHG)

Tại Hội thảo, ông Nguyễn Viết Hồng – Tổng Giám đốc Vina CHG đã giới thiệu hệ sinh thái chống hàng giả toàn diện cho các doanh nghiệp và cơ quan quản lý nhà nước.

Theo ông Hồng, trong hơn 15 năm qua, Vina CHG đã xây dựng hệ sinh thái chống giả toàn diện bao gồm: Giải pháp tem chống hàng giả công nghệ cao; giải pháp bao bì chống giả, bao bì thông minh; giải pháp hỗ trợ kết nối điều tra, xử lý hàng giả; giải pháp truyền thông chống hàng giả và phần mềm chống giả thông minh Vinacheck. Tất cả những giải pháp này được tích hợp trên các sản phẩm, dịch vụ của Vina CHG nhằm đem lại hiệu quả cao nhất trong việc chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu cho các doanh nghiệp.

Tại hội thảo, các chuyên viên của Vina CHG đã giới thiệu và hướng dẫn trực tiếp đến các cán bộ lực lượng Quản lý thị trường, Công an, Hải quan, bộ đội Biên phòng tỉnh Đồng Tháp cách xác thực, kiểm tra, phân biệt thực tế các công nghệ chống giả.

Ngoài ra, hội thảo còn có sự tham gia chia sẻ kinh nghiệm phân biệt hàng thật giả từ các doanh nghiệp uy tín như: Nón Sơn, Anh Khuê Watch, máy tính Casio, Gia đình Gas…

Đại diện các đơn vị cũng đã chia sẻ kinh nghiệm và hướng dẫn các đại biểu những cách thức cơ bản để cơ quan chức năng, người tiêu dùng có thể xác nhận được sản phẩm mình mua là chính hãng, như: Các dấu hiệu nhận biết bằng mắt thường; thông tin trên sản phẩm; tem nhãn và những dấu hiệu nhận diện bằng công nghệ cao như tem chống hàng giả, QR code, bảo hành điện tử.

Dương Lài
Bình luận

Đọc nhiều

Thị trường xe máy thêm sôi động với nhiều sản phẩm mới

Thị trường xe máy thêm sôi động với nhiều sản phẩm mới

Honda Việt Nam vừa ra mắt cùng lúc Winner R, ADV350 và Rebel 1100, bổ sung lựa chọn đa phân khúc và làm nóng thị trường xe máy cuối năm.
Dòng tiền phải đi đúng hướng vào sản xuất, kinh doanh

Dòng tiền phải đi đúng hướng vào sản xuất, kinh doanh

Thủ tướng yêu cầu chính sách tiền tệ và tài khóa phải tiếp tục phối hợp chặt chẽ, hiệu quả; dòng tiền phải đi đúng hướng vào sản xuất, kinh doanh, các lĩnh vực ưu tiên.
‘Hồi ức Quảng Trị - Ký ức người trong cuộc’: Một thời hoa lửa

‘Hồi ức Quảng Trị - Ký ức người trong cuộc’: Một thời hoa lửa

'Hồi ức Quảng Trị - Ký ức người trong cuộc' đã ôn lại một thời hoa lửa, khơi dậy tình yêu nước, khát vọng hoà bình.
Thành phố Huế: Ngành Công Thương đẩy mạnh hợp tác doanh nghiệp FDI

Thành phố Huế: Ngành Công Thương đẩy mạnh hợp tác doanh nghiệp FDI

Sở Công Thương thành phố Huế cùng Câu lạc bộ Doanh nghiệp Đầu tư nước ngoài Huế kết nối, thúc đẩy hợp tác giữa khối doanh nghiệp FDI với cơ quan quản lý nhà nước.
Dừa nhập khẩu lập kỷ lục với mức tăng 1.873% trong 7 tháng năm 2025

Dừa nhập khẩu lập kỷ lục với mức tăng 1.873% trong 7 tháng năm 2025

7 tháng 2025, nhập khẩu dừa đạt 31,2 triệu USD, tăng tới 1.873%, trong khi nhập khẩu rau quả nói chung chỉ tăng 18%, đạt 1,45 tỷ USD.
Quảng Ngãi: Kết hợp lợi thế rừng, biển để kinh tế tăng trưởng 2 con số

Quảng Ngãi: Kết hợp lợi thế rừng, biển để kinh tế tăng trưởng 2 con số

Tỉnh Quảng Ngãi phát triển hài hòa lợi thế rừng và biển là chìa khóa để phát triển kinh tế nhanh, bền vững và đạt mục tiêu tăng trưởng 2 con số giai đoạn 2025 – 2030.
Ngành điện tử dẫn đầu, xuất khẩu 8 tháng đạt trên 100 tỷ USD

Ngành điện tử dẫn đầu, xuất khẩu 8 tháng đạt trên 100 tỷ USD

Trong 8 tháng năm 2025, kim ngạch xuất khẩu điện tử đạt trên 100 tỷ USD, chiếm hơn 30% tổng xuất khẩu cả nước, tăng tới 25% so với cùng kỳ.
Cơ hội từ EVFTA và thị trường ngách

Cơ hội từ EVFTA và thị trường ngách

Dù chưa phải đối tác thương mại lớn, song nhập khẩu của Hunggary từ Việt Nam liên tục tăng những năm gần đây. Đây là cơ hội không nhỏ, nhất là khi EVFTA đã có hiệu lực.
Doanh số ô tô truyền thống giảm, xe xanh lên ngôi

Doanh số ô tô truyền thống giảm, xe xanh lên ngôi

Thị trường ô tô bước vào tháng Ngâu, doanh số ô tô tháng 8/2025 giảm 18%, nhưng phân khúc hybrid vẫn tăng trưởng, khẳng định xu hướng xe xanh ngày càng rõ nét.
Infographic | 8 tháng, xuất khẩu hàng hóa của Hà Nội tăng 10,3%

Infographic | 8 tháng, xuất khẩu hàng hóa của Hà Nội tăng 10,3%

8 tháng năm 2025, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của thành phố Hà Nội ước đạt 13,8 tỷ USD, tăng 10,3% so với cùng kỳ năm trước.