Vina CHG hướng dẫn phân biệt hàng thật, hàng giả tại tỉnh Đồng Tháp

Công ty Cổ phần Phát triển Khoa học công nghệ Vi Na (Vina CHG) vừa tổ chức hội thảo hướng dẫn phân biệt hàng thật, hàng giả tại tỉnh Đồng Tháp.
Hàng giả, lo thật!Ứng dụng công nghệ số để chống hàng giả, hàng nhái

Sự kiện có sự phối hợp của Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Tháp, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ Đạo 389 tỉnh Đồng Tháp.

Hội thảo nhằm mục tiêu nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ và kỹ năng cho các lực lượng chức năng trong công tác kiểm tra, điều tra, xử lý vi phạm về hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp.

Các chuyên viên Vina CHG hướng dẫn các đồng chí lực lượng chức năng thực hiện kiểm tra các công nghệ chống giả (Ảnh: Vina CHG)
Các chuyên viên Vina CHG hướng dẫn các đồng chí lực lượng chức năng thực hiện kiểm tra các công nghệ chống giả (Ảnh: Vina CHG)

Tại Hội thảo, ông Nguyễn Viết Hồng – Tổng Giám đốc Vina CHG đã giới thiệu hệ sinh thái chống hàng giả toàn diện cho các doanh nghiệp và cơ quan quản lý nhà nước.

Theo ông Hồng, trong hơn 15 năm qua, Vina CHG đã xây dựng hệ sinh thái chống giả toàn diện bao gồm: Giải pháp tem chống hàng giả công nghệ cao; giải pháp bao bì chống giả, bao bì thông minh; giải pháp hỗ trợ kết nối điều tra, xử lý hàng giả; giải pháp truyền thông chống hàng giả và phần mềm chống giả thông minh Vinacheck. Tất cả những giải pháp này được tích hợp trên các sản phẩm, dịch vụ của Vina CHG nhằm đem lại hiệu quả cao nhất trong việc chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu cho các doanh nghiệp.

Tại hội thảo, các chuyên viên của Vina CHG đã giới thiệu và hướng dẫn trực tiếp đến các cán bộ lực lượng Quản lý thị trường, Công an, Hải quan, bộ đội Biên phòng tỉnh Đồng Tháp cách xác thực, kiểm tra, phân biệt thực tế các công nghệ chống giả.

Ngoài ra, hội thảo còn có sự tham gia chia sẻ kinh nghiệm phân biệt hàng thật giả từ các doanh nghiệp uy tín như: Nón Sơn, Anh Khuê Watch, máy tính Casio, Gia đình Gas…

Đại diện các đơn vị cũng đã chia sẻ kinh nghiệm và hướng dẫn các đại biểu những cách thức cơ bản để cơ quan chức năng, người tiêu dùng có thể xác nhận được sản phẩm mình mua là chính hãng, như: Các dấu hiệu nhận biết bằng mắt thường; thông tin trên sản phẩm; tem nhãn và những dấu hiệu nhận diện bằng công nghệ cao như tem chống hàng giả, QR code, bảo hành điện tử.

Dương Lài
Bình luận

Đọc nhiều

ThaiBev cam kết tiếp tục đầu tư công nghệ, nâng cao chất lượng sản xuất

ThaiBev cam kết tiếp tục đầu tư công nghệ, nâng cao chất lượng sản xuất

Chủ tịch Tập đoàn ThaiBev bày tỏ, doanh nghiệp có niềm tin mạnh mẽ vào môi trường đầu tư của Việt Nam, ThaiBev luôn duy trì cam kết lâu dài.
Các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội chủ yếu năm 2026

Các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội chủ yếu năm 2026

Nghị quyết số 244/2025/QH15 được Kỳ họp thứ 10, Quốc hội XV thông qua ngày 13/11/2025 đề ra các chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội chủ yếu năm 2026.
Bảo đảm yêu cầu phát triển kinh tế, tăng trưởng năng lượng phải gấp 1,8 lần

Bảo đảm yêu cầu phát triển kinh tế, tăng trưởng năng lượng phải gấp 1,8 lần

Tại phiên thảo luận tổ chiều ngày 4/12, các đại biểu cơ bản tán thành sự cần thiết ban hành dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về cơ chế, chính sách phát triển năng lượng.
Thông tin mới về ngưỡng doanh thu miễn thuế với hộ, cá nhân kinh doanh

Thông tin mới về ngưỡng doanh thu miễn thuế với hộ, cá nhân kinh doanh

Bộ Tài chính ban hành Thông báo 54 ngày 5/12 về một số vấn đề được dư luận, xã hội quan tâm liên quan đến lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Tài chính trong tháng 11/2025.
Trao 47 giải thưởng Cuộc thi Ảnh Nghệ thuật Quốc tế lần thứ 13

Trao 47 giải thưởng Cuộc thi Ảnh Nghệ thuật Quốc tế lần thứ 13

Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam (VAPA) tổ chức Lễ trao giải và khai mạc triển lãm Cuộc thi Ảnh Nghệ thuật Quốc tế lần thứ 13 tại Việt Nam năm 2025 (VN-25), sáng 5/12.
Định vị chiến lược kinh tế - tài chính Việt Nam giai đoạn 2026 - 2030

Định vị chiến lược kinh tế - tài chính Việt Nam giai đoạn 2026 - 2030

Ngày 5/12, tại Hà Nội, Bộ Tài chính phối hợp với Tổ chức Hợp tác quốc tế Đức và Văn Phòng Dịch vụ Dự án Liên hợp quốc tổ chức Diễn đàn Kinh tế - Tài chính Việt Nam.
Doanh nghiệp Việt tại Lào thúc đẩy hợp tác phát triển giao thông xanh

Doanh nghiệp Việt tại Lào thúc đẩy hợp tác phát triển giao thông xanh

Nhu cầu vận chuyển xanh, an toàn và tiết kiệm tại Lào tăng nhanh, nhưng khả năng triển khai mô hình xe điện vẫn là bài toán mở khi doanh nghiệp Việt tham gia thị trường.
Thách thức đưa chuyển đổi kép vào thực tiễn địa phương

Thách thức đưa chuyển đổi kép vào thực tiễn địa phương

Chuyển đổi kép được Bộ Công Thương thúc đẩy, nhưng địa phương vẫn thiếu chuẩn dữ liệu, hạ tầng chung và nhân lực số, làm chậm nhịp SMEs.
Tuyên Quang: Đội Quản lý thị trường số 8 kết hợp tuyên truyên và xử lý

Tuyên Quang: Đội Quản lý thị trường số 8 kết hợp tuyên truyên và xử lý

Đội Quản lý thị trường số 8 (Tuyên Quang) triển khai đồng bộ công tác kiểm tra, xử lý và tuyên truyền pháp luật, góp phần giữ ổn định thị trường tại địa bàn sau sáp nhập.
Infographic | Xuất nhập khẩu Việt Nam – Lào 10 tháng tăng hơn 50%

Infographic | Xuất nhập khẩu Việt Nam – Lào 10 tháng tăng hơn 50%

Kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Lào 10 tháng đầu năm 2025 đạt 2,56 tỷ USD, tăng 50,4% so với mức 1,7 tỷ USD tại cùng kỳ năm trước.