Việt Nam ứng phó với thuế tối thiểu toàn cầu: Cuộc chạy đua với thời gian

Không kịp thời có biện pháp ứng phó, Việt Nam sẽ không chỉ mất đi quyền thu thuế bổ sung, mà còn bị ảnh hưởng đến thu hút đầu tư nước ngoài.
Thách thức mới trong việc thu hút vốn đầu tư nước ngoài của Việt Nam Đề xuất tiếp tục gia hạn nộp thuế, tiền thuê đất trong năm 2023

Cấp bách ứng phó

“Cấp bách”, “khẩn cấp”… là những cụm từ được các chuyên gia sử dụng rất nhiều tại các cuộc hội thảo về thuế tối thiểu toàn cầu diễn ra gần đây.

Khi áp dụng chính sách thuế tối thiểu toàn cầu, những nỗ lực thu hút FDI của Việt Nam thông qua miễn giảm thuế thu nhập doanh nghiệp sẽ mất đi tác dụng
Khi áp dụng chính sách thuế tối thiểu toàn cầu, những nỗ lực thu hút FDI của Việt Nam thông qua miễn giảm thuế thu nhập doanh nghiệp sẽ mất đi tác dụng

Thậm chí, GS-TSKH Nguyễn Mại, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài còn cho rằng, đây chính là “cuộc chạy đua với thời gian”, bởi lẽ, nhiều quốc gia, trong đó có EU, Nhật Bản, Hàn Quốc… đã tuyên bố sẽ áp dụng thuế suất thuế tối thiểu toàn cầu từ năm 2024. Đây là các quốc gia đầu tư lớn ra nước ngoài, trong đó có Việt Nam.

Trong khi đó, Indonesia, Malaysia, hay Hồng Kông (Trung Quốc) - những nền kinh tế tiếp nhận đầu tư - cũng đang tích cực chuẩn bị cho việc áp dụng chính sách thuế tối thiểu toàn cầu từ năm 2024. Việt Nam chỉ còn khoảng 10 tháng để chuẩn bị cho các biện pháp ứng phó.

Tháng 8 năm ngoái, Chính phủ Việt Nam đã thành lập Tổ công tác đặc biệt về thuế tối thiểu toàn cầu. Tuy vậy, cho đến nay, chưa có đề xuất nào liên quan được đưa ra.

Để chống xói mòn cơ sở thuế và ngăn chặn cuộc đua xuống đáy về thuế, hơn 140 quốc gia, trong đó có Việt Nam, đã đạt được một thỏa thuận đa phương về việc áp dụng mức thuế suất tối thiểu 15% đối với các tập đoàn đa quốc gia có tổng doanh thu từ 750 triệu euro trở lên.

Là một quốc gia tiếp nhận đầu tư lớn, Việt Nam đã có nhiều chính sách ưu đãi đầu tư, trong đó, nhiều doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) được hưởng thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp chỉ 10%, thậm chí nếu đang trong thời gian miễn giảm thuế, thì thuế suất còn thấp hơn.

Theo tính toán của Tổng cục Thuế, các ưu đãi thuế khiến cho thuế thu nhập doanh nghiệp thực tế của các doanh nghiệp FDI chỉ vào khoảng 12,3%. Do đó, khi áp dụng thuế tối thiểu toàn cầu, các công ty đa quốc gia lớn đầu tư vào Việt Nam có thể sẽ phải chịu một số hình thức “thuế bổ sung” tại quốc gia nơi đặt trụ sở chính, nếu thuế thu nhập doanh nghiệp họ nộp ở Việt Nam thấp hơn 15%.

Điều này không chỉ vô hình trung “vô hiệu hóa” các biện pháp ưu đãi đầu tư về thuế của Việt Nam, làm giảm hấp lực thu hút đầu tư, mà còn khiến Việt Nam có thể mất đi một khoản thuế không nhỏ, nếu không kịp thời có biện pháp ứng phó.

“Nếu không thu ở Việt Nam thì sẽ thu ở nước nguồn, tức là mình làm cho người khác xơi”, chuyên gia kinh tế Cấn Văn Lực thẳng thắn.

Cho rằng đây là “thời điểm cấp bách”, ông Lực đề nghị Bộ Tài chính, Tổ công tác đặc biệt của Chính phủ cần nhanh chóng nghiên cứu, khảo sát, đánh giá tác động đầy đủ của việc áp dụng chính sách thuế tối thiểu toàn cầu để chủ động đề xuất phương án, giải pháp phù hợp.

Cùng chung quan điểm, ông Thomas McClelland, Phó tổng giám đốc phụ trách Dịch vụ Tư vấn thuế, Deloitte Việt Nam cho rằng, tác động của chính sách thuế tối thiểu toàn cầu đến Việt Nam đã rất rõ ràng và cấp bách.

“Trong trường hợp không có những hành động ngay, hoặc chậm trễ trong việc triển khai thuế tối thiểu toàn cầu, Việt Nam sẽ bỏ lỡ cơ hội giành quyền đánh thuế, vì khi đó các quốc gia đầu tư thuộc khối EU, Nhật Bản, Hàn Quốc và các quốc gia khác sẽ thực hiện thu thuế bổ sung, nhiều khả năng bắt đầu từ năm 2024”, ông Thomas McClelland nói.

Hơn nữa, theo ông Thomas McClelland, nếu Việt Nam không có những cải cách hợp lý và kịp thời về chính sách ưu đãi thuế, trong trường hợp các đối thủ cạnh tranh là các quốc gia đang thu hút và nhận đầu tư nước ngoài cân nhắc các biện pháp và chính sách ưu đãi đầu tư thuận lợi để thích ứng với thuế tối thiểu toàn cầu, thì Việt Nam có thể bị “bỏ lại phía sau” trong việc thu hút FDI.

Chủ động giành quyền thu thuế bổ sung

Câu hỏi đặt ra là, Việt Nam nên có phản ứng chính sách thế nào đối với việc thực thi thuế tối thiểu toàn cầu?

“Để bảo vệ nguồn thu thuế, Việt Nam có thể cân nhắc giải pháp trước mắt về việc áp dụng cơ chế thuế tối thiểu nội địa đạt tiêu chuẩn QDMTT để giành quyền thu phần thuế bổ sung trước các quốc gia khác”, ông Thomas McClelland nói.

Đề xuất của ông Thomas McClelland đã nhận được sự đồng thuận khá lớn từ các tổ chức tư vấn thuế, cũng như các chuyên gia trong lĩnh vực này. QDMTT cũng chính là biện pháp mà nhiều quốc gia, như Hồng Kông, Singapore, Malaysia… đang cân nhắc và nhiều khả năng sẽ áp dụng, trong trường hợp thỏa thuận về thuế tối thiểu toàn cầu bắt đầu được thực hiện từ đầu năm 2024.

Theo ông Robert King, lãnh đạo Dịch vụ Thuế của EY khu vực Đông Dương, để tránh tình trạng các ưu đãi thuế của Việt Nam bị “thu hồi lại” ở một quốc gia khác, khiến nhà đầu tư không nhận được lợi ích gì từ chính sách ưu đãi và rốt cuộc phải trả thuế ở một quốc gia khác ngoài Việt Nam, Việt Nam nên xem xét việc áp dụng thuế tối thiểu nội địa bổ sung.

Tuy vậy, cũng theo ông Thomas McClelland, dù được coi là biện pháp phản ứng nhanh trong bối cảnh thuế tối thiểu toàn cầu sẽ được áp dụng vào đầu năm 2024, nhưng việc áp dụng QDMTT cũng cần được cân nhắc thận trọng trên nhiều yếu tố.

Quan trọng nhất, ông Thomas McClelland cho rằng, không phải doanh nghiệp nào tại Việt Nam cũng nằm trong phạm vi áp dụng của thuế tối thiểu toàn cầu, mà chỉ các doanh nghiệp thuộc tập đoàn đa quốc gia có quy mô doanh thu hợp nhất toàn cầu hàng năm trên 750 triệu EUR. “Vì thế, việc áp dụng QDMTT cho tất cả các doanh nghiệp có thể gây tác động tiêu cực đến các doanh nghiệp không thuộc phạm vi nộp thuế tối thiểu toàn cầu mà đang được hưởng các chính sách ưu đãi hiện hành tại Việt Nam”, ông Thomas McClelland nói.

Những ảnh hưởng tới các doanh nghiệp FDI là không nhỏ và cấp bách, đặc biệt đối với các nhà đầu tư lớn, như Samsung. “Là doanh nghiệp bị ảnh hưởng trực tiếp bởi cơ chế thuế tối thiểu toàn cầu, chúng tôi mong muốn Chính phủ Việt Nam sẽ nhanh chóng nghiên cứu và có những sửa đổi, luật hóa hay xây dựng pháp luật nhanh chóng trong năm nay và để năm sau thực thi được”, ông Sohn Dea Geun, Giám đốc Tài chính Samsung Electronics Việt Nam nói.

Bảo vệ quyền lợi của các nhà đầu tư, đại diện Korcham, EuroCham cũng đề nghị điều này. Trong Sách trắng được công bố cách đây ít ngày, EuroCahm đã đề nghị Chính phủ Việt Nam hợp tác với các nước đang phát triển khác để đàm phán các điều kiện hạn chế, ngoại lệ, nhằm bảo vệ các lợi ích ưu đãi thuế của nhà đầu tư nước ngoài trong các ngành cụ thể, dựa trên mức độ sử dụng lao động, chuyển giao công nghệ để hiện đại hóa phát triển kinh tế…; hoặc duy trì giai đoạn chuyển tiếp, gia hạn đăng ký, ví dụ 2-3 năm, đối với đầu tư vào các nước đang phát triển.

“Việt Nam có thể đàm phán với các nước nơi nhà đầu tư nước ngoài cư trú, thành lập để ký các hiệp định song phương về việc không áp dụng Trụ cột 2 (thuế tối thiểu toàn cầu - PV) của OECD cho các dự án đầu tư cụ thể”, các chuyên gia của EuroCham khuyến nghị và cho rằng, Việt Nam cũng có thể xem xét sửa đổi các luật thuế trong nước để đưa ra các chính sách khuyến khích thay thế, như ưu đãi dựa trên chi phí, miễn thuế nhập khẩu, thời gian hưởng ưu đãi thuế đất dài hơn…

Thực hiện ưu đãi bổ sung để thu hút và giữ chân “đại bàng”

Giống như đề xuất của EuroCham tại Sách trắng, nhiều khuyến nghị của các chuyên gia cho rằng, để ứng phó với vấn đề thuế tối thiểu toàn cầu, bù đắp “thiệt thòi” cho các nhà đầu tư, nhất là nhà đầu tư hiện hữu, đang được hưởng ưu đãi đầu tư, Việt Nam có thể cân nhắc áp dụng các biện pháp ưu đãi đầu tư bổ sung, bao gồm cả hỗ trợ bằng tiền. Bởi hiện tại, các chính sách ưu đãi đầu tư của Việt Nam hầu như chỉ là về thuế thu nhập doanh nghiệp.

“Chúng tôi kiến nghị Việt Nam cần nghiên cứu, đưa ra các chính sách ưu đãi mới, như ưu đãi dựa trên chi phí đầu tư. Điều này giúp tăng tính hấp dẫn đầu tư tại Việt Nam, thu hút ‘đại bàng’ vào Việt Nam. Hình thức ưu đãi dựa trên chi phí đầu tư đang đươc nhiều quốc gia áp dụng, Việt Nam tham gia sân chơi chung của quốc tế thì nên áp dụng luật chơi chung”, ông Son Won Sik, Chủ tịch KorCham nói.

Cùng quan điểm, ông Nguyễn Hải Minh, Phó chủ tịch EuroCham cho biết, nhiều nhà đầu tư châu Âu cũng đã đặt vấn đề hỗ trợ chi phí bằng tiền khi họ chuẩn bị dịch chuyển đầu tư từ Trung Quốc sang. “Chúng ta cần rà soát lại tổng thể các chính sách ưu đãi đầu tư và có thể nghiên cứu các cơ chế ưu đãi đầu tư dựa trên chi phí, bao gồm cả hỗ trợ bằng tiền”, ông Nguyễn Hải Minh nói.

Bà Hương Vũ, đồng Trưởng nhóm Nhóm nghiên công tác Thuế và Hải quan của Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF) cũng cho rằng, khi áp dụng chính sách thuế tối thiểu toàn cầu, những nỗ lực thu hút FDI của Việt Nam thông qua việc miễn giảm thuế thu nhập doanh nghiệp sẽ mất đi tác dụng và môi trường đầu tư Việt Nam sẽ trở nên kém hấp dẫn hơn.

“Đây chính là thời điểm để Việt Nam xem xét đánh giá lại để điều chỉnh các chính sách ưu đãi đầu tư”, bà Hương Vũ nói và phát biểu rằng: “Tại sao chúng ta không nghĩ đến vấn đề hỗ trợ đặc biệt bằng tiền. Bản thân Nghị quyết 50-NQ/TW của Bộ Chính trị cũng đã chỉ ra là trong từng thời điểm, chúng ta sẽ tập trung thu hút đầu tư những ngành nghề, lĩnh vực như công nghệ cao, R&D… Thế thì, chúng ta có thể nghiên cứu để có những chính sách ưu đãi mới”, bà Hương Vũ nói.

Trên thực tế, các biện pháp ưu đãi bổ sung, hỗ trợ bằng tài chính cũng đã được nhiều quốc gia áp dụng, ví dụ ưu đãi dựa trên chi phí đầu tư, hỗ trợ chi phí R&D, hỗ trợ tài chính trong giai đoạn đầu xây dựng hạ tầng. Khi thuế tối thiểu toàn cầu được thực thi, ngày càng nhiều quốc gia nghiên cứu biện pháp này.

Ở góc độ khác, ông Đỗ Văn Sử, Phó cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) cho biết, để ứng phó với vấn đề thuế tối thiểu toàn cầu, Cục đang tính đến phương án đàm phán song phương với một số quốc gia có đầu tư lớn tại Việt Nam, để có cơ chế với các dự án và nhà đầu tư cụ thể, cũng như có thể đưa ra lộ trình áp dụng thuế tối thiểu toàn cầu thích hợp.

Theo thông tin từ ông Lưu Đức Huy, Vụ trưởng Vụ Chính sách (Tổng cục Thuế), qua rà roát, có khoảng 1.015 doanh nghiệp FDI tại Việt Nam có doanh thu hợp nhất toàn cầu trên 750 triệu EUR. Hiện nay, Tổng cục Thuế đang yêu cầu cục thuế các địa phương rà soát các cơ chế ưu đãi đầu tư với các doanh nghiệp này, để tính toán những ảnh hưởng một khi thuế tối thiểu toàn cầu được áp dụng.
Theo Báo Đầu tư

Tin mới cập nhật

Bỏ gần 5 tỷ USD mua cổ phần Sabeco, ThaiBev nhận lại gì sau 6 năm?

Bỏ gần 5 tỷ USD mua cổ phần Sabeco, ThaiBev nhận lại gì sau 6 năm?

Làn sóng dịch bệnh và khó khăn hiện nay đã gây ra bất lợi lớn cho "ông vua" ngành bia nội địa Sabeco, "dìm" giá cổ phiếu xuống vùng thấp nhất trong lịch sử.
Chứng khoán hôm nay 29/3/2024: VN-Index tiếp tục hướng tới ngưỡng cản 1.300 điểm

Chứng khoán hôm nay 29/3/2024: VN-Index tiếp tục hướng tới ngưỡng cản 1.300 điểm

Cập nhật tin tức thị trường chứng khoán hôm nay ngày 29/3/2024; nhận định về thị trường chứng khoán ngành Công Thương; thị trường chứng khoán Mỹ và Việt Nam.
Bà chủ Hoa Lâm rút khỏi Ban giám đốc VietBank theo nguyện vọng cá nhân

Bà chủ Hoa Lâm rút khỏi Ban giám đốc VietBank theo nguyện vọng cá nhân

Thông tin rời đi của bà Trần Thị Lâm gây xôn xao dư luận, vì lẽ, các vị trí nhân sự cấp cao của ngân hàng luôn là tâm điểm được thị trường đặc biệt quan tâm.
Chứng khoán hôm nay 28/3/2024: VN-Index có thể trở lại mức 1.291 điểm

Chứng khoán hôm nay 28/3/2024: VN-Index có thể trở lại mức 1.291 điểm

Cập nhật tin tức thị trường chứng khoán hôm nay ngày 28/3/2024; nhận định về thị trường chứng khoán ngành Công Thương; thị trường chứng khoán Mỹ và Việt Nam.
Khuyến nghị cổ phiếu hôm nay 28/3: PTB, PC1 và FRT

Khuyến nghị cổ phiếu hôm nay 28/3: PTB, PC1 và FRT

Việc Mỹ áp thuế chống bán phá giá và chống trợ cấp lên sản phẩm có xuất xứ từ Trung Quốc đang tạo cơ hội mở rộng thị phần cho PTB, theo đánh giá của BSC.
VNDIRECT thông báo nhà đầu tư có thể kiểm tra số dư trên hệ thống

VNDIRECT thông báo nhà đầu tư có thể kiểm tra số dư trên hệ thống

VNDIRECT vừa thông báo lộ trình mở lại hệ thống được chia làm 4 giai đoạn. Tuy nhiên, vẫn chưa đưa ra được thời gian cụ thể khắc phục hoàn toàn sự cố.
Chứng khoán hôm nay 27/3/2024: VN-Index có thể sẽ kiểm lại ngưỡng 1.291 điểm

Chứng khoán hôm nay 27/3/2024: VN-Index có thể sẽ kiểm lại ngưỡng 1.291 điểm

Cập nhật tin tức thị trường chứng khoán hôm nay ngày 27/3/2024; nhận định về thị trường chứng khoán ngành Công Thương; thị trường chứng khoán Mỹ và Việt Nam.
Sự cố "sập" hệ thống: VNDirect cam kết tài sản và dữ liệu của khách hàng sẽ không bị ảnh hưởng

Sự cố "sập" hệ thống: VNDirect cam kết tài sản và dữ liệu của khách hàng sẽ không bị ảnh hưởng

Hệ thống giao dịch của VNDirect đang trong quá trình khắc phục và kết nối trở lại, dự kiến vận hành bình thường từ sáng 28/3.
Chứng khoán VNDirect bị tấn công: Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước chỉ đạo gì?

Chứng khoán VNDirect bị tấn công: Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước chỉ đạo gì?

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước lên tiếng cảnh báo bảo mật hệ thống giao dịch trực tuyến đến các công ty chứng khoán sau vụ Chứng khoán VNDirect bị tấn công.
Khuyến nghị cổ phiếu hôm nay 26/3: KDH, TPB và BCM có khả quan?

Khuyến nghị cổ phiếu hôm nay 26/3: KDH, TPB và BCM có khả quan?

KDH đã đảm bảo được quỹ đất với chi phí đền bù hợp lý, trong đó có một số dự án lớn tại TP. Hồ Chí Minh, hưởng lợi hơn khi Luật Đất đai mới có hiệu lực.

Tin khác

Chứng khoán hôm nay 26/3/2024: Nhóm dầu khí trên đà phân hóa mạnh

Chứng khoán hôm nay 26/3/2024: Nhóm dầu khí trên đà phân hóa mạnh

Cập nhật tin tức thị trường chứng khoán hôm nay ngày 26/3/2024; nhận định về thị trường chứng khoán ngành Công Thương; thị trường chứng khoán Mỹ và Việt Nam.
VNDIRECT bị “đánh sập”, nhà đầu tư giao dịch thế nào?

VNDIRECT bị “đánh sập”, nhà đầu tư giao dịch thế nào?

Hệ thống VNDIRECT bị tấn công từ 10 giờ sáng hôm qua (Chủ nhật ngày 24/3), đến sáng nay nhà đầu tư vẫn không truy cập được để giao dịch.
Đoạn kết buồn cho cổ phiếu APC, anh cả trong lĩnh vực chiếu xạ Việt

Đoạn kết buồn cho cổ phiếu APC, anh cả trong lĩnh vực chiếu xạ Việt

Từng sở hữu thị phần rộng lớn trong ngành chiếu xạ nội địa và gây ấn tượng bởi biên lợi nhuận kinh ngạc, tuy nhiên cổ phiếu APC vừa phải rời sàn vì thua lỗ.
Khuyến nghị cổ phiếu hôm nay 25/3: POW, VTP và HDB

Khuyến nghị cổ phiếu hôm nay 25/3: POW, VTP và HDB

Tổng công ty Điện lực Việt Nam (POW) là doanh nghiệp điện khí hưởng lợi từ định hướng dài hạn của Chính phủ, tập trung phát triển điện khí từ nay đến năm 2035.
Chứng khoán hôm nay 25/3/2024: VN-Index kiểm định vùng hỗ trợ 1.268 – 1.270 điểm

Chứng khoán hôm nay 25/3/2024: VN-Index kiểm định vùng hỗ trợ 1.268 – 1.270 điểm

Cập nhật tin tức thị trường chứng khoán hôm nay ngày 25/3/2024; nhận định về thị trường chứng khoán ngành Công Thương; thị trường chứng khoán Mỹ và Việt Nam.
Ngày nâng hạng thị trường tới gần, công ty chứng khoán khởi động "game" tăng vốn

Ngày nâng hạng thị trường tới gần, công ty chứng khoán khởi động "game" tăng vốn

Nỗ lực và sự quyết tâm trong việc nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam đang nhận được những phản hồi tích cực, phả hơi nóng lên "game" tăng vốn của CTCK.
Top cổ phiếu tăng mạnh tuần qua từ ngày 18/3 - 22/3/2024

Top cổ phiếu tăng mạnh tuần qua từ ngày 18/3 - 22/3/2024

Top cổ phiếu tăng mạnh tuần qua, sàn HOSE 10 mã tăng từ 8 - 37%, sàn HNX 10 mã tăng từ 10 - 19%. Thị trường chứng khoán, khối ngoại gia tăng bán ròng.
Nếu xóa độc quyền vàng miếng, đã hết lý do để giá vàng trụ vững trên đỉnh?

Nếu xóa độc quyền vàng miếng, đã hết lý do để giá vàng trụ vững trên đỉnh?

Giá vàng trải qua một tuần biến động rất mạnh, tăng vọt lên vùng đỉnh rồi quay đầu lao dốc.
Chứng khoán tuần qua 18/3 - 22/3/2024: VN-Index vượt mốc 1.280 điểm

Chứng khoán tuần qua 18/3 - 22/3/2024: VN-Index vượt mốc 1.280 điểm

Chứng khoán tuần qua 18/3 - 22/3/2024, rung lắc mạnh với biên độ rộng nhưng vẫn tăng điểm. Nhà đầu tư nước ngoài gia tăng giao dịch, gia tăng bán ròng.
Tài sản HDBank vượt ngưỡng 600.000 tỷ, đạt hơn 13.000 tỷ lợi nhuận năm 2023

Tài sản HDBank vượt ngưỡng 600.000 tỷ, đạt hơn 13.000 tỷ lợi nhuận năm 2023

Sau 10 năm sáp nhập DaiABank và mua lại công ty tài chính tiêu dùng Societe Generale Viet Finance (SGVF), HDBank đã có những bước tăng trưởng thần tốc.
Xem thêm

Đọc nhiều

Tổng cục Thuế cảnh báo việc giả danh cơ quan thuế để lừa đảo

Tổng cục Thuế cảnh báo việc giả danh cơ quan thuế để lừa đảo

Tổng cục Thuế khẳng định, không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân ngoài ngành Thuế nào thu thuế hộ.
Giá tiêu hôm nay 29/3/2024: Ngày thứ 5 đứng giá, cao nhất 96.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 29/3/2024: Ngày thứ 5 đứng giá, cao nhất 96.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 29/3/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 29/3 thế nào?
Giá tiêu hôm nay 27/3/2024: Đồng loạt chững lại, cao nhất 96.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 27/3/2024: Đồng loạt chững lại, cao nhất 96.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 27/3/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 27/3 thế nào?
Giá xăng dầu hôm nay ngày 26/3/2024: Giá dầu thế giới đồng loạt quay đầu tăng mạnh, vì sao?

Giá xăng dầu hôm nay ngày 26/3/2024: Giá dầu thế giới đồng loạt quay đầu tăng mạnh, vì sao?

Giá xăng dầu hôm nay ngày 26/3/2024, giá dầu thế giới đồng loạt quay đầu tăng mạnh, cụ thể dầu WTI tăng 1,64% dầu Brent tăng 1,46%.
Giá tiêu hôm nay 24/3/2024: Tăng 500 đồng/kg, cao nhất 96.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 24/3/2024: Tăng 500 đồng/kg, cao nhất 96.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 24/3/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 24/3 thế nào?
Giá tiêu hôm nay 26/3/2024: Ngày thứ 2 liên tiếp đứng giá, cao nhất 96.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 26/3/2024: Ngày thứ 2 liên tiếp đứng giá, cao nhất 96.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 26/3/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 26/3 thế nào?
Giá xăng dầu hôm nay ngày 23/3/2024: Giá dầu thế giới đà giảm chưa dừng trong ngày cuối tuần

Giá xăng dầu hôm nay ngày 23/3/2024: Giá dầu thế giới đà giảm chưa dừng trong ngày cuối tuần

Giá xăng dầu hôm nay ngày 23/3/2024, giá dầu thế giới đà giảm chưa dừng trong ngày cuối tuần, cụ thể, giá dầu WTI giảm 0,54%, dầu Brent giảm 0,13%
Giá vàng chiều nay 24/3/2024: Vàng SJC mất hơn 1 triệu đồng mỗi lượng tuần qua

Giá vàng chiều nay 24/3/2024: Vàng SJC mất hơn 1 triệu đồng mỗi lượng tuần qua

Giá vàng chiều nay 24/3/2024: Vàng SJC mất hơn 1 triệu đồng mỗi lượng so với cuối tuần trước, trong khi đó, vàng thế giới ghi nhận tăng mạnh tuần qua.
Khuyến nghị cổ phiếu hôm nay 28/3: PTB, PC1 và FRT

Khuyến nghị cổ phiếu hôm nay 28/3: PTB, PC1 và FRT

Việc Mỹ áp thuế chống bán phá giá và chống trợ cấp lên sản phẩm có xuất xứ từ Trung Quốc đang tạo cơ hội mở rộng thị phần cho PTB, theo đánh giá của BSC.
Đặc sắc Lễ hội làng Bát Tràng năm 2024

Đặc sắc Lễ hội làng Bát Tràng năm 2024

Những giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể với nghề gốm được tái hiện tưng bừng trong Lễ hội làng Bát Tràng năm 2024.
Phiên bản di động