Việt Nam - Đối tác kinh tế quan trọng của Indonesia ở Đông Nam Á

Bộ trưởng Thương mại Indonesia, khẳng định Indonesia luôn nhìn nhận Việt Nam là một trong những đối tác kinh tế thương mại quan trọng trong khu vực Đông Nam Á.
Việt Nam - Indonesia: Hướng tới mục tiêu kim ngạch 10 tỷ USD Việt Nam - Indonesia: Phấn đấu đưa kim ngạch song phương lên 15 tỷ USD vào năm 2028 Bộ trưởng Công Thương đề xuất giải pháp thúc đẩy xuất khẩu nửa cuối năm 2023

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, ngày 19/8, bên lề Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế ASEAN lần thứ 55 (AEM 55) diễn ra từ ngày 17 đến 22/8 tại thành phố Semarang, Indonesia, Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã có buổi tiếp và làm việc với Bộ trưởng Thương mại Indonesia, ông Zulkifli Hasan.

Viet Nam - Doi tac kinh te quan trong cua Indonesia o Dong Nam A hinh anh 1
Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên gặp Bộ trưởng Thương mại Indonesia kiêm Chủ tịch AEM-55, ông Zulkifli Hasan. (Ảnh: Hữu Chiến/TTXVN)

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Hassan khẳng định rằng Indonesia luôn nhìn nhận Việt Nam là một trong những đối tác kinh tế, thương mại quan trọng trong khu vực Đông Nam Á. Những năm gần đây, quan hệ thương mại giữa hai nước đã phát triển tích cực, tuy nhiên vẫn còn có một số vấn đề tồn đọng, chưa được giải quyết.

Để quan hệ thương mại giữa hai nước tiếp tục phát triển trong thời gian tới, Bộ trưởng Hassan đề nghị Việt Nam xem xét, sớm nối lại các hoạt động trao đổi đoàn, đặc biệt là các cơ chế hợp tác, diễn đàn thường niên giữa Bộ Thương mại Indonesia và Bộ Công Thương Việt Nam.

Bộ trưởng Hasan nhận định rằng Việt Nam và Indonesia còn có rất nhiều tiềm năng hợp tác, đặc biệt trong lĩnh vực thủy sản và công nghiệp ôtô điện.

Đối với lĩnh vực thủy sản, Bộ trưởng Hasan cho rằng, Việt Nam có nhiều doanh nghiệp lớn, có kinh nghiệm về nuôi trồng, sản xuất, xuất khẩu thủy sản, hoạt động trong lĩnh vực ngư nghiệp và Indonesia mong muốn học hỏi kinh nghiệm từ Việt Nam.

Đối với lĩnh vực sản xuất xe điện, Bộ trưởng Hasan chia sẻ hiện nay có rất nhiều hãng sản xuất ô tô lớn của nước ngoài gồm Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc... đã và đang đầu tư và sản xuất xe điện tại Indonesia.

Trước thông tin đã có doanh nghiệp Việt Nam mở nhà máy sản xuất ô tô điện tại Mỹ, với tiềm năng và thế mạnh sẵn có của mình, Indonesia mong muốn và kêu gọi các doanh nghiệp Việt Nam quan tâm, đầu tư, hợp tác với các doanh nghiệp Indonesia trong thời gian tới để phát triển ngành công nghiệp ô tô điện tại Indonesia.

Về phần mình, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên nhất trí và ghi nhận những đề xuất của Bộ trưởng Hasan để tiếp tục phát triển quan hệ kinh tế, thương mại, công nghiệp giữa Việt Nam và Indonesia; hoan nghênh đề xuất của Bộ trưởng Hasan về việc sớm nối lại các cơ chế hợp tác, trao đổi thông tin, diễn đàn thường niên giữa hai Bộ, vốn đã bị gián đoạn trong 2 năm gần đây do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 và cho rằng đây là hoạt động cần thiết để hai bên có thể kịp thời chia sẻ, cập nhật tình hình hợp tác và tháo gỡ những vướng mắc phát sinh, tồn đọng trong quan hệ hợp tác thương mại song phương.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cũng ghi nhận các đề xuất của Bộ trưởng Hasan về việc hợp tác trong lĩnh vực thủy sản và sản xuất xe ôtô điện; khẳng định Việt Nam khẳng định luôn sẵn sàng hợp tác với phía Indonesia để phát triển các lĩnh vực trên, đồng thời đề nghị Bộ trưởng Hasan trao đổi, vận động và mời các doanh nghiệp thủy sản của Indonesia tham dự các hoạt động hội chợ, xúc tiến thương mại, diễn đàn doanh nghiệp tổ chức tại Việt Nam để kết nối cộng đồng doanh nghiệp hai nước.

Viet Nam - Doi tac kinh te quan trong cua Indonesia o Dong Nam A hinh anh 2
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên nhất trí và ghi nhận những đề xuất của Bộ trưởng Hasan để tiếp tục phát triển quan hệ kinh tế, thương mại, công nghiệp giữa Việt Nam và Indonesia. (Ảnh: Hữu Chiến/TTXVN)

Về hợp tác trong ngành công nghiệp ôtô điện, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đánh giá rằng Indonesia có nguồn tài nguyên nickel rất dồi dào, trong khi Việt Nam là một trong những quốc gia sở hữu nguồn tài nguyên đất hiếm lớn trên thế giới. Dựa vào những tiềm năng và tiềm lực sẵn có của mỗi nước, hai nước có thể cùng nhau hợp tác, phát triển ngành công nghiệp ô tô điện tại khu vực trong thời gian tới.

Để quan hệ hợp tác thương mại giữa hai nước tiếp tục phát triển, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cũng đề nghị Bộ trưởng Hasan và Bộ Thương mại Indonesia tạo điều kiện thuận lợi cho Việt Nam nhập khẩu ổn định than đá và dầu cọ thô để đảm bảo an ninh năng lượng và sự ổn định cho hoạt động sản xuất trong nước.

Bộ Công Thương Việt Nam cũng đề nghị Bộ Thương mại Indonesia xem xét ngừng ban hành, áp dụng các biện pháp bảo hộ, rào cản thương mại đối với hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam và nhấn mạnh Việt Nam luôn đối xử công bằng và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Indonesia kinh doanh tại Việt Nam. Bộ trưởng Hasan ghi nhận và cho biết phía Indonesia sẽ xem xét những đề xuất trên của phía Việt Nam.

Trước đó cùng ngày, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã có buổi tiếp và làm việc với Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Indonesia (KADIN), đồng thời là Chủ tịch Hội đồng Tư vấn Kinh doanh ASEAN (ABAC), ông Arsjad Rasjid.

Mở đầu buổi làm việc, ông Arsjad Rasjid cho biết, trong năm nay, trên cương vị Chủ tịch ABAC, KADIN sẽ giới thiệu 7 chương trình đột phá kế thừa; triển khai 5 vấn đề ưu tiên trong nhiệm kỳ Chủ tịch ASEAN 2023 của Indonesia gồm chuyển đổi số, phát triển bền vững, an ninh lương thực, tự chủ y tế và tạo thuận lợi thương mại nhằm hiện thực hóa chủ đề “ASEAN tầm vóc: Tâm điểm tăng trưởng” của năm Chủ tịch ASEAN Indonesia 2023.

Ông Arsjad Rasjid cho biết, 5 lĩnh vực nói trên đều là những lĩnh vực được Chính phủ Indonesia quan tâm và mong muốn thực hiện trong năm Indonesia là Chủ tịch ASEAN và kêu gọi các nước thành viên ủng hộ các chương trình này.

Trong lĩnh vực Chuyển đổi Số, KADIN đang nỗ lực triển khai các chương trình số hóa tập trung vào công nghệ tài chính và thương mại điện tử như Mã QR ASEAN, Nền tảng cho vay ASEAN P2P... nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, thúc đẩy thanh toán trong khu vực, kết nối cộng đồng doanh nghiệp.

Trong lĩnh vực Phát triển bền vững, KADIN đề xuất thành lập Trung tâm Trung hòa carbon ASEAN (ASEAN Net Zero Hub) và Trung tâm Ưu việt về Carbon (The Carbon Center of Excellence) nhằm xử lý các vấn đề về môi trường và giúp các nước ASEAN đạt mục tiêu phát thải ròng bằng 0.

Trong lĩnh vực Tự chủ y tế, Chủ tịch ABAC 2023 giới thiệu Chiến dịch tiêm chủng “ASEAN One Shot” nhằm tăng cường năng lực sản xuất, khả năng phục hồi và sự sẵn sàng của hệ thống y tế khu vực trước các đại dịch trong tương lai. KADIN cũng mong muốn các nước ASEAN hợp tác với nhau để phát triển nguồn nguyên liệu dược phẩm tại chỗ để sản xuất thuốc và hạn chế nhập khẩu thuốc.

Viet Nam - Doi tac kinh te quan trong cua Indonesia o Dong Nam A hinh anh 3
Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Indonesia Arsjad Rasjid (bên trái) và Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên. (Ảnh: Đào Trang/TTXVN)

Trong lĩnh vực An ninh lương thực, ABAC sẽ chủ trì các chương trình đảm bảo an ninh lương thực và hỗ trợ nông dân, ngư dân, các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong lĩnh vực nông nghiệp, ngư nghiệp tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Indonesia cũng đề xuất về khả năng hợp tác với các nước trong khu vực, trong đó có Việt Nam về các lĩnh vực nông nghiệp, thủy sản.

Trong lĩnh vực Tạo thuận lợi thương mại và đầu tư, Indonesia sẽ tiếp tục phối hợp với các nước trong ASEAN, trong đó có Việt Nam đẩy mạnh các hoạt động hợp tác kinh tế, thương mại, đồng thời tích cực hỗ trợ các doanh nghiệp, đặc biệt doanh nghiệp vừa và nhỏ, siêu nhỏ tham gia sâu hơn vào các hoạt động kinh doanh, giao thương tại khu vực.

Đáp lại, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chia sẻ và đánh giá cao những sáng kiến, lĩnh vực hợp tác đề xuất của KADIN trong năm nay với tư cách là Chủ tịch ABAC; cho rằng, dưới sự dẫn dắt của KADIN, những sáng kiến hợp tác này được triển khai trên thực tế sẽ mang lại nhiều lợi ích cho các nước ASEAN, cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Bộ trưởng cũng chia sẻ rằng, trong những năm gần đây, Chính phủ và các cơ quan, Bộ ngành Việt Nam, trong đó có Bộ Công Thương đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách nhằm phát triển các lĩnh vực trên; Bộ Công thương luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt Nam thực hiện chuyển đổi số, phát triển bền vững, chuyển đổi năng lượng nhằm thực hiện giảm thiểu phát thải ròng, hợp tác y tế với các nước...

Bộ Công Thương cũng chú trọng hỗ trợ và tạo thuận lợi tối đa cho các doanh nghiệp, đặc biệt là cộng đồng doanh nghiệp hai nước Việt Nam-Indonesia thực hiện các hoạt động thương mại và đầu tư.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cũng nhấn mạnh rằng hai nước còn nhiều tiềm năng hợp tác, và cần phối hợp chặt chẽ với nhau để duy trì các chuỗi cung ứng hiện có, hợp tác để hình thành và cùng nhau phát triển các chuỗi cung ứng mới để tạo ra các sản phẩm có giá trị gia tăng cao trong lĩnh vực công nghiệp, tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực như thủy sản, công nghiệp xe điện, đầu tư cơ sở hạ tầng, kinh tế số, kinh tế tuần hoàn, công nghiệp Halal và du lịch...

Để thúc đẩy hơn nữa hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực kinh tế, thương mại, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đề nghị KADIN cần tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp hai nước tiếp cận, thực hiện các hoạt động kinh doanh, giao thương tại thị trường của nhau, tham dự các chương trình xúc tiến thương mại tổ chức tại Indonesia và Việt Nam.

Bộ trưởng cũng đề nghị KADIN tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Bộ Công Thương Việt Nam để có thêm nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp hiệu quả, thực chất hơn trong thời gian tới./.

Theo vietnamplus.vn

Tin mới cập nhật

Điện mặt trời mái nhà: Đừng ‘bới lông tìm vết’ để rồi ‘nhìn gà hóa cuốc’

Điện mặt trời mái nhà: Đừng ‘bới lông tìm vết’ để rồi ‘nhìn gà hóa cuốc’

Xây dựng các chính sách bao giờ cũng hướng đến mục tiêu hài hoà các lợi ích và chính sách cho điện mặt trời áp mái tự sản, tự tiêu cũng không ngoại lệ.
Thấy gì từ thông điệp kiên quyết của một số Bí thư Tỉnh ủy về quản lý đất đai?

Thấy gì từ thông điệp kiên quyết của một số Bí thư Tỉnh ủy về quản lý đất đai?

Xử lý nghiêm tình trạng cán bộ tham nhũng, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong công tác đất đai là thông điệp đáng chú ý của một số Bí thư Tỉnh uỷ.
Lật tẩy chiêu trò lừa đảo "giúp thu hồi vốn bị lừa"

Lật tẩy chiêu trò lừa đảo "giúp thu hồi vốn bị lừa"

Người bị lừa đảo trên mạng chịu nỗi đau mất tiền nhưng lại còn có những đối tượng lợi dụng tâm lý “của đau con xót” để tiếp tục lừa bằng chiêu "giúp thu hồi".
Thương hiệu Việt góp phần lan toả giá trị Việt với 5 châu

Thương hiệu Việt góp phần lan toả giá trị Việt với 5 châu

Những doanh nhân nước ngoài có dịp qua Việt Nam cứ tấm tắc khen mãi việc Việt Nam có hẳn một ngày Thương hiệu để hội tụ tinh thần phát triển kinh tế.
Ồn ào quanh TikTok “Vua quạt” và câu chuyện thượng tôn pháp luật trong kinh doanh

Ồn ào quanh TikTok “Vua quạt” và câu chuyện thượng tôn pháp luật trong kinh doanh

Câu chuyện quanh vụ việc TikTok “Vua quạt” đang ồn ào nhiều ngày nay thêm một lần nữa cho thấy tầm quan trọng của thượng tôn pháp luật.
Bảo vệ thương hiệu góp phần phát triển kinh tế sáng tạo

Bảo vệ thương hiệu góp phần phát triển kinh tế sáng tạo

Phát triển kinh tế sáng tạo cần được bắt đầu từ câu chuyện bảo vệ thương hiệu, xa hơn là thúc đẩy nỗ lực thực thi quyền sở hữu trí tuệ.
“Dị nhân" cầu mưa: Siêu năng lực hay lợi dụng mạng xã hội tiếp tay cho mê tín dị đoan?

“Dị nhân" cầu mưa: Siêu năng lực hay lợi dụng mạng xã hội tiếp tay cho mê tín dị đoan?

Mạng xã hội mấy ngày nay xôn xao câu chuyện một “dị nhân” có khả năng “hô phong hoán vũ” cho một số tỉnh phía Nam đang gặp hạn hán nặng.
Tận dụng tốt cơ hội mở ra từ các FTA, tạo thêm động lực tăng trưởng cho nền kinh tế

Tận dụng tốt cơ hội mở ra từ các FTA, tạo thêm động lực tăng trưởng cho nền kinh tế

Cho đến nay, Việt Nam đã ký 16 hiệp định thương mại tự do (FTA) vừa với tư cách thành viên ASEAN vừa với tư cách một bên độc lập, độ phủ hầu hết các châu lục.
Thúc đẩy hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và ASEAN với Liên bang Nga

Thúc đẩy hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và ASEAN với Liên bang Nga

Bối cảnh mới cho thấy sự cần thiết khai thông các điểm nghẽn, thúc đẩy hợp tác giữa các nước ASEAN, các nền kinh tế mới nổi (BRICS) và Liên bang Nga.
Thị trường vàng cần những giải pháp đủ mạnh để bình ổn lâu dài

Thị trường vàng cần những giải pháp đủ mạnh để bình ổn lâu dài

Những ngày gần đây thị trường vàng trong nước như một con ngựa bất kham khi giá vàng tiếp tục diễn biến bất thường.

Tin khác

Khơi thông những động lực tăng trưởng mới cho doanh nghiệp

Khơi thông những động lực tăng trưởng mới cho doanh nghiệp

Bên cạnh những động lực tăng trưởng truyền thống, việc thúc đẩy các động lực tăng trưởng mới vừa là yêu cầu, vừa là bước chuyển tất yếu của kinh tế Việt Nam.
Kinh tế Việt Nam: Giải bài toán tăng trưởng giữa bối cảnh bất định

Kinh tế Việt Nam: Giải bài toán tăng trưởng giữa bối cảnh bất định

Mặc dù kinh tế quý I/2024 có mức tăng trưởng khá song tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong năm 2024 vẫn đang phải đối diện nhiều ẩn số.
Kinh tế Việt Nam đã quay lại xu thế tăng trưởng

Kinh tế Việt Nam đã quay lại xu thế tăng trưởng

Việc các tổ chức tài chính quốc tế duy trì nguyên các mức dự báo tăng trưởng GDP đã cho thấy điểm nhìn lạc quan về kinh tế Việt Nam trong năm 2024.
Đưa Quy hoạch điện VIII trở thành chỗ dựa vững chắc phát triển năng lượng

Đưa Quy hoạch điện VIII trở thành chỗ dựa vững chắc phát triển năng lượng

Quy hoạch điện VIII đã chỉ ra mối quan hệ giữa lĩnh vực năng lượng với các lĩnh vực khác.
Thấy gì từ những vụ "lùm xùm" của ngân hàng thời gian gần đây?

Thấy gì từ những vụ "lùm xùm" của ngân hàng thời gian gần đây?

Lãi thẻ vọt lên gấp hàng nghìn lần, tiền tỷ gửi ngân hàng phút chốc bốc hơi đã cho thấy hệ thống quản trị rủi ro của các ngân hàng đang bộc lộ không ít kẽ hở.
Bóng đá Việt Nam hậu Troussier: Hình ảnh nào cho Liên đoàn Bóng đá Việt Nam?

Bóng đá Việt Nam hậu Troussier: Hình ảnh nào cho Liên đoàn Bóng đá Việt Nam?

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam vừa phải sa thải huấn luyện viên Philippe Troussier song sự việc đã sự việc đặt ra nhiều câu hỏi về hình ảnh của cơ quan này.
Truyền lửa cho những khát khao sống và cống hiến của thanh niên

Truyền lửa cho những khát khao sống và cống hiến của thanh niên

Lịch sử cho thấy, khơi dậy, truyền lửa cho những khát khao sống và cống hiến của thanh niên luôn thuộc trong số các công việc quan trọng nhất của mỗi quốc gia.
Không để thị trường vàng tạo "sắc đỏ" cho biểu đồ kinh tế

Không để thị trường vàng tạo "sắc đỏ" cho biểu đồ kinh tế

Cách đây trên 10 năm, câu chuyện nền kinh tế bị “vàng hoá” từng xảy ra khi thị trường vàng liên tục “sốt” nóng, tạo sức hút lớn đối với người người, nhà nhà.
Thủ tướng Chính phủ: Dứt điểm thực hiện hóa đơn điện tử trong bán lẻ xăng dầu trong tháng 3

Thủ tướng Chính phủ: Dứt điểm thực hiện hóa đơn điện tử trong bán lẻ xăng dầu trong tháng 3

Tại phiên họp Chính phủ tháng 2, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu dứt điểm việc phát hành hoá đơn điện tử trong bán lẻ xăng dầu trong tháng 3/2024.
Việt Nam thăng hạng về chỉ số hạnh phúc: "Trái ngọt" của sự nỗ lực không ngừng nghỉ

Việt Nam thăng hạng về chỉ số hạnh phúc: "Trái ngọt" của sự nỗ lực không ngừng nghỉ

Báo cáo Hạnh phúc thế giới 2024 được công ty Gallup International công bố cho thấy Việt Nam đứng thứ 54 trong tổng số 143 quốc gia/vùng lãnh thổ được khảo sát.
Xem thêm

Đọc nhiều

Giá tiêu hôm nay 3/5/2024:  Đồng loạt tăng mạnh 1.500 đồng/kg, Đắk Lắk và Bình Phước lên đỉnh 100.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 3/5/2024: Đồng loạt tăng mạnh 1.500 đồng/kg, Đắk Lắk và Bình Phước lên đỉnh 100.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 3/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 3/5 thế nào?
Xuất hiện nhiều “điểm nóng” an ninh trật tự tại các chung cư ở Hà Nội

Xuất hiện nhiều “điểm nóng” an ninh trật tự tại các chung cư ở Hà Nội

Thời gian qua, tại một số chung cư ở Hà Nội đã phát sinh “điểm nóng” về an ninh, trật tự.
Giá xăng dầu hôm nay ngày 2/5/2024: Dầu thế giới chạm đáy, trong nước chiều nay ra sao?

Giá xăng dầu hôm nay ngày 2/5/2024: Dầu thế giới chạm đáy, trong nước chiều nay ra sao?

Giá xăng dầu hôm nay ngày 2/5/2024, giá dầu thế giới tiếp tục giảm mạnh hơn 3% với dầu WTI giảm 3,58%, dầu Brent giảm 3,19%, xuống mức thấp nhất trong 7 tuần.
Giá tiêu hôm nay 28/4/2024: Đồng loạt tăng 1.000 đồng/kg, Đắk Lắk lên đỉnh 98.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 28/4/2024: Đồng loạt tăng 1.000 đồng/kg, Đắk Lắk lên đỉnh 98.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 28/4/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 28/4 thế nào?
Giá tiêu hôm nay 1/5/2024: Tăng thêm 500 đồng/kg, Đắk Lắk chạm đỉnh 98.500 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 1/5/2024: Tăng thêm 500 đồng/kg, Đắk Lắk chạm đỉnh 98.500 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 1/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 1/5 thế nào?
Giá tiêu hôm nay 2/5/2024: Đồng loạt chững lại, cao nhất 98.500 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 2/5/2024: Đồng loạt chững lại, cao nhất 98.500 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 2/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 2/5 thế nào?
Giá tiêu hôm nay 30/4/2024: Ngày thứ 2 liên tiếp đứng giá, cao nhất 98.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 30/4/2024: Ngày thứ 2 liên tiếp đứng giá, cao nhất 98.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 30/4/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 30/4 thế nào?
Giá tiêu hôm nay 27/4/2024: Tăng nhẹ 500 đồng/kg ở một vài khu vực, Đắk Lắk lên mức 97.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 27/4/2024: Tăng nhẹ 500 đồng/kg ở một vài khu vực, Đắk Lắk lên mức 97.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 27/4/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 27/4 thế nào?
Giá xăng dầu hôm nay ngày 28/4/2024: Giá dầu thế giới tuần tăng “phi mã”

Giá xăng dầu hôm nay ngày 28/4/2024: Giá dầu thế giới tuần tăng “phi mã”

Giá xăng dầu hôm nay ngày 28/4/2024, giá dầu thế giới kết thúc tuần tăng mạnh. Theo đó dầu WTI xấp xỉ mốc 84 USD/thùng, dầu Brent vượt mốc 89 USD/thùng.
Vụ đoàn xe dâu dừng giữa đường chụp ảnh: Tạm giữ Maybach S400 và bằng lái nhiều tài xế

Vụ đoàn xe dâu dừng giữa đường chụp ảnh: Tạm giữ Maybach S400 và bằng lái nhiều tài xế

Công an tỉnh Hải Dương đã tạm giữ xe ô tô nhãn hiệu Maybach S400 không biển số và bằng lái xe các tài xế trong vụ đoàn xe dâu dừng giữa đường chụp ảnh.
Phiên bản di động