Tuyến du lịch văn hóa Hà Nội - Bắc Giang: Thêm hành trình khám phá cho du khách
Hà Nội phấn đấu đón 30 triệu khách du lịch trong năm 2025 Gần 100 doanh nghiệp tham gia Lễ hội Du lịch Hà Nội 2023 |
Tuyến du lịch văn hóa Hà Nội - Bắc Giang bước đầu có 7 gói sản phẩm đa dạng gồm các tour trong ngày và 2 ngày 1 đêm, khởi hành hàng ngày từ thứ 4 đến Chủ nhật cho du khách nội địa và quốc tế.
Bao gồm các sản phẩm tour tiêu biểu như: “Hà Nội - Tây Yên Tử: Theo dấu chân Phật Hoàng”, “Hà Nội - Thổ Hà: Thử làm người quan họ”, “Hà Nội - Yên Thế: Vang bóng một thời”... mang đến trải nghiệm văn hóa - tâm linh - lịch sử, trải nghiệm thiên nhiên, trải nghiệm làng nghề… thú vị tại các huyện Yên Thế, Thổ Hà, Lục Ngạn…
![]() |
Bắc Giang là địa phương giàu tiềm năng về phát triển du lịch |
Đại diện SGO Travel - ông Phùng Quang Thắng, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Lữ hành Việt Nam chia sẻ, đây là tuyến du lịch đầu tiên phát triển theo mô hình lớn kết nối giữa hai điểm đến là Hà Nội và một địa phương, cụ thể là Bắc Giang.
Theo đó, tuyến du lịch cốt lõi được xây dựng tương đối tốt để phục vụ khách du lịch là tuyến kết nối giữa thành phố Bắc Giang với chùa Vĩnh Nghiêm và Khu du lịch Tây Yên Tử. Tuyến cốt lõi thứ hai là du lịch nông thôn Bắc Giang, được xây dựng trên nền tảng văn hóa của các địa phương ở Bắc Giang, để tạo thành sản phẩm du lịch nông thôn mang màu sắc hài hòa giữa văn hóa bản địa với đời sống của người nông dân và những hoạt động làm nghề nông, hòa quyện với thiên nhiên và các vườn cây ăn trái.
“Từ hai tuyến cốt lõi này, tuyến du lịch Hà Nội - Bắc Giang được phát triển ra nhiều khu vực khác như Yên Thế, Việt Yên, Lục Ngạn, Sơn Động… và các huyện khác nữa để tạo ra một hệ thống sản phẩm du lịch cho huyện Bắc Giang”- ông Thắng cho hay.
Ngoài ra, theo ông Thắng, điểm khác biệt của tuyến du lịch này là nổi bật lên giá trị văn hóa bằng những trải nghiệm cụ thể của du khách trong quá trình đi du lịch. Qua đó, SGO Travel mong muốn tuyến du lịch văn hóa Hà Nội - Bắc Giang sẽ trở thành một tuyến du lịch được đông đảo khách du lịch nội địa và khách du lịch quốc tế hưởng ứng tham gia và trải nghiệm. “Thời gian tới, SGO Travel vẫn sẽ tiếp tục nghiên cứu, tư vấn và xây dựng ra những sản phẩm du lịch chất lượng khác tới Bắc Giang”- ông Thắng thông tin thêm.
Bắc Giang là địa phương có tiềm năng du lịch gắn liền với các thế mạnh của tỉnh là các vùng di tích lịch sử - văn hóa, vùng cây ăn quả, làng nghề truyền thống, vùng làng bản đồng bào dân tộc thiểu số đặc sắc và hệ sinh thái đa dạng.
Đặc biệt, Bắc Giang có 2.000 di tích lịch sử cùng nhiều địa danh du lịch nổi tiếng như Đồng Cao, Khe Rỗ, suối nước Vàng, Khu du lịch tâm linh sinh thái Tây Yên Tử, chùa Vĩnh Nghiêm, chùa Bổ Đà, Khu di tích lịch sử chiến thắng Xương Giang, Khu di tích lịch sử chùa Am Vãi, Thiền viện Trúc Lâm Phượng Hoàng, Khu du lịch Suối Mỡ…
Vì vậy, mở tuyến du lịch văn hoá Hà Nội – Bắc Giang chính là bước khởi động có ý nghĩa phối hợp giữa Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Giang và SGO Travel, nhằm làm phong phú thêm sản phẩm du lịch văn hóa liên tuyến độc đáo khởi hành từ Hà Nội đến các điểm đến của Bắc Giang.
Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Bắc Giang Đỗ Tuấn Khoa khẳng định: Việc hợp tác phát triển sản phẩm du lịch tuyến du lịch văn hóa Hà Nội - Bắc Giang là một hướng đi mới, sáng tạo, hướng tới mục tiêu tạo sức mạnh tổng hợp để cho tỉnh Bắc Giang phát triển kết nối du lịch Bắc Giang với các địa phương, trong đó có thị trường quan trọng là Thủ đô Hà Nội.
Tin mới cập nhật

‘Địa đạo’: Một bộ phim, vạn bước chân về miền ký ức

Nghỉ lễ 30/4 – 1/5: Gợi ý điểm đến vừa đẹp, vừa hợp túi tiền

Xanh hoá du lịch: Cú huých nâng tầm vị thế Việt Nam

Quảng Nam giảm giá tour đến 50% hút khách du lịch

Khách du lịch châu Âu 'bùng nổ' nhờ miễn visa ngắn hạn

Đánh thức du lịch Bái Tử Long

Infographic | Quý I/2025: Hà Nội thu gần 30.000 tỷ đồng từ du lịch

Top món ăn từ cá ngon nhất châu Á, Việt Nam đóng góp 4

Gần 4 triệu khách quốc tế đến Việt Nam trong 2 tháng năm 2025

Cơm tấm lọt top món ăn từ gạo ngon nhất châu Á
Tin khác

Du khách Việt ngày càng quan tâm tới du lịch bền vững

MV Bắc Bling ‘gây sốt’: Cần làm mới quảng bá du lịch

2 tháng, khách quốc tế đến Việt Nam tăng hơn 30%

Sa Pa, Cát Bà được tìm kiếm nhiều nhất đầu năm 2025

Làm gì để Chương trình kích cầu du lịch 2025 thành công?

Gần 4,6 triệu khách du lịch đến Hà Nội

Khách du lịch nội địa tạo đà cho tăng trưởng du lịch

Vẻ đẹp phố cổ Hội An khiến khách du lịch siêu lòng

Thị trường nào đang tìm kiếm nhiều nhất du lịch Việt Nam?

Việt Nam quảng bá du lịch tại thị trường Indonesia
Đọc nhiều

Dâu tằm chín rộ, tiểu thương Hà Nội 'hốt bạc'

Từ đường dây nóng, lật tẩy hàng trăm vụ vi phạm

Nhận định chứng khoán 18/4: Cân nhắc giải ngân

Nhận định chứng khoán 15/4: Tiếp tục nắm giữ các mã đang duy trì đà tăng mạnh

Quý 1/2025 xuất khẩu rau quả sụt giảm

Nhận định chứng khoán 16/4: Cân nhắc giải ngân thăm dò

'Thót tim' cảnh ô tô lao ngược chiều cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Nhận định chứng khoán 17/4: Tập trung nhóm ngành hồi phục mạnh

Hơn 7.200 vị trí việc làm 'đợi' nhân lực chất lượng cao
