Tuyến du lịch văn hóa Hà Nội - Bắc Giang: Thêm hành trình khám phá cho du khách

Tuyến du lịch văn hóa Hà Nội - Bắc Giang vừa chính thức mở đón phục vụ du khách, tạo sức mạnh tổng hợp để Bắc Giang kết nối với thị trường quan trọng Hà Nội.
Hà Nội phấn đấu đón 30 triệu khách du lịch trong năm 2025Gần 100 doanh nghiệp tham gia Lễ hội Du lịch Hà Nội 2023

Tuyến du lịch văn hóa Hà Nội - Bắc Giang bước đầu có 7 gói sản phẩm đa dạng gồm các tour trong ngày và 2 ngày 1 đêm, khởi hành hàng ngày từ thứ 4 đến Chủ nhật cho du khách nội địa và quốc tế.

Bao gồm các sản phẩm tour tiêu biểu như: “Hà Nội - Tây Yên Tử: Theo dấu chân Phật Hoàng”, “Hà Nội - Thổ Hà: Thử làm người quan họ”, “Hà Nội - Yên Thế: Vang bóng một thời”... mang đến trải nghiệm văn hóa - tâm linh - lịch sử, trải nghiệm thiên nhiên, trải nghiệm làng nghề… thú vị tại các huyện Yên Thế, Thổ Hà, Lục Ngạn…

Bắc Giang là địa phương giàu tiềm năng về phát triển du lịch

Đại diện SGO Travel - ông Phùng Quang Thắng, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Lữ hành Việt Nam chia sẻ, đây là tuyến du lịch đầu tiên phát triển theo mô hình lớn kết nối giữa hai điểm đến là Hà Nội và một địa phương, cụ thể là Bắc Giang.

Theo đó, tuyến du lịch cốt lõi được xây dựng tương đối tốt để phục vụ khách du lịch là tuyến kết nối giữa thành phố Bắc Giang với chùa Vĩnh Nghiêm và Khu du lịch Tây Yên Tử. Tuyến cốt lõi thứ hai là du lịch nông thôn Bắc Giang, được xây dựng trên nền tảng văn hóa của các địa phương ở Bắc Giang, để tạo thành sản phẩm du lịch nông thôn mang màu sắc hài hòa giữa văn hóa bản địa với đời sống của người nông dân và những hoạt động làm nghề nông, hòa quyện với thiên nhiên và các vườn cây ăn trái.

Từ hai tuyến cốt lõi này, tuyến du lịch Hà Nội - Bắc Giang được phát triển ra nhiều khu vực khác như Yên Thế, Việt Yên, Lục Ngạn, Sơn Động… và các huyện khác nữa để tạo ra một hệ thống sản phẩm du lịch cho huyện Bắc Giang”- ông Thắng cho hay.

Ngoài ra, theo ông Thắng, điểm khác biệt của tuyến du lịch này là nổi bật lên giá trị văn hóa bằng những trải nghiệm cụ thể của du khách trong quá trình đi du lịch. Qua đó, SGO Travel mong muốn tuyến du lịch văn hóa Hà Nội - Bắc Giang sẽ trở thành một tuyến du lịch được đông đảo khách du lịch nội địa và khách du lịch quốc tế hưởng ứng tham gia và trải nghiệm. “Thời gian tới, SGO Travel vẫn sẽ tiếp tục nghiên cứu, tư vấn và xây dựng ra những sản phẩm du lịch chất lượng khác tới Bắc Giang”- ông Thắng thông tin thêm.

Bắc Giang là địa phương có tiềm năng du lịch gắn liền với các thế mạnh của tỉnh là các vùng di tích lịch sử - văn hóa, vùng cây ăn quả, làng nghề truyền thống, vùng làng bản đồng bào dân tộc thiểu số đặc sắc và hệ sinh thái đa dạng.

Đặc biệt, Bắc Giang có 2.000 di tích lịch sử cùng nhiều địa danh du lịch nổi tiếng như Đồng Cao, Khe Rỗ, suối nước Vàng, Khu du lịch tâm linh sinh thái Tây Yên Tử, chùa Vĩnh Nghiêm, chùa Bổ Đà, Khu di tích lịch sử chiến thắng Xương Giang, Khu di tích lịch sử chùa Am Vãi, Thiền viện Trúc Lâm Phượng Hoàng, Khu du lịch Suối Mỡ…

Vì vậy, mở tuyến du lịch văn hoá Hà Nội – Bắc Giang chính là bước khởi động có ý nghĩa phối hợp giữa Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Giang và SGO Travel, nhằm làm phong phú thêm sản phẩm du lịch văn hóa liên tuyến độc đáo khởi hành từ Hà Nội đến các điểm đến của Bắc Giang.

Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Bắc Giang Đỗ Tuấn Khoa khẳng định: Việc hợp tác phát triển sản phẩm du lịch tuyến du lịch văn hóa Hà Nội - Bắc Giang là một hướng đi mới, sáng tạo, hướng tới mục tiêu tạo sức mạnh tổng hợp để cho tỉnh Bắc Giang phát triển kết nối du lịch Bắc Giang với các địa phương, trong đó có thị trường quan trọng là Thủ đô Hà Nội.

Bảo Thoa
Bình luận

Đọc nhiều

Infographic | Việt Nam thu hút hơn 26 tỷ USD vốn FDI trong 8 tháng

Infographic | Việt Nam thu hút hơn 26 tỷ USD vốn FDI trong 8 tháng

8 tháng năm 2025 tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam đạt 26,14 tỷ USD, tăng 27,3% so với cùng kỳ năm trước.
 NEPCON Vietnam 2025 sẽ trình diễn loạt công nghệ điện tử mới nhất

NEPCON Vietnam 2025 sẽ trình diễn loạt công nghệ điện tử mới nhất

Ngày 10/9, tại Hà Nội, gần 300 thương hiệu doanh nghiệp quốc tế sẽ quy tụ ở triển lãm quốc tế NEPCON Vietnam 2025, giới thiệu nhiều công nghệ điện tử mới nhất.
Thanh Hóa: Phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã công nghệ cao

Thanh Hóa: Phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã công nghệ cao

Tỉnh Thanh Hóa xác định, sẽ chú trọng phát triển kinh tế tập thể, mà nòng cốt đó là các hợp tác xã nông nghiệp sẽ ứng dụng công nghệ cao, thúc đẩy sản xuất, giao thương.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng đạt 4.579 nghìn tỷ đồng

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng đạt 4.579 nghìn tỷ đồng

8 tháng đầu năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt 4.579,0 nghìn tỷ đồng, tăng 9,4% so với cùng kỳ năm trước.
Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản trên nền tảng số giúp các chủ thể tại Quảng Ngãi quảng bá thương hiệu, tiếp cận thị trường rộng lớn hơn.
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Theo bà Nguyễn Thị Hoài An – Phó Chủ tịch ACBC Global, Chủ tịch ACBC Việt Nam, đây là “thời khắc vàng để bứt phá” của Việt Nam khi sở hữu những lợi thế chiến lược.
Phá rào cản, tạo bệ phóng để kinh tế tư nhân khẳng định vị thế

Phá rào cản, tạo bệ phóng để kinh tế tư nhân khẳng định vị thế

Để kinh tế tư nhân phát triển xứng tầm, cần đổi mới tư duy và thống nhất nhận thức, coi đây là những giải pháp mang tính toàn diện, tạo nền tảng cho sự bứt phá.
Infographic | Hà Nội đón hơn 2 triệu lượt khách, tăng gấp 3 lần

Infographic | Hà Nội đón hơn 2 triệu lượt khách, tăng gấp 3 lần

Nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2025, Hà Nội đón khoảng 2,08 triệu lượt khách, tổng thu du lịch khoảng 4.500 tỷ đồng.
Xuất khẩu sầu riêng phục hồi, hướng tới cao điểm vụ mùa cuối năm

Xuất khẩu sầu riêng phục hồi, hướng tới cao điểm vụ mùa cuối năm

7 tháng năm 2025, xuất khẩu sầu riêng đạt 1,2 tỷ USD, giảm 25% so với cùng kỳ nhưng tháng 7 ghi nhận đà phục hồi mạnh, mở ra kỳ vọng tăng tốc trong cao điểm vụ mùa.
Bất động sản đối mặt nguy cơ điều chỉnh khi dòng tiền suy yếu

Bất động sản đối mặt nguy cơ điều chỉnh khi dòng tiền suy yếu

Dòng tiền ngắn hạn suy yếu cùng rủi ro đầu cơ cao đang khiến nhóm cổ phiếu bất động sản đứng trước nguy cơ điều chỉnh mạnh sau giai đoạn tăng nóng.