Tuyến du lịch văn hóa Hà Nội - Bắc Giang: Thêm hành trình khám phá cho du khách

Tuyến du lịch văn hóa Hà Nội - Bắc Giang vừa chính thức mở đón phục vụ du khách, tạo sức mạnh tổng hợp để Bắc Giang kết nối với thị trường quan trọng Hà Nội.
Hà Nội phấn đấu đón 30 triệu khách du lịch trong năm 2025Gần 100 doanh nghiệp tham gia Lễ hội Du lịch Hà Nội 2023

Tuyến du lịch văn hóa Hà Nội - Bắc Giang bước đầu có 7 gói sản phẩm đa dạng gồm các tour trong ngày và 2 ngày 1 đêm, khởi hành hàng ngày từ thứ 4 đến Chủ nhật cho du khách nội địa và quốc tế.

Bao gồm các sản phẩm tour tiêu biểu như: “Hà Nội - Tây Yên Tử: Theo dấu chân Phật Hoàng”, “Hà Nội - Thổ Hà: Thử làm người quan họ”, “Hà Nội - Yên Thế: Vang bóng một thời”... mang đến trải nghiệm văn hóa - tâm linh - lịch sử, trải nghiệm thiên nhiên, trải nghiệm làng nghề… thú vị tại các huyện Yên Thế, Thổ Hà, Lục Ngạn…

Bắc Giang là địa phương giàu tiềm năng về phát triển du lịch

Đại diện SGO Travel - ông Phùng Quang Thắng, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Lữ hành Việt Nam chia sẻ, đây là tuyến du lịch đầu tiên phát triển theo mô hình lớn kết nối giữa hai điểm đến là Hà Nội và một địa phương, cụ thể là Bắc Giang.

Theo đó, tuyến du lịch cốt lõi được xây dựng tương đối tốt để phục vụ khách du lịch là tuyến kết nối giữa thành phố Bắc Giang với chùa Vĩnh Nghiêm và Khu du lịch Tây Yên Tử. Tuyến cốt lõi thứ hai là du lịch nông thôn Bắc Giang, được xây dựng trên nền tảng văn hóa của các địa phương ở Bắc Giang, để tạo thành sản phẩm du lịch nông thôn mang màu sắc hài hòa giữa văn hóa bản địa với đời sống của người nông dân và những hoạt động làm nghề nông, hòa quyện với thiên nhiên và các vườn cây ăn trái.

Từ hai tuyến cốt lõi này, tuyến du lịch Hà Nội - Bắc Giang được phát triển ra nhiều khu vực khác như Yên Thế, Việt Yên, Lục Ngạn, Sơn Động… và các huyện khác nữa để tạo ra một hệ thống sản phẩm du lịch cho huyện Bắc Giang”- ông Thắng cho hay.

Ngoài ra, theo ông Thắng, điểm khác biệt của tuyến du lịch này là nổi bật lên giá trị văn hóa bằng những trải nghiệm cụ thể của du khách trong quá trình đi du lịch. Qua đó, SGO Travel mong muốn tuyến du lịch văn hóa Hà Nội - Bắc Giang sẽ trở thành một tuyến du lịch được đông đảo khách du lịch nội địa và khách du lịch quốc tế hưởng ứng tham gia và trải nghiệm. “Thời gian tới, SGO Travel vẫn sẽ tiếp tục nghiên cứu, tư vấn và xây dựng ra những sản phẩm du lịch chất lượng khác tới Bắc Giang”- ông Thắng thông tin thêm.

Bắc Giang là địa phương có tiềm năng du lịch gắn liền với các thế mạnh của tỉnh là các vùng di tích lịch sử - văn hóa, vùng cây ăn quả, làng nghề truyền thống, vùng làng bản đồng bào dân tộc thiểu số đặc sắc và hệ sinh thái đa dạng.

Đặc biệt, Bắc Giang có 2.000 di tích lịch sử cùng nhiều địa danh du lịch nổi tiếng như Đồng Cao, Khe Rỗ, suối nước Vàng, Khu du lịch tâm linh sinh thái Tây Yên Tử, chùa Vĩnh Nghiêm, chùa Bổ Đà, Khu di tích lịch sử chiến thắng Xương Giang, Khu di tích lịch sử chùa Am Vãi, Thiền viện Trúc Lâm Phượng Hoàng, Khu du lịch Suối Mỡ…

Vì vậy, mở tuyến du lịch văn hoá Hà Nội – Bắc Giang chính là bước khởi động có ý nghĩa phối hợp giữa Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Giang và SGO Travel, nhằm làm phong phú thêm sản phẩm du lịch văn hóa liên tuyến độc đáo khởi hành từ Hà Nội đến các điểm đến của Bắc Giang.

Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Bắc Giang Đỗ Tuấn Khoa khẳng định: Việc hợp tác phát triển sản phẩm du lịch tuyến du lịch văn hóa Hà Nội - Bắc Giang là một hướng đi mới, sáng tạo, hướng tới mục tiêu tạo sức mạnh tổng hợp để cho tỉnh Bắc Giang phát triển kết nối du lịch Bắc Giang với các địa phương, trong đó có thị trường quan trọng là Thủ đô Hà Nội.

Bảo Thoa
Bình luận

Đọc nhiều

Triển vọng ngành điện: Sản lượng duy trì đà tăng, cơ cấu dịch chuyển

Triển vọng ngành điện: Sản lượng duy trì đà tăng, cơ cấu dịch chuyển

Năm 2025, sản lượng điện tiếp tục tăng trưởng mạnh, trong khi cơ cấu nguồn cung dần dịch chuyển từ nhiệt điện truyền thống sang LNG và năng lượng tái tạo.
Đại hội thi đua yêu nước ngành Công Thương: Dấu mốc phát triển mới

Đại hội thi đua yêu nước ngành Công Thương: Dấu mốc phát triển mới

Sáng ngày 30/9, Đại hội thi đua yêu nước ngành Công Thương lần thứ IV giai đoạn 2025-2030 đã diễn ra đánh dấu bước phát triển mới của ngành.
Từ làng nghề đến thị trường thế giới: Truyền thông mở đường cho OCOP

Từ làng nghề đến thị trường thế giới: Truyền thông mở đường cho OCOP

Tại Hội nghị kết nối, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP, vai trò của truyền thông được nhấn mạnh như chìa khóa nâng tầm thương hiệu làng nghề.
Dệt may là mặt hàng dẫn đầu xuất khẩu sang Nga

Dệt may là mặt hàng dẫn đầu xuất khẩu sang Nga

8 tháng đầu năm 2025 Việt Nam xuất khẩu hàng hóa sang Nga đạt hơn 1,5 tỷ USD, tăng 0,09% so với cùng kỳ năm 2024.
Tiêu thụ điện khởi sắc, lợi nhuận ngành điện cải thiện

Tiêu thụ điện khởi sắc, lợi nhuận ngành điện cải thiện

Trong quý 3/2025, tiêu thụ điện phục hồi với mức tăng 7,7%, giúp biên lợi nhuận của nhiều doanh nghiệp nhiệt điện và điện khí cải thiện rõ rệt.
Xuất khẩu cá rô phi tăng mạnh, vượt xa 5 năm trở lại đây

Xuất khẩu cá rô phi tăng mạnh, vượt xa 5 năm trở lại đây

8 tháng năm 2025, xuất khẩu cá rô phi (trong đó bao gồm cả cá diêu hồng) đạt hơn 63 triệu USD, tăng 174% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ngân hàng Nhà nước ấn định hạn mức nhập khẩu vàng

Ngân hàng Nhà nước ấn định hạn mức nhập khẩu vàng

Trước 15/12 hàng năm, Ngân hàng Nhà nước sẽ cấp hạn mức nhập khẩu vàng cho từng doanh nghiệp, ngân hàng thương mại có hồ sơ đề nghị.
Sơn La: Những kết quả ấn tượng sau 10 năm thực hiện Chỉ thị 35

Sơn La: Những kết quả ấn tượng sau 10 năm thực hiện Chỉ thị 35

Kết quả 10 năm thực hiện Chỉ thị 35 ở Sơn La cho thấy quyết tâm của hệ thống chính trị: Hàng nghìn vụ việc khiếu nại, tố cáo được giải quyết, giữ vững ổn định từ cơ sở.
Infographic | Thương mại  Việt Nam - Trung Quốc đạt gần 160 tỷ USD

Infographic | Thương mại Việt Nam - Trung Quốc đạt gần 160 tỷ USD

Theo thống kê mới nhất của Cục Hải quan, hết tháng 8, thương mại Việt Nam - Trung Quốc đạt 159,94 tỷ USD và nhập siêu của Việt Nam lên tới 75,92 tỷ USD.
Hợp tác kinh tế biên giới Việt Nam - Trung Quốc: Mô hình nào hợp lý?

Hợp tác kinh tế biên giới Việt Nam - Trung Quốc: Mô hình nào hợp lý?

Việt Nam và Trung Quốc đang phối hợp xây dựng khu hợp tác kinh tế qua biên giới, đây là mô hình chưa có tiền lệ nên nhận được nhiều ý kiến tham vấn.