Hà Nội phấn đấu đón 30 triệu khách du lịch trong năm 2025

Sở Du lịch Hà Nội vừa tổ chức hội nghị lấy ý kiến đóng góp Dự thảo “Kết luận của Ban Thường vụ Thành ủy về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 06-NQ/TU, ngày 2/6/2016 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội giai đoạn 2022-2025”.

Sau 6 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 06 của Ban Thường vụ Thành ủy về phát triển du lịch Thủ đô Hà Nội giai đoạn 2016-2020, Hà Nội đạt được nhiều thành tựu. Giai đoạn 2016-2019, tăng trưởng khách du lịch bình quân đạt 10,1%/năm, riêng năm 2019, lượng khách đến Hà Nội đạt hơn 28,9 triệu lượt khách (bằng 28% lượng khách trong cả nước), hơn 7 triệu lượt khách quốc tế. Tổng thu từ khách du lịch có sự tăng trưởng cao, bình quân 17,6%/năm, đến năm 2019 đạt 103.812 tỷ đồng.

Giới thiệu các đặc sản làng quê tại làng cổ Đường Lâm.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, ngành du lịch Thủ đô đã gặp rất nhiều khó khăn, thiệt hại. Các chỉ tiêu phát triển du lịch năm 2020-2021 đều sụt giảm mạnh, nên không đạt mục tiêu đề ra cho cả giai đoạn 5 năm 2016-2020.

Trước yêu cầu mới, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội tiếp tục yêu cầu thực hiện Nghị quyết số 06-NQ/TU ngày 26/6/2016 của giai đoạn 2022-2025, trong đó Hà Nội phấn đấu đến năm 2025 sẽ đón và phục vụ hơn 30 triệu lượt khách. Trong đó, có 7 triệu lượt khách quốc tế.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã đóng nhiều ý kiến để hiện thực hóa mục tiêu trên như tập trung công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức và quảng bá, xúc tiến, hợp tác liên kết phát triển thị trường khách du lịch; quy hoạch, đầu tư phát triển hạ tầng theo hướng đồng bộ, chuyên nghiệp, hiện đại, thân thiện với môi trường; đẩy mạnh phát triển sản phẩm du lịch đa dạng, chất lượng; chú trọng đào tạo, bồi dưỡng và phát triển nguồn nhân lực du lịch...

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, dịch Covid-19 khiến ngành du lịch còn gặp rất nhiều khó khăn, cần phải thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, dự kiến phấn đấu đến cuối năm 2023 có thể đón lượng khách quốc tế đạt 50% của năm 2019. Sở sẽ tổng hợp ý kiến của các đại biểu, bổ sung vào bản Dự thảo để trình lên thành phố.

Bình luận

Đọc nhiều

Kiến nghị áp thuế VAT 0% với nguyên liệu đầu vào dùng để xuất khẩu

Kiến nghị áp thuế VAT 0% với nguyên liệu đầu vào dùng để xuất khẩu

Hiệp hội Hồ tiêu và Cây gia vị Việt Nam kiến nghị, chỉ áp thuế VAT 0% đối với hàng nguyên liệu đầu vào dùng để xuất khẩu thay vì 5% như Luật Thuế giá trị gia tăng mới.
Infographic | Kim ngạch thương mại Việt Nam - Hungary đạt 758,3 triệu USD

Infographic | Kim ngạch thương mại Việt Nam - Hungary đạt 758,3 triệu USD

9 tháng năm 2025, kim ngạch thương mại song phương Việt Nam - Hungary đạt 758,3 triệu USD.
Nhập khẩu ô tô 9 tháng vượt 155.000 chiếc, tăng 24% so với cùng kỳ

Nhập khẩu ô tô 9 tháng vượt 155.000 chiếc, tăng 24% so với cùng kỳ

9 tháng năm 2025, Việt Nam nhập khẩu 155.047 ô tô nguyên chiếc các loại, trị giá 3,42 tỷ USD, tăng 24% về lượng và 33,3% về kim ngạch so với cùng kỳ.
Nhập khẩu LPG 9 tháng giảm nhẹ, Malaysia giữ vai trò chủ lực cung ứng

Nhập khẩu LPG 9 tháng giảm nhẹ, Malaysia giữ vai trò chủ lực cung ứng

9 tháng năm 2025, nhập khẩu khí đốt hóa lỏng của Việt Nam đạt 1,49 tỷ USD, giảm nhẹ so với cùng kỳ, nhưng nguồn cung từ Malaysia tăng mạnh, vượt xa Qatar.
Văn hóa, văn nghệ dân gian: Làm gì để ngăn nguy cơ mai một?

Văn hóa, văn nghệ dân gian: Làm gì để ngăn nguy cơ mai một?

Những phong tục, tập quán hay những di sản văn hóa dân gian của dân tộc, từ nghi thức tín ngưỡng, lễ hội, đến dân ca, dân vũ… đứng trước nguy cơ mai một.
Đà Nẵng: Cựu chiến binh xã miền núi khởi nghiệp từ nước tinh khiết 

Đà Nẵng: Cựu chiến binh xã miền núi khởi nghiệp từ nước tinh khiết 

Khởi nghiệp gian khó, cựu chiến binh Alăng Bia ở xã A Vương (TP. Đà Nẵng) đã gây dựng cơ sở nước uống tinh khiết, tạo việc làm cho người dân địa phương.
Giải bài toán đầu ra bền vững cho sản phẩm làng nghề Việt Nam

Giải bài toán đầu ra bền vững cho sản phẩm làng nghề Việt Nam

Sau khi hội chợ kết thúc, bài toán giữ chân khách hàng, phát triển thương hiệu và mở rộng thị trường tiêu thụ đang đặt ra với nhiều làng nghề truyền thống Việt Nam.
Truy xuất nguồn gốc: Khi minh bạch là sức mạnh mới của thương hiệu

Truy xuất nguồn gốc: Khi minh bạch là sức mạnh mới của thương hiệu

Truy xuất nguồn gốc không chỉ hỗ trợ xây dựng thương hiệu mà còn củng cố niềm tin của người tiêu dùng và đối tác quốc tế đối với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
Hơn 1 triệu tổ chức, cá nhân nộp thuế từ hoạt động thương mại điện tử

Hơn 1 triệu tổ chức, cá nhân nộp thuế từ hoạt động thương mại điện tử

9 tháng năm 2025, tổng thu từ các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử và kinh tế số đạt 145.600 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ.
Ngành Công Thương phía Bắc: Chung sức vượt khó, giữ nhịp tăng trưởng

Ngành Công Thương phía Bắc: Chung sức vượt khó, giữ nhịp tăng trưởng

Trong bối cảnh phát triển có nhiều yếu tố mới, ngành Công Thương khu vực phía Bắc quyết tâm vượt khó, giữ nhịp tăng trưởng và hướng tới phát triển bền vững.