Gần 100 doanh nghiệp tham gia Lễ hội Du lịch Hà Nội 2023

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2023 với chủ đề “Kết nối di sản phát triển du lịch” sẽ được tổ chức từ ngày 23 – 26/03/2023 tại khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm.
Lễ hội Du lịch Hà Nội 2022 thu hút khách đến với Thủ đôHà Nội được đề xuất 1 trong 10 điểm đến đẹp nhất Đông Nam ÁHà Nội: Đón 3,73 triệu lượt khách du lịch trong 2 tháng 2023

Lễ hội Du lịch Hà Nội 2023 là dịp đẩy mạnh các hoạt động giao lưu, tôn vinh và kết nối các di sản, phát triển các sản phẩm du lịch hướng tới du khách, thông qua đó thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Thủ đô Hà Nội và các địa phương liên kết. Là nơi quy tụ những giá trị độc đáo, đặc sắc của làng nghề, ẩm thực Hà Nội và các địa phương.

Sự kiện lớn của ngành du lịch Thủ đô năm nay được tổ chức với nhiều điểm mới, ấn tượng quảng bá điểm đến du lịch, giới thiệu nhiều điểm đến du lịch hấp dẫn tại Hà Nội như Hoàng thành Thăng Long, khu phố cổ, khu vực Ba Vì, Mỹ Đức, Sóc Sơn, Sơn Tây và nhiều địa điểm hấp dẫn khác.

Theo đó, du khách có cơ hội khám phá các danh lam thắng cảnh, những điểm đến du lịch hấp dẫn. Đặc biệt, tại Lễ hội có tour trải nghiệm thực tế Hoàng Thành Thăng Long – Chùa Vĩnh Nghiêm – Tây Yên Tử và trải nghiệm du lịch Thành Cổ Loa mang lại sự mới lạ cho du khách.

Thông tin từ Ban Tổ chức, Lễ hội có quy mô tương đương 150 gian hàng, chia làm các khu: Khu gian hàng kích cầu du lịch với chủ đề hành trình khám phá di sản Hà Nội và một số tỉnh, thành phố; khu giới thiệu và trải nghiệm du lịch tại phố Đinh Tiên Hoàng, khu giới thiệu du lịch làng nghề, làng cổ Hà Nội: Bát Tràng, Đường Lâm, Thụy Ứng tại khu nhà Bát Giác; khu giới thiệu ẩm thực Hà Nội tại phố Lê Thạch.

Bên cạnh đó, lễ hội có sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp, trong đó có các doanh nghiệp lớn như: Vietjet Air - nhà tài trợ vận chuyển đồng hành cùng Chương trình, Tổng Công ty Du lịch Hà Nội, Hiệp hội du lịch Hà Nội, Câu lạc bộ Lữ hành Unesco, Flamingo Redtour, Vietravel...

Tại lễ hội, các doanh nghiệp sẽ giới thiệu các sản phẩm kích cầu du lịch khuyến mại để du khách có cơ hội được sử dụng dịch vụ tốt với giá hấp dẫn nhất. Đặc biệt, các doanh nghiệp sẽ công bố một số sản phẩm du lịch mới là những tour độc lạ mang lại trải nghiệm mới được xây dựng trên cơ sở những điểm di tích lịch sử văn hóa của Hà Nội, như tour đêm Giải mã Hoàng thành Thăng Long, tour du lịch Bát Tràng, tour du lịch thành Cổ Loa, Tây Yên Tử.

Ngoài ra, sự kiện cũng là dịp giới thiệu những tour hấp dẫn được các doanh nghiệp du lịch, hàng không hàng đầu khuyến mại, kích cầu du lịch tới các điểm đến của Hà Nội, các tỉnh, thành trong nước và nước ngoài.

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2023 cũng có sự hưởng ứng tham gia nhiệt tình của tỉnh Thanh Hóa và một số địa phương trên cả nước với khu gian hàng quy mô và những hoạt động xúc tiến, quảng bá sôi động.

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ lễ hội còn diễn ra nhiều hoạt động , như: Hội nghị về phát triển sản phẩm phục vụ khách du lịch (thời gian 13h30 – 16h30 ngày 23/3/2023); chương trình Famtrip khảo sát tuyến điểm trên địa bàn TP Hà Nội (thời gian 08h00 – 14h00 ngày 24/03/2023); khai mạc, giới thiệu các sản phẩm kích cầu du lịch của các khu, điểm, doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thủ đô và cả nước.

Cùng với đó là các chương trình nghệ thuật hấp dẫn, hoạt động diễu hành xích lô du lịch tái hiện nghi lễ cưới hỏi truyền thống của người Hà Nội; các trò chơi với phần thưởng giá trị là các chuyến đi, voucher, chương trình khuyến mại hấp dẫn, quà tặng du lịch... mang lại cơ hội trải nghiệm cho người dân và du khách.

Bảo Thoa
Bình luận

Đọc nhiều

Infographic | 10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của ngành giáo dục

Infographic | 10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của ngành giáo dục

Nhằm thực hiện hiệu quả các chủ trương, chính sách về giáo dục và đào tạo, ngành Giáo dục xác định chủ đề năm học 2025-2026: “Kỷ cương - Sáng tạo - Đột phá - Phát triển”.
Infographic | Việt Nam thu hút hơn 26 tỷ USD vốn FDI trong 8 tháng

Infographic | Việt Nam thu hút hơn 26 tỷ USD vốn FDI trong 8 tháng

8 tháng năm 2025 tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam đạt 26,14 tỷ USD, tăng 27,3% so với cùng kỳ năm trước.
 NEPCON Vietnam 2025 sẽ trình diễn loạt công nghệ điện tử mới nhất

NEPCON Vietnam 2025 sẽ trình diễn loạt công nghệ điện tử mới nhất

Ngày 10/9, tại Hà Nội, gần 300 thương hiệu doanh nghiệp quốc tế sẽ quy tụ ở triển lãm quốc tế NEPCON Vietnam 2025, giới thiệu nhiều công nghệ điện tử mới nhất.
Thanh Hóa: Phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã công nghệ cao

Thanh Hóa: Phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã công nghệ cao

Tỉnh Thanh Hóa xác định, sẽ chú trọng phát triển kinh tế tập thể, mà nòng cốt đó là các hợp tác xã nông nghiệp sẽ ứng dụng công nghệ cao, thúc đẩy sản xuất, giao thương.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng đạt 4.579 nghìn tỷ đồng

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng đạt 4.579 nghìn tỷ đồng

8 tháng đầu năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt 4.579,0 nghìn tỷ đồng, tăng 9,4% so với cùng kỳ năm trước.
Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản trên nền tảng số giúp các chủ thể tại Quảng Ngãi quảng bá thương hiệu, tiếp cận thị trường rộng lớn hơn.
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Theo bà Nguyễn Thị Hoài An – Phó Chủ tịch ACBC Global, Chủ tịch ACBC Việt Nam, đây là “thời khắc vàng để bứt phá” của Việt Nam khi sở hữu những lợi thế chiến lược.
Phá rào cản, tạo bệ phóng để kinh tế tư nhân khẳng định vị thế

Phá rào cản, tạo bệ phóng để kinh tế tư nhân khẳng định vị thế

Để kinh tế tư nhân phát triển xứng tầm, cần đổi mới tư duy và thống nhất nhận thức, coi đây là những giải pháp mang tính toàn diện, tạo nền tảng cho sự bứt phá.
Infographic | Hà Nội đón hơn 2 triệu lượt khách, tăng gấp 3 lần

Infographic | Hà Nội đón hơn 2 triệu lượt khách, tăng gấp 3 lần

Nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2025, Hà Nội đón khoảng 2,08 triệu lượt khách, tổng thu du lịch khoảng 4.500 tỷ đồng.
Xuất khẩu sầu riêng phục hồi, hướng tới cao điểm vụ mùa cuối năm

Xuất khẩu sầu riêng phục hồi, hướng tới cao điểm vụ mùa cuối năm

7 tháng năm 2025, xuất khẩu sầu riêng đạt 1,2 tỷ USD, giảm 25% so với cùng kỳ nhưng tháng 7 ghi nhận đà phục hồi mạnh, mở ra kỳ vọng tăng tốc trong cao điểm vụ mùa.