Trung Quốc thông báo sẽ dự trữ thịt lợn để bình ổn giá

Trong bối cảnh giá thịt lợn đang có xu hướng giảm, Trung Quốc thông báo sẽ dự trữ thịt lợn tại các kho dự trữ trung tâm để bình ổn giá mặt hàng chủ lực này.
Xuất khẩu tôm hùm bông sang Trung Quốc bị ách tắc: Người nuôi lo lỗ nặngKhách ‘sộp’ Trung Quốc ồ ạt gom mua, xuất khẩu rau quả cao kỷ lục 5 tỷ USDTăng trưởng nhu cầu dầu của Trung Quốc dự kiến ​​đạt 4% trong nửa đầu 2024

Trung Quốc sẽ dự trữ thịt lợn tại các kho dự trữ trung tâm để bình ổn giá mặt hàng chủ lực này.

Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia Trung Quốc (NDRC) đã đưa ra thông báo này ngày 24/11.

Đây sẽ là đợt mua và dự trữ thịt lợn vào các kho trung tâm lần thứ 3 trong năm nay.

Động thái này được thông báo trong bối cảnh giá thịt lợn tại Trung Quốc đang có xu hướng giảm.

Số liệu mới nhất từ Cục Thống kê Quốc gia ngày 24/11 cho thấy giá thịt lợn giữa tháng 11 này giảm 0,7% so với đầu tháng.

Giá thịt lợn tại Trung Quốc đang có xu hướng giảm. (Nguồn: VCG)
Giá thịt lợn tại Trung Quốc đang có xu hướng giảm. (Nguồn: VCG)

Hơn nữa, giá thịt lợn trung bình trên toàn quốc so với giá ngũ cốc - chỉ số được NDRC theo dõi liên quan đến giá thịt lợn - đã nằm trong mức cảnh báo cao thứ 2 trong hơn 3 tuần liên tiếp.

Theo kế hoạch bình ổn thị trường thịt lợn, Trung Quốc áp dụng hệ thống cảnh báo sớm 3 cấp để cảnh báo giá thịt lợn tăng hoặc giảm quá mức.

NDRC cho biết sẽ phối hợp với các bộ ngành liên quan để khởi động chương trình dự trữ cho các kho dự trữ quốc gia theo kế hoạch.

Theo TTXVN
Bình luận

Đọc nhiều

Quy mô phát hành trái phiếu doanh nghiệp bất động sản tăng mạnh

Quy mô phát hành trái phiếu doanh nghiệp bất động sản tăng mạnh

Thị trường trái phiếu doanh nghiệp trong tháng 8/2025 ghi nhận sự khởi sắc, đặc biệt ở nhóm bất động sản cho thấy tín hiệu phục hồi của kênh huy động vốn quan trọng này.
Tiêu thụ xe hai bánh tăng cao, tín hiệu khởi sắc của thị trường

Tiêu thụ xe hai bánh tăng cao, tín hiệu khởi sắc của thị trường

Kể từ đầu năm 2025, doanh số bán xe hai bánh tại Việt Nam có sự tăng trưởng mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi mảng xe máy điện đang phát triển nhanh.
Hà Nội: Thị trường rau củ hút khách trước ngày mưa bão

Hà Nội: Thị trường rau củ hút khách trước ngày mưa bão

Theo ghi nhận của phóng viên, sức mua các loại rau củ tăng cao tại chợ dân sinh khi người dân chủ động mua sắm phục vụ nhu cầu sinh hoạt hằng ngày.
Xuất khẩu dừa tăng tốc, chiếm ưu thế tại nhiều thị trường quốc tế

Xuất khẩu dừa tăng tốc, chiếm ưu thế tại nhiều thị trường quốc tế

Bảy tháng đầu năm 2025, xuất khẩu dừa Việt Nam đạt hơn 306 triệu USD, tăng 40% so với cùng kỳ 2024, khẳng định sức bật của ngành hàng trên thị trường quốc tế.
Kinh tế Việt Nam đang bước vào giai đoạn tăng trưởng mới

Kinh tế Việt Nam đang bước vào giai đoạn tăng trưởng mới

Kinh tế Việt Nam bước vào giai đoạn chuyển đổi quan trọng, từ tăng trưởng dựa trên khai thác tài nguyên sang tăng trưởng dựa trên đổi mới sáng tạo, năng suất lao động.
Thương mại điện tử: Đòn bẩy cho ngành bán lẻ Đà Nẵng phát triển

Thương mại điện tử: Đòn bẩy cho ngành bán lẻ Đà Nẵng phát triển

Việc tăng cường ứng dụng thương mại điện tử sẽ tạo động lực phát triển ngành bán lẻ của Đà Nẵng một cách bền vững, đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế.
Infographic | Việt Nam chi hơn 3 tỷ USD nhập khẩu ô tô trong 8 tháng

Infographic | Việt Nam chi hơn 3 tỷ USD nhập khẩu ô tô trong 8 tháng

8 tháng năm 2025, nhập khẩu ô tô nguyên chiếc về Việt Nam ước đạt 136.490 chiếc, giá trị khoảng 3,021 tỷ USD.
Thủ tướng giao Bộ Công Thương thúc đẩy xuất khẩu, mở rộng thị trường

Thủ tướng giao Bộ Công Thương thúc đẩy xuất khẩu, mở rộng thị trường

Thủ tướng giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai nhiều nhiệm vụ trọng tâm nhằm thúc đẩy xuất khẩu và mở rộng thị trường.
Xuất khẩu phân bón 2025 tăng trưởng, lợi nhuận khởi sắc

Xuất khẩu phân bón 2025 tăng trưởng, lợi nhuận khởi sắc

Mặc dù giá phân bón đang có xu hướng đi xuống nhưng với mức tăng mạnh trong 8 tháng đầu năm 2025, lợi nhuận của các doanh nghiệp được dự báo sẽ tích cực.
Thương mại điện tử tăng trưởng 'nóng', đừng để 'nguội' niềm tin người dùng

Thương mại điện tử tăng trưởng 'nóng', đừng để 'nguội' niềm tin người dùng

Thương mại điện tử bùng nổ, nhưng để giữ vững niềm tin người tiêu dùng, thị trường cần khung pháp lý chặt chẽ, minh bạch, bảo vệ cả nhà bán hàng lẫn khách mua.