Tăng trưởng nhu cầu dầu của Trung Quốc dự kiến đạt 4% trong nửa đầu 2024
| IEA dự báo nhu cầu dầu thế giới sẽ đạt đỉnh vào năm 2030Rủi ro tăng trưởng kinh tế sẽ hạn chế nhu cầu dầu vào năm 2024Tăng trưởng nhu cầu dầu của Ấn Độ có thể vượt Trung Quốc |
Theo đánh giá của các chuyên gia tư vấn, tăng trưởng nhu cầu dầu của Trung Quốc có thể sẽ giảm trong nửa đầu năm 2024 xuống còn khoảng 4%, với mức tiêu thụ phục hồi từ ngành hàng không và hóa dầu được bù đắp bởi nhu cầu dầu diesel yếu hơn do sự yếu kém kéo dài của lĩnh vực bất động sản.
Các công ty tư vấn Wood Mackenzie, Rystad Energy và Energy Aspects dự báo nhu cầu dầu nửa đầu năm 2024 của Trung Quốc sẽ tăng lần lượt 3,7%, 4,0% và 4,4% so với cùng kỳ năm 2023. Dự báo tăng trưởng trong 6 tháng đầu năm 2024 dao động từ khoảng 578.000 - 700.000 thùng/ngày, đưa tổng sản lượng lên 16,2 - 16,82 triệu thùng/ngày.
![]() |
Tăng trưởng nhu cầu chậm lại của quốc gia nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới diễn ra trong bối cảnh triển vọng nền kinh tế Trung Quốc vẫn chưa chắc chắn và khi các hoạt động du lịch trở lại bình thường sau đợt phục hồi hậu Covid-19 hồi đầu năm.
Trước đó, Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) dự đoán nhu cầu của Trung Quốc đạt trung bình 16,41 triệu thùng/ngày (bpd) trong nửa đầu năm 2024, tăng 3,2% so với mức của năm 2023, trong khi Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) dự báo nhu cầu trung bình là 17,1 triệu thùng/ngày trong cả năm, tăng 3,9%.
Trong báo cáo mới nhất, OPEC đã bác bỏ lo ngại rằng tăng trưởng nhu cầu dầu ở Trung Quốc đang giảm dần, mô tả tâm lý tiêu cực là " thổi phồng quá mức". Dự báo của OPEC cho thấy Trung Quốc chiếm 24,6% tăng trưởng nhu cầu dầu toàn cầu trong nửa đầu năm 2024.
Đọc nhiều

ThaiBev cam kết tiếp tục đầu tư công nghệ, nâng cao chất lượng sản xuất

Các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội chủ yếu năm 2026

Bảo đảm yêu cầu phát triển kinh tế, tăng trưởng năng lượng phải gấp 1,8 lần

Thông tin mới về ngưỡng doanh thu miễn thuế với hộ, cá nhân kinh doanh

Trao 47 giải thưởng Cuộc thi Ảnh Nghệ thuật Quốc tế lần thứ 13

Định vị chiến lược kinh tế - tài chính Việt Nam giai đoạn 2026 - 2030

Doanh nghiệp Việt tại Lào thúc đẩy hợp tác phát triển giao thông xanh

Thách thức đưa chuyển đổi kép vào thực tiễn địa phương

Tuyên Quang: Đội Quản lý thị trường số 8 kết hợp tuyên truyên và xử lý





