TP. Hồ Chí Minh: Hơn 500 nhà cung cấp đối thoại kết nối đưa hàng vào siêu thị

Hơn 500 nhà cung cấp hàng hóa trong, ngoài nước đã tham gia đối thoại để trao đổi về chiến lược đưa hàng hóa vào kênh bán lẻ của Saigon Co.op.
Tăng năng lực cho nhà cung cấp để tham gia sâu chuỗi chế biến chế tạoViệt Nam là nhà cung cấp cà phê lớn nhất cho Tây Ban Nha

Tại Hội nghị Nhà cung cấp năm 2023 diễn ra ngày 30/3, Saigon Co.op khẳng định sẽ cùng các nhà cung cấp dựng kế hoạch cụ thể nhằm hiện đại hóa lĩnh vực bán lẻ Việt Nam, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu tiêu dùng hàng ngày của khách hàng, đem lại cho khách hàng sự tiện lợi, an toàn và các giá trị cộng thêm.

Việc kết nối chặt chẽ giữa Saigon Co.op với nhà cung cấp sẽ góp phần đưa sản phẩm hàng Việt chất lượng, giá tốt phù hợp đến tay người tiêu dùng

Chia sẻ trước hơn 500 nhà cung cấp, ông Vũ Anh Khoa - Chủ tịch Hội đồng quản trị Saigon Co.op cho biết, đã đặt ra nhiều vấn đề Saigon Co.op cần nhà cung cấp đóng góp ý kiến để cải thiện xoay quanh nội dung duy trì chương trình bình ổn giá; phát triển Tiêu dùng xanh, sản phẩm xanh; tháo gỡ bất cập hoạt động logistics, trong đó tập trung khâu giao nhận và trách nhiệm của các bên liên quan; liên kết với nhiều tổ chức tín dụng để đa dạng hóa dịch vụ cung ứng tài chính, rút ngắn thời gian thanh toán cho hai bên; đẩy mạnh thương mại điện tử. Đặc biệt, thúc đẩy hoạt động xuất khẩu hàng hóa. Trong đó, Saigon Co.op cam kết xúc tiến những hoạt động giao thương để tăng cường đưa hàng Việt ra thế giới.

Với bề dày hợp tác 27 năm cùng nhà bán lẻ này, ông Phan Văn Dũng - Phó Tổng giám đốc Công ty Vissan- cho biết: Trong năm 2023 lạm phát, tỷ lệ thất nghiệp, nỗi lo việc làm và thu nhập của người tiêu dùng giảm… dẫn tới áp lực chi tiêu, giảm mua sắm. Những yếu tố này ảnh hưởng trực tiếp đến các doanh nghiệp sản xuất như Vissan. Do đó, trong định hướng phát triển năm 2023 doanh nghiệp này sẽ tiếp tục bắt tay cùng Saigon Co.op để tạo đầu ra ổn định cho các sản phẩm.

Theo đó, Vissan đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu và sản lượng trong các kênh bán lẻ của Saigon Co.op từ 6-15% so với năm 2022. Để đạt được doanh nghiệp này sẽ dành ngân sách hoạt động riêng tại Saigon Co.op chiếm 30% trong tổng ngân sách marketing để thực hiện quảng bá sản phẩm, khuyến mãi… cho người tiêu dùng.

“Chúng tôi cũng cam kết đảm bảo chất lượng, giá cả ổn định, thực hiện bình ổn thị trường để chung tay cùng nhà bán lẻ chia sẻ với người tiêu dùng”- ông Phan Văn Dũng cho biết.

Được biết, trong năm 2023, Saigon Co.op đặt mục tiêu doanh số phấn tăng 4% so với cùng kỳ; phát triển 50 – 60 điểm bán mới; thương mại điện tử tăng 50% so với cùng kỳ… Ưu tiên hàng đầu của Saigon Co.op là bắt tay cùng nhà cung cấp thực hiện chia sẻ kế hoạch bán hàng theo quý/tháng giữa hai bên; tham gia sự kiện chương trình khuyến mãi lớn; dự báo và cam kết bảo đảm không tăng giá để hỗ trợ người tiêu dùng; cung ứng hàng hoá với sản phẩm kích thước phù hợp với đa dạng mô hình bán lẻ của Saigon Co.op. Một vấn đề quan trọng khác là hai bên mong muốn hợp tác xây dựng vùng nguyên liệu an toàn, ổn định, từ đó tập trung khai thác các mặt hàng theo thế mạnh của từng nhà cung cấp để phát triển nhóm hàng chủ lực.

Mai Ca
Bình luận

Đọc nhiều

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng đạt 4.579 nghìn tỷ đồng

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng đạt 4.579 nghìn tỷ đồng

8 tháng đầu năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt 4.579,0 nghìn tỷ đồng, tăng 9,4% so với cùng kỳ năm trước.
Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản trên nền tảng số giúp các chủ thể tại Quảng Ngãi quảng bá thương hiệu, tiếp cận thị trường rộng lớn hơn.
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Theo bà Nguyễn Thị Hoài An – Phó Chủ tịch ACBC Global, Chủ tịch ACBC Việt Nam, đây là “thời khắc vàng để bứt phá” của Việt Nam khi sở hữu những lợi thế chiến lược.
Phá rào cản, tạo bệ phóng để kinh tế tư nhân khẳng định vị thế

Phá rào cản, tạo bệ phóng để kinh tế tư nhân khẳng định vị thế

Để kinh tế tư nhân phát triển xứng tầm, cần đổi mới tư duy và thống nhất nhận thức, coi đây là những giải pháp mang tính toàn diện, tạo nền tảng cho sự bứt phá.
Infographic | Hà Nội đón hơn 2 triệu lượt khách, tăng gấp 3 lần

Infographic | Hà Nội đón hơn 2 triệu lượt khách, tăng gấp 3 lần

Nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2025, Hà Nội đón khoảng 2,08 triệu lượt khách, tổng thu du lịch khoảng 4.500 tỷ đồng.
Xuất khẩu sầu riêng phục hồi, hướng tới cao điểm vụ mùa cuối năm

Xuất khẩu sầu riêng phục hồi, hướng tới cao điểm vụ mùa cuối năm

7 tháng năm 2025, xuất khẩu sầu riêng đạt 1,2 tỷ USD, giảm 25% so với cùng kỳ nhưng tháng 7 ghi nhận đà phục hồi mạnh, mở ra kỳ vọng tăng tốc trong cao điểm vụ mùa.
Bất động sản đối mặt nguy cơ điều chỉnh khi dòng tiền suy yếu

Bất động sản đối mặt nguy cơ điều chỉnh khi dòng tiền suy yếu

Dòng tiền ngắn hạn suy yếu cùng rủi ro đầu cơ cao đang khiến nhóm cổ phiếu bất động sản đứng trước nguy cơ điều chỉnh mạnh sau giai đoạn tăng nóng.
Bộ Chính trị: Vận hành 2 dự án điện hạt nhân Ninh Thuận vào giai đoạn 2030-2035

Bộ Chính trị: Vận hành 2 dự án điện hạt nhân Ninh Thuận vào giai đoạn 2030-2035

Thay mặt Bộ Chính trị Tổng Bí thư Tô Lâm vừa ký ban hành Nghị quyết số 70-NQ/TW ngày 20/8/2025 về bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia đến năm 2030, tầm nhìn 2045.
Việt Nam - Italia hợp tác đẩy nhanh lộ trình Net-Zero

Việt Nam - Italia hợp tác đẩy nhanh lộ trình Net-Zero

Chiều 3/9, tại Hà Nội, Đối thoại bàn tròn Việt Nam - Italia về hợp tác năng lượng và chuyển đổi xanh đã được Bộ Công Thương tổ chức.
Thị trường đồ chơi trung thu  bắt đầu sôi động

Thị trường đồ chơi trung thu bắt đầu sôi động

Những ngày này, các khu phố chuyên bày bán đồ chơi ở Hà Nội như Hàng Mã, Hàng Gai, chợ Đồng Xuân... bắt đầu rực rỡ sắc màu bởi các mặt hàng phục vụ Tết Trung thu.