TP. Hồ Chí Minh: Hơn 500 nhà cung cấp đối thoại kết nối đưa hàng vào siêu thị

Hơn 500 nhà cung cấp hàng hóa trong, ngoài nước đã tham gia đối thoại để trao đổi về chiến lược đưa hàng hóa vào kênh bán lẻ của Saigon Co.op.
Tăng năng lực cho nhà cung cấp để tham gia sâu chuỗi chế biến chế tạoViệt Nam là nhà cung cấp cà phê lớn nhất cho Tây Ban Nha

Tại Hội nghị Nhà cung cấp năm 2023 diễn ra ngày 30/3, Saigon Co.op khẳng định sẽ cùng các nhà cung cấp dựng kế hoạch cụ thể nhằm hiện đại hóa lĩnh vực bán lẻ Việt Nam, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu tiêu dùng hàng ngày của khách hàng, đem lại cho khách hàng sự tiện lợi, an toàn và các giá trị cộng thêm.

Việc kết nối chặt chẽ giữa Saigon Co.op với nhà cung cấp sẽ góp phần đưa sản phẩm hàng Việt chất lượng, giá tốt phù hợp đến tay người tiêu dùng

Chia sẻ trước hơn 500 nhà cung cấp, ông Vũ Anh Khoa - Chủ tịch Hội đồng quản trị Saigon Co.op cho biết, đã đặt ra nhiều vấn đề Saigon Co.op cần nhà cung cấp đóng góp ý kiến để cải thiện xoay quanh nội dung duy trì chương trình bình ổn giá; phát triển Tiêu dùng xanh, sản phẩm xanh; tháo gỡ bất cập hoạt động logistics, trong đó tập trung khâu giao nhận và trách nhiệm của các bên liên quan; liên kết với nhiều tổ chức tín dụng để đa dạng hóa dịch vụ cung ứng tài chính, rút ngắn thời gian thanh toán cho hai bên; đẩy mạnh thương mại điện tử. Đặc biệt, thúc đẩy hoạt động xuất khẩu hàng hóa. Trong đó, Saigon Co.op cam kết xúc tiến những hoạt động giao thương để tăng cường đưa hàng Việt ra thế giới.

Với bề dày hợp tác 27 năm cùng nhà bán lẻ này, ông Phan Văn Dũng - Phó Tổng giám đốc Công ty Vissan- cho biết: Trong năm 2023 lạm phát, tỷ lệ thất nghiệp, nỗi lo việc làm và thu nhập của người tiêu dùng giảm… dẫn tới áp lực chi tiêu, giảm mua sắm. Những yếu tố này ảnh hưởng trực tiếp đến các doanh nghiệp sản xuất như Vissan. Do đó, trong định hướng phát triển năm 2023 doanh nghiệp này sẽ tiếp tục bắt tay cùng Saigon Co.op để tạo đầu ra ổn định cho các sản phẩm.

Theo đó, Vissan đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu và sản lượng trong các kênh bán lẻ của Saigon Co.op từ 6-15% so với năm 2022. Để đạt được doanh nghiệp này sẽ dành ngân sách hoạt động riêng tại Saigon Co.op chiếm 30% trong tổng ngân sách marketing để thực hiện quảng bá sản phẩm, khuyến mãi… cho người tiêu dùng.

“Chúng tôi cũng cam kết đảm bảo chất lượng, giá cả ổn định, thực hiện bình ổn thị trường để chung tay cùng nhà bán lẻ chia sẻ với người tiêu dùng”- ông Phan Văn Dũng cho biết.

Được biết, trong năm 2023, Saigon Co.op đặt mục tiêu doanh số phấn tăng 4% so với cùng kỳ; phát triển 50 – 60 điểm bán mới; thương mại điện tử tăng 50% so với cùng kỳ… Ưu tiên hàng đầu của Saigon Co.op là bắt tay cùng nhà cung cấp thực hiện chia sẻ kế hoạch bán hàng theo quý/tháng giữa hai bên; tham gia sự kiện chương trình khuyến mãi lớn; dự báo và cam kết bảo đảm không tăng giá để hỗ trợ người tiêu dùng; cung ứng hàng hoá với sản phẩm kích thước phù hợp với đa dạng mô hình bán lẻ của Saigon Co.op. Một vấn đề quan trọng khác là hai bên mong muốn hợp tác xây dựng vùng nguyên liệu an toàn, ổn định, từ đó tập trung khai thác các mặt hàng theo thế mạnh của từng nhà cung cấp để phát triển nhóm hàng chủ lực.

Mai Ca
Bình luận

Đọc nhiều

Phú Thọ mở rộng vùng nguyên liệu xuất khẩu

Phú Thọ mở rộng vùng nguyên liệu xuất khẩu

Phú Thọ mở rộng hơn 25.000 ha cây ăn quả, cấp 700 mã vùng trồng, đầu tư logistics và liên kết doanh nghiệp góp phần nâng cao giá trị nông sản xuất khẩu.
Xuất khẩu cà phê Việt Nam tăng trưởng vượt kỳ vọng

Xuất khẩu cà phê Việt Nam tăng trưởng vượt kỳ vọng

Xuất khẩu cà phê Việt Nam tăng mạnh với giá trị và giá bán bình quân giữ ở mức cao, khẳng định vị thế nguồn cung quan trọng trong bối cảnh thị trường thế giới biến động.
Vì sao Việt Nam đạt mức tăng trưởng khách quốc tế cao hàng đầu thế giới?

Vì sao Việt Nam đạt mức tăng trưởng khách quốc tế cao hàng đầu thế giới?

Theo UN Tourism, Việt Nam đạt tốc độ tăng trưởng khách quốc tế 21% trong 9 tháng năm 2025, thuộc nhóm cao hàng đầu thế giới.
Hợp tác xây dựng 'niềm tin số' cho doanh nghiệp

Hợp tác xây dựng 'niềm tin số' cho doanh nghiệp

Trước nguy cơ tấn công mạng ngày càng tinh vi, VinCSS và TPV DataTrust đã hợp tác phát triển giải pháp bảo mật nhằm tạo nền tảng “niềm tin số” cho doanh nghiệp.
Infographic | 10 tháng thu ngân sách nhà nước đạt hơn 109% dự toán năm

Infographic | 10 tháng thu ngân sách nhà nước đạt hơn 109% dự toán năm

Tổng thu ngân sách nhà nước 10 tháng năm 2025 ước đạt gần 2.150.000 tỷ đồng, bằng 109,1% dự toán năm, tăng 28,5% so với cùng kỳ.
Khai mở thị trường sản phẩm địa phương từ thương mại trên mạng xã hội

Khai mở thị trường sản phẩm địa phương từ thương mại trên mạng xã hội

Thương mại trên mạng xã hội đang trở thành đòn bẩy giúp sản phẩm địa phương vươn xa nhờ tương tác thực, chốt đơn nhanh gọn, khai mở thị trường cho đặc sản vùng miền.
Cơ hội mở rộng với doanh nghiệp Việt Nam từ thị trường Belarus

Cơ hội mở rộng với doanh nghiệp Việt Nam từ thị trường Belarus

Belarus đang đẩy mạnh hợp tác kinh tế với Việt Nam, mở ra nhiều dư địa mới cho doanh nghiệp Việt tìm kiếm đối tác và thâm nhập sâu hơn thị trường sở tại.
Tháo điểm nghẽn, tìm cơ hội bứt phá cho logistics miền Trung

Tháo điểm nghẽn, tìm cơ hội bứt phá cho logistics miền Trung

Các chuyên gia, diễn giả chỉ ra các điểm nghẽn và đề xuất giải pháp tháo gỡ để tìm cơ hội bứt phá cho logistics miền Trung, trong đó, Đà Nẵng là hạt nhân liên kết vùng.
Thành phố Huế: Nhiều giải pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm

Thành phố Huế: Nhiều giải pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm

T.P Huế triển khai đồng bộ nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng, từ tuyên truyền, công nghệ chiếu sáng, hỗ trợ doanh nghiệp, chuyển đổi số, tạo hiệu ứng lan tỏa tích cực.
Đề xuất bổ sung cơ chế linh hoạt với nhóm dự án có tính đặc thù

Đề xuất bổ sung cơ chế linh hoạt với nhóm dự án có tính đặc thù

Đại biểu đề nghị hợp nhất quy hoạch tỉnh và quy hoạch đô thị nông thôn, tránh chồng chéo, rút ngắn thủ tục; bảo đảm không gian phát triển thống nhất.