Tìm kiếm ý tưởng, sản phẩm quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2024
“Tiền mất tật mang” từ quảng cáo "thổi phồng" công dụng thực phẩm chức năng Người nghệ sĩ - đừng để “chết” vì quảng cáo sai sự thật Hiểm họa từ biển hiệu, biển quảng cáo điện tử ngoài trời |
Cuộc thi được tổ chức ở quy mô cấp quốc gia do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, UBND TP. Hồ Chí Minh đồng tổ chức.
Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam Nguyễn Trường Sơn chia sẻ tại họp báo |
Ông Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, đồng Trưởng ban Tổ chức cho biết: Cuộc thi "Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam" nhằm tôn vinh các tập thể, cá nhân tiêu biểu của ngành quảng cáo đã có những ý tưởng, sản phẩm quảng cáo xuất sắc, ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng, xã hội; mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam, thông qua đó, thể hiện được vị thế, tiềm năng của ngành quảng cáo Việt Nam;
Lan tỏa giá trị từ những ý tưởng độc đáo, sản phẩm quảng cáo đến với công chúng, doanh nghiệp thuộc nhiều ngành, nghề khác nhau; khẳng định đóng góp quan trọng của ngành quảng cáo trong chiến lược phát triển văn hóa; góp phần thúc đẩy hoạt động quảng cáo phát triển, tạo ra nhiều sản phẩm quảng cáo chất lượng cao trên tất cả các phương tiện quảng cáo; tuyên truyền, giới thiệu đến đông đảo nhân dân về ý nghĩa, vai trò quan trọng và sự phát triển của ngành quảng cáo trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội.
Ngoài ra, cuộc thi cũng truyền cảm hứng cho nhiều tầng lớp nhân dân, khuyến khích cùng sáng tạo để quảng bá hình ảnh của đất nước, con người Việt Nam phù hợp xu thế hội nhập, phát triển; tiếp tục triển khai hiệu quả Đề án xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia: "Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam" giai đoạn từ năm 2020 đến năm 2030.
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy phát biểu tại họp báo |
Phát biểu tại họp báo, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy cho biết, việc tổ chức "Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam", Ban tổ chức kỳ vọng sẽ thu hút cũng như huy động được nhiều doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tham gia để lựa chọn được sản phẩm chất lượng đạt giải. Qua đó, nhằm góp phần đóng góp vào sự phát triển của lĩnh vực quảng cáo Việt Nam trong thời gian tới.
"Chúng tôi sẽ tiếp tục phát huy những kết quả của mùa giải trước, cũng như khắc phục những bất cập còn tồn tại để "Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam" 2024 sẽ đạt được chất lượng, hiệu quả đúng với mục đích yêu cầu đặt ra. Qua đó, tạo sức lan tỏa, khẳng định thương hiệu, vị thế của Giải thưởng này để khuyến khích, động viên các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo tiếp tục sáng tạo và phát triển, góp phần đóng góp tích cực cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước", Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy nhấn mạnh.
Cơ cấu giải thưởng của cuộc thi bao gồm một giải thưởng quảng cáo xuất sắc nhất và ba giải (Nhất, Nhì, Ba) cho mỗi loại hình: Quảng cáo trên truyền hình; quảng cáo trên bảng biển ngoài trời; và quảng cáo trên báo điện tử và nền tảng mạng xã hội. Giải thưởng cao nhất trị giá 30 triệu đồng, kèm theo cúp và giấy chứng nhận.
Ngoài ra, Ban Tổ chức còn có các hình thức khen tặng khác cho các tổ chức, cá nhân tiêu biểu trong nhiều lĩnh vực như quảng cáo trên phương tiện truyền thông, quảng cáo về sự kiện tiêu biểu, ý tưởng quảng cáo xuất sắc, và các đóng góp cho ngành quảng cáo. Đặc biệt, cuộc thi cũng khuyến khích sự tham gia của sinh viên, với giải thưởng dành cho các cá nhân và tập thể có nhiều triển vọng.
Hội đồng Ban Giám khảo và Ban Tư vấn của cuộc thi quy tụ các chuyên gia trong nước và quốc tế có kinh nghiệm sâu rộng trong lĩnh vực quảng cáo, đảm bảo tính chuyên môn và công bằng trong quá trình đánh giá.
Cuộc thi sẽ tiếp nhận các sản phẩm tham gia từ tháng 9 đến tháng 11/2024. Lễ tổng kết và trao giải dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 12/2024 tại TP. Hồ Chí Minh, với nhiều hoạt động hấp dẫn như triển lãm không gian văn hóa, trưng bày sản phẩm và công nghệ quảng cáo, cùng các chương trình nghệ thuật và trình diễn ánh sáng tại phố đi bộ Lê Lợi và Nguyễn Huệ. |