TikTok triển khai thử nghiệm gói dịch vụ không quảng cáo

Với 4,99 USD (khoảng 120.000 đồng) mỗi tháng trong giai đoạn thử nghiệm, người dùng có thể tận hưởng trải nghiệm TikTok không quảng cáo.
Nông dân bắt tay với Tiktoker, nông sản "đắt như tôm tươi" ở chợ mớiIndonesia cấm bán hàng trên nền tảng TikTok, Facebook, InstagramIndonesia cấm giao dịch thương mại điện tử trên Tiktok

TikTok ngày càng trở nên phổ biến với đặc trưng là những nội dung bằng định dạng video ngắn. Xu hướng nội dung này phát triển mạnh mẽ đến mức đưa TikTok trở thành một trong sáu nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất nửa đầu năm 2023 (theo Statista). Trên thực tế, hiện nay TikTok đang là mối “đe dọa” khiến nhiều ông lớn ngành công nghệ phải dè chừng. Đến mức các ứng dụng mạng xã hội khác phải kết hợp video định dạng ngắn vào ứng dụng của họ, cùng với các công cụ chỉnh sửa video dành cho người dùng thỏa sức sáng tạo, nhằm cạnh tranh trực tiếp về tính năng với TikTok. Vì vậy, sẽ không sai khi gọi TikTok là “người tạo ra xu hướng”. TikTok dường như đang có những động thái cạnh tranh với một số ứng dụng mạng xã hội khác, bắt đầu từ việc cung cấp cho người dùng dịch vụ tùy chọn đăng ký gói “không quảng cáo” (Ad-free) hàng tháng.

Một vài nâng cấp trong phiên bản mới nhất của TikTok cho biết rằng sẽ cung cấp gói đăng ký hàng tháng không có quảng cáo như một tùy chọn cho người dùng. Người dùng có thể trải nghiệm TikTok không quảng cáo với mức giá 4,99 USD/tháng (khoảng 120.000 đồng) trong giai đoạn thử nghiệm tại một thị trường nói tiếng Anh, bên ngoài khu vực Mỹ. Tuy nhiên, gói dịch vụ này hiện chỉ không phát những quảng cáo do TikTok phân phối, không ảnh hưởng nhiều đến những người dùng muốn lan tỏa thương hiệu cá nhân dưới hình thức quảng cáo trả phí cá nhân.

Cho đến nay, TikTok kiếm phần lớn lợi nhuận chủ yếu dựa vào các dịch vụ quảng cáo. Đây là lần đầu tiên ứng dụng này chấp nhận cho người dùng trả tiền để có trải nghiệm không quảng cáo. Điều này chứng minh được khả năng phục hồi của TikTok là vô cùng lớn khi tình trạng chi tiêu của các nhà sáng tạo cho quảng cáo ngày càng chậm lại. Bên cạnh đó, vẫn phải chờ xem TikTok sẽ tạo ra khác biệt gì cho gói dịch vụ này khi chính thức ra mắt trong tương lai.

Bích Ngọc (Theo TechCrunch)
Bình luận

Đọc nhiều

Hải Phòng: Chủ động xúc tiến, thu hút vốn FDI

Hải Phòng: Chủ động xúc tiến, thu hút vốn FDI

Trong những năm gần đây, TP. Hải Phòng đã có những bước đi mạnh mẽ, chủ động trong công tác xúc tiến đầu tư, nhất là thu hút vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài (FDI).
Đà Nẵng: Khai thác tốt giá trị truyền thống chiếu Kim Bồng

Đà Nẵng: Khai thác tốt giá trị truyền thống chiếu Kim Bồng

Nghề truyền thống dệt chiếu cói Kim Bồng (thành phố Đà Nẵng) đang sống trở lại nhờ đa dạng hóa sản phẩm, khai thác tốt giá trị truyền thống để tăng giá trị thương mại.
Infographic | Top 10 xe ô tô bán chạy nhất tháng 7/2025

Infographic | Top 10 xe ô tô bán chạy nhất tháng 7/2025

Tháng 7/2025, các mẫu xe điện VinFast, các mẫu xe xăng Ford, Mitsubishi Xpander, Mazda CX-5 hay Toyota... là những cái tên bán chạy nhất ở thị trường Việt Nam.
Chà là tươi ‘nhuộm vàng óng’ chợ, hội chị em đua nhau lùng mua

Chà là tươi ‘nhuộm vàng óng’ chợ, hội chị em đua nhau lùng mua

Không chỉ gây ấn tượng bởi màu sắc rực rỡ, chà là tươi còn thu hút người tiêu dùng nhờ sự độc lạ trong hương vị ngọt thơm và hình thức đẹp mắt.
Việt Nam - Campuchia: Tăng cường hợp tác thương mại, đầu tư

Việt Nam - Campuchia: Tăng cường hợp tác thương mại, đầu tư

Chiều 15/8, theo đề nghị của phía Campuchia, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc điện đàm với Thủ tướng Campuchia Hun Manet.
7 tháng năm 2025, thị trường được 301.613 xe ô tô, tăng 10%

7 tháng năm 2025, thị trường được 301.613 xe ô tô, tăng 10%

Công bố bán hàng từ VAMA, VinFast và Hyundai Thành Công cho thấy, thị trường ô tô 7 tháng năm 2025 đạt doanh số 301.613 xe.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng của Hà Nội tăng 11,9%

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng của Hà Nội tăng 11,9%

7 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của Hà Nội đạt 531,2 nghìn tỷ đồng, tăng 11,9% so với cùng kỳ năm trước.
Chế độ bảo hành pin xe máy điện ở Việt Nam như thế nào?

Chế độ bảo hành pin xe máy điện ở Việt Nam như thế nào?

Tại Việt Nam, hầu hết các hãng xe máy điện áp dụng chế độ bảo hành pin trong 2 năm, riêng một hãng nổi bật với chính sách bảo hành lên tới 8 năm cho bộ phận này.
Xuất khẩu rau quả Việt Nam phục hồi nhờ đa dạng thị trường

Xuất khẩu rau quả Việt Nam phục hồi nhờ đa dạng thị trường

Tháng 7/2025, kim ngạch rau quả đạt 764,8 triệu USD, tăng 36,8% so với cùng kỳ; 7 tháng đạt gần 3,87 tỷ USD, nhờ tăng trưởng mạnh ở Hoa Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc.
Từ gánh hàng rong đến khát vọng OCOP xuất khẩu

Từ gánh hàng rong đến khát vọng OCOP xuất khẩu

Quá trình hội nhập kinh tế, quốc tế mở ra cơ hội lớn cho sản phẩm OCOP, song hành trình để đưa các sản phẩm này vẫn còn nhiều trăn trở.