TikTok triển khai thử nghiệm gói dịch vụ không quảng cáo
Nông dân bắt tay với Tiktoker, nông sản "đắt như tôm tươi" ở chợ mớiIndonesia cấm bán hàng trên nền tảng TikTok, Facebook, InstagramIndonesia cấm giao dịch thương mại điện tử trên Tiktok |
TikTok ngày càng trở nên phổ biến với đặc trưng là những nội dung bằng định dạng video ngắn. Xu hướng nội dung này phát triển mạnh mẽ đến mức đưa TikTok trở thành một trong sáu nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất nửa đầu năm 2023 (theo Statista). Trên thực tế, hiện nay TikTok đang là mối “đe dọa” khiến nhiều ông lớn ngành công nghệ phải dè chừng. Đến mức các ứng dụng mạng xã hội khác phải kết hợp video định dạng ngắn vào ứng dụng của họ, cùng với các công cụ chỉnh sửa video dành cho người dùng thỏa sức sáng tạo, nhằm cạnh tranh trực tiếp về tính năng với TikTok. Vì vậy, sẽ không sai khi gọi TikTok là “người tạo ra xu hướng”. TikTok dường như đang có những động thái cạnh tranh với một số ứng dụng mạng xã hội khác, bắt đầu từ việc cung cấp cho người dùng dịch vụ tùy chọn đăng ký gói “không quảng cáo” (Ad-free) hàng tháng.
![]() |
Một vài nâng cấp trong phiên bản mới nhất của TikTok cho biết rằng sẽ cung cấp gói đăng ký hàng tháng không có quảng cáo như một tùy chọn cho người dùng. Người dùng có thể trải nghiệm TikTok không quảng cáo với mức giá 4,99 USD/tháng (khoảng 120.000 đồng) trong giai đoạn thử nghiệm tại một thị trường nói tiếng Anh, bên ngoài khu vực Mỹ. Tuy nhiên, gói dịch vụ này hiện chỉ không phát những quảng cáo do TikTok phân phối, không ảnh hưởng nhiều đến những người dùng muốn lan tỏa thương hiệu cá nhân dưới hình thức quảng cáo trả phí cá nhân.
Cho đến nay, TikTok kiếm phần lớn lợi nhuận chủ yếu dựa vào các dịch vụ quảng cáo. Đây là lần đầu tiên ứng dụng này chấp nhận cho người dùng trả tiền để có trải nghiệm không quảng cáo. Điều này chứng minh được khả năng phục hồi của TikTok là vô cùng lớn khi tình trạng chi tiêu của các nhà sáng tạo cho quảng cáo ngày càng chậm lại. Bên cạnh đó, vẫn phải chờ xem TikTok sẽ tạo ra khác biệt gì cho gói dịch vụ này khi chính thức ra mắt trong tương lai.
Đọc nhiều

Giá căn hộ lập đỉnh, thị trường duy trì nguồn cung dồi dào

Giảm gánh nặng cho nhà bán hàng thương mại điện tử bằng 'lượng hóa'

Infographic | Chế độ tiền lương mới của lãnh đạo doanh nghiệp nhà nước

Việt Nam duy trì vị trí là nguồn cung hạt điều lớn nhất tại EU

Doanh nghiệp châu Âu lạc quan về triển vọng của Việt Nam 5 năm tới

Việt Nam lọt top 4 quốc gia có nền ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới 2025

Văn hóa và nghệ thuật là nền tảng cốt lõi nâng cao vị thế Thủ đô

Xuất khẩu gỗ duy trì đà tăng, Việt Nam mở rộng thị phần tại Canada

Infographic | Một số tỉnh, thành có tăng trưởng GRDP trên 10%
