Tiến độ tuyến đường bộ trọng điểm 6.000 tỷ đồng của Nam Định

Thời điểm này, các nhà thầu đang huy động tối đa nhân lực với hơn 300 nhân công chính và gần 200 máy móc, thiết bị hiện đại để đảm bảo đúng tiến độ hợp đồng.
Nam Định: Triển khai nhiều biện pháp phòng chống bão số 1Đẩy nhanh tiến độ xây dựng Cao tốc Nam Định - Thái BìnhCông ty Nasaco, nhà thầu vang danh đất Nam Định thời vượt khó

Theo tìm hiểu, dự án xây dựng tuyến đường bộ mới Nam Định - Lạc Quần - đường bộ ven biển được HĐND tỉnh Nam Định quyết định chủ trương đầu tư tại các Nghị quyết số 70/NQ-HĐND ngày 2/12/2021 và điều chỉnh chủ trương đầu tư tại Nghị quyết số 66/NQ-HĐND ngày 17/6/2022; UBND tỉnh phê duyệt dự án tại Quyết định số 1283/QĐ-UBND ngày 19/7/2022

Dự án xây dựng tuyến đường bộ mới Nam Định - Lạc Quần - đường bộ ven biển nằm trong quy hoạch mạng lưới đường giao thông của tỉnh Nam Định đến năm 2040 và tầm nhìn đến năm 2050, được chính quyền tỉnh xác định là công trình "trọng điểm của trọng điểm".

Tiến độ tuyến đường bộ trọng điểm 6.000 tỷ đồng của Nam Định
Dự án xây dựng tuyến đường bộ mới Nam Định - Lạc Quần - Đường bộ ven biển nằm trong quy hoạch mạng lưới đường giao thông của tỉnh đến năm 2040 và tầm nhìn đến năm 2050.

Chiều dài toàn tuyến khoảng 24,7km, với tổng mức đầu tư gần 6.000 tỷ đồng, quy mô đường cấp I đồng bằng, vận tốc thiết kế 100km/h, bề rộng nền đường 39m, mặt đường 8 làn xe, giải phóng mặt bằng trên phạm vi toàn tuyến với mặt cắt ngang khoảng 100m.

Dự án này có điểm đầu khớp nối với dự án xây dựng đường trục phía Nam thành phố Nam Định, địa phận xã Nam Cường, huyện Nam Trực và điểm cuối khớp nối với dự án xây dựng tuyến đường bộ ven biển nút giao huyện Hải Hậu và Giao Thủy.

Sơ bộ toàn tuyến sẽ có 11 cầu, trong đó có 2 cầu lớn, 2 cầu chung và 7 cầu nhỏ. Trong ảnh là cầu vượt sông Châu Thành (thuộc địa phận 2 xã Hồng Quang và Nam Cường, huyện Nam Trực).

"Cầu vượt sông Châu Thành là một trong những nút giao trọng điểm đầu tuyến. Tại đây, hiện đang có gần 100 công nhân làm việc, chia ca ngày đêm để đảm bảo tiến độ thi công", ông Trần Đức Hưng, đại diện Ban Quản lý dự án tuyến đường bộ mới Nam Định - Lạc Quần - đường bộ ven biển chia sẻ.

Dự án đi qua 5 huyện: Nam Trực, Trực Ninh, Xuân Trường, Hải Hậu và Giao Thủy. Tại nút giao với tỉnh lộ 485B (giáp ranh giữa 2 xã Nam Hoa và Nam Hồng, huyện Nam Trực) đang được rải đất làm nền.

Cũng theo Ban Quản lý dự án tuyến đường bộ mới Nam Định - Lạc Quần - đường bộ ven biển, thời điểm này, các nhà thầu đang huy động tối đa nhân lực khoảng hơn 300 nhân công chính và gần 200 máy móc, thiết bị để đảm bảo tốt tiến độ hợp đồng và phấn đấu đến quý II năm 2025 sẽ hoàn thành dự án.

Được biết, dự án khi hoàn thành sẽ góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông đường bộ, hiện đại hóa hệ thống giao thông của tỉnh Nam Định, kết nối thuận tiện với hệ thống giao thông khu vực và quốc gia.

Đồng thời, giảm tải cho Quốc lộ 21 hiện đang rất chật hẹp, rút ngắn thời gian vận chuyển hàng hóa và hành khách từ các huyện phía Nam của tỉnh đi vào trung tâm thành phố Nam Định, tới Thủ đô Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong vùng đồng bằng sông Hồng.

Theo lãnh đạo UBND tỉnh Nam Định, tuyến đường quan trọng này khi hoàn thành sẽ đóng góp đáng kể vào việc nâng cao chất lượng và hiện đại hóa mạng lưới giao thông đường bộ của tỉnh. Với những ưu điểm quan trọng sau, dự án hứa hẹn mang lại những đổi mới tích cực cho cộng đồng và phát triển bền vững cho khu vực. Dự án cũng sẽ tăng kết nối với hệ thống giao thông khu vực và quốc gia, giảm tải cho quốc lộ 21 đang rất chật hẹp, rút ngắn thời gian vận chuyển hàng hóa, hành khách từ các huyện phía nam tới thành phố Nam Định, Thủ đô Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong vùng đồng bằng sông Hồng. Đồng thời, công trình cũng mở ra không gian phát triển cho các huyện phía nam, tạo điều kiện thuận lợi để thu hút đầu tư, đẩy mạnh phát triển kinh tế xã hội của các địa phương có dự án đi qua và của tỉnh.

Về tiến độ thi công, dự án có 3 gói thầu chia thành 3 phân đoạn, đều đảm bảo tiến độ theo hợp đồng đã ký. Các nhà thầu thi công phấn đấu thi công trên phần đất nông nghiệp đã bàn giao, đến Quý II/2025 cơ bản hoàn thành nền, móng mặt đường, các cống, cầu nhỏ và kết cấu chính các cầu lớn trên tuyến.

Tại phân đoạn 1 (đoạn Km0 - Km15+740 và nhánh kết nối QL21) giá trị khối lượng thực hiện khoảng 300/2.174,74 tỷ đồng, đạt 13,79%; cầu vượt QL21B (Km0+00) đã thi công 96/132 cọc khoan nhồi và thân bệ trụ các trụ từ T1 đến T6, đúc 38/96 dầm Super T và đang đắp gia tải nền đường đầu cầu phía mố M1 và M2; đào nền 9/15,7km, đắp nền cát K90 7,5/15,7 km...

Tiếp đó, phân đoạn 2 từ (Km15+740 đến Km19+00) giá trị khối lượng thực hiện khoảng 105/879 tỷ đồng, đạt 11,9%; đào nền 1,676/3,26 km; đắp cát K90 1,676/3,26 km, đắp cát K95 0,75/3,2 km, cát thoát nước 1,53/1,95 km, cọc cát 1,40/1,95 km; thi công đào nền, đắp cát các nhánh nút giao chân cầu Lạc Quần và đường tỉnh 489C; cống Km17+364 đã xong móng 3/8 đơn nguyên và đúc các cọc bê tông cốt thép.

Phân đoạn 3 từ Km19+00 đến cuối tuyến, giá trị khối lượng thực hiện khoảng 30 tỷ đồng, đạt 2,4%; đào nền 1,77/5,6 km, trải vải địa kỹ thuật 0,672/5,6 km, đắp cát đen 0,672 km; cầu sông Sò khoan nhồi được 21/216 cọc, đang thi công các bệ đúc dầm.

Ánh Dương
Bình luận

Đọc nhiều

Đâu là yếu tố then chốt để thương mại điện tử đạt mục tiêu 'an toàn- an tâm- an vui'

Đâu là yếu tố then chốt để thương mại điện tử đạt mục tiêu 'an toàn- an tâm- an vui'

Thương mại điện tử đang bước vào giai đoạn phát triển mới, nơi “niềm tin số” trở thành chìa khóa để toàn thị trường cùng đạt mục tiêu “an toàn – an tâm – an vui”.
Hướng tới hệ sinh thái dịch vụ ô tô toàn diện cho khách hàng Việt

Hướng tới hệ sinh thái dịch vụ ô tô toàn diện cho khách hàng Việt

Sự liên kết giữa hãng xe và doanh nghiệp bảo hiểm đang mở ra hướng mới cho thị trường, giúp rút ngắn quy trình giám định bồi thường và nâng chuẩn trải nghiệm khách hàng.
Thương mại điện tử bước vào giai đoạn 'chọn lọc người mua'

Thương mại điện tử bước vào giai đoạn 'chọn lọc người mua'

Thương mại điện tử Việt Nam đang bước vào giai đoạn chọn lọc, khi người tiêu dùng chuyển từ “mua rẻ, mua nhiều” sang “mua đúng, mua chất lượng”.
Infographic | Kim ngạch nông, lâm, thủy sản 10 tháng đạt hơn 58 tỷ USD

Infographic | Kim ngạch nông, lâm, thủy sản 10 tháng đạt hơn 58 tỷ USD

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản của Việt Nam trong 10 tháng năm 2025 đạt 58,13 tỷ USD, tăng gần 13% so với cùng kỳ năm 2024.
Infographic | IIP Hà Nội 10 tháng tăng 6,9%, duy trì đà phục hồi

Infographic | IIP Hà Nội 10 tháng tăng 6,9%, duy trì đà phục hồi

10 tháng năm 2025, chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) của Hà Nội tăng 6,9% so với cùng kỳ năm 2024, duy trì đà phục hồi tích cực.
Ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất, tiền gửi dân cư vượt 8 triệu tỷ đồng

Ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất, tiền gửi dân cư vượt 8 triệu tỷ đồng

Tháng 10 vừa qua, có 10 ngân hàng tăng lãi suất huy động , thị trường không ghi nhận bất kỳ ngân hàng nào giảm lãi suất trong tháng này.
Xây niềm tin số từ kiểm soát chất lượng hàng hoá

Xây niềm tin số từ kiểm soát chất lượng hàng hoá

Từ tập huấn pháp luật đến cơ chế phản ứng nhanh, Online Friday 2025 đặt mục tiêu bảo đảm an toàn, minh bạch và củng cố niềm tin người tiêu dùng trên môi trường số.
Online Friday 2025 sôi động với chuỗi 60 giờ livestream toàn quốc

Online Friday 2025 sôi động với chuỗi 60 giờ livestream toàn quốc

Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia 2025 diễn ra 13–17/11 với nhiều hoạt động nổi bật, hướng tới phát triển thương mại điện tử có trách nhiệm và đáng tin cậy.
Phát huy giá trị khu di tích Hoàng Thành Thăng Long

Phát huy giá trị khu di tích Hoàng Thành Thăng Long

Bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa thế giới Hoàng thành Thăng Long từ phương pháp quy trình xử lý bảo quản di vật, đến những kinh nghiệm trên thế giới.
Hưng Yên có thêm khu công nghiệp quy mô 235ha

Hưng Yên có thêm khu công nghiệp quy mô 235ha

Tập đoàn Hòa Phát vừa được UBND tỉnh Hưng Yên chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Khu công nghiệp Lý Thường Kiệt – Giai đoạn 1.