Thương mại Việt Nam- Campuchia tiến tới mốc 10 tỷ USD
Theo số liệu mới nhất của Tổng cục Hải quan, hết tháng 10, xuất khẩu của Việt Nam sang Campuchia đạt gần 4,94 tỷ USD, tăng 25,6%, tương đương kim ngạch tăng thêm 1 tỷ USD.
Các nhóm hàng xuất khẩu sang Campuchia có kim ngạch lớn đạt từ 100 triệu USD trở lên như sắt thép; dệt may; xăng dầu; phân bó; giấy và sản phẩm từ giấy…
Trong đó, sắt thép dẫn đầu với lượng đạt hơn triệu tấn, kim ngạch 827 triệu USD. Tuy nhiên, xăng dầu có kim ngạch tăng cao tới gần 79% so với cùng kỳ năm ngoái tương đương tăng 245 triệu USD (đạt 556 triệu USD).
![]() |
Đáng chú ý, dù mới hết tháng 10 nhưng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang quốc gia láng giềng này lớn hơn kết quả của cả năm 2021 (năm ngoái đạt 4,83 tỷ USD).
Chiều ngược lại, nhập khẩu của Việt Nam từ Campuchia trong 10 tháng qua đạt 4,13 tỷ USD, tăng 4,8% so với cùng kỳ năm ngoái.
2 nhóm hàng nhập khẩu lớn nhất là cao su và hạt điều với kim ngạch hơn 1 tỷ USD/nhóm hàng.
Tuy nhiên, trong khi kim ngạch nhập khẩu cao su tăng khá 16,4%, tương đương 180 triệu USD (đạt 1,28 tỷ USD), ngược lại nhóm hàng hạt điều giảm mạnh từ 1,85 tỷ USD của 10 tháng đầu năm ngoái xuống còn 1,08 tỷ USD.
Với quy mô kim ngạch hiện nay, nhiều khả năng năm 2022, tổng kim ngạch thương mại song phương Việt Nam-Campuchia lần đầu cán mốc 10 tỷ USD.
Hiện, Campuchia cùng với Thái Lan, Indonesia, Singapore, Malaysia là những đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam ở Đông Nam Á.
10 tháng qua, cán cân thương mại nghiêng về phía Việt Nam với con số xuất siêu hơn 800 triệu USD.
Đọc nhiều

Triển lãm thành tựu đất nước: Động lực tăng trưởng kinh tế

Infographic | Bức tranh xuất khẩu 8 tháng năm 2025

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và dịch vụ của Hà Nội 8 tháng tăng 12,6%

Infographic | 10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của ngành giáo dục

Infographic | Việt Nam thu hút hơn 26 tỷ USD vốn FDI trong 8 tháng

NEPCON Vietnam 2025 sẽ trình diễn loạt công nghệ điện tử mới nhất

Thanh Hóa: Phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã công nghệ cao

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng đạt 4.579 nghìn tỷ đồng

Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số
