Thương hiệu túi xách Limloop thực hiện chiến dịch “Cùng gom nào, cho trái đất xanh”
Xây dựng cơ chế pháp lý để thúc đẩy kinh tế tuần hoàn Bộ Công Thương thực hiện Nghị quyết số 01: Tập trung bảo vệ môi trường |
“Cùng gom nào, cho trái đất xanh” đã nhận được sự hưởng ứng rộng rãi của hơn 10 doanh nghiệp, 5 trường học, 2 đối tác vận chuyển và nhiều cá nhân, trong đó có thể kể đến như: Trường Đại Học Fulbright Việt Nam, Circle K Việt Nam, Faslink, REshare, ME Group, Dentsu Việt Nam, Luminus, Edelman-Zeno, Hilti Việt Nam, CLB Tình nguyện khoa Quản trị kinh doanh Trường Đại học Tài chính - Marketing, Trường Quốc tế Song ngữ Victoria Nam Sài Gòn, Trường Quốc tế Nam Mỹ UTS, Gold Coast Shopping Mall.
Sau 2 tuần triển khai (10-22/4), chiến dịch “Cùng gom nào, cho trái đất xanh” đã thu về và sẵn sàng tái chế hơn 200kg nylon, gấp đôi con số dự kiến ban đầu là 100kg |
Ngoài ra, chiến dịch còn có sự đồng hành của Ve chai chú Hỏa, nhóm Khát vọng xanh, Travel Blogger Lý Thành Cơ, Sui Vegetarian, và đặc biệt là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 Nguyễn Thị Ngọc Châu trong hành trình thu gom, tái chế.
Cụ thể, trong 2 ngày 14 và 15/4, Hoa hậu Ngọc Châu cùng Limloop đã đến các trạm đối tác đăng ký thu gom nylon sạch. Sau đó, Ngọc Châu cũng được trải nghiệm quy trình dệt một chiếc túi nylon, từ công đoạn cắt túi nylon, đến dệt thành những mảnh vải nylon và cuối cùng may thành những chiếc túi thời trang có thể sử dụng hằng ngày. Qua đó, những chiếc túi nylon được thu gom sẽ có được một vòng đời mới để tiếp tục phục vụ cuộc sống. Ngoài ra, trong chuỗi hoạt động của chiến dịch, Hoa hậu Ngọc Châu đã cùng Limloop và nhóm Khát Vọng Xanh đến dọn rác tại con kênh 19/5 (quận Bình Tân).
Chiến dịch “Cùng gom nào, cho trái đất xanh” được thực hiện với mục đích chào mừng Ngày Trái Đất, góp phần lan tỏa thông điệp về bảo vệ môi trường, nâng cao ý thức về tác động của nylon sử dụng một lần đến cộng đồng và đặc biệt là thế hệ trẻ |
Bà Trương Nhung - Giám đốc Điều hành Limloop - chia sẻ: “Trong những năm qua, Limloop đã mang đến cho khách hàng của mình những sản phẩm túi xách bền vững thông qua quy trình tái chế nylon cùng tâm huyết của những lao động là người khuyết tật. Năm nay, với mong muốn mang tinh thần này đi xa hơn, góp tâm sức vào hành trình giữ lấy màu xanh cho môi trường, chúng tôi đã quyết định thực hiện chiến dịch “Cùng gom nào, cho trái đất xanh”. Dù là lần đầu tổ chức, sự đồng hành của Hoa hậu Ngọc Châu và các cá nhân, doanh nghiệp cùng các tổ chức xã hội với chiến dịch này đã thể hiện nỗ lực chung tay của cộng đồng luôn hiện hữu. Từ đây, chúng tôi càng hy vọng sẽ có thể mang đến thêm nhiều chương trình, chiến dịch ý nghĩa tương tự trong thời gian tới”.