Thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp HVAC Việt Nam
Công nghiệp hỗ trợ gỡ “nút thắt” về chính sáchMở cánh cửa nội địa hóa cho ngành công nghiệp ô tôNgành công nghiệp bán dẫn Việt Nam thu hút nhiều ‘ông lớn’ |
Theo dự báo, từ năm 2023 - 2029, thị trường ngành công nghiệp HVAC Việt Nam sẽ tăng trưởng với tỷ suất lợi nhuận trung bình 5,25%, đạt hơn 1 tỷ USD vào năm 2029. Sự phát triển này được thúc đẩy bởi các chính sách quốc gia nhằm giảm tiêu thụ năng lượng và hạn chế khí thải nhà kính. Đặc biệt, tại COP28, Việt Nam đã cam kết tham gia Global Cooling Pledge, đẩy mạnh việc ứng dụng các hệ thống HVAC hiệu quả và thân thiện với môi trường.
Trong bối cảnh Việt Nam đẩy mạnh chiến lược công nghiệp hóa và tăng cường nội địa hóa chuỗi cung ứng theo định hướng Nghị quyết 57/NQ-CP và 68/NQ-CP, cùng với sự phát triển của các ngành mũi nhọn như bán dẫn, trung tâm dữ liệu và sản xuất công nghệ cao, nhu cầu về nền tảng kết nối hiệu quả giữa doanh nghiệp - chính sách - công nghệ ngày càng trở nên cấp thiết.
![]() |
Chuỗi sự kiện CLEANFACT VIỆT NAM 2025 và RHVAC VIỆT NAM sẽ giới thiệu các sản phẩm và công nghệ mới nhất về công nghiệp lạnh. Ảnh: QL |
Tiếp nối thành công từ các kỳ triển lãm trước, Triển lãm quốc tế phòng sạch và nhà máy công nghệ cao 2025 (Cleanfact Viet Nam 2025) và Triển lãm quốc tế lạnh, điều hòa không khí, lọc không khí, thông gió và lọc bụi 2025 (RHVAC Vietnam 2025) sẽ diễn ra từ 11 đến 13/9/2025 tại Cung Kiến trúc quy hoạch xây dựng quốc gia Hà Nội với sự mở rộng về quy mô và nội dung kỹ thuật chuyên sâu. Sự kiện tiếp tục khẳng định vai trò là nền tảng xúc tiến thương mại đầu tư, thúc đẩy kết nối giữa doanh nghiệp với chính sách và giải pháp kỹ thuật, hướng tới mục tiêu xây dựng nền công nghiệp công nghệ cao, tự chủ và bền vững tại Việt Nam.
Chuỗi sự kiện do Công ty CP Thương hiệu và Truyền thông quốc tế (IBC) chủ trì tổ chức, phối hợp thực hiện cùng INTECH Group, Hội KHKT Lạnh và Điều hòa không khí Việt Nam (VISRAE) và các đối tác chiến lược gồm VCCI-EDI, Trung tâm Hội nghị vc Triển lãm BEXCO – Hàn Quốc, Trung tâm Hỗ trợ phát triển Công nghiệp, Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương), Hiệp hội Doanh nghiệp cơ khí Việt Nam (VAMI), Hội Tự động hóa Việt Nam, Hiệp hội Hàn Việt Nam và nhiều Hiệp Hội khác. Sự tham gia của các tổ chức chuyên ngành trong và ngoài nước là bảo chứng cho tính chuyên môn, chất lượng kết nối và giá trị thiết thực mà sự kiện mang lại cho cộng đồng doanh nghiệp.
![]() |
Ông Cao Đại Thắng, Chủ tịch Hội đồng quản trị INTECH group giới thiệu về triển lãm công nghiệp VIET INDUSTRY 2025. Ảnh: QL |
Bên cạnh hoạt động trưng bày, năm nay Cleanfact Viet Nam 2025 và RHVAC Vietnam 2025 tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động hội thảo và diễn đàn chuyên đề kỹ thuật, tập trung vào các giải pháp phục vụ hạ tầng công nghệ cao,
Năm 2025, sự kiện sẽ diễn ra trên quy mô 10.000 m², quy tụ hơn 500 gian hàng đến từ hơn 10 quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, EU, Singapore, Trung Quốc, Ấn Độ… Dự kiến thu hút trên 10.000 lượt khách chuyên ngành, bao gồm chủ đầu tư, tổng thầu, kỹ sư, chuyên gia kỹ thuật và đại diện các hiệp hội trong lĩnh vực công nghiệp chế tạo, phòng sạch, HVACR và sản xuất công nghệ cao.
Đáng chú ý, năm nay sự kiện sẽ được tổ chức song hành cùng Triển lãm quốc tế VIET INDUSTRY 2025 - điểm đến trưng bày và kết nối toàn diện cho cộng đồng sản xuất công nghiệp tại Việt Nam trong lĩnh vực cơ khí, chế tạo, tự động hóa sản xuất, công nghệ sản xuất dược, công nghiệp xây dựng và đầu tư công nghiệp. Sự kết hợp này tạo nên hệ sinh thái triển lãm đa lĩnh vực, góp phần nâng cao năng lực tự chủ sản xuất, tăng cường liên kết giữa các ngành công nghiệp, và mở rộng hợp tác trong phát triển hạ tầng công nghiệp hiện đại. |
Đọc nhiều

Xuất khẩu rau quả Việt Nam phục hồi nhờ đa dạng thị trường

Từ gánh hàng rong đến khát vọng OCOP xuất khẩu

Kinh tế Việt Nam giữ đà tăng trưởng, chứng khoán lập đỉnh 3 năm

Quốc khánh 2/9: Thời điểm ý nghĩa để gửi gắm tình yêu nước qua âm nhạc

Dinh dưỡng học đường tại Nhật Bản: Bài học thành công và kinh nghiệm

Tháng 7/2025: Phát hành gần 30.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp

Việt Nam - Tây Ban Nha thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại

Việt Nam chi gần 3 tỷ USD nhập hạt điều trong 7 tháng

Ngành điện tử Việt: Vượt thử thách, đón sóng đầu tư mới
