Thị trường xe hybrid Việt Nam tăng tốc trong tháng 9
Xe xăng lai điện (hybrid) dần chiếm ưu thế trên thị trường Việt Nam nhờ tiết kiệm nhiên liệu, vận hành êm và phù hợp xu thế “xanh hóa” phương tiện
Theo số liệu từ Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 9/2025, các thành viên của hiệp hội đã bán ra tổng cộng 1.371 xe hybrid, tăng 5% so với tháng trước. Đây là tháng thứ ba liên tiếp dòng xe hybrid ghi nhận tăng trưởng dương, bất chấp thị trường ô tô chung vẫn trong giai đoạn trầm lắng.
Đáng chú ý, bảng xếp hạng doanh số dòng xe hybrid đã có sự thay đổi. Toyota Corolla Cross HEV ghi nhận mức tăng mạnh gần 40%, từ 218 xe trong tháng 8 lên 303 xe trong tháng 9, qua đó vươn lên dẫn đầu phân khúc. Mẫu SUV cỡ C của Toyota, có giá bán từ 905 triệu đồng, được người tiêu dùng đánh giá cao nhờ khả năng tiết kiệm nhiên liệu và vận hành ổn định trong đô thị.

Toyota Innova Cross HEV vẫn là mẫu xe hybrid bán chạy nhất thị trường Việt Nam 9 tháng đầu năm 2025. Ảnh: TMV
Honda CR-V e:HEV RS bán ra 273 xe, tăng nhẹ 2,2% so với tháng trước, qua đó lùi xuống vị trí thứ hai. Ba vị trí tiếp theo thuộc về Toyota Innova Cross HEV (259 xe), Suzuki XL7 Hybrid (249 xe) và Toyota Yaris Cross HEV (122 xe).
Tính đến hết 9 tháng đầu năm 2025, Toyota Innova Cross HEV tiếp tục dẫn đầu thị trường xe hybrid với doanh số 2.111 chiếc. Theo sau là Toyota Corolla Cross HEV với 1.953 xe, Suzuki XL7 đạt 1.845 xe và Honda CR-V e:HEV RS ghi nhận 1.558 xe bán ra.
Việc hai mẫu xe 7 chỗ là Toyota Innova Cross HEV và Suzuki XL7 nằm trong nhóm dẫn đầu cho thấy nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng đối với các dòng xe hybrid phục vụ gia đình và kinh doanh vận tải hành khách.
Trong khi đó, Toyota Corolla Cross HEV và Honda CR-V e:HEV RS cũng được đánh giá cao nhờ thiết kế rộng rãi, tiện nghi cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội của hệ thống hybrid những yếu tố phù hợp với nhóm khách hàng gia đình trẻ.
Theo thống kê của Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA), trong 3 quý đầu năm 2025, các thành viên hiệp hội đã tiêu thụ tổng cộng 9.785 xe hybrid, tăng tới 73% so với cùng kỳ năm ngoái, phản ánh rõ xu hướng người tiêu dùng quan tâm lựa chọn xe xăng lai điện.
Con số này chưa phản ánh đầy đủ quy mô thực tế, khi nhiều thương hiệu như Jaecoo, BYD, Lexus, Mercedes-Benz, BMW hay Volvo hiện chưa công bố doanh số cụ thể.
Đáng chú ý, thị trường hybrid Việt Nam đang trở nên sôi động hơn bao giờ hết với sự góp mặt của hàng loạt mẫu mới.
Từ đầu năm đến nay, nhiều dòng xe lai nhẹ (mild-hybrid) và lai sạc ngoài (PHEV) đã được giới thiệu như Suzuki Fronx mild-hybrid, Volkswagen Golf eTSI, Mercedes-Benz E-Class 2025 (hybrid 48V).
Sự tăng trưởng ấn tượng của phân khúc hybrid trong năm 2025 cho thấy người tiêu dùng Việt Nam ngày càng quan tâm tới yếu tố tiết kiệm nhiên liệu, chi phí vận hành và bảo vệ môi trường.
Trong bối cảnh giá xăng dầu biến động và hạ tầng trạm sạc xe điện còn hạn chế, xe hybrid đặc biệt là dòng hybrid tự sạc đang trở thành giải pháp trung gian hợp lý trên hành trình chuyển đổi sang xe điện hoàn toàn.
Nếu xu hướng này tiếp tục duy trì, các chuyên gia dự báo doanh số xe hybrid tại Việt Nam có thể cán mốc 15.000 xe trong năm 2025, mở ra giai đoạn “lai điện hóa” rõ nét nhất từ trước tới nay của thị trường ô tô Việt.
Tin mới cập nhật

Tháng 7/2025: Phân khúc xe hybrid tại Việt Nam tăng trưởng mạnh

Thị trường ô tô Việt Nam khởi sắc, xe hybrid và nhập khẩu lên ngôi

Người Việt chọn xe hybrid nào nhiều nhất nửa đầu 2025?
Đọc nhiều

Nhập khẩu ô tô giảm, Thái Lan vượt Indonesia dẫn đầu thị phần

Hiện thực hoá mục tiêu 50.000 kỹ sư ngành bán dẫn vào năm 2030

Tháng 10, thị trường chứng khoán bổ sung hơn 310.000 tài khoản

Du lịch Việt Nam tăng tốc đón khách du lịch quốc tế mùa cao điểm

Khi nhà sáng tạo nội dung "được ghi nhận" trong hệ thống thuế

Nguồn cung xe máy lập đỉnh mới, giá bán dự kiến giảm dịp Tết

Infographic | 10 tháng, gần 17,2 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam

Hơn 56.800 ô tô mới trong tháng 10, xe nội chiếm bao nhiêu %?

Infographic | 10 tháng năm 2025, 7 mặt hàng xuất khẩu vượt 10 tỷ USD


