Lượng khách qua đường hàng không tăng hơn 90%

Theo Cục Hàng không Việt Nam, trong 2 tháng đầu năm 2023, lượng khách qua đường hàng không tăng hơn 90% so với cùng kỳ, lượng khách quốc tế đang phục hồi.
Lượng khách qua cảng hàng không trong tháng 1 đạt hơn 7,8 triệu kháchLượng khách nội địa bay dịp Tết tăng tới 60% so với thường lệ

Cục Hàng không Việt Nam vừa báo cáo Bộ Giao thông vận tải về công tác vận chuyển hàng không hai tháng đầu năm 2023. Theo đó, sản lượng điều hành bay đi/đến trong 2 tháng đầu năm 2023 đạt 78.800 chuyến, tăng 62,3% so với cùng kỳ năm 2022; điều hành bay quá cảnh đạt 35.400 chuyến, tăng 79,9% so với cùng kỳ năm 2022.

Sản lượng hành khách thông qua các cảng hàng không trong 2 tháng đầu năm đạt 19,7 triệu khách, tăng 91,5% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, khách quốc tế đạt 4,7 triệu khách, tăng 1.959,9% so với cùng kỳ năm 2022; khách nội địa đạt 14,8 triệu khách, tăng 48% so với cùng kỳ năm 2022.

Lượng khách qua đường hàng không tăng 90%
Lượng khách qua cảng hàng không tăng cao

Sản lượng hàng hóa thông qua các cảng hàng không trong 2 tháng đạt 168.000 tấn, giảm 28,2% so với cùng kỳ năm 2022, trong đó, hàng hóa quốc tế là 117.000 tấn, giảm 37,3% so với cùng kỳ năm 2022; hàng hóa nội địa là 51.000 tấn, tăng 7,4% so với cùng kỳ năm 2022.

Cũng trong 2 tháng đầu năm 2023, tình hình vận chuyển hành khách của các hãng hàng không Việt Nam đạt 9,8 triệu khách. Như vậy, tăng 91,9% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, khách nội địa là 7,4 triệu khách, tăng 48% so với cùng kỳ năm 2022; khách quốc tế là 2,4 triệu khách, tăng 2.333,4% so với cùng kỳ năm 2022.

Ngay từ đầu năm 2023, các hãng hàng không đã triển khai các chương trình kích cầu du lịch nội địa và gia tăng lợi nhuận từ thị trường quốc tế. Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines đã ký kết hợp tác kích cầu du lịch với các tỉnh Bình Định, Phú Yên nhằm thu hút khách du lịch tới các địa phương cũng như nghiên cứu mở đường bay mới tới các điểm du lịch.

Theo đó, chương trình hợp tác trong giai đoạn 2023-2027, Vietnam Airlines và Phú Yên, sẽ có những hoạt động quảng bá, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, hàng không thông qua công tác phối hợp tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch cấp quốc gia, quốc tế, triển khai các đoàn xúc tiến du lịch, thương mại, đầu tư, hàng không trong và ngoài nước. Đồng thời, cùng nhau nghiên cứu mở các đường bay mới, thiết kế các sản phẩm, tuyến điểm du lịch, tăng cường quảng bá sản phẩm, dịch vụ trên các phương tiện truyền thông.

Lượng khách qua đường hàng không tăng 90%
Vietnam Airlines ký thỏa thuận hợp tác với UBND tỉnh Phú Yên vào ngày 22/2/2023

Hiện Vietnam Airlines đang khai thác hơn 40 chuyến bay khứ hồi mỗi tuần giữa Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Quy Nhơn, vận chuyển trung bình gần 10.000 lượt khách mỗi tuần.

Ở thị trường quốc tế, hãng hàng không quốc gia cũng vừa ký kết thỏa thuận với Singapore Airlines để tăng cường hợp tác song phương sau đại dịch.

Hãng hàng không VietJet cũng đang triển khai nhiều chương trình ưu đãi, bay 0 đồng áp dụng toàn mạng bay khắp Việt Nam và Úc, Ấn Độ, Kazakhstan, Hàn Quốc... từ đầu năm.

Theo dự báo về thị trường hàng không toàn cầu do Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IATA) công bố đầu tháng 2, đối với Việt Nam, hết năm 2022 thị trường hàng không nội địa đã phục hồi hoàn toàn và có sự tăng trưởng cao so với giai đoạn năm 2019. Thị trường quốc tế dần hồi phục và dự báo sẽ đạt mức như năm 2019 vào cuối năm 2023.

Tổng thị trường vận tải hàng không Việt Nam năm 2023 sẽ đạt xấp xỉ 80 triệu khách và 1,44 triệu tấn hàng hóa, tăng tương ứng 45,4% về hành khách và 15% về hàng hóa so với năm 2022. So với cùng thời điểm trước dịch Covid-19 (năm 2019), tăng xấp xỉ 1% về hành khách và 14,8% về hàng hóa

Thu Hường
Bình luận

Đọc nhiều

Lào Cai - Vân Nam: Xây dựng khu hợp tác kinh tế chưa từng có tiền lệ

Lào Cai - Vân Nam: Xây dựng khu hợp tác kinh tế chưa từng có tiền lệ

Lào Cai (Việt Nam)-Vân Nam (Trung Quốc) đang phối hợp xây dựng khu hợp tác kinh tế biên giới, mở ra mô hình chưa từng có tiền lệ, hứa hẹn tạo động lực phát triển mới.
Việt Nam điểm đến chiến lược của khách sạn và hậu cần khu vực Đông Nam Á

Việt Nam điểm đến chiến lược của khách sạn và hậu cần khu vực Đông Nam Á

Việt Nam đang trở thành điểm đến chiến lược của ngành dịch vụ khách sạn và nghỉ dưỡng cũng như ngành công nghiệp và hậu cần khu vực Đông Nam Á.
Tiềm năng của AI đối với quá trình tăng trưởng kinh tế Việt Nam

Tiềm năng của AI đối với quá trình tăng trưởng kinh tế Việt Nam

Dù là công nghệ mới nhưng trí tuệ nhân tạo có thể đem lại những ảnh hưởng lớn đến quá trình tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong tương lai.
Thị trường phân bón khởi sắc, Campuchia là thị trường trọng điểm

Thị trường phân bón khởi sắc, Campuchia là thị trường trọng điểm

8 tháng 2025, Việt Nam xuất khẩu 1,5 triệu tấn phân bón, Campuchia chiếm 32,5% sản lượng, tiếp tục là thị trường trọng điểm của ngành phân bón.
Công nghiệp hỗ trợ: Chính sách đủ, nội lực doanh nghiệp còn thiếu

Công nghiệp hỗ trợ: Chính sách đủ, nội lực doanh nghiệp còn thiếu

Chính sách công nghiệp hỗ trợ khá đầy đủ, song phần lớn doanh nghiệp Việt Nam nhỏ, thiếu vốn, công nghệ và quản trị, chưa khai thác hiệu quả cơ hội thị trường.
Infographic | Malaysia là đối tác thương mại lớn thứ 9 của Việt Nam

Infographic | Malaysia là đối tác thương mại lớn thứ 9 của Việt Nam

Malaysia là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam trong ASEAN và thứ 9 trên thế giới, đồng thời thuộc nhóm 10 quốc gia có vốn đầu tư lớn nhất vào Việt Nam.
Thị trường xăng dầu ngày 18/9: Xăng dầu cùng tăng giá

Thị trường xăng dầu ngày 18/9: Xăng dầu cùng tăng giá

Thị trường trong nước xăng dầu đồng loạt tăng giá. Xăng E5RON92 tăng 230 đồng/lít, giá bán 19.986 đồng/lít; xăng RON95-III tăng 208 đồng/lít giá bán 20.608 đồng/lít.
Hình ảnh nổi bật tại Hội chợ triển lãm công nghiệp hỗ trợ Hà Nội 2025

Hình ảnh nổi bật tại Hội chợ triển lãm công nghiệp hỗ trợ Hà Nội 2025

Sáng 18/9, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ triển lãm công nghiệp hỗ trợ Hà Nội năm 2025 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Việt Nam (Đông Anh, Hà Nội).
Khởi động mùa 10 chương trình phát triển nguồn nhân tài ICT Việt Nam

Khởi động mùa 10 chương trình phát triển nguồn nhân tài ICT Việt Nam

Huawei Việt Nam chính thức khởi động mùa thứ 10 chương trình "Hạt giống cho tương lai - Seeds for the Future 2025".
Bánh trung thu cao cấp lộ diện, nhiều loại có giá tiền triệu

Bánh trung thu cao cấp lộ diện, nhiều loại có giá tiền triệu

Thị trường bánh trung thu trở nên sôi động với hàng loạt mẫu cao cấp giá tiền triệu ra mắt, thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.