Lượng khách qua đường hàng không tăng hơn 90%

Theo Cục Hàng không Việt Nam, trong 2 tháng đầu năm 2023, lượng khách qua đường hàng không tăng hơn 90% so với cùng kỳ, lượng khách quốc tế đang phục hồi.
Lượng khách qua cảng hàng không trong tháng 1 đạt hơn 7,8 triệu kháchLượng khách nội địa bay dịp Tết tăng tới 60% so với thường lệ

Cục Hàng không Việt Nam vừa báo cáo Bộ Giao thông vận tải về công tác vận chuyển hàng không hai tháng đầu năm 2023. Theo đó, sản lượng điều hành bay đi/đến trong 2 tháng đầu năm 2023 đạt 78.800 chuyến, tăng 62,3% so với cùng kỳ năm 2022; điều hành bay quá cảnh đạt 35.400 chuyến, tăng 79,9% so với cùng kỳ năm 2022.

Sản lượng hành khách thông qua các cảng hàng không trong 2 tháng đầu năm đạt 19,7 triệu khách, tăng 91,5% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, khách quốc tế đạt 4,7 triệu khách, tăng 1.959,9% so với cùng kỳ năm 2022; khách nội địa đạt 14,8 triệu khách, tăng 48% so với cùng kỳ năm 2022.

Lượng khách qua đường hàng không tăng 90%
Lượng khách qua cảng hàng không tăng cao

Sản lượng hàng hóa thông qua các cảng hàng không trong 2 tháng đạt 168.000 tấn, giảm 28,2% so với cùng kỳ năm 2022, trong đó, hàng hóa quốc tế là 117.000 tấn, giảm 37,3% so với cùng kỳ năm 2022; hàng hóa nội địa là 51.000 tấn, tăng 7,4% so với cùng kỳ năm 2022.

Cũng trong 2 tháng đầu năm 2023, tình hình vận chuyển hành khách của các hãng hàng không Việt Nam đạt 9,8 triệu khách. Như vậy, tăng 91,9% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, khách nội địa là 7,4 triệu khách, tăng 48% so với cùng kỳ năm 2022; khách quốc tế là 2,4 triệu khách, tăng 2.333,4% so với cùng kỳ năm 2022.

Ngay từ đầu năm 2023, các hãng hàng không đã triển khai các chương trình kích cầu du lịch nội địa và gia tăng lợi nhuận từ thị trường quốc tế. Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines đã ký kết hợp tác kích cầu du lịch với các tỉnh Bình Định, Phú Yên nhằm thu hút khách du lịch tới các địa phương cũng như nghiên cứu mở đường bay mới tới các điểm du lịch.

Theo đó, chương trình hợp tác trong giai đoạn 2023-2027, Vietnam Airlines và Phú Yên, sẽ có những hoạt động quảng bá, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, hàng không thông qua công tác phối hợp tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch cấp quốc gia, quốc tế, triển khai các đoàn xúc tiến du lịch, thương mại, đầu tư, hàng không trong và ngoài nước. Đồng thời, cùng nhau nghiên cứu mở các đường bay mới, thiết kế các sản phẩm, tuyến điểm du lịch, tăng cường quảng bá sản phẩm, dịch vụ trên các phương tiện truyền thông.

Lượng khách qua đường hàng không tăng 90%
Vietnam Airlines ký thỏa thuận hợp tác với UBND tỉnh Phú Yên vào ngày 22/2/2023

Hiện Vietnam Airlines đang khai thác hơn 40 chuyến bay khứ hồi mỗi tuần giữa Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Quy Nhơn, vận chuyển trung bình gần 10.000 lượt khách mỗi tuần.

Ở thị trường quốc tế, hãng hàng không quốc gia cũng vừa ký kết thỏa thuận với Singapore Airlines để tăng cường hợp tác song phương sau đại dịch.

Hãng hàng không VietJet cũng đang triển khai nhiều chương trình ưu đãi, bay 0 đồng áp dụng toàn mạng bay khắp Việt Nam và Úc, Ấn Độ, Kazakhstan, Hàn Quốc... từ đầu năm.

Theo dự báo về thị trường hàng không toàn cầu do Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IATA) công bố đầu tháng 2, đối với Việt Nam, hết năm 2022 thị trường hàng không nội địa đã phục hồi hoàn toàn và có sự tăng trưởng cao so với giai đoạn năm 2019. Thị trường quốc tế dần hồi phục và dự báo sẽ đạt mức như năm 2019 vào cuối năm 2023.

Tổng thị trường vận tải hàng không Việt Nam năm 2023 sẽ đạt xấp xỉ 80 triệu khách và 1,44 triệu tấn hàng hóa, tăng tương ứng 45,4% về hành khách và 15% về hàng hóa so với năm 2022. So với cùng thời điểm trước dịch Covid-19 (năm 2019), tăng xấp xỉ 1% về hành khách và 14,8% về hàng hóa

Thu Hường
Bình luận

Đọc nhiều

Đầu tư công 9 tháng tích cực: Cần giải pháp 'về đích' 100%

Đầu tư công 9 tháng tích cực: Cần giải pháp 'về đích' 100%

Vốn đầu tư đầu tư công giải ngân 9 tháng năm 2025 được đánh giá tích cực, tuy nhiên để đạt mục tiêu giải ngân 100% vốn đầu tư công năm 2025, cần đồng bộ các giải pháp.
Đà Nẵng: Xóa “vùng lõm” công nghệ, xây nền chính quyền số vững chắc

Đà Nẵng: Xóa “vùng lõm” công nghệ, xây nền chính quyền số vững chắc

Đà Nẵng sẽ hoàn thiện hạ tầng số để “xóa vùng lõm” về công nghệ thông tin, phát triển nền tảng số “may đo”, nâng cao năng lực và văn hóa số cho cộng đồng.
Sức mua xe máy sụt giảm, thị trường bước vào giai đoạn trầm lắng

Sức mua xe máy sụt giảm, thị trường bước vào giai đoạn trầm lắng

Doanh số xe máy quý III/2025 giảm hơn 9%, cho thấy sức mua đang chững lại và thị trường bước vào giai đoạn trầm lắng sau thời gian dài tăng trưởng nóng.
Rực rỡ sắc màu Nga - Mông Cổ hội tụ tại Lễ hội Văn hóa Thế giới 2025

Rực rỡ sắc màu Nga - Mông Cổ hội tụ tại Lễ hội Văn hóa Thế giới 2025

Những tiết mục nghệ thuật đặc sắc của Nga và Mông Cổ đã mang đến bầu không khí sôi động, đậm đà bản sắc, tạo điểm nhấn tại Lễ hội Văn hóa Thế giới 2025.
Infographic | Chỉ số sản xuất công nghiệp Hà Nội tăng 6,7%

Infographic | Chỉ số sản xuất công nghiệp Hà Nội tăng 6,7%

9 tháng năm 2025, chỉ số sản xuất công nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội tăng 6,7%, các chỉ số sản xuất đều đạt khá, với nhiều điểm sáng từ ngành chế biến, chế tạo.
Thành phố Huế: Đồng hành cùng doanh nghiệp, gỡ vướng đầu tư

Thành phố Huế: Đồng hành cùng doanh nghiệp, gỡ vướng đầu tư

Lãnh đạo thành phố Huế cam kết luôn đồng cùng cộng đồng doanh nghiệp, thông qua các buổi gặp gỡ, đối thoại, tháo gỡ vướng mắc để xây dựng môi trường đầu tư bền vững.
Ngành điều Việt Nam củng cố vị thế xuất khẩu bằng chế biến sâu

Ngành điều Việt Nam củng cố vị thế xuất khẩu bằng chế biến sâu

Đa dạng kênh phân phối, quản trị rủi ro và đầu tư chế biến sâu đang giúp ngành điều Việt Nam gia tăng giá trị, giữ vững vị thế xuất khẩu.
Infographic| Tổng mức bán lẻ hàng hoá của Hà Nội đạt 702.200 tỷ đồng

Infographic| Tổng mức bán lẻ hàng hoá của Hà Nội đạt 702.200 tỷ đồng

9 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của Hà Nội đạt 702.200 tỷ đồng, tăng 12,9% so với cùng kỳ năm trước.
Vận hành kho hàng không kéo dài, mốc hợp tác mới Việt Nam - Singapore

Vận hành kho hàng không kéo dài, mốc hợp tác mới Việt Nam - Singapore

Chỉ 2 ngày sau khi công bố chiến lược phát triển và kế hoạch vận hành OACT, Việt Nam SuperPortTM đã hoàn tất cả thủ tục cần thiết, đưa vận hành OACT từ ngày 10/10/2025.
Hàng Việt và bài toán tuân thủ quy tắc xuất xứ trong EVFTA

Hàng Việt và bài toán tuân thủ quy tắc xuất xứ trong EVFTA

Quy tắc xuất xứ không chỉ là hàng rào kỹ thuật mà còn là “tấm vé thông hành” khẳng định uy tín hàng Việt trên thị trường EU.