Shark Liên: Những ngã rẽ của số phận và hành trình sáng tạo không giới hạn trong kinh doanh

Là một người phụ nữ bản lĩnh, cá tính, có sự nghiệp thành đạt, ít ai biết doanh nhân Đỗ Thị Kim Liên từng từ bỏ giảng đường để vào Nam lập nghiệp.

Những doanh nhân thành công và mối lương duyên với nghề giáo Bảo hiểm AAA mang “Quyền được an tâm” đến cho khách hàng

Hành trình Nam tiến lập nghiệp

Bà Đỗ Thị Kim Liên (hay còn được gọi là Madam Liên) sinh năm 1968 tại huyện Mê Linh, tỉnh Vĩnh Phúc (nay là huyện Mê Linh, Hà Nội). Bà Liên lớn lên trong một gia đình nghèo, có truyền thống làm giáo dục. Dưới sự hướng nghiệp của gia đình, mong muốn các con tiếp tục truyền thống gia đình nhà giáo, bà Liên đã đăng ký thi và trúng tuyển vào khoa Ngữ Văn của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội II.

Sau khi tốt nghiệp, bà đứng lớp giảng dạy học sinh cấp hai. Tuy nhiên, nhận thấy công việc không phù hợp với tính cách của bản thân và với khát vọng muốn vươn cao, tiến xa hơn, bà Liên quyết định dừng việc giảng dạy sau 3 năm gắn bó với giảng đường và hành trình Nam tiến lập nghiệp cũng chính thức bắt đầu từ đây.

Đỗ Thị Kim Liên: Hành trình từ bỏ nghề giáo đến trở thành “nữ hoàng” bảo hiểm
"Nữ hoàng" bảo hiểm Đỗ Thị Kim Liên - người sáng lập Bảo hiểm AAA

Lập nghiệp tại một tỉnh, thành khác giúp bà Liên có cơ hội được trải nghiệm nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau, năm 1993, bà làm thuyết minh viên của viện Bảo tàng Vũng Tàu. Đến năm 1996, bà nghỉ việc thuyết trình, bắt đầu dấn thân vào lĩnh vực bảo hiểm tại Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Minh và dấu mốc này được cho là cơ duyên của bà đến với ngành bảo hiểm.

Đến năm 2005, Madam Liên quyết định chia tay Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Minh sau 8 năm dài gắn bó và cũng trong năm ấy, chính thức thành lập “đế chế” riêng của mình. Doanh nhân Đỗ Thị Kim Liên đã sáng lập ra Công ty Cổ phần Bảo hiểm AAA đồng thời đảm nhiệm vị trí Chủ tịch Hội đồng Quản trị (HĐQT) kiêm Tổng giám đốc công ty này.

Quãng thời gian miệt mài góp sức cho Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Minh đã giúp nữ doanh nhân thu nhận được nhiều vốn liếng trân quý, để bà vận dụng được vào chính trong công ty của mình, giúp “đứa con” của bà phi mã thành công. Chỉ sau 3 năm hoạt động, từ một công ty nhỏ, có văn phòng với diện tích 12m2, vỏn vẹn 9 nhân viên, với doanh thu năm đầu chỉ 5 tỷ đồng đã vọt tăng lên quy mô lớn hơn với doanh thu lên đến 218 tỷ đồng.

Năm 2009, trong khi các doanh nghiệp đang phải gồng mình để đối phó với cuộc khủng hoảng kinh tế toàn quốc thì Bảo hiểm AAA được bình chọn vào Top 50 thương hiệu nổi tiếng nhất Việt Nam với doanh thu lên đến 320 tỷ đồng.

Thành công tiếp nối, năm 2010 toàn công ty tiếp tục bứt phá với doanh thu tới 365 tỷ đồng, vinh dự nhận về giải thưởng “Thương hiệu nổi tiếng quốc gia 2010” đồng thời nữ doanh nhân Đỗ Thị Kim Liên cũng được trao tặng danh hiệu “Doanh nhân xuất sắc Đất Việt”. Bằng tài năng kinh doanh xuất chúng của mình, bà tiếp tục chèo lái con thuyền AAA cán mốc doanh thu 4000 tỷ đồng trong năm 2011.

Sự trở lại của "nữ hoàng" bảo hiểm 4.0

Nuôi dưỡng “đứa con” AAA liên tiếp bứt phá, đạt nhiều thành tựu nổi bật ấy vậy trong năm 2012 khi đang trên đỉnh cao sự phát triển, bà Đỗ Thị Kim Liên khiến mọi người bất ngờ khi chính thức rút toàn bộ vốn khỏi Công ty Cổ phần Bảo hiểm AAA dưới hình thức chuyển nhượng cổ phần cho Tập đoàn Insurance Australian Group (IAG) của Australia.

Quyết định này được bà lý giải rằng xuất phát từ mong muốn được trải nghiệm nhiều hơn ở những lĩnh vực mới và việc rút vốn khỏi AAA vốn nằm trong chiến lược đầu tư tài chính mới của bà.

Năm 2013, trong bối cảnh cả nước đang lao đao tìm hướng giải quyết cho vấn đề thiếu nước sạch cho người dân, nữ doanh nhân đã sáng lập ra Tập đoàn AquaOne (chính là Công ty Cổ phần nước mặt Sông Đuống ngày nay) – chuyên xử lý và cung cấp nước sạch sinh hoạt, xử lý môi trường, năng lượng tái tạo. Ưu tiên sử dụng công nghệ tiên tiến, sản phẩm chất lượng nhằm mục đích “dài hơi” mang đến nguồn nước an toàn, bền vững và chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Bên cạnh đó, nữ doanh nhân tiếp tục mở trường học với mục đích đào tạo quản lý doanh nghiệp và sáng lập ra Quỹ môi trường xanh Việt Nam.

Đỗ Thị Kim Liên: Hành trình từ bỏ nghề giáo đến trở thành “nữ hoàng” bảo hiểm
Nữ doanh nhân Đỗ Thị Kim Liên tại sự kiện ra mắt ứng dụng bảo hiểm LIAN

Sau hơn 5 năm tập trung phát triển sự nghiệp ở các lĩnh vực khác nhau và đều đạt được nhiều thành tích nổi bật, tới năm 2018, Madam Liên một lần nữa khiến công chúng bất ngờ khi quay trở lại “đường đua” bảo hiểm.

Qua khoảng thời gian tự mình có nhiều trải nghiệm trên các lĩnh vực mới, đồng thời có quá trình nung nấu, vun vén thu thập thêm nhiều ý tưởng về bảo hiểm, đã khiến lần tái xuất này của bà có sự đầu tư chỉn chu, kĩ lưỡng hơn với sự ra đời của ứng dụng Bảo hiệm Công nghệ LIAN – Ứng dụng Bảo hiểm Tự động đầu tiên tại Việt Nam. Ứng dụng này được cài đặt trên tất cả các thiết bị thông minh, có tác dụng giúp người dùng tìm hiểu và đăng ký mua các gói bảo hiểm trực tiếp qua điện thoại thông minh.

“Khi quay trở lại với lĩnh vực bảo hiểm, chắc chắc tôi sẽ thiết kế được nhiều sản phẩm bảo hiểm mới phù hợp với nhu cầu có thật của người dân Việt Nam" – Madam Liên từng nói

Mục đích của nữ doanh nhân chính là nhằm thay đổi định kiến trong suy nghĩ của nhiều người về bảo hiểm truyền thống với những thủ tục phiền hà, mua dễ, khó đòi… đem bảo hiểm đến gần hơn tới tay người dân và xa hơn là bảo vệ cá nhân, gia đình và các nghĩa vụ cộng đồng, như: bảo hiểm cháy – nổ, bảo hiểm trọn gói hộ gia đình, bảo hiểm lái xe, bảo hiểm du lịch, bảo hiểm học tập…

Hành trình thúc đẩy quan hệ hữu nghị với Nam Phi

Ngoài những hoạt động kinh doanh gây tiếng vang trong xã hội, nữ doanh nhân Đỗ Thị Kim Liên còn giữ trong trách là Lãnh sự Danh dự của Nam Phi tại TP.Hồ Chí Minh từ năm 2009. Đảm nhiệm vai trò lãnh sự trong hơn 10 năm, bà đã ghi nhiều dấu ấn trong việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Nam Phi.

“Chúng tôi luôn nỗ lực đưa quan hệ Việt Nam – Nam Phi phát triển đúng với tiềm năng hai nước” – bà Liên từng chia sẻ.

Đỗ Thị Kim Liên: Hành trình từ bỏ nghề giáo đến trở thành “nữ hoàng” bảo hiểm
Bà Đỗ Thị Kim Liên, Lãnh sự danh dự Nam Phi trao quà tặng đến một trong các quỹ vì cộng đồng

Suốt những năm tháng đảm nhiệm vị trí, ngoài hoạt động kinh doanh, hỗ trợ Đại sứ quán Nam Phi, nữ Lãnh sự Danh dự còn thực hiện nhiều chương trình giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn khác. Dưới sự hỗ trợ của bà, hơn 100 đợt hoạt động thiện nguyện, hỗ trợ các cá nhân, trường học và tổ chức với tổng kinh phí lên đến hàng trăm tỷ đồng được tổ chức. Nhiều ngôi trường khang trang cũng được xây dựng, hỗ trợ hàng nghìn trẻ em ở vùng cao có điều kiện học tập tốt hơn.

Trong những tháng năm sự nghiệp của mình, dù đảm đương ở bất kể chức vụ, vị trí nào, Madam Liên đều luôn nỗ lực hết sức, để theo đuổi đam mê, mong muốn của bản thân. Với những thành tựu xuất sắc đáng nể, nữ doanh nhân thành đạt này là một hình mẫu lý tưởng của người phụ nữ hiện đại – tài giỏi, độc lập, mạnh mẽ mà nhiều bạn trẻ cần học tập và noi theo.

Nhiều năm lăn lộn trong thương trường, bà Đỗ Thị Kim Liên cho rằng việc chọn con đường kinh doanh là một cơ duyên và đồng thời là niềm may mắn. Đã là doanh nhân thì việc đối mặt với khó khăn, gian nan, vất vả là điều không thể tránh khỏi. Nhưng với bà, đi qua gian khó, chống chọi và chiến thắng những "cơn gió ngược", cũng là hành trình để trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình.

Theo bà Liên, làm kinh doanh không chỉ đơn thuần là công việc mà là cơ hội để thể hiện bản thân, thực hiện những đam mê và biến những ước mơ thành hiện thực. Điều quan trọng nhất là được "chạm" vào những thành quả do chính bàn tay mình tạo ra, cùng với truyền đạt niềm đam mê, chia sẻ những kinh nghiệm thơm thảo cho mọi người xung quanh.

Bà Liên nhấn mạnh, sự tôn trọng từ cộng đồng xã hội là điều lớn nhất mà một doanh nhân có thể đạt được. Đó là biểu hiện của việc đưa ra những đóng góp tích cực và xây dựng giá trị cho xã hội. Điều này là nguồn động viên mạnh mẽ để tiếp tục đưa ra những nỗ lực và đổi mới trong kinh doanh.

Chặng đường đã qua của doanh nhân Đỗ Thị Kim Liên là minh chứng rõ ràng cho sự may mắn và triết lý tích cực trên hành trình sáng tạo giá trị không giới hạn trong kinh doanh!

Trà My

Tin mới cập nhật

PV GAS lan tỏa giá trị nhân văn qua các hoạt động an sinh xã hội

PV GAS lan tỏa giá trị nhân văn qua các hoạt động an sinh xã hội

Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã bồi đắp nên những giá trị nhân văn cao đẹp thông qua các hoạt động an sinh xã hội (ASXH) ý nghĩa.
Nguyễn Đăng Quang: Hành trình từ kinh doanh mì tôm đến “ông trùm” hàng tiêu dùng Việt Nam

Nguyễn Đăng Quang: Hành trình từ kinh doanh mì tôm đến “ông trùm” hàng tiêu dùng Việt Nam

Đi lên từ khởi nghiệp mì gói tại khu vực Đông Âu, doanh nhân Nguyễn Đăng Quang – ông chủ Tập đoàn Masan khiến nhiều người không khỏi ngưỡng mộ.
“Ông trùm bút bi” Cô Gia Thọ: Tuổi thơ cơ hàn đến cơ ngơi nghìn tỷ

“Ông trùm bút bi” Cô Gia Thọ: Tuổi thơ cơ hàn đến cơ ngơi nghìn tỷ

Có cơ ngơi nghìn tỷ trong lĩnh vực văn phòng phẩm với vốn hóa thị trường xấp xỉ 4.000 tỷ đồng, ít ai biết doanh nhân Cô Gia Thọ từng trải qua tuổi thơ cơ hàn.

Tin khác

Hồ Hùng Anh: “Thuyền trưởng” ngân hàng Techcombank và con đường khởi nghiệp từ mì gói, tương ớt

Hồ Hùng Anh: “Thuyền trưởng” ngân hàng Techcombank và con đường khởi nghiệp từ mì gói, tương ớt

Là một trong những gương mặt nổi bật nhất của nhóm doanh nhân khởi nghiệp tại Đông Âu, tài trí và khả năng lãnh đạo của ông Hồ Hùng Anh khiến ai cũng nể phục.
Nguyễn Tử Quảng: Từ hiệp sĩ máy tính đến giấc mộng đổi thay nền công nghệ Việt

Nguyễn Tử Quảng: Từ hiệp sĩ máy tính đến giấc mộng đổi thay nền công nghệ Việt

Bằng tài năng và bản lĩnh dám đi ngược số đông, ông Nguyễn Tử Quảng - CEO tập đoàn BKAV đã tiên phong thay đổi nền công nghệ Việt Nam.
Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo: "Bông hồng gai" tỏa sáng trong lĩnh vực hàng không

Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo: "Bông hồng gai" tỏa sáng trong lĩnh vực hàng không

Cựu CEO Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo góp phần thay đổi diện mạo ngành hàng không Việt, là một trong số nhân vật nổi bật trong cộng đồng doanh nghiệp quốc tế.
Cao Thị Ngọc Dung – Người đàn bà thép trong ngành kim hoàn

Cao Thị Ngọc Dung – Người đàn bà thép trong ngành kim hoàn

Thuộc thế hệ doanh nhân đầu tiên sau ngày đất nước thống nhất, qua nhiều biến cố thăng trầm đã tôi luyện Cao Thị Ngọc Dung – người đàn bà thép ngành vàng bạc.
“Đường Bia”: Từ đạp xích lô thuê đến đại gia cơ nghiệp đa lĩnh vực

“Đường Bia”: Từ đạp xích lô thuê đến đại gia cơ nghiệp đa lĩnh vực

Từ một người đạp xe xích lô đến Chủ tịch Tập đoàn Hòa Bình, ông Nguyễn Hữu Đường (Đường Bia) đã gây dựng cơ nghiệp đa lĩnh vực đáng ngưỡng mộ...
CEO Mai Kiều Liên - người đặt dấu ấn tiên phong cho ngành sữa Việt

CEO Mai Kiều Liên - người đặt dấu ấn tiên phong cho ngành sữa Việt

Thành công của Vinamilk – thương hiệu sữa lớn thứ 6 trên thế giới và có giá trị bậc nhất Việt Nam - có công lớn từ bàn tay nuôi dưỡng của bà Mai Kiều Liên.
CEO Ngô Tường Vy với hành trình đưa trái cây Việt ra thị trường quốc tế

CEO Ngô Tường Vy với hành trình đưa trái cây Việt ra thị trường quốc tế

Là người đứng sau Công ty cổ phần Tập đoàn Xuất nhập khẩu trái cây Chánh Thu, doanh nhân Ngô Tường Vy luôn khát khao xây dựng chuỗi nông sản Made in Việt Nam.
Doanh nhân Trần Việt Anh: Từ kỹ sư cơ khí đến ông trùm sản xuất bao bì nhựa

Doanh nhân Trần Việt Anh: Từ kỹ sư cơ khí đến ông trùm sản xuất bao bì nhựa

Từ kỹ sư cơ khí với đam mê kinh doanh, ông Trần Việt Anh xây dựng Nam Thái Sơn Group trở thành một trong những công ty sản xuất bao bì hàng đầu Việt Nam.
Mùa thu nhớ về một người phụ nữ huyền thoại của ngành Công Thương

Mùa thu nhớ về một người phụ nữ huyền thoại của ngành Công Thương

Câu chuyện về hàng ngàn lượng vàng hiến tặng chính quyền trong Tuần lễ vàng 1945 nhiều người biết nhưng ai trông coi kho vàng ấy thì hẳn rất ít người biết.
Xem thêm

Đọc nhiều

Giá tiêu hôm nay 3/5/2024:  Đồng loạt tăng mạnh 1.500 đồng/kg, Đắk Lắk và Bình Phước lên đỉnh 100.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 3/5/2024: Đồng loạt tăng mạnh 1.500 đồng/kg, Đắk Lắk và Bình Phước lên đỉnh 100.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 3/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 3/5 thế nào?
Giá tiêu hôm nay 5/5/2024: Tăng “bốc đầu”, Đắk Nông và Bình Phước lập đỉnh mới 104.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 5/5/2024: Tăng “bốc đầu”, Đắk Nông và Bình Phước lập đỉnh mới 104.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 5/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 5/5 thế nào?
Giá tiêu hôm nay 4/5/2024: Tiếp đà tăng sốc, Đắk Lắk chinh phục mức giá kỷ lục 101.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 4/5/2024: Tiếp đà tăng sốc, Đắk Lắk chinh phục mức giá kỷ lục 101.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 4/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 4/5 thế nào?
Giá tiêu hôm nay 6/5/2024: Đồng loạt chững lại, cao nhất 104.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 6/5/2024: Đồng loạt chững lại, cao nhất 104.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 6/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 6/5 thế nào?
Giá xăng dầu hôm nay ngày 2/5/2024: Dầu thế giới chạm đáy, trong nước chiều nay ra sao?

Giá xăng dầu hôm nay ngày 2/5/2024: Dầu thế giới chạm đáy, trong nước chiều nay ra sao?

Giá xăng dầu hôm nay ngày 2/5/2024, giá dầu thế giới tiếp tục giảm mạnh hơn 3% với dầu WTI giảm 3,58%, dầu Brent giảm 3,19%, xuống mức thấp nhất trong 7 tuần.
Giá xăng dầu hôm nay ngày 4/5/2024: Giá dầu thế giới giảm mạnh xuống mức thấp nhất trong 3 tháng

Giá xăng dầu hôm nay ngày 4/5/2024: Giá dầu thế giới giảm mạnh xuống mức thấp nhất trong 3 tháng

Giá xăng dầu hôm nay ngày 4/5/2024, giá dầu thế giới đồng loạt giảm mạnh, ghi nhận mức thấp nhất trong 3 tháng qua với dầu WTI giảm 1,06%, dầu Brent giảm 0,98%.
Giá tiêu hôm nay 2/5/2024: Đồng loạt chững lại, cao nhất 98.500 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 2/5/2024: Đồng loạt chững lại, cao nhất 98.500 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 2/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 2/5 thế nào?
Giá tiêu hôm nay 8/5/2024: Biến động trái chiều, Đắk Lắk lên mức đỉnh 104.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 8/5/2024: Biến động trái chiều, Đắk Lắk lên mức đỉnh 104.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 8/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 8/5 thế nào?
Giá xăng dầu hôm nay ngày 5/5/2024: Giá dầu thế giới tuần lao dốc không phanh

Giá xăng dầu hôm nay ngày 5/5/2024: Giá dầu thế giới tuần lao dốc không phanh

Giá xăng dầu hôm nay ngày 5/5/2024, giá dầu thế giới kết thúc tuần giảm mạnh theo đó dầu WTI xuống mốc 77,99 USD/thùng, dầu Brent dưới ngưỡng 83 USD/thùng.
Giá tiêu hôm nay 7/5/2024: Tiếp tục đi ngang, dao động từ 103.000 – 104.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 7/5/2024: Tiếp tục đi ngang, dao động từ 103.000 – 104.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 7/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 7/5 thế nào?
Phiên bản di động