CôngThương - Đây được xem như bước đột phá tiếp theo Hội thảo “Đỉnh cao hợp tác- đỉnh điểm quyền lợi" dành cho chủ doanh nghiệp Garage trong tháng 9 vừa qua.
Lấy “Quyền được an tâm” làm tiêu chí hoạt động, ngay từ khi mới ra đời, Bảo hiểm AAA luôn mong muốn mang đến cho khách hàng Quyền được an tâm trước, trong và sau khi tham gia bảo hiểm. Và luôn đặt cho chính mình trách nhiệm giải quyết mọi quyền lợi của khách hàng một cách nhanh chóng và đầy đủ. Tuy nhiên trong thời gian qua, dịch vụ của Bảo hiểm AAA vẫn chưa đáp ứng một cách thỏa đáng so với mong đợi của khách hàng và điều đó cũng đã làm cho Ban Lãnh đạo của Bảo hiểm AAA luôn trăn trở không yên.
Và hành động đầu tiên về sự thay đổi mang tính đột phá này chính là việc ký kết độc quyền với 39 chủ doanh nghiệp garage trong tổng số 235 đơn vị đã từng cộng tác với Bảo hiểm AAA thời điểm trước đó. Lý giải cho điều này, Tổng Giám đốc Đỗ Thị Kim Liên cho biết: Sở dĩ chúng tôi tuyển chọn 39 chủ garages ngồi “chung thuyền” là vì các doanh nghiệp này đã thực sự đáp ứng được những yêu cầu mà bảo hiểm và khách hàng của Bảo hiểm AAA mong đợi, đó là: sự phối hợp hợp tác hiệu quả, chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng đạt chuẩn mực, chi phí giá thành hợp lý với thị trường, thực hiện đúng cam kết thời gian sửa chữa mang lại sự hài lòng cho khách hàng.
Tuy nhiên, việc hợp tác với garage mới chỉ đạt được 1/3 thành công, muốn đồng bộ hóa kế hoạch “vì khách hàng, phục vụ” Bảo hiểm AAA rất cần có sự gắn kết chặt chẽ và lâu dài với chủ phương tiện là xe cơ giới, các trạm đăng kiểm, khách hàng là những đối tác trực tiếp tham gia bán hàng với Bảo hiểm AAA thông qua các dịch vụ ngân hàng.
Việc Bảo hiểm AAA thành lập ra Ban thẩm định bao gồm lãnh đạo các phòng ban cũng là quyết định táo bạo nhằm thay đổi tất cả cách thức làm việc cũ để phù hợp hơn với thực tế. Và một khi bàn tròn 4 bên (bao gồm nhà bảo hiểm + doanh nghiệp vận tải + trạm đăng kiểm + đơn vị sửa chữa) đi đến một sự thống nhất, cùng gióng lên tiếng nói chung, chắc chắn sẽ giảm tải thành công số vụ tai nạn giao thông, kéo thấp tỷ lệ bồi thường và đẩy mạnh tăng trưởng về mặt doanh thu phí bảo hiểm xe cơ giới, đưa doanh nghiệp sớm trở lại trạng thái cân bằng sau nhiều năm khoác “lớp áo cũ”.
Hội thảo đã thu hút hơn 1.000 doanh nghiệp đến từ các tỉnh thành trên cả nước tham dự. Trên cơ sở “lấy khách hàng làm trung tâm”, “hợp tác để các bên đều có lợi”, hội thảo đã tìm được nhiều tiếng nói đồng thuận của các doanh nghiệp vận tải và trạm đăng kiểm.
Cuối hội thảo, bầu không khí trở nên “nóng” hơn khi Bảo hiểm AAA tổ chức chương trình bốc thăm trúng thưởng, với 3 giải đặc biệt là 3 chiếc xe SH của Honda Việt Nam, trị giá hơn 70 triệu đồng/chiếc. Ba chủ nhân may mắn là Đại diện Công ty THH Xe khách Sài Gòn; đại diện Công ty TNHH Dịch vụ Đầu tư Yên và đại diện Văn phòng Ủy ban ND tỉnh Tây Ninh.