Quảng Bình: Đẩy mạnh xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP

Tỉnh Quảng Bình không ngừng đẩy mạnh việc kết nối, tiêu thụ sản phẩm OCOP; nâng hạng sản phẩm và giới thiệu ngày càng nhiều điểm bán và quảng bá sản phẩm.
Xuất nhập khẩu đầu năm qua cửa khẩu Cha Lo nhộp nhịpKết nối du lịch Tây Bắc với thị trường miền TrungQuảng Bình: Thực hiện nhiều nhóm giải pháp cho lĩnh vực xuất nhập khẩu phát triển

Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP

Theo Sở Công Thương Quảng Bình, việc kết nối, tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc trưng của tỉnh vào hệ thống các siêu thị, chuỗi phân phối trong và ngoài tỉnh thời gian qua được các đơn vị liên quan quan tâm thực hiện thường xuyên. Đến nay đã có nhiều sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh vào được các siêu thị và cửa hàng bán lẻ như: Nước mắm chay Tuấn Linh, khoai deo Linh Huệ, miến sâm Bổ Chính, mật ong Tuyên Hóa, nánh mè xát Tân An, nước mắm Ngọc Biển….

Cửa hàng bán sản phẩm OCOP Quảng Bình tại TP. Đồng Hới
Cửa hàng bán sản phẩm OCOP Quảng Bình tại TP. Đồng Hới (Ảnh: Thành Long)

“Việc tuyên truyền, quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản của địa phương trên các môi trường trực tuyến, thương mại điện tử như: Sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Quảng Bình được đẩy mạnh. Đến nay, sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Quảng Bình đã hỗ trợ giới thiệu, quảng bá, sản phẩm cho trên 120 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh”- ông Phan Hoài Nam- Phó Giám đốc Sở Công Thương Quảng Bình chia sẻ.

Nâng hạng sản phẩm OCOP

Vừa qua, UBND tỉnh Quảng Bình đã ban hành quyết định phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng 10 sản phẩm OCOP cấp tỉnh thuộc chương trình 'Mỗi xã một sản phẩm' tỉnh Quảng Bình năm 2024. Cụ thể, có 3 sản phẩm đạt tiềm năng 5 sao, 6 sản phẩm đạt 4 sao và 1 sản phẩm đạt 3 sao. 3 sản phẩm có kết quả đánh giá đạt tiềm năng 5 sao, đủ điều kiện để trình Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) đánh giá, phân hạng sản phẩm cấp Trung ương, gồm: Đũa gỗ Quảng Thủy của HTX qSản xuất, kinh doanh thương mại đũa gỗ Quảng Thủy (xã Quảng Thủy, TX. Ba Đồn), nước mắm chay Tuấn Linh và nấm mộc nhĩ Tuấn Linh của HTX Sản xuất nấm sạch và kinh doanh nông nghiệp Tuấn Linh (xã Sơn Lộc, Bố Trạch).

Đối với 3 sản phẩm này, UBND tỉnh giao Sở NN-PTNT tham mưu UBND tỉnh hoàn tất các thủ tục trình Bộ NN-PTNT đề nghị tổ chức đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 5 sao.

Các sản phẩm đạt 4 sao được UBND tỉnh cấp giấy chứng nhận sản phẩm OCOP theo quy định. UBND các huyện, thị xã, thành phố hoàn thiện hồ sơ và công nhận kết quả đối với các sản phẩm đạt 3 sao và ban hành văn bản hướng dẫn, góp ý hoàn thiện đối với các sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng năm 2024.

Thêm điểm bán hàng OCOP vùng bắc Quảng Bình

Ngày 18/1, tại Thị xã Ba Đồn đã diễn ra lễ Khai trương điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP của HTX sản xuất đũa gỗ Quảng Thủy.

Ông Lê Thanh Triển- Giám đốc HTX đũa gỗ Quảng Thuỷ cho biết: “Điểm bán hàng OCOP mới này là sự khởi đầu của kế hoạch marketing với sản phẩm OCOP đặc thù của HTX là đũa và các sản phẩm thủ công mỹ nghệ. Sản phẩm chất lượng, có truy xuất nguồn gốc rõ ràng, đáp ứng mọi nhu cầu. Đồng thời, đây là nơi trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại xã Quảng Thủy sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thị xã Ba Đồn có thêm kênh quảng bá, trưng bày, giới thiệu, kết nối và tiêu thụ sản phẩm, thúc đẩy sản xuất, từng bước tạo dựng thương hiệu, nâng tầm giá trị cho sản phẩm, tạo thành chuỗi liên kết giá trị cùng nhau phát triển".

Điểm trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP sẽ thu hút thêm nhiều hơn nữa các sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền, nông sản, thủ công mỹ nghệ đến trưng bày tại cửa hàng để lan tỏa mô hình này góp phần quảng bá và tiêu thụ.”- ông Lê Thanh Triển mong muốn.

Khai trương điểm bán sản phẩm mới tại thị xã Ba Đồn
Khai trương điểm giới thiệu sản phẩm OCOP mới tại thị xã Ba Đồn (Ảnh: Thanh Triển)

Phó giám đốc Phụ trách Sở Công Thương Quảng Bình, ông Phan Hoài Nam đề nghị: “HTX sản xuất đũa gỗ Quảng Thủy tiếp tục tuyên truyền, mở rộng quy mô địa điểm trưng bày; quảng bá đa dạng thêm các sản phẩm OCOP trên các nền tảng số. Các phòng, ban chuyên môn của thị xã Ba Đồn tiếp tục hỗ trợ HTX trưng bày, giới thiệu và quảng bá thêm các sản phẩm mới giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận và sử dụng các sản phẩm OCOP...”.

Các sản phẩm OCOP, sản phẩn công nghiệp nông thôn của tỉnh ngày càng đa dạng về mẫu mã, bao bì, nâng cao chất lượng sản phẩm. Doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn đã và đang triển khai thực hiện theo quy trình chuẩn như: VietGAP, GlobalGAP, ISO, HACCP... để sản xuất sản phẩm, là các quy trình sản xuất đảm bảo sản phẩm an toàn, đảm bảo sức khỏe người sản xuất, tiêu dùng, bảo vệ môi trường và truy nguyên nguồn gốc sản phẩm, ứng dụng công nghệ thông tin vào trong quản lý, bán hàng.

Thành Long
Bình luận

Đọc nhiều

Hội chợ Mùa Thu: Sắc màu văn hóa vùng cao toả sáng giữa lòng Hà Nội

Hội chợ Mùa Thu: Sắc màu văn hóa vùng cao toả sáng giữa lòng Hà Nội

Không chỉ là nơi trưng bày hàng hoá, giao thương, Hội chợ Mùa Thu còn là nơi tôn vinh, lan toả những giá trị truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số giữa lòng Thủ đô.
Chính sách hỗ trợ đặc biệt cho khách hàng tại vùng mưa lũ miền Trung

Chính sách hỗ trợ đặc biệt cho khách hàng tại vùng mưa lũ miền Trung

Trước tình hình mưa lũ tại khu vực miền Trung VinFast khẩn trương triển khai chính sách hậu mãi đặc biệt nhằm hỗ trợ kịp thời cho các khách hàng bị ảnh hưởng.
Doanh nghiệp hàng không Việt đặt mua 100 máy bay A321neo

Doanh nghiệp hàng không Việt đặt mua 100 máy bay A321neo

Vietjet, hãng hàng không tư nhân Việt Nam đã chính thức đặt mua 100 máy bay Airbus A321neo.
Hợp tác y tế Việt Nam - Anh, mở đường tự chủ sản xuất thuốc, vắc xin

Hợp tác y tế Việt Nam - Anh, mở đường tự chủ sản xuất thuốc, vắc xin

Việt Nam - Anh hợp tác chiến lược, mở rộng cơ hội tiếp cận thuốc, vắc xin thế hệ mới, tăng năng lực sản xuất dược phẩm sinh học hiện đại, hướng tới tự chủ y tế.
Ông Vũ Bá Phú: Cần cuộc cách mạng trong tư duy về kinh tế đối ngoại

Ông Vũ Bá Phú: Cần cuộc cách mạng trong tư duy về kinh tế đối ngoại

“Đã đến lúc doanh nghiệp Việt Nam phải chủ động, sáng tạo và nuôi dưỡng khát vọng vươn ra thị trường quốc tế. Chỉ có ra thế giới, chúng ta mới có thể lớn mạnh thực sự".
Infographic| Thương mại song phương Việt Nam-Hàn Quốc đạt 65,82 tỷ USD

Infographic| Thương mại song phương Việt Nam-Hàn Quốc đạt 65,82 tỷ USD

9 tháng năm 2025, thương mại song phương Việt Nam-Hàn Quốc đạt 65,82 tỷ USD, tương đương hơn 80% của cả năm 2024.
Khai mạc ‘Lễ hội thương hiệu sản phẩm thời trang Việt năm 2025’

Khai mạc ‘Lễ hội thương hiệu sản phẩm thời trang Việt năm 2025’

Tối 30/10, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức khai mạc “Lễ hội thương hiệu sản phẩm thời trang Việt năm 2025”.
Nhà máy LTP dùng điện mặt trời giảm gần 500 tấn CO₂ mỗi năm

Nhà máy LTP dùng điện mặt trời giảm gần 500 tấn CO₂ mỗi năm

Nhà máy LTP tại thành phố Hồ Chí Minh chính thức vận hành hệ thống điện mặt trời, thể hiện vai trò tiên phong của doanh nghiệp trong chuyển đổi xanh Việt Nam – Đan Mạch
Hơn 15.000 lượt khách tham quan IEAE 2025

Hơn 15.000 lượt khách tham quan IEAE 2025

Triển lãm Quốc tế Điện tử và Thiết bị thông minh Việt Nam 2025 (IEAE 2025) khai mạc sáng 30/10, thu hút hơn 260 đơn vị tham gia triển lãm với quy mô hơn 350 gian hàng. 
Tại sao kỷ luật tài chính bị thách thức trong kỷ nguyên số?

Tại sao kỷ luật tài chính bị thách thức trong kỷ nguyên số?

Trong bối cảnh hiện nay, việc chi tiêu tiết kiệm, nền tảng tự chủ tài chính đang bị thử thách bởi thói quen tiêu dùng ngắn hạn.