Kết nối du lịch Tây Bắc với thị trường miền Trung

Xây dựng chương trình kết nối du lịch Tây Bắc, trao đổi nguồn khách giữa các tỉnh “Quảng Trị - Quảng Bình – Hà Tĩnh – Nghệ An – Lai Châu” đầy tiềm năng thu hút.
Thực hiện hóa thông điệp 'Du lịch Thanh Hóa – Hương sắc bốn mùa' Để dịch vụ logistics hàng không là “cây đũa thần” cho phát triển du lịch Việt

Nhiều sản phẩm du lịch mang đậm nét

Liên kết phát triển du lịch ở những tỉnh, thành phố có tiềm năng thế mạnh không còn là điều mới mẻ. Các sản phẩm du lịch mang đậm nét Tây Bắc ở Lai Châu là thị trường tiềm năng để du khách khi đến du lịch các tỉnh thành miền Trung sẽ được giới thiệu và tiếp tục tới trải nghiệm khám phá vùng đất này.

Lai Châu là mảnh đất nằm ở Tây Bắc nơi sở hữu cảnh sắc thiên nhiên kỳ vĩ, hoang sơ, những cung đường huyền thoại, như đèo Ô Quy Hồ; những đỉnh núi cao thuộc tốp đầu của Việt Nam và Đông Nam Á: đỉnh Pu Si Lung cao 3083m, đỉnh Pu Ta Leng cao 3049m, đỉnh Bạch Mộc Lương Tử cao 3046m… với bạt ngàn sắc hoa đỗ quyên, thảm thực vật phong phú trong biển mây bồng bềnh.

Hiện nay, Lai Châu đã có nhiều điểm du lịch nổi tiếng như: Khu du lịch Cầu Kính Rồng Mây, khu du lịch Cổng Trời, khu hang động Pusamcap, điểm du lịch mạo hiểm dù lượn “Bay trên nóc nhà Đông Dương” gắn với trải nghiệm văn hoá dân tộc Dao tại bản Sì Thâu Chải, bản du lịch cộng đồng Sin Suối Hồ (đạt giải bản du lịch cộng đồng ASEAN năm 2023).

Lai Châu còn là vùng đất giàu truyền thống lịch sử - văn hoá trong suốt chiều dài phát triển của đất nước, nơi lưu giữ Bảo vật quốc gia Bia đá cổ khắc ghi bài thơ trấn giữ biên cương của Vua Lê Thái Tổ; bản sắc văn hoá phong phú, đa dang của 20 dân tộc cùng sinh sống; là cầu nối giữa hai điểm du lịch nổi tiếng SaPa và Điện Biên Phủ; con người hiền hoà, thân thiện và hiếu khách.

Kết nối du lịch Tây Bắc với thị trường miền Trung
Khách du lịch trải nghiệm tại cánh đồng Mường Than (Ảnh: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lai Châu)

Ngoài ra, Lai Châu có trên 133 cơ sở lưu trú du lịch (trong đó có 01 khách sạn 5 sao, 33 khách sạn từ 1 sao đến 3 sao với trên 1.200 phòng); 148 nhà hàng với nhiều món ẩm thực truyền thống của đồng bảo dân tộc thiểu số và hệ thống mạng di động 4G, cáp quang, Internet tốc độ cao được phủ sóng trên 8/8 huyện, thành phố, 100% xã, phường, thị trấn.

Trong khi đó, tỉnh Quảng Bình là vùng đất có bề dày lịch sử – truyền thống văn hóa lâu đời, nơi hội tụ giữa các yếu tố văn hóa của cả hai miền Nam – Bắc, nơi được thiên nhiên ưu ái ban tặng nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng như: Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng, khu bảo tồn thiên nhiên Khe Nét, khu bảo tồn thiên nhiên núi Giăng Màn...

Sát cánh, đồng hành cùng doanh nghiệp

Ông Trần Quang Kháng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lai Châu cho hay: Với những sản phẩm, dịch vụ đã hoàn thiện, các doanh nghiệp lữ hành sẽ có thêm nhiều thông tin về điểm đến, dịch vụ tại Lai Châu. Từ đó xây dựng các chương trình tour kết nối, trao đổi nguồn khách đến và đi giữa các tỉnh Quảng Trị - Quảng Bình – Hà Tĩnh – Nghệ An – Lai Châu”.

Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch luôn sát cánh, đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi để hỗ trợ và chia sẻ cùng các doanh nghiệp lữ hành, du khách trong quá trình xây dựng, triển khai các chương trình tour và hoạt động du lịch tại địa phương với mục tiêu tam phátBạn phát, Tôi phát và Chúng ta cùng phát’.”- ông Kháng chia sẻ.

Ông Trần Xuân Cương- Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành tỉnh Quảng Bình chia sẻ: “Các chương trình xúc tiến du lịch là cơ hội để ngành du lịch 5 địa phương xây dựng mối liên kết, hợp tác trong công tác xúc tiến, quảng bá du lịch, xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch liên vùng. Đặc biệt, là cơ hội để các doanh nghiệp chia sẻ và đề xuất những giải pháp cho liên kết phát triển du lịch giữa các địa phương trong thời gian tới”.

Du khách tại điểm du lịch Đèo Gió
Du khách tại điểm du lịch Đèo Gió (Ảnh: Sở VHTT&DL Lai Châu)

Anh Bùi Thanh Liêm (TP. Hà Nội) du khách tham gia du lịch tại nhiều điểm của tỉnh Lai Châu và cũng đã trải nghiệm du lịch nhiều lần ở Quảng Bình và Quảng Trị chia sẻ: "Lượng khách và nhu cầu du lịch của thị trường các tỉnh này đều có nét tương đồng như du lịch trải nghiệm, du lịch khám phá và du lich cộng đồng. Ngoài ra, ở mỗi nơi lại có một văn hoá và đặc trưng riêng biệt nếu kết hợp được và giới thiệu được cho du khách để đến và đi tại các địa điểm trên thì là một thành công trong việc phát triển liên kết du lịch".

Từ ngày 27/12 đến ngày 29/12, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lai Châu chủ trì, phối hợp vở Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình đồng tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Lai Châu – Quảng Bình năm 2024.

Thành Long

Tin mới cập nhật

‘Địa đạo’: Một bộ phim, vạn bước chân về miền ký ức

‘Địa đạo’: Một bộ phim, vạn bước chân về miền ký ức

Phim ‘Địa đạo – Mặt trời trong bóng tối’ đã khơi dậy niềm tự hào dân tộc và tạo ra một làn sóng du lịch lịch sử, về nguồn mạnh mẽ.
Nghỉ lễ 30/4 – 1/5: Gợi ý điểm đến vừa đẹp, vừa hợp túi tiền

Nghỉ lễ 30/4 – 1/5: Gợi ý điểm đến vừa đẹp, vừa hợp túi tiền

Gợi ý điểm đến dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 cho người Hà Nội: gần, đẹp, chi phí hợp lý, dễ đi lại, phù hợp cho nhóm bạn, gia đình, không lo quá tải hay tốn phí.
Xanh hoá du lịch: Cú huých nâng tầm vị thế Việt Nam

Xanh hoá du lịch: Cú huých nâng tầm vị thế Việt Nam

Du lịch xanh không còn là lựa chọn, mà là yêu cầu bắt buộc để phát triển lâu dài, có trách nhiệm. Đây cũng là cú huých để nâng tầm du lịch Việt Nam.
Quảng Nam giảm giá tour đến 50% hút khách du lịch

Quảng Nam giảm giá tour đến 50% hút khách du lịch

70 doanh nghiệp tỉnh Quảng Nam chung tay kích cầu giảm giá tour đến 50% để thu hút khách du lịch đến với địa phương trong năm 2025.
Khách du lịch châu Âu

Khách du lịch châu Âu 'bùng nổ' nhờ miễn visa ngắn hạn

Trong quý I/2025, khách du lịch châu Âu đến Việt Nam tăng trưởng hai con số. Đây là tín hiệu tích cực nhờ miễn visa ngắn hạn đối với thị trường này.
Đánh thức du lịch Bái Tử Long

Đánh thức du lịch Bái Tử Long

Với chủ trương phát triển du lịch Bái Tử Long, Quảng Ninh đang thu hút các nhà đầu tư nhằm tìm kiếm cơ hội phát triển những sản phẩm du lịch mới chất lượng.
Infographic | Quý I/2025: Hà Nội thu gần 30.000 tỷ đồng từ du lịch

Infographic | Quý I/2025: Hà Nội thu gần 30.000 tỷ đồng từ du lịch

Tổng thu từ khách du lịch của Hà Nội quý I/2025 ước đạt gần 30.000 tỷ đồng, tăng 11,3% so với cùng kỳ năm 2024.
Top món ăn từ cá ngon nhất châu Á, Việt Nam đóng góp 4

Top món ăn từ cá ngon nhất châu Á, Việt Nam đóng góp 4

Canh chua cá, cá kho Vũ Đại, cá kho tộ và chả cá Lã Vọng là những món ăn Việt vừa lọt vào danh sách 100 món ăn từ cá ngon nhất châu Á.
Gần 4 triệu khách quốc tế đến Việt Nam trong 2 tháng năm 2025

Gần 4 triệu khách quốc tế đến Việt Nam trong 2 tháng năm 2025

Hai tháng đầu năm 2025, khoảng gần 4 triệu lượt khách quốc tế đã đến Việt Nam, tăng 30,2% so với cùng kỳ năm 2024.
Cơm tấm lọt top món ăn từ gạo ngon nhất châu Á

Cơm tấm lọt top món ăn từ gạo ngon nhất châu Á

Nằm trong top 100 món ăn từ gạo ngon nhất châu Á, Việt Nam có 4 đại diện là món cơm tấm, bánh bèo, bánh tét và cơm rang.

Tin khác

Du khách Việt ngày càng quan tâm tới du lịch bền vững

Du khách Việt ngày càng quan tâm tới du lịch bền vững

Du khách Việt Nam ngày càng bị thu hút bởi những trải nghiệm du lịch chân thực và mong muốn góp phần tích cực vào sự phát triển của cộng đồng địa phương.
MV Bắc Bling ‘gây sốt’: Cần làm mới quảng bá du lịch

MV Bắc Bling ‘gây sốt’: Cần làm mới quảng bá du lịch

MV Bắc Bling của Hoà Minzy ‘gây sốt’ và không ngừng lan toả mạnh mẽ hình ảnh du lịch Bắc Ninh cho thấy cần thay đổi tư duy và phải làm mới quảng bá du lịch.
2 tháng, khách quốc tế đến Việt Nam tăng hơn 30%

2 tháng, khách quốc tế đến Việt Nam tăng hơn 30%

Hai tháng đầu năm 2025, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 3,96 triệu lượt người, tăng 30,2% so với cùng kỳ năm trước.
Sa Pa, Cát Bà được tìm kiếm nhiều nhất đầu năm 2025

Sa Pa, Cát Bà được tìm kiếm nhiều nhất đầu năm 2025

Theo dữ liệu mới nhất từ Agoda, Sa Pa, Cát Bà đang nằm trong nhóm những điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất tại Việt Nam đầu năm 2025.
Làm gì để Chương trình kích cầu du lịch 2025 thành công?

Làm gì để Chương trình kích cầu du lịch 2025 thành công?

Để Chương trình kích cầu du lịch năm 2025 ‘Việt Nam – Đi để yêu’ góp phần thực hiện mục tiêu tăng trưởng, cần thúc đẩy liên kết của chuỗi cung ứng.
Gần 4,6 triệu khách du lịch đến Hà Nội

Gần 4,6 triệu khách du lịch đến Hà Nội

Hai tháng đầu năm 2025, Hà Nội đón gần 4,6 triệu lượt khách, tăng 7,4% so với cùng kỳ năm 2024.
Khách du lịch nội địa tạo đà cho tăng trưởng du lịch

Khách du lịch nội địa tạo đà cho tăng trưởng du lịch

Khách du lịch nội địa được kỳ vọng sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng đối với thực hiện mục tiêu tăng trưởng du lịch trong năm 2025.
Vẻ đẹp phố cổ Hội An khiến khách du lịch siêu lòng

Vẻ đẹp phố cổ Hội An khiến khách du lịch siêu lòng

Thoát khỏi sự hối hả thường nhật, đến với phố cổ Hội An, khách du lịch đều bị mê đắm trước vẻ đẹp cổ kính và sự bình yên của di sản.
Thị trường nào đang tìm kiếm nhiều nhất du lịch Việt Nam?

Thị trường nào đang tìm kiếm nhiều nhất du lịch Việt Nam?

Thị trường khách du lịch quốc tế đang tăng lượng tìm kiếm du lịch Việt Nam ngay những tháng đầu năm 2025. Đây là tín hiệu vui sau những bứt phá năm 2024.
Việt Nam quảng bá du lịch tại thị trường Indonesia

Việt Nam quảng bá du lịch tại thị trường Indonesia

Dự kiến, vào tháng 6/2025, Việt Nam quảng bá du lịch tại thị trường Indonesia nhằm thu hút nhiều hơn khách du lịch từ quốc gia này.

Đọc nhiều

Dâu tằm chín rộ, tiểu thương Hà Nội 'hốt bạc'

Dâu tằm chín rộ, tiểu thương Hà Nội 'hốt bạc'

Mỗi ngày hàng chục đơn hàng được đóng đi khắp nơi, dâu tằm trở thành “ngôi sao” lợi nhuận của các tiểu thương trong mùa hè năm nay.
Từ đường dây nóng, lật tẩy hàng trăm vụ vi phạm

Từ đường dây nóng, lật tẩy hàng trăm vụ vi phạm

Hàng trăm vụ vi phạm trong kinh doanh hàng hóa đã được lực lượng quản lý thị trường phát hiện, xử lý thông qua các cuộc gọi đến đường dây nóng.
Nhận định chứng khoán 18/4: Cân nhắc giải ngân

Nhận định chứng khoán 18/4: Cân nhắc giải ngân

Các chuyên gia chứng khoán khuyến nghị, nhà đầu tư có thể quay lại giải ngân ở những cổ phiếu đã hoàn thành nhịp điều chỉnh về vùng nền cũ và thu hút dòng tiền.
Nhận định chứng khoán 15/4: Tiếp tục nắm giữ các mã đang duy trì đà tăng mạnh

Nhận định chứng khoán 15/4: Tiếp tục nắm giữ các mã đang duy trì đà tăng mạnh

Các chuyên gia chứng khoán khuyến nghị, nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ các mã đang duy trì đà tăng mạnh.
Quý 1/2025 xuất khẩu rau quả sụt giảm

Quý 1/2025 xuất khẩu rau quả sụt giảm

Trong 3 tháng đầu năm, tình hình xuất nhập khẩu rau quả của Việt Nam có xu hướng giảm nhẹ.
Nhận định chứng khoán 16/4: Cân nhắc giải ngân thăm dò

Nhận định chứng khoán 16/4: Cân nhắc giải ngân thăm dò

Các chuyên gia chứng khoán khuyến nghị, nhà đầu tư nên tận dụng nhịp rung lắc để cơ cấu danh mục theo hướng bán giảm những mã bước vào nhịp điều chỉnh.
'Thót tim' cảnh ô tô lao ngược chiều cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

'Thót tim' cảnh ô tô lao ngược chiều cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Cảnh sát giao thông xử phạt nghiêm nữ tài xế lái ô tô ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, sau khi video vi phạm lan truyền rộng rãi.
Nhận định chứng khoán 17/4: Tập trung nhóm ngành hồi phục mạnh

Nhận định chứng khoán 17/4: Tập trung nhóm ngành hồi phục mạnh

Các chuyên gia chứng khoán khuyến nghị, cần tận dụng nhịp rung lắc để gia tăng tỷ trọng ở những cổ phiếu có diễn biến tích cực hơn so với mặt bằng chung.
Infographic | Hướng dẫn thí sinh tập đăng ký thi tốt nghiệp THPT

Infographic | Hướng dẫn thí sinh tập đăng ký thi tốt nghiệp THPT

Hơn 1,1 triệu thí sinh được tập dượt đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2025 từ ngày 15/4 đến ngày 18/4 trên hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Thanh long vượt sầu riêng, trở lại 'ngôi vương' xuất khẩu trái cây

Thanh long vượt sầu riêng, trở lại 'ngôi vương' xuất khẩu trái cây

Trái thanh long bất ngờ lập kỷ lục mới trong 2 tháng đầu năm 2025, vượt qua chuối và sầu riêng để dẫn đầu kim ngạch xuất khẩu ngành rau quả.
Phiên bản di động