Kết nối du lịch Tây Bắc với thị trường miền Trung

Xây dựng chương trình kết nối du lịch Tây Bắc, trao đổi nguồn khách giữa các tỉnh “Quảng Trị - Quảng Bình – Hà Tĩnh – Nghệ An – Lai Châu” đầy tiềm năng thu hút.
Thực hiện hóa thông điệp 'Du lịch Thanh Hóa – Hương sắc bốn mùa'Để dịch vụ logistics hàng không là “cây đũa thần” cho phát triển du lịch Việt

Nhiều sản phẩm du lịch mang đậm nét

Liên kết phát triển du lịch ở những tỉnh, thành phố có tiềm năng thế mạnh không còn là điều mới mẻ. Các sản phẩm du lịch mang đậm nét Tây Bắc ở Lai Châu là thị trường tiềm năng để du khách khi đến du lịch các tỉnh thành miền Trung sẽ được giới thiệu và tiếp tục tới trải nghiệm khám phá vùng đất này.

Lai Châu là mảnh đất nằm ở Tây Bắc nơi sở hữu cảnh sắc thiên nhiên kỳ vĩ, hoang sơ, những cung đường huyền thoại, như đèo Ô Quy Hồ; những đỉnh núi cao thuộc tốp đầu của Việt Nam và Đông Nam Á: đỉnh Pu Si Lung cao 3083m, đỉnh Pu Ta Leng cao 3049m, đỉnh Bạch Mộc Lương Tử cao 3046m… với bạt ngàn sắc hoa đỗ quyên, thảm thực vật phong phú trong biển mây bồng bềnh.

Hiện nay, Lai Châu đã có nhiều điểm du lịch nổi tiếng như: Khu du lịch Cầu Kính Rồng Mây, khu du lịch Cổng Trời, khu hang động Pusamcap, điểm du lịch mạo hiểm dù lượn “Bay trên nóc nhà Đông Dương” gắn với trải nghiệm văn hoá dân tộc Dao tại bản Sì Thâu Chải, bản du lịch cộng đồng Sin Suối Hồ (đạt giải bản du lịch cộng đồng ASEAN năm 2023).

Lai Châu còn là vùng đất giàu truyền thống lịch sử - văn hoá trong suốt chiều dài phát triển của đất nước, nơi lưu giữ Bảo vật quốc gia Bia đá cổ khắc ghi bài thơ trấn giữ biên cương của Vua Lê Thái Tổ; bản sắc văn hoá phong phú, đa dang của 20 dân tộc cùng sinh sống; là cầu nối giữa hai điểm du lịch nổi tiếng SaPa và Điện Biên Phủ; con người hiền hoà, thân thiện và hiếu khách.

Khách du lịch trải nghiệm tại cánh đồng Mường Than (Ảnh: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lai Châu)

Ngoài ra, Lai Châu có trên 133 cơ sở lưu trú du lịch (trong đó có 01 khách sạn 5 sao, 33 khách sạn từ 1 sao đến 3 sao với trên 1.200 phòng); 148 nhà hàng với nhiều món ẩm thực truyền thống của đồng bảo dân tộc thiểu số và hệ thống mạng di động 4G, cáp quang, Internet tốc độ cao được phủ sóng trên 8/8 huyện, thành phố, 100% xã, phường, thị trấn.

Trong khi đó, tỉnh Quảng Bình là vùng đất có bề dày lịch sử – truyền thống văn hóa lâu đời, nơi hội tụ giữa các yếu tố văn hóa của cả hai miền Nam – Bắc, nơi được thiên nhiên ưu ái ban tặng nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng như: Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng, khu bảo tồn thiên nhiên Khe Nét, khu bảo tồn thiên nhiên núi Giăng Màn...

Sát cánh, đồng hành cùng doanh nghiệp

Ông Trần Quang Kháng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lai Châu cho hay: Với những sản phẩm, dịch vụ đã hoàn thiện, các doanh nghiệp lữ hành sẽ có thêm nhiều thông tin về điểm đến, dịch vụ tại Lai Châu. Từ đó xây dựng các chương trình tour kết nối, trao đổi nguồn khách đến và đi giữa các tỉnh Quảng Trị - Quảng Bình – Hà Tĩnh – Nghệ An – Lai Châu”.

Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch luôn sát cánh, đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi để hỗ trợ và chia sẻ cùng các doanh nghiệp lữ hành, du khách trong quá trình xây dựng, triển khai các chương trình tour và hoạt động du lịch tại địa phương với mục tiêu tam phátBạn phát, Tôi phát và Chúng ta cùng phát’.”- ông Kháng chia sẻ.

Ông Trần Xuân Cương- Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành tỉnh Quảng Bình chia sẻ: “Các chương trình xúc tiến du lịch là cơ hội để ngành du lịch 5 địa phương xây dựng mối liên kết, hợp tác trong công tác xúc tiến, quảng bá du lịch, xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch liên vùng. Đặc biệt, là cơ hội để các doanh nghiệp chia sẻ và đề xuất những giải pháp cho liên kết phát triển du lịch giữa các địa phương trong thời gian tới”.

Du khách tại điểm du lịch Đèo Gió
Du khách tại điểm du lịch Đèo Gió (Ảnh: Sở VHTT&DL Lai Châu)

Anh Bùi Thanh Liêm (TP. Hà Nội) du khách tham gia du lịch tại nhiều điểm của tỉnh Lai Châu và cũng đã trải nghiệm du lịch nhiều lần ở Quảng Bình và Quảng Trị chia sẻ: "Lượng khách và nhu cầu du lịch của thị trường các tỉnh này đều có nét tương đồng như du lịch trải nghiệm, du lịch khám phá và du lich cộng đồng. Ngoài ra, ở mỗi nơi lại có một văn hoá và đặc trưng riêng biệt nếu kết hợp được và giới thiệu được cho du khách để đến và đi tại các địa điểm trên thì là một thành công trong việc phát triển liên kết du lịch".

Từ ngày 27/12 đến ngày 29/12, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lai Châu chủ trì, phối hợp vở Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình đồng tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Lai Châu – Quảng Bình năm 2024.

Thành Long
Bình luận

Đọc nhiều

Bộ Công Thương chỉ đạo toàn ngành chủ động ứng phó bão số 12

Bộ Công Thương chỉ đạo toàn ngành chủ động ứng phó bão số 12

Trước diễn biến phức tạp của bão số 12, Bộ Công Thương yêu cầu toàn ngành vào cuộc khẩn cấp, bảo vệ hồ đập, hệ thống điện, hàng hóa thiết yếu và đời sống nhân dân.
Định hướng mới cho xúc tiến đầu tư năm 2026 từ Bộ Tài chính

Định hướng mới cho xúc tiến đầu tư năm 2026 từ Bộ Tài chính

Bộ Tài chính vừa ban hành văn bản 16143/BTC-ĐTNN, mở ra định hướng mới cho chương trình xúc tiến đầu tư năm 2026, tạo động lực thu hút dòng vốn chất lượng cao.
Xuất khẩu cà phê dự báo đạt 9 tỷ USD trong năm 2025

Xuất khẩu cà phê dự báo đạt 9 tỷ USD trong năm 2025

Dự báo, giá cà phê thế giới tiếp tục giữ ở mức cao, xuất khẩu cà phê của Việt Nam năm 2025 sẽ đạt trị giá khoảng 9 tỷ USD.
Analog Devices giới thiệu Power Studio cho xe điện, logistics Việt Nam

Analog Devices giới thiệu Power Studio cho xe điện, logistics Việt Nam

Analog Devices (ADI) ra mắt ADI Power Studio, bộ công cụ mô phỏng và phân tích hiệu suất tiên tiến, hỗ trợ phát triển sản phẩm ngành công nghiệp điện tử.
Chủ tịch VEF Global Lê Công Năng: Hội chợ Mùa Thu 2025 khơi dậy sức mạnh mềm quốc gia

Chủ tịch VEF Global Lê Công Năng: Hội chợ Mùa Thu 2025 khơi dậy sức mạnh mềm quốc gia

Theo Chủ tịch VEF Global Lê Công Năng, Hội chợ Mùa Thu 2025 không chỉ là sự kiện xúc tiến thương mại đơn thuần mà là một biểu tượng của tinh thần tự cường, sáng tạo.
Trung tâm Chuyển đổi kép, động lực mới cho phát triển xanh và số

Trung tâm Chuyển đổi kép, động lực mới cho phát triển xanh và số

Trung tâm Chuyển đổi kép mở ra hướng đi chiến lược cho doanh nghiệp Việt Nam, nơi chuyển đổi số và chuyển đổi xanh hội tụ, thúc đẩy sản xuất và phát triển bền vững.
Xoài Việt Nam mở rộng thị phần, khẳng định vị thế trên trường thế giới

Xoài Việt Nam mở rộng thị phần, khẳng định vị thế trên trường thế giới

Xoài Việt Nam đã có mặt tại hơn 30 quốc gia, trong đó có các thị trường khó tính như Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc, cho thấy bước tiến vững chắc về chất lượng và thương hiệu.
Tận dụng 'cơ hội vàng' thu hút đầu tư Khu kinh tế phía Nam Hải Phòng

Tận dụng 'cơ hội vàng' thu hút đầu tư Khu kinh tế phía Nam Hải Phòng

TP. Hải Phòng đang đứng trước thời cơ lịch sử để thúc đẩy phát triển khu vực phía Nam thành phố và kêu gọi đầu tư vào các dự án chiến lược.
Sóng Festival 2025: Khi giới trẻ “chạm” vào tương lai tài chính số

Sóng Festival 2025: Khi giới trẻ “chạm” vào tương lai tài chính số

Từ trải nghiệm mở thẻ siêu tốc đến thanh toán “một chạm”, Sóng Festival 2025 đưa giới trẻ bước vào hành trình số hóa tài chính sống động và tiện lợi.
Infographic | Hơn 155 nghìn ô tô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam

Infographic | Hơn 155 nghìn ô tô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam

9 tháng năm 2025, Việt Nam nhập khẩu 155.047 ô tô nguyên chiếc các loại, trị giá 3,42 tỷ USD, tăng 24% về lượng và 33,3% về kim ngạch so với cùng kỳ.