Kết nối du lịch Tây Bắc với thị trường miền Trung

Xây dựng chương trình kết nối du lịch Tây Bắc, trao đổi nguồn khách giữa các tỉnh “Quảng Trị - Quảng Bình – Hà Tĩnh – Nghệ An – Lai Châu” đầy tiềm năng thu hút.
Thực hiện hóa thông điệp 'Du lịch Thanh Hóa – Hương sắc bốn mùa'Để dịch vụ logistics hàng không là “cây đũa thần” cho phát triển du lịch Việt

Nhiều sản phẩm du lịch mang đậm nét

Liên kết phát triển du lịch ở những tỉnh, thành phố có tiềm năng thế mạnh không còn là điều mới mẻ. Các sản phẩm du lịch mang đậm nét Tây Bắc ở Lai Châu là thị trường tiềm năng để du khách khi đến du lịch các tỉnh thành miền Trung sẽ được giới thiệu và tiếp tục tới trải nghiệm khám phá vùng đất này.

Lai Châu là mảnh đất nằm ở Tây Bắc nơi sở hữu cảnh sắc thiên nhiên kỳ vĩ, hoang sơ, những cung đường huyền thoại, như đèo Ô Quy Hồ; những đỉnh núi cao thuộc tốp đầu của Việt Nam và Đông Nam Á: đỉnh Pu Si Lung cao 3083m, đỉnh Pu Ta Leng cao 3049m, đỉnh Bạch Mộc Lương Tử cao 3046m… với bạt ngàn sắc hoa đỗ quyên, thảm thực vật phong phú trong biển mây bồng bềnh.

Hiện nay, Lai Châu đã có nhiều điểm du lịch nổi tiếng như: Khu du lịch Cầu Kính Rồng Mây, khu du lịch Cổng Trời, khu hang động Pusamcap, điểm du lịch mạo hiểm dù lượn “Bay trên nóc nhà Đông Dương” gắn với trải nghiệm văn hoá dân tộc Dao tại bản Sì Thâu Chải, bản du lịch cộng đồng Sin Suối Hồ (đạt giải bản du lịch cộng đồng ASEAN năm 2023).

Lai Châu còn là vùng đất giàu truyền thống lịch sử - văn hoá trong suốt chiều dài phát triển của đất nước, nơi lưu giữ Bảo vật quốc gia Bia đá cổ khắc ghi bài thơ trấn giữ biên cương của Vua Lê Thái Tổ; bản sắc văn hoá phong phú, đa dang của 20 dân tộc cùng sinh sống; là cầu nối giữa hai điểm du lịch nổi tiếng SaPa và Điện Biên Phủ; con người hiền hoà, thân thiện và hiếu khách.

Khách du lịch trải nghiệm tại cánh đồng Mường Than (Ảnh: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lai Châu)

Ngoài ra, Lai Châu có trên 133 cơ sở lưu trú du lịch (trong đó có 01 khách sạn 5 sao, 33 khách sạn từ 1 sao đến 3 sao với trên 1.200 phòng); 148 nhà hàng với nhiều món ẩm thực truyền thống của đồng bảo dân tộc thiểu số và hệ thống mạng di động 4G, cáp quang, Internet tốc độ cao được phủ sóng trên 8/8 huyện, thành phố, 100% xã, phường, thị trấn.

Trong khi đó, tỉnh Quảng Bình là vùng đất có bề dày lịch sử – truyền thống văn hóa lâu đời, nơi hội tụ giữa các yếu tố văn hóa của cả hai miền Nam – Bắc, nơi được thiên nhiên ưu ái ban tặng nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng như: Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng, khu bảo tồn thiên nhiên Khe Nét, khu bảo tồn thiên nhiên núi Giăng Màn...

Sát cánh, đồng hành cùng doanh nghiệp

Ông Trần Quang Kháng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lai Châu cho hay: Với những sản phẩm, dịch vụ đã hoàn thiện, các doanh nghiệp lữ hành sẽ có thêm nhiều thông tin về điểm đến, dịch vụ tại Lai Châu. Từ đó xây dựng các chương trình tour kết nối, trao đổi nguồn khách đến và đi giữa các tỉnh Quảng Trị - Quảng Bình – Hà Tĩnh – Nghệ An – Lai Châu”.

Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch luôn sát cánh, đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi để hỗ trợ và chia sẻ cùng các doanh nghiệp lữ hành, du khách trong quá trình xây dựng, triển khai các chương trình tour và hoạt động du lịch tại địa phương với mục tiêu tam phátBạn phát, Tôi phát và Chúng ta cùng phát’.”- ông Kháng chia sẻ.

Ông Trần Xuân Cương- Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành tỉnh Quảng Bình chia sẻ: “Các chương trình xúc tiến du lịch là cơ hội để ngành du lịch 5 địa phương xây dựng mối liên kết, hợp tác trong công tác xúc tiến, quảng bá du lịch, xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch liên vùng. Đặc biệt, là cơ hội để các doanh nghiệp chia sẻ và đề xuất những giải pháp cho liên kết phát triển du lịch giữa các địa phương trong thời gian tới”.

Du khách tại điểm du lịch Đèo Gió
Du khách tại điểm du lịch Đèo Gió (Ảnh: Sở VHTT&DL Lai Châu)

Anh Bùi Thanh Liêm (TP. Hà Nội) du khách tham gia du lịch tại nhiều điểm của tỉnh Lai Châu và cũng đã trải nghiệm du lịch nhiều lần ở Quảng Bình và Quảng Trị chia sẻ: "Lượng khách và nhu cầu du lịch của thị trường các tỉnh này đều có nét tương đồng như du lịch trải nghiệm, du lịch khám phá và du lich cộng đồng. Ngoài ra, ở mỗi nơi lại có một văn hoá và đặc trưng riêng biệt nếu kết hợp được và giới thiệu được cho du khách để đến và đi tại các địa điểm trên thì là một thành công trong việc phát triển liên kết du lịch".

Từ ngày 27/12 đến ngày 29/12, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lai Châu chủ trì, phối hợp vở Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình đồng tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Lai Châu – Quảng Bình năm 2024.

Thành Long
Bình luận

Đọc nhiều

EVNCPC khôi phục điện cho hơn 99% khách hàng bị ảnh hưởng bão số 13

EVNCPC khôi phục điện cho hơn 99% khách hàng bị ảnh hưởng bão số 13

Ngành điện miền Trung đã cấp điện trở lại cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.
Blockchain: ‘Chìa khóa’ phát triển các trung tâm tài chính quốc tế

Blockchain: ‘Chìa khóa’ phát triển các trung tâm tài chính quốc tế

Việc xây dựng các trung tâm tài chính quốc tế mở ra cơ hội để Việt Nam hội nhập sâu hơn với nền tài chính toàn cầu và blockchain sẽ giúp hệ thống tài chính minh bạch hơn.
Kinh tế tuần hoàn mở đường cho tăng trưởng xanh và bền vững

Kinh tế tuần hoàn mở đường cho tăng trưởng xanh và bền vững

Kinh tế tuần hoàn được xem là hướng đi tất yếu giúp Việt Nam chuyển đổi mô hình tăng trưởng, thúc đẩy tăng trưởng xanh, bền vững và nâng cao chất lượng phát triển.
Công nghệ tín hiệu thế hệ mới mở đường hiện đại hóa đường sắt Việt Nam

Công nghệ tín hiệu thế hệ mới mở đường hiện đại hóa đường sắt Việt Nam

Việc Siemens Mobility ra mắt Signaling X tại Singapore đánh dấu bước tiến công nghệ lớn của ngành đường sắt, hướng tới vận hành an toàn, hiệu quả và bền vững hơn.
 Điểm nhấn Tuần ‘Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản Văn hóa Việt Nam’

Điểm nhấn Tuần ‘Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản Văn hóa Việt Nam’

Tuần 'Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản Văn hóa Việt Nam' năm 2025 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 18 - 24/11/2025.
Thị trường ô tô Việt: Doanh số tháng 10 tăng 24%

Thị trường ô tô Việt: Doanh số tháng 10 tăng 24%

Tháng 10/2025, thị trường ô tô Việt Nam sôi động trở lại với hơn 37.900 xe bán ra, tăng 24% so với tháng trước, nhờ sức mua phục hồi và các mẫu SUV, MPV hút khách.
Đào tạo thực chiến cho người làm truyền thông và lãnh đạo doanh nghiệp

Đào tạo thực chiến cho người làm truyền thông và lãnh đạo doanh nghiệp

Khi thị trường đòi hỏi tốc độ thích ứng cao, người làm truyền thông và lãnh đạo doanh nghiệp không chỉ cần sáng tạo mà còn phải đủ năng lực hành động.
Cuộc đua giá bán xe SUV cỡ C sắp tới sẽ như thế nào?

Cuộc đua giá bán xe SUV cỡ C sắp tới sẽ như thế nào?

Giá bán SUV cỡ C tại Việt Nam tăng mạnh, nhiều mẫu nhập khẩu chạm ngưỡng 1,4 tỷ đồng, báo hiệu cuộc đua mới về giá và định vị trong phân khúc gầm cao.
Hơn 120 vụ tổn thất bảo hiểm do bão số 13

Hơn 120 vụ tổn thất bảo hiểm do bão số 13

Chỉ sau 03 ngày kể từ khi bão số 13 (Kalmaegi) đổ bộ vào Việt Nam, một công ty bảo hiểm ghi nhận hơn 120 vụ tổn thất, với tổng thiệt hại ước tính vượt 60 tỷ đồng.
Syre 'bắt tay' Nike: Cánh cửa cơ hội cho ngành dệt may Việt Nam

Syre 'bắt tay' Nike: Cánh cửa cơ hội cho ngành dệt may Việt Nam

Syre “bắt tay” với Nike để cung cấp polyester tái chế tuần hoàn đã mở ra cơ hội sử dụng nguyên liệu tuần hoàn cho ngành dệt may toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng.