Kết nối du lịch Tây Bắc với thị trường miền Trung

Xây dựng chương trình kết nối du lịch Tây Bắc, trao đổi nguồn khách giữa các tỉnh “Quảng Trị - Quảng Bình – Hà Tĩnh – Nghệ An – Lai Châu” đầy tiềm năng thu hút.
Thực hiện hóa thông điệp 'Du lịch Thanh Hóa – Hương sắc bốn mùa'Để dịch vụ logistics hàng không là “cây đũa thần” cho phát triển du lịch Việt

Nhiều sản phẩm du lịch mang đậm nét

Liên kết phát triển du lịch ở những tỉnh, thành phố có tiềm năng thế mạnh không còn là điều mới mẻ. Các sản phẩm du lịch mang đậm nét Tây Bắc ở Lai Châu là thị trường tiềm năng để du khách khi đến du lịch các tỉnh thành miền Trung sẽ được giới thiệu và tiếp tục tới trải nghiệm khám phá vùng đất này.

Lai Châu là mảnh đất nằm ở Tây Bắc nơi sở hữu cảnh sắc thiên nhiên kỳ vĩ, hoang sơ, những cung đường huyền thoại, như đèo Ô Quy Hồ; những đỉnh núi cao thuộc tốp đầu của Việt Nam và Đông Nam Á: đỉnh Pu Si Lung cao 3083m, đỉnh Pu Ta Leng cao 3049m, đỉnh Bạch Mộc Lương Tử cao 3046m… với bạt ngàn sắc hoa đỗ quyên, thảm thực vật phong phú trong biển mây bồng bềnh.

Hiện nay, Lai Châu đã có nhiều điểm du lịch nổi tiếng như: Khu du lịch Cầu Kính Rồng Mây, khu du lịch Cổng Trời, khu hang động Pusamcap, điểm du lịch mạo hiểm dù lượn “Bay trên nóc nhà Đông Dương” gắn với trải nghiệm văn hoá dân tộc Dao tại bản Sì Thâu Chải, bản du lịch cộng đồng Sin Suối Hồ (đạt giải bản du lịch cộng đồng ASEAN năm 2023).

Lai Châu còn là vùng đất giàu truyền thống lịch sử - văn hoá trong suốt chiều dài phát triển của đất nước, nơi lưu giữ Bảo vật quốc gia Bia đá cổ khắc ghi bài thơ trấn giữ biên cương của Vua Lê Thái Tổ; bản sắc văn hoá phong phú, đa dang của 20 dân tộc cùng sinh sống; là cầu nối giữa hai điểm du lịch nổi tiếng SaPa và Điện Biên Phủ; con người hiền hoà, thân thiện và hiếu khách.

Khách du lịch trải nghiệm tại cánh đồng Mường Than (Ảnh: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lai Châu)

Ngoài ra, Lai Châu có trên 133 cơ sở lưu trú du lịch (trong đó có 01 khách sạn 5 sao, 33 khách sạn từ 1 sao đến 3 sao với trên 1.200 phòng); 148 nhà hàng với nhiều món ẩm thực truyền thống của đồng bảo dân tộc thiểu số và hệ thống mạng di động 4G, cáp quang, Internet tốc độ cao được phủ sóng trên 8/8 huyện, thành phố, 100% xã, phường, thị trấn.

Trong khi đó, tỉnh Quảng Bình là vùng đất có bề dày lịch sử – truyền thống văn hóa lâu đời, nơi hội tụ giữa các yếu tố văn hóa của cả hai miền Nam – Bắc, nơi được thiên nhiên ưu ái ban tặng nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng như: Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng, khu bảo tồn thiên nhiên Khe Nét, khu bảo tồn thiên nhiên núi Giăng Màn...

Sát cánh, đồng hành cùng doanh nghiệp

Ông Trần Quang Kháng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lai Châu cho hay: Với những sản phẩm, dịch vụ đã hoàn thiện, các doanh nghiệp lữ hành sẽ có thêm nhiều thông tin về điểm đến, dịch vụ tại Lai Châu. Từ đó xây dựng các chương trình tour kết nối, trao đổi nguồn khách đến và đi giữa các tỉnh Quảng Trị - Quảng Bình – Hà Tĩnh – Nghệ An – Lai Châu”.

Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch luôn sát cánh, đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi để hỗ trợ và chia sẻ cùng các doanh nghiệp lữ hành, du khách trong quá trình xây dựng, triển khai các chương trình tour và hoạt động du lịch tại địa phương với mục tiêu tam phátBạn phát, Tôi phát và Chúng ta cùng phát’.”- ông Kháng chia sẻ.

Ông Trần Xuân Cương- Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành tỉnh Quảng Bình chia sẻ: “Các chương trình xúc tiến du lịch là cơ hội để ngành du lịch 5 địa phương xây dựng mối liên kết, hợp tác trong công tác xúc tiến, quảng bá du lịch, xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch liên vùng. Đặc biệt, là cơ hội để các doanh nghiệp chia sẻ và đề xuất những giải pháp cho liên kết phát triển du lịch giữa các địa phương trong thời gian tới”.

Du khách tại điểm du lịch Đèo Gió
Du khách tại điểm du lịch Đèo Gió (Ảnh: Sở VHTT&DL Lai Châu)

Anh Bùi Thanh Liêm (TP. Hà Nội) du khách tham gia du lịch tại nhiều điểm của tỉnh Lai Châu và cũng đã trải nghiệm du lịch nhiều lần ở Quảng Bình và Quảng Trị chia sẻ: "Lượng khách và nhu cầu du lịch của thị trường các tỉnh này đều có nét tương đồng như du lịch trải nghiệm, du lịch khám phá và du lich cộng đồng. Ngoài ra, ở mỗi nơi lại có một văn hoá và đặc trưng riêng biệt nếu kết hợp được và giới thiệu được cho du khách để đến và đi tại các địa điểm trên thì là một thành công trong việc phát triển liên kết du lịch".

Từ ngày 27/12 đến ngày 29/12, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lai Châu chủ trì, phối hợp vở Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình đồng tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Lai Châu – Quảng Bình năm 2024.

Thành Long
Bình luận

Đọc nhiều

ThaiBev cam kết tiếp tục đầu tư công nghệ, nâng cao chất lượng sản xuất

ThaiBev cam kết tiếp tục đầu tư công nghệ, nâng cao chất lượng sản xuất

Chủ tịch Tập đoàn ThaiBev bày tỏ, doanh nghiệp có niềm tin mạnh mẽ vào môi trường đầu tư của Việt Nam, ThaiBev luôn duy trì cam kết lâu dài.
Các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội chủ yếu năm 2026

Các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội chủ yếu năm 2026

Nghị quyết số 244/2025/QH15 được Kỳ họp thứ 10, Quốc hội XV thông qua ngày 13/11/2025 đề ra các chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội chủ yếu năm 2026.
Bảo đảm yêu cầu phát triển kinh tế, tăng trưởng năng lượng phải gấp 1,8 lần

Bảo đảm yêu cầu phát triển kinh tế, tăng trưởng năng lượng phải gấp 1,8 lần

Tại phiên thảo luận tổ chiều ngày 4/12, các đại biểu cơ bản tán thành sự cần thiết ban hành dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về cơ chế, chính sách phát triển năng lượng.
Thông tin mới về ngưỡng doanh thu miễn thuế với hộ, cá nhân kinh doanh

Thông tin mới về ngưỡng doanh thu miễn thuế với hộ, cá nhân kinh doanh

Bộ Tài chính ban hành Thông báo 54 ngày 5/12 về một số vấn đề được dư luận, xã hội quan tâm liên quan đến lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Tài chính trong tháng 11/2025.
Trao 47 giải thưởng Cuộc thi Ảnh Nghệ thuật Quốc tế lần thứ 13

Trao 47 giải thưởng Cuộc thi Ảnh Nghệ thuật Quốc tế lần thứ 13

Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam (VAPA) tổ chức Lễ trao giải và khai mạc triển lãm Cuộc thi Ảnh Nghệ thuật Quốc tế lần thứ 13 tại Việt Nam năm 2025 (VN-25), sáng 5/12.
Định vị chiến lược kinh tế - tài chính Việt Nam giai đoạn 2026 - 2030

Định vị chiến lược kinh tế - tài chính Việt Nam giai đoạn 2026 - 2030

Ngày 5/12, tại Hà Nội, Bộ Tài chính phối hợp với Tổ chức Hợp tác quốc tế Đức và Văn Phòng Dịch vụ Dự án Liên hợp quốc tổ chức Diễn đàn Kinh tế - Tài chính Việt Nam.
Doanh nghiệp Việt tại Lào thúc đẩy hợp tác phát triển giao thông xanh

Doanh nghiệp Việt tại Lào thúc đẩy hợp tác phát triển giao thông xanh

Nhu cầu vận chuyển xanh, an toàn và tiết kiệm tại Lào tăng nhanh, nhưng khả năng triển khai mô hình xe điện vẫn là bài toán mở khi doanh nghiệp Việt tham gia thị trường.
Thách thức đưa chuyển đổi kép vào thực tiễn địa phương

Thách thức đưa chuyển đổi kép vào thực tiễn địa phương

Chuyển đổi kép được Bộ Công Thương thúc đẩy, nhưng địa phương vẫn thiếu chuẩn dữ liệu, hạ tầng chung và nhân lực số, làm chậm nhịp SMEs.
Tuyên Quang: Đội Quản lý thị trường số 8 kết hợp tuyên truyên và xử lý

Tuyên Quang: Đội Quản lý thị trường số 8 kết hợp tuyên truyên và xử lý

Đội Quản lý thị trường số 8 (Tuyên Quang) triển khai đồng bộ công tác kiểm tra, xử lý và tuyên truyền pháp luật, góp phần giữ ổn định thị trường tại địa bàn sau sáp nhập.
Infographic | Xuất nhập khẩu Việt Nam – Lào 10 tháng tăng hơn 50%

Infographic | Xuất nhập khẩu Việt Nam – Lào 10 tháng tăng hơn 50%

Kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Lào 10 tháng đầu năm 2025 đạt 2,56 tỷ USD, tăng 50,4% so với mức 1,7 tỷ USD tại cùng kỳ năm trước.