Kết nối du lịch Tây Bắc với thị trường miền Trung

Xây dựng chương trình kết nối du lịch Tây Bắc, trao đổi nguồn khách giữa các tỉnh “Quảng Trị - Quảng Bình – Hà Tĩnh – Nghệ An – Lai Châu” đầy tiềm năng thu hút.
Thực hiện hóa thông điệp 'Du lịch Thanh Hóa – Hương sắc bốn mùa'Để dịch vụ logistics hàng không là “cây đũa thần” cho phát triển du lịch Việt

Nhiều sản phẩm du lịch mang đậm nét

Liên kết phát triển du lịch ở những tỉnh, thành phố có tiềm năng thế mạnh không còn là điều mới mẻ. Các sản phẩm du lịch mang đậm nét Tây Bắc ở Lai Châu là thị trường tiềm năng để du khách khi đến du lịch các tỉnh thành miền Trung sẽ được giới thiệu và tiếp tục tới trải nghiệm khám phá vùng đất này.

Lai Châu là mảnh đất nằm ở Tây Bắc nơi sở hữu cảnh sắc thiên nhiên kỳ vĩ, hoang sơ, những cung đường huyền thoại, như đèo Ô Quy Hồ; những đỉnh núi cao thuộc tốp đầu của Việt Nam và Đông Nam Á: đỉnh Pu Si Lung cao 3083m, đỉnh Pu Ta Leng cao 3049m, đỉnh Bạch Mộc Lương Tử cao 3046m… với bạt ngàn sắc hoa đỗ quyên, thảm thực vật phong phú trong biển mây bồng bềnh.

Hiện nay, Lai Châu đã có nhiều điểm du lịch nổi tiếng như: Khu du lịch Cầu Kính Rồng Mây, khu du lịch Cổng Trời, khu hang động Pusamcap, điểm du lịch mạo hiểm dù lượn “Bay trên nóc nhà Đông Dương” gắn với trải nghiệm văn hoá dân tộc Dao tại bản Sì Thâu Chải, bản du lịch cộng đồng Sin Suối Hồ (đạt giải bản du lịch cộng đồng ASEAN năm 2023).

Lai Châu còn là vùng đất giàu truyền thống lịch sử - văn hoá trong suốt chiều dài phát triển của đất nước, nơi lưu giữ Bảo vật quốc gia Bia đá cổ khắc ghi bài thơ trấn giữ biên cương của Vua Lê Thái Tổ; bản sắc văn hoá phong phú, đa dang của 20 dân tộc cùng sinh sống; là cầu nối giữa hai điểm du lịch nổi tiếng SaPa và Điện Biên Phủ; con người hiền hoà, thân thiện và hiếu khách.

Khách du lịch trải nghiệm tại cánh đồng Mường Than (Ảnh: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lai Châu)

Ngoài ra, Lai Châu có trên 133 cơ sở lưu trú du lịch (trong đó có 01 khách sạn 5 sao, 33 khách sạn từ 1 sao đến 3 sao với trên 1.200 phòng); 148 nhà hàng với nhiều món ẩm thực truyền thống của đồng bảo dân tộc thiểu số và hệ thống mạng di động 4G, cáp quang, Internet tốc độ cao được phủ sóng trên 8/8 huyện, thành phố, 100% xã, phường, thị trấn.

Trong khi đó, tỉnh Quảng Bình là vùng đất có bề dày lịch sử – truyền thống văn hóa lâu đời, nơi hội tụ giữa các yếu tố văn hóa của cả hai miền Nam – Bắc, nơi được thiên nhiên ưu ái ban tặng nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng như: Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng, khu bảo tồn thiên nhiên Khe Nét, khu bảo tồn thiên nhiên núi Giăng Màn...

Sát cánh, đồng hành cùng doanh nghiệp

Ông Trần Quang Kháng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lai Châu cho hay: Với những sản phẩm, dịch vụ đã hoàn thiện, các doanh nghiệp lữ hành sẽ có thêm nhiều thông tin về điểm đến, dịch vụ tại Lai Châu. Từ đó xây dựng các chương trình tour kết nối, trao đổi nguồn khách đến và đi giữa các tỉnh Quảng Trị - Quảng Bình – Hà Tĩnh – Nghệ An – Lai Châu”.

Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch luôn sát cánh, đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi để hỗ trợ và chia sẻ cùng các doanh nghiệp lữ hành, du khách trong quá trình xây dựng, triển khai các chương trình tour và hoạt động du lịch tại địa phương với mục tiêu tam phátBạn phát, Tôi phát và Chúng ta cùng phát’.”- ông Kháng chia sẻ.

Ông Trần Xuân Cương- Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành tỉnh Quảng Bình chia sẻ: “Các chương trình xúc tiến du lịch là cơ hội để ngành du lịch 5 địa phương xây dựng mối liên kết, hợp tác trong công tác xúc tiến, quảng bá du lịch, xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch liên vùng. Đặc biệt, là cơ hội để các doanh nghiệp chia sẻ và đề xuất những giải pháp cho liên kết phát triển du lịch giữa các địa phương trong thời gian tới”.

Du khách tại điểm du lịch Đèo Gió
Du khách tại điểm du lịch Đèo Gió (Ảnh: Sở VHTT&DL Lai Châu)

Anh Bùi Thanh Liêm (TP. Hà Nội) du khách tham gia du lịch tại nhiều điểm của tỉnh Lai Châu và cũng đã trải nghiệm du lịch nhiều lần ở Quảng Bình và Quảng Trị chia sẻ: "Lượng khách và nhu cầu du lịch của thị trường các tỉnh này đều có nét tương đồng như du lịch trải nghiệm, du lịch khám phá và du lich cộng đồng. Ngoài ra, ở mỗi nơi lại có một văn hoá và đặc trưng riêng biệt nếu kết hợp được và giới thiệu được cho du khách để đến và đi tại các địa điểm trên thì là một thành công trong việc phát triển liên kết du lịch".

Từ ngày 27/12 đến ngày 29/12, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lai Châu chủ trì, phối hợp vở Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình đồng tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Lai Châu – Quảng Bình năm 2024.

Thành Long
Bình luận

Đọc nhiều

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng của Hà Nội tăng 11,9%

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng của Hà Nội tăng 11,9%

7 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của Hà Nội đạt 531,2 nghìn tỷ đồng, tăng 11,9% so với cùng kỳ năm trước.
Chế độ bảo hành pin xe máy điện ở Việt Nam như thế nào?

Chế độ bảo hành pin xe máy điện ở Việt Nam như thế nào?

Tại Việt Nam, hầu hết các hãng xe máy điện áp dụng chế độ bảo hành pin trong 2 năm, riêng một hãng nổi bật với chính sách bảo hành lên tới 8 năm cho bộ phận này.
Xuất khẩu rau quả Việt Nam phục hồi nhờ đa dạng thị trường

Xuất khẩu rau quả Việt Nam phục hồi nhờ đa dạng thị trường

Tháng 7/2025, kim ngạch rau quả đạt 764,8 triệu USD, tăng 36,8% so với cùng kỳ; 7 tháng đạt gần 3,87 tỷ USD, nhờ tăng trưởng mạnh ở Hoa Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc.
Từ gánh hàng rong đến khát vọng OCOP xuất khẩu

Từ gánh hàng rong đến khát vọng OCOP xuất khẩu

Quá trình hội nhập kinh tế, quốc tế mở ra cơ hội lớn cho sản phẩm OCOP, song hành trình để đưa các sản phẩm này vẫn còn nhiều trăn trở.
Kinh tế Việt Nam giữ đà tăng trưởng, chứng khoán lập đỉnh 3 năm

Kinh tế Việt Nam giữ đà tăng trưởng, chứng khoán lập đỉnh 3 năm

Tháng 7/2025, kinh tế Việt Nam tiếp tục khởi sắc với sản xuất phục hồi, tín dụng tăng mạnh, lạm phát kiểm soát và chứng khoán lập đỉnh ba năm, theo Dragon Capital.
Quốc khánh 2/9: Thời điểm ý nghĩa để gửi gắm tình yêu nước qua âm nhạc

Quốc khánh 2/9: Thời điểm ý nghĩa để gửi gắm tình yêu nước qua âm nhạc

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung chia sẻ, 80 năm Ngày Quốc khánh là thời điểm ý nghĩa nhất để gửi gắm thông điệp về lòng yêu nước, sự tự hào dân tộc qua âm nhạc.
Dinh dưỡng học đường tại Nhật Bản: Bài học thành công và kinh nghiệm

Dinh dưỡng học đường tại Nhật Bản: Bài học thành công và kinh nghiệm

Nhật Bản coi dinh dưỡng là thách thức cấp bách, xây dựng chính sách dinh dưỡng độc lập, chú trọng đào tạo đội ngũ chuyên gia dinh dưỡng...
Tháng 7/2025: Phát hành gần 30.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp

Tháng 7/2025: Phát hành gần 30.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp

7 tháng đầu năm 2025, nhóm ngân hàng đứng đầu nhóm phát hành trái phiếu, chiếm 75% trong tổng số 298.511 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp được phát hành ra công chúng.
Việt Nam - Tây Ban Nha thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại

Việt Nam - Tây Ban Nha thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại

Ngày 12/8 tại trụ sở Bộ Công Thương, Thứ trưởng Phan Thị Thắng đã tiếp và làm việc với Đại sứ Tây Ban Nha tại Việt Nam Carmen Cano De Lasala.
Việt Nam chi gần 3 tỷ USD nhập hạt điều trong 7 tháng

Việt Nam chi gần 3 tỷ USD nhập hạt điều trong 7 tháng

7 tháng năm 2025, doanh nghiệp Việt đã chi 2,93 tỷ USD để mua 1,9 triệu tấn hạt điều thô. So với cùng kỳ, lượng điều thô nhập khẩu tăng 6,2%, tăng 36,1% về trị giá .