Quảng bá hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam tại Italia

Quảng bá hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam tại Italia qua diễn đàn "Thủ công mỹ nghệ Việt Nam - nơi bạn nhìn thấy cơ hội”.
Xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ qua thương mại điện tử: Cần nâng cao kiến thức và kỹ năngHàng thủ công mỹ nghệ hướng tới giá trị bền vững

Trong khuôn khổ Hội chợ quốc tế Thủ công mỹ nghệ MIDA 2023 diễn ra từ ngày 25/4 đến 1/5 tại Trung tâm Triển lãm Fiera thành phố Florence (Italia), Đại sứ quán Việt Nam tại Italia và Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam phối hợp tổ chức Diễn đàn “Thủ công mỹ nghệ Việt Nam - nơi bạn nhìn thấy cơ hội”, với sự tham dự của Chủ tịch Hội đồng Thủ công mỹ nghệ (TCMN) châu Âu Elisa Guidi.

Phát biểu khai mạc diễn đàn, bà Dương Phương Thảo, Tham tán Thương mại Đại sứ quán Việt Nam tại Italia cho biết, các sản phẩm TCMN của Việt Nam đa dạng về chủng loại, kiểu dáng, thiết kế, đến từ nhiều vùng miền có đặc trưng văn hóa khác biệt, được sản xuất từ nguyên liệu tự nhiên, khai thác bền vững tại chỗ, hoàn thiện bởi các nghệ nhân tài hoa, được đón nhận với nhu cầu cao trên thị trường quốc tế.

Các sản phẩm TCMN của Việt Nam đã có mặt tại 163 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, trong đó Liên minh châu Âu (EU) là thị trường lớn thứ hai sau Mỹ. Tại thị trường Italia, các sản phẩm TCMN của Việt Nam đang ngày càng được quan tâm, với kim ngạch một số nhóm hàng tăng trưởng hai con số như sản phẩm mây tre, cói, thảm.

Chia sẻ tại diễn đàn, Chủ tịch Hội đồng TCMN châu Âu Elisa Guidi cho rằng, xu hướng phát triển xanh của châu Âu là cơ hội lớn cho các sản phẩm TCMN.

Một trong những thách thức của ngành TCMN là vừa phải bảo tồn những di sản, duy trì giá trị văn hóa dân tộc vừa phải phát triển mẫu mã, thiết kế mang tính đương đại, bắt kịp xu thế tiêu dùng thế giới, đặc biệt là nhu cầu của thế hệ trẻ.

Để phát triển hơn nữa, ngành TCMN của Việt Nam cần có các biện pháp truyền thông để người tiêu dùng hiểu đằng sau mỗi sản phẩm là một câu chuyện nghệ thuật của nghệ nhân và để giới trẻ lựa chọn TCMN là một lĩnh vực hướng nghiệp trong tương lai.

Các chuyên gia TCMN Italia nhấn mạnh, TCMN không chỉ là một ngành kinh tế, mà còn là một lĩnh vực văn hóa, giúp bảo tồn, duy trì các giá trị văn hóa truyền thống, và có thể kết hợp để trở thành một ngành gắn kết với du lịch.

Ngành TCMN của Việt Nam chứa đựng đầy đủ các yếu tố quan trọng để thành công hơn nữa và để tiếp tục phát huy cần phát triển ngành dựa trên ba giá trị cốt lõi là bảo đảm tính đương đại, tính bền vững và tính bản sắc, đáp ứng được thị hiếu riêng biệt của các thị trường.

nhandan.vn
Bình luận

Đọc nhiều

Bộ Công Thương chỉ đạo toàn ngành chủ động ứng phó bão số 12

Bộ Công Thương chỉ đạo toàn ngành chủ động ứng phó bão số 12

Trước diễn biến phức tạp của bão số 12, Bộ Công Thương yêu cầu toàn ngành vào cuộc khẩn cấp, bảo vệ hồ đập, hệ thống điện, hàng hóa thiết yếu và đời sống nhân dân.
Định hướng mới cho xúc tiến đầu tư năm 2026 từ Bộ Tài chính

Định hướng mới cho xúc tiến đầu tư năm 2026 từ Bộ Tài chính

Bộ Tài chính vừa ban hành văn bản 16143/BTC-ĐTNN, mở ra định hướng mới cho chương trình xúc tiến đầu tư năm 2026, tạo động lực thu hút dòng vốn chất lượng cao.
Xuất khẩu cà phê dự báo đạt 9 tỷ USD trong năm 2025

Xuất khẩu cà phê dự báo đạt 9 tỷ USD trong năm 2025

Dự báo, giá cà phê thế giới tiếp tục giữ ở mức cao, xuất khẩu cà phê của Việt Nam năm 2025 sẽ đạt trị giá khoảng 9 tỷ USD.
Analog Devices giới thiệu Power Studio cho xe điện, logistics Việt Nam

Analog Devices giới thiệu Power Studio cho xe điện, logistics Việt Nam

Analog Devices (ADI) ra mắt ADI Power Studio, bộ công cụ mô phỏng và phân tích hiệu suất tiên tiến, hỗ trợ phát triển sản phẩm ngành công nghiệp điện tử.
Chủ tịch VEF Global Lê Công Năng: Hội chợ Mùa Thu 2025 khơi dậy sức mạnh mềm quốc gia

Chủ tịch VEF Global Lê Công Năng: Hội chợ Mùa Thu 2025 khơi dậy sức mạnh mềm quốc gia

Theo Chủ tịch VEF Global Lê Công Năng, Hội chợ Mùa Thu 2025 không chỉ là sự kiện xúc tiến thương mại đơn thuần mà là một biểu tượng của tinh thần tự cường, sáng tạo.
Trung tâm Chuyển đổi kép, động lực mới cho phát triển xanh và số

Trung tâm Chuyển đổi kép, động lực mới cho phát triển xanh và số

Trung tâm Chuyển đổi kép mở ra hướng đi chiến lược cho doanh nghiệp Việt Nam, nơi chuyển đổi số và chuyển đổi xanh hội tụ, thúc đẩy sản xuất và phát triển bền vững.
Xoài Việt Nam mở rộng thị phần, khẳng định vị thế trên trường thế giới

Xoài Việt Nam mở rộng thị phần, khẳng định vị thế trên trường thế giới

Xoài Việt Nam đã có mặt tại hơn 30 quốc gia, trong đó có các thị trường khó tính như Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc, cho thấy bước tiến vững chắc về chất lượng và thương hiệu.
Tận dụng 'cơ hội vàng' thu hút đầu tư Khu kinh tế phía Nam Hải Phòng

Tận dụng 'cơ hội vàng' thu hút đầu tư Khu kinh tế phía Nam Hải Phòng

TP. Hải Phòng đang đứng trước thời cơ lịch sử để thúc đẩy phát triển khu vực phía Nam thành phố và kêu gọi đầu tư vào các dự án chiến lược.
Sóng Festival 2025: Khi giới trẻ “chạm” vào tương lai tài chính số

Sóng Festival 2025: Khi giới trẻ “chạm” vào tương lai tài chính số

Từ trải nghiệm mở thẻ siêu tốc đến thanh toán “một chạm”, Sóng Festival 2025 đưa giới trẻ bước vào hành trình số hóa tài chính sống động và tiện lợi.
Infographic | Hơn 155 nghìn ô tô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam

Infographic | Hơn 155 nghìn ô tô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam

9 tháng năm 2025, Việt Nam nhập khẩu 155.047 ô tô nguyên chiếc các loại, trị giá 3,42 tỷ USD, tăng 24% về lượng và 33,3% về kim ngạch so với cùng kỳ.