PVN: Văn hóa ngày càng thấm sâu, là động lực phát triển doanh nghiệp

PV

PV

Trải qua hơn 6 thập niên hình thành và phát triển, ngành Dầu khí Việt Nam có bề dày lịch sử gắn liền với những đổi thay của đất nước.
Petrovietnam hoàn thành và gắn biển công trình tổ máy số 1 Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1 Văn hóa trong quản trị doanh nghiệp của Petrovietnam

Sau 5 năm triển khai, công tác tái tạo văn hóa Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã đạt được những thành tựu đáng ghi nhận. Ấy vậy nhưng để một nghị quyết của Đảng ủy Tập đoàn được thực thi một cách xuyên suốt, đồng thuận, phát huy những giá trị văn hóa quý báu của Petrovietnam là cả một quá trình bền bỉ triển khai, liên tục thử nghiệm, đúc kết ra hàng loạt bài học quý báu.

Gian nan đi tìm cái "tôi" văn hóa

Trải qua hơn 6 thập niên hình thành và phát triển, ngành Dầu khí Việt Nam có bề dày lịch sử gắn liền với những đổi thay của đất nước. Chính trong quá trình xây dựng và phát triển, cốt cách và bản sắc riêng biệt của người lao động dầu khí dần được kết tinh cùng năm tháng đã tạo nên truyền thống văn hóa của những người đi tìm lửa và hình thành nên bản sắc của văn hóa dầu khí. Tuy nhiên, trong giai đoạn từ khi thành lập đến trước năm 2008, việc định hình giá trị cốt lõi của văn hóa dầu khí vẫn chưa được rõ nét, chưa xác lập một cách hệ thống những giá trị cốt lõi của người lao động dầu khí và ban hành các văn bản triển khai có tính hệ thống tại Petrovietnam.

PVN: Văn hóa ngày càng thấm sâu, là động lực phát triển doanh nghiệp
Petrovietnam khẳng định vị thế vững vàng trong khu vực và thế giới.
Bước vào năm 2009, xác định tầm quan trọng của việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp (VHDN), với sự chỉ đạo, định hướng của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Đảng ủy Tập đoàn đã chỉ đạo xây dựng và sử dụng khái niệm VHDN trong toàn Tập đoàn. Tại thời điểm đó, Ban xây dựng VHDN được thành lập gồm các thành viên thuộc Ban Tuyên giáo Đảng ủy, một số ban/văn phòng Tập đoàn, đại diện các tổ chức đoàn thể Tập đoàn, tiến hành thuê đơn vị tư vấn và hầu như lệ thuộc vào tư vấn trong triển khai, hỗ trợ xây dựng VHDN. Nhưng kết quả và sản phẩm mà đơn vị tư vấn có được là những khái niệm rất chung chung về VHDN. Trong đó, những quy tắc ứng xử có thể áp dụng cho tất cả các doanh nghiệp, cùng với đó các diễn đàn, tọa đàm được tổ chức để tuyên truyền, quảng bá, phổ biến, áp dụng VHDN nhưng bị sa đà về phân tính khái niệm, lấy dẫn chứng những mô hình, cách thức triển khai tại các tập đoàn lớn trên thế giới và đề ra các giải pháp áp dụng tại Tập đoàn... Việc xây dựng văn hóa Petrovietnam trong giai đoạn từ năm 2009 đến năm 2014 chỉ dừng lại ở đó.

Đến đầu năm 2015, nhận thấy cách thức triển khai, thực hiện chưa hiệu quả, Ban xây dựng VHDN Petrovietnam đã tham mưu lãnh đạo Tập đoàn tiến hành tổ chức khảo sát, đánh giá, nghiên cứu, cập nhật việc xây dựng VHDN trong toàn Tập đoàn, nhằm tìm ra bản sắc văn hóa Petrovietnam. Câu hỏi “Văn hóa dầu khí là gì?” được đặt ra tại thời điểm đó từng bước được làm sáng tỏ thì hàng loạt các biến cố xảy ra với Tập đoàn, với các vụ án, khởi tố, điều tra, xét xử đến tận cuối năm 2017. Trong Tập đoàn lúc này, công tác ổn định tư tưởng của người lao động được Đảng ủy Tập đoàn đặt lên hàng đầu, nhưng công tác xây dựng VHDN cũng vẫn luôn là vấn đề trăn trở, băn khoăn của các đồng chí lãnh đạo như những người muốn tìm được cái "tôi" văn hóa, những giá trị thực mà không có gì có thể phủ định.

Thực hiện Quy định 69-QĐ/TW ngày 13/2/2017 của Ban Bí thư, việc sắp xếp lại cơ cấu tổ chức (tinh giảm đầu mối) gắn với tinh giản biên chế đã được Đảng ủy Tập đoàn chỉ đạo triển khai. Tập đoàn đã thực hiện sắp xếp giảm từ 32 đầu mối xuống còn 16 đầu mối Ban chuyên môn/Văn phòng. Trong bối cảnh đó, nhận thức rõ tầm quan trọng của việc triển khai các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng, Nhà nước về xây dựng VHDN đồng thời xuất phát từ nhu cầu nội tại của Tập đoàn, ngày 1/10/2018, Tập đoàn đã quyết định thành lập thêm 1 ban mới (Ban Truyền thông và VHDN - TT&VHDN) trên cơ sở hợp nhất một số bộ phận chuyên môn và Ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn, phân công 1 đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy trực tiếp làm Trưởng ban. Trên cơ sở nghiên cứu tham mưu của Ban TT&VHDN, ngày 15/5/2019, Ban Chấp hành Đảng bộ Tập đoàn đã ban hành Nghị quyết về Công tác truyền thông và văn hóa doanh nghiệp” (Nghị quyết).

Đây là nghị quyết chuyên đề của Ban Chấp hành Đảng bộ Tập đoàn và được xây dựng công phu, chi tiết, chặt chẽ, có tính thực tiễn cao. Sau khi Nghị quyết được ban hành công tác triển khai, quán triệt thực hiện hết sức nghiêm túc, những giải pháp mà Nghị quyết chỉ ra đã khắc phục được hầu hết những tồn tại, hạn chế trong triển khai xây dựng VHDN thời gian trước đây.

Đưa văn hóa vào đời sống doanh nghiệp

Để nghị quyết của Đảng bộ Tập đoàn vào cuộc sống, ngày 3/7/2019, đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tập đoàn ban hành kế hoạch cụ thể hóa Nghị quyết, trực tiếp chủ trì Hội nghị công tác TT&VHDN toàn Tập đoàn lần thứ I (vào tháng 7/2019 tại Vũng Tàu). Tiếp đó, vào dịp kỷ niệm 58 năm ngày Truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam (27/11/2019), thực hiện nghị quyết của Đảng ủy, trên cơ sở đề xuất của Tổng Giám đốc, Hội đồng thành viên Tập đoàn đã ban hành Đề án Tái tạo văn hóa Petrovietnam (Đề án) và thành lập Ban Chỉ đạo triển khai Đề án do đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV là Trưởng Ban chỉ đạo, Tổng Giám đốc là Phó ban Thường trực với các thành viên đại diện tập thể lãnh đạo, các đoàn thể trong Tập đoàn, thể hiện sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị trước nhiệm vụ quan trọng này.

PVN: Văn hóa ngày càng thấm sâu, là động lực phát triển doanh nghiệp
Thiêng liêng và tự hào lễ thượng cờ của người dầu khí Việt Nam trên biển
Trong quá trình thực hiện, Ban Thường vụ Đảng ủy, Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc Tập đoàn và các đoàn thể thuộc Tập đoàn đã ban hành hơn 50 văn bản chỉ đạo thực hiện Nghị quyết tiêu biểu như: Quyết định ban hành cẩm nang VHDN, tổ chức ra mắt “Sổ tay văn hóa Petrovietnam”, “Lược sử ngành Dầu khí”, ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới vào đúng dịp kỷ niệm 60 năm ngày Truyền thống của ngành.

Việc thực hiện đồng bộ và nghiêm túc Nghị quyết còn được thể hiện trong việc đưa nội dung, nội hàm của Nghị quyết vào Văn kiện Đại hội Đảng bộ Tập đoàn lần thứ III và triển khai đóng góp ý kiến xây dựng văn kiện trong toàn Đảng bộ cũng như thảo luận, thông qua tại Đại hội. Triển khai sâu rộng đợt sinh hoạt chính trị thực hiện phương châm hành động “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả”, thông qua các buổi sinh hoạt chuyên đề, đại hội tại các chi bộ, sinh hoạt các đoàn thể, các cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên đã đóng góp, trao đổi thẳng thắn, làm sâu sắc hơn các nội dung của phương châm hành động, nhất là trong công tác quản trị, điều hành, lao động sản xuất, học tập, tạo nên môi trường làm việc kết nối, minh bạch, chuyên nghiệp đề cao tính tuân thủ nhưng cũng đầy sáng tạo và nghĩa tình.

Từ tác động của đại dịch Covid-19, đến những biến động địa chính trị, kinh tế, thị trường chưa từng có, sự xuất hiện của các xu hướng mới... biến động nhanh, khó lường, để vượt qua khó khăn, vươn lên phát triển, Tập đoàn đã xây dựng giải pháp ứng phó và xây dựng văn hóa “Quản trị biến động”. Đảng ủy Tập đoàn coi đây là phương thức mới trong quản trị, quản lý, đóng vai trò trọng yếu và từng bước trở thành văn hóa trong quản trị doanh nghiệp của Petrovietnam.

Hằng năm, trên cơ sở Nghị quyết giao nhiệm vụ từ đầu năm, cuối năm gợi ý kiểm điểm của Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn về nội dung kết quả thực hiện Nghị quyết đối với các cấp ủy, đơn vị, đoàn thể, người đứng đầu các đơn vị/tổ chức, kết hợp với việc Đảng ủy, Uỷ ban kiểm tra Đảng ủy, Ban Chỉ đạo Đề án Tái tạo văn hóa Petrovietnam duy trì kiểm tra/giám sát việc thực hiện Nghị quyết tại các đơn vị trong Tập đoàn đã tạo nên chuyển biến mạnh mẽ trong toàn hệ thống, phát huy được tính sáng tạo, kinh nghiệm của cơ sở trong triển khai và khắc phục hạn chế trong thực hiện tái tạo văn hóa Petrovietnam.

Cùng với việc triển khai Nghị quyết, Đảng ủy Tập đoàn còn thành lập và ban hành quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo 35, Ban Chỉ đạo xử lý khủng hoảng truyền thông, Ban Chỉ đạo triển khai Đề án Tái tạo văn hóa Petrovietnam, Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở; trong đó bổ sung các nhiệm vụ xây dựng VHDN lồng ghép vào chương trình công tác của các Ban Chỉ đạo (như: tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động để tuyên truyền nâng cao nhận thức, tổ chức ký cam kết và bổ sung chương mới trong thỏa ước lao động tập thể, tổ chức ký mới hợp đồng lao động có nội dung quy định về VHDN cho cán bộ công nhân viên.

Các tổ chức chính trị - xã hội trong tập đoàn đã tích cực, chủ động phối hợp trong mọi hoạt động đưa văn hóa Petrovietnam thấm sâu trong nếp nghĩ, hành động của CBCNV, người lao động tiểu biểu như các hoạt động: chương trình “Tết xum vầy, Xuân nghĩa tình dầu khí”, hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao hưởng ứng Tuần lễ Văn hóa Dầu khí;“Hành trình Mùa xuân từ những giếng dầu”; phát động chương trình trồng mới 3 triệu cây xanh, chương trình hiến máu nhân đạo với chủ đề “Nhiệt huyết người Dầu khí”, các hoạt động an sinh xã hội với chủ đề “Nghĩa tình người Dầu khí”; thành lập Câu lạc bộ Dầu khí Trường Sa, tổ chức các hoạt động chăm lo hội viên, người lao động là thương binh, thân nhân liệt sĩ; các cuộc thi ảnh, clip, các hoạt động giáo dục truyền thống thể hiện niềm tự hào, tình cảm, sự gắn bó của thế hệ trẻ với đơn vị, với Tập đoàn.

Những thành tựu khi vượt lên gian khó

Ngày 18/8/2022, sau 3 năm thực hiện Đề án Tái tạo văn hóa Petrovietnam và 4 năm thực hiện Nghị quyết, Ban Chấp hành Đảng bộ Tập đoàn đã chỉ đạo đánh giá kết quả bước đầu về thực hiện Nghị quyết, trên cơ sở đó ban hành Kết luận khẳng định tính đúng đắn của Nghị quyết và bổ sung thêm một số nhiệm vụ mới phù hợp với giai đoạn phát triển hiện nay; cùng với đó là tổ chức Hội nghị về công tác truyền thông và VHDN lần thứ II năm 2022.

PVN: Văn hóa ngày càng thấm sâu, là động lực phát triển doanh nghiệp
Người dầu khí luôn nỗ lực hoàn thiện, nâng cao giá trị bản thân và khát vọng vươn tầm cao mới.

Sau hội nghị, Tổng Giám đốc Tập đoàn đã ban hành thông báo Kết luận phân công nhiệm vụ chi tiết để các ban, đơn vị, đoàn thể trong Tập đoàn triển khai thực hiện. Cũng nói thêm rằng, từ khi ban hành Nghị quyết 281 đến nay, Tập đoàn đã tổ chức 2 hội nghị toàn ngành về VHDN, trong đó yêu cầu đồng chí Bí thư/Chủ tịch, Tổng Giám đốc phải tham dự đầy đủ, nghiêm túc, không cử thành phần khác dự thay, yêu cầu người đứng đầu đơn vị trực tiếp trình bày tham luận.

Đến nay, sau 5 năm thực hiện Nghị quyết chuyên đề của Ban Chấp hành Đảng bộ Tập đoàn, công tác xây dựng văn hóa Petrovietnam đã thay đổi tích cực và có chuyển biến rõ nét; Petrovietnam đã định hình được hệ giá trị cốt lõi, hoàn thiện cẩm nang văn hóa Dầu khí, Bộ nhận diện thương hiệu; thống nhất nhận thức từ lãnh đạo đến người lao động về vai trò quyết định của VHDN đối với chiến lược phát triển Tập đoàn và đơn vị; đã hình thành thói quen, hành vi ứng xử văn hóa trong cán bộ, nhân viên, người lao động. Trong đó, điểm nổi bật là “quản trị biến động” đã trở thành văn hóa trong quản trị doanh nghiệp của Petrovietnam, tạo nên những thành tích ấn tượng, là động lực cho tăng trưởng, là bài học kinh nghiệm, là niềm tin lan toả để Petrovietnam phát triển bền vững.

Ý thức xây dựng VHDN được nâng lên một bước, nhất là sau Hội nghị về công tác truyền thông và VHDN lần thứ II năm 2022 đã giúp các đơn vị thể hiện quyết tâm cao trong việc triển khai, bám sát chỉ đạo của Tập đoàn để thực hiện và đang trở thành một trong những giải pháp phát huy sức mạnh tổng hợp của Tập đoàn và các đơn vị. Việc thực hiện phương châm hành động “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả”, thông qua đợt sinh hoạt chính trị với chủ đề “tự soi, tự sửa”, kết hợp với Hệ thống Quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP), cùng với văn hóa phối hợp, chia sẻ trong công việc; văn hóa làm việc trên nền tảng công nghệ; văn hóa đào tạo, tự cập nhật kiến thức và công tác truyền thông kịp thời đã khẳng định chủ trương đúng đắn, xuyên suốt trong công tác xây dựng VHDN của Đảng bộ Tập đoàn, góp phần xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Đồng chí Trần Quang Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy, Trưởng ban TT&VHDN Tập đoàn cho biết, từ những kết quả, thành công của công tác xây dựng văn hóa Petrovietnam trong những năm qua đã khẳng định nền tảng giá trị cốt lõi “Khát vọng - Trí tuệ - Chuyên nghiệp - Nghĩa tình” giúp phục hồi thương hiệu Petrovietnam - Tập đoàn kinh tế, năng lượng chủ lực của đất nước, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng, an ninh lương thực, an ninh kinh tế và tham gia bảo vệ chủ quyền an ninh quốc gia trên biển. Giá trị thương hiệu của Petrovietnam hiện tại đạt gần 1,3 tỷ USD, tăng gần gấp rưỡi năm 2021, duy trì vị trí trong top thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Hình ảnh của Petrovietnam đã để lại ấn tượng tốt đẹp với dư luận xã hội và thực sự trở thành niềm tự hào của các thế hệ người lao động dầu khí.

Có thể thấy rằng, xây dựng VHDN là cả một quá trình đầy gian nan, thực hiện một công tác không hề có tiền lệ, xây dựng một giá trị vô hình và độc nhất vô nhị. Văn hóa Petrovietnam là sự tiếp nối, kế thừa qua nhiều thế hệ. Trong đó có ý chí tự cường của dân tộc, có niềm tự hào của mỗi một cán bộ công nhân viên về những giá trị cao đẹp của người Việt. Để từ đó, mỗi người tự soi, tự sửa mỗi ngày như cách mà chúng ta “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, nâng cao giá trị bản thân, đóng góp vào sự nghiệp phát triển của doanh nghiệp và cao hơn hết là quốc gia dân tộc.

PV

Tin mới cập nhật

Bia Hà Nội

Bia Hà Nội 'gõ cửa' nhiều thị trường khó tính

Bia Hà Nội không chỉ là biểu tượng của truyền thống mà còn là biểu tượng cho sự chinh phục, công nghệ và khát vọng xuất khẩu, chinh phục thị trường khó tính.
Thực phẩm - bao bì xanh: Tăng sức cạnh tranh cho doanh nghiệp

Thực phẩm - bao bì xanh: Tăng sức cạnh tranh cho doanh nghiệp

Tuân thủ quy định bền vững giúp doanh nghiệp thực phẩm và bao bì Việt tăng sức cạnh tranh, mở rộng thị trường xuất khẩu và chuỗi cung ứng toàn cầu.
Xanh hóa sản xuất giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh

Xanh hóa sản xuất giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh

Xanh hóa trong sản xuất và tiêu dùng sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, đáp ứng yêu cầu của thị trường quốc tế về tiêu chuẩn môi trường.
Mỏ đá vôi hơn 5,4 ha ở Thanh Hóa về tay doanh nghiệp nào?

Mỏ đá vôi hơn 5,4 ha ở Thanh Hóa về tay doanh nghiệp nào?

Tỉnh Thanh Hóa đã cấp giấy phép khai thác khoáng sản mỏ đá vôi có diện tích 5,487 ha tại thị trấn Yên Lâm, huyện Yên Định với thời hạn khai thác là 30 năm.
Thông tin về việc chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp và đề nghị rút tiền ký quỹ của Công ty Health Quốc tế

Thông tin về việc chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp và đề nghị rút tiền ký quỹ của Công ty Health Quốc tế

Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia vừa thông báo về việc chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp và đề nghị rút tiền ký quỹ của Công ty TNHH Siberian Health Quốc tế.
Những thị trường xuất khẩu thức ăn gia súc của Việt Nam

Những thị trường xuất khẩu thức ăn gia súc của Việt Nam

Trung Quốc và Campuchia hiện là hai thị trường xuất khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu lớn nhất của Việt Nam.
Phòng ngừa các biến chứng nguy hiểm của cúm mùa bằng vaccine

Phòng ngừa các biến chứng nguy hiểm của cúm mùa bằng vaccine

Theo khuyến cáo của Bộ Y tế, người dân nên chủ động phòng ngừa cúm mùa bằng cách tiêm vaccine do thời điểm hiện nay rất thuận lợi để các bệnh lây nhiễm.
Chuyên gia kỳ vọng chip AI thế hệ Rubin của Nvidia sớm

Chuyên gia kỳ vọng chip AI thế hệ Rubin của Nvidia sớm 'lên kệ', tạo động lực tăng trưởng mới

Chuyên gia cho rằng, dòng chip AI thế hệ mới Rubin của Nvidia nếu ra mắt ngay từ nửa đầu năm 2026, doanh thu khi đó sẽ tăng vượt lên con số dự tính ban đầu.
Doanh nghiệp Yeast Era giành giải quán quân cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo quốc gia

Doanh nghiệp Yeast Era giành giải quán quân cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo quốc gia

Qua các phần thi, doanh nghiệp khởi nghiệp Yeast Era đã xuất sắc giành giải quán quân; doanh nghiệp Enfarm giành giải nhì và doanh nghiệp Tubudd giành giải ba.
MM Mega Market Việt Nam tổ chức sự kiện Masterclass cho nhóm khách hàng B2B

MM Mega Market Việt Nam tổ chức sự kiện Masterclass cho nhóm khách hàng B2B

MM Mega Market Việt Nam kết hợp với các đối tác lớn tổ chức sự kiện Masterclass nhằm tư vấn giải pháp dành riêng cho nhóm khách hàng B2B chuyên nghiệp.

Tin khác

Công nghệ - Nguồn lực - Hiểu thị trường: 3 yếu tố để mỹ phẩm Việt không thua trên sân nhà

Công nghệ - Nguồn lực - Hiểu thị trường: 3 yếu tố để mỹ phẩm Việt không thua trên sân nhà

Sau gần 10 năm thành lập và phát triển Thái Hương đã có đủ công nghệ, nguồn lực và rất hiểu thị trường…đây là yếu tố chính giúp đế chế này chiếm lĩnh thị trường
Kiểm soát hành vi cạnh tranh không lành mạnh, tạo lập môi trường kinh doanh bình đẳng

Kiểm soát hành vi cạnh tranh không lành mạnh, tạo lập môi trường kinh doanh bình đẳng

Việc kiểm soát chặt chẽ các hành vi cạnh tranh không lành mạnh sẽ góp phần quan trọng tạo lập, duy trì, thúc đẩy môi trường kinh doanh công bằng, bình đẳng.
Công ty Thanh Thảo Hoà Bình: Vốn nhỏ nhưng là

Công ty Thanh Thảo Hoà Bình: Vốn nhỏ nhưng là 'tay' thầu to tại huyện Đà Bắc

Nhiều gói thầu Công ty Thanh Thảo Hoà Bình trúng thầu tại huyện Đà Bắc với tư cách là nhà thầu duy nhất nộp hồ sơ dự thầu, số tiền trúng thầu sát giá.
Chủ Regal Residence Luxury cuối năm 2023: Tồn kho

Chủ Regal Residence Luxury cuối năm 2023: Tồn kho 'chất đống', thanh khoản thấp

Tính đến thời điểm cuối năm 2023, giá trị hàng tồn kho của Regal Group, chủ đầu tư dự án Regal Residence Luxury cao đến mức công ty thanh khoản thấp.
Y Dược Sâm Ngọc Linh: Kỳ vọng doanh thu 2026 ngàn tỷ, năm 2023 mới 4,7 tỷ đồng

Y Dược Sâm Ngọc Linh: Kỳ vọng doanh thu 2026 ngàn tỷ, năm 2023 mới 4,7 tỷ đồng

Tự đặt cho mình sứ mệnh trở thành 'hàng đầu' trong lĩnh vực thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhưng Y Dược Sâm Ngọc Linh hé lộ doanh thu năm 2023 chỉ hơn 4 tỷ đồng.
Tỷ lệ tiết kiệm trong gói thầu tại Việt Đức 21,7%: BaViMilk

Tỷ lệ tiết kiệm trong gói thầu tại Việt Đức 21,7%: BaViMilk 'hy sinh' lãi hay chất lượng?

BaViMilk đã tham gia một gói thầu tại Bệnh viện Việt Đức với tỷ lệ tiết kiệm rất lớn, lên đến 21,7%.
“Cuộc chiến” thương hiệu Ba Vì trong ngành sữa: BaViMilk bất ngờ doanh thu khủng, thuế thấp

“Cuộc chiến” thương hiệu Ba Vì trong ngành sữa: BaViMilk bất ngờ doanh thu khủng, thuế thấp

Nắm thương hiệu sữa Ba Vì, BaViMilk gây bất ngờ khi doanh thu khủng lên đến hàng trăm tỷ đồng năm 2023 nhưng chi phí thuế thu nhập doanh nghiệp rất khiêm tốn.
Bất ngờ về chủ đầu tư dự án hạng sang Filmore Đà Nẵng

Bất ngờ về chủ đầu tư dự án hạng sang Filmore Đà Nẵng

Dù sở hữu tổng tài sản gần 1.400 tỷ nhưng Filmore, chủ đầu tư dự án hạng sang Filmore Đà Nẵng cuối năm 2023 chỉ có 1,5 tỷ. Tài sản liên quan dự án đã bị cầm cố.
KMS Technology được vinh danh

KMS Technology được vinh danh 'Top 10 Doanh nghiệp Công nghệ số xuất sắc Việt Nam 2024'

KMS Technology được vinh danh “Top 10 Doanh nghiệp Công nghệ số xuất sắc Việt Nam 2024” do VINASA tổ chức sau khi vượt qua 81 đề cử từ 56 doanh nghiệp.
Hành trình thua lỗ của đường sắt Việt Nam

Hành trình thua lỗ của đường sắt Việt Nam

Khoản lãi hiếm hoi trong năm 2023 chưa đủ sức giúp Tổng công ty Đường sắt Việt Nam xóa lỗ lũy kế hơn 2.000 tỷ đồng tại thời điểm cuối năm 2023.

Đọc nhiều

Dâu tằm chín rộ, tiểu thương Hà Nội 'hốt bạc'

Dâu tằm chín rộ, tiểu thương Hà Nội 'hốt bạc'

Mỗi ngày hàng chục đơn hàng được đóng đi khắp nơi, dâu tằm trở thành “ngôi sao” lợi nhuận của các tiểu thương trong mùa hè năm nay.
Nhận định chứng khoán 18/4: Cân nhắc giải ngân

Nhận định chứng khoán 18/4: Cân nhắc giải ngân

Các chuyên gia chứng khoán khuyến nghị, nhà đầu tư có thể quay lại giải ngân ở những cổ phiếu đã hoàn thành nhịp điều chỉnh về vùng nền cũ và thu hút dòng tiền.
Từ đường dây nóng, lật tẩy hàng trăm vụ vi phạm

Từ đường dây nóng, lật tẩy hàng trăm vụ vi phạm

Hàng trăm vụ vi phạm trong kinh doanh hàng hóa đã được lực lượng quản lý thị trường phát hiện, xử lý thông qua các cuộc gọi đến đường dây nóng.
Nhận định chứng khoán 15/4: Tiếp tục nắm giữ các mã đang duy trì đà tăng mạnh

Nhận định chứng khoán 15/4: Tiếp tục nắm giữ các mã đang duy trì đà tăng mạnh

Các chuyên gia chứng khoán khuyến nghị, nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ các mã đang duy trì đà tăng mạnh.
Quý 1/2025 xuất khẩu rau quả sụt giảm

Quý 1/2025 xuất khẩu rau quả sụt giảm

Trong 3 tháng đầu năm, tình hình xuất nhập khẩu rau quả của Việt Nam có xu hướng giảm nhẹ.
Nhận định chứng khoán 16/4: Cân nhắc giải ngân thăm dò

Nhận định chứng khoán 16/4: Cân nhắc giải ngân thăm dò

Các chuyên gia chứng khoán khuyến nghị, nhà đầu tư nên tận dụng nhịp rung lắc để cơ cấu danh mục theo hướng bán giảm những mã bước vào nhịp điều chỉnh.
'Thót tim' cảnh ô tô lao ngược chiều cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

'Thót tim' cảnh ô tô lao ngược chiều cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Cảnh sát giao thông xử phạt nghiêm nữ tài xế lái ô tô ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, sau khi video vi phạm lan truyền rộng rãi.
Nhận định chứng khoán 17/4: Tập trung nhóm ngành hồi phục mạnh

Nhận định chứng khoán 17/4: Tập trung nhóm ngành hồi phục mạnh

Các chuyên gia chứng khoán khuyến nghị, cần tận dụng nhịp rung lắc để gia tăng tỷ trọng ở những cổ phiếu có diễn biến tích cực hơn so với mặt bằng chung.
Infographic | Hướng dẫn thí sinh tập đăng ký thi tốt nghiệp THPT

Infographic | Hướng dẫn thí sinh tập đăng ký thi tốt nghiệp THPT

Hơn 1,1 triệu thí sinh được tập dượt đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2025 từ ngày 15/4 đến ngày 18/4 trên hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Thanh long vượt sầu riêng, trở lại 'ngôi vương' xuất khẩu trái cây

Thanh long vượt sầu riêng, trở lại 'ngôi vương' xuất khẩu trái cây

Trái thanh long bất ngờ lập kỷ lục mới trong 2 tháng đầu năm 2025, vượt qua chuối và sầu riêng để dẫn đầu kim ngạch xuất khẩu ngành rau quả.
Phiên bản di động