Phát hành đặc biệt bộ tem Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương
![]() |
Bộ tem thiết kế theo lối tả thực, diễn tả các hình ảnh, hoạt động tiêu biểu về tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương. |
Lễ phát hành do Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND tỉnh Phú Thọ phối hợp với Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) tổ chức, gắn với khai mạc Ngày sách đất Tổ 2015, ngày 23/4, tại Phú Thọ.
Bộ tem “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương - Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại” được thiết kế theo lối tả thực, diễn tả các hình ảnh, hoạt động tiêu biểu về tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương.
Bộ tem gồm 3 mẫu tem có giá là 3.000 đồng, 7.000 đồng, 8.500 đồng; 1 lốc có giá là 14.000 đồng. Các mẫu tem thể hiện hình ảnh cổng vào Đền Hùng cùng đoàn con Lạc cháu Hồng về dâng Lễ; hình ảnh các trưởng lão thực hiện nghi lễ tế Vua Hùng; hình ảnh bánh chưng, bánh dày và cộng đồng các dân tộc Việt Nam đang chuẩn bị lễ vật dâng lên Vua Hùng nhằm tưởng nhớ và tỏ lòng biết ơn công lao lập nước của các Vua Hùng. Lốc tem thể hiện đền Thượng và cổng đền Hùng tại TP. Hồ Chí Minh cùng đoàn người đại diện cho cộng đồng các dân tộc Việt Nam hướng về ngày giỗ Tổ.
Bộ tem do họa sỹ Võ Lương Nhi và Vũ Kim Liên, thuộc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam thiết kế. Thời hạn cung ứng trên mạng bưu chính công cộng của bộ tem từ ngày 23/4/2015 đến ngày 31/12/2016.
Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng cho biết, việc phát hành bộ tem “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương - Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại” trong dịp giỗ Tổ không chỉ là dịp để giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, tưởng nhớ và tỏ lòng biết ơn công lao lập nước của các vua Hùng mà còn góp phần đẩy mạnh công tác bảo tồn và phát huy các di sản văn hóa trên vùng đất Phú Thọ.
Đây cũng là dịp quan trọng để quảng bá ra thế giới về một di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại đã tồn tại hàng nghìn năm và trở thành đạo lý truyền thống của dân tộc Việt Nam.
Tin mới cập nhật

Kinh doanh ‘chặt chém’ du khách: Đừng để được một, mất mười

7,67 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong 4 tháng

Khách du lịch châu Âu tăng mạnh sau hai tháng miễn visa

Hiệu ứng từ 30/4, du lịch nội địa chờ đón ‘mùa vàng’

Du lịch sinh thái - Đánh thức tiềm năng miền sơn cước xứ Thanh

Thấy gì trước sự người Việt gia tăng du lịch nước ngoài?

Số hoá trải nghiệm, nâng tầm hình ảnh du lịch Việt Nam

Hành khách đi máy bay dịp lễ 30/4-1/5 cần lưu ý gì?

‘Địa đạo’: Một bộ phim, vạn bước chân về miền ký ức

Nghỉ lễ 30/4 – 1/5: Gợi ý điểm đến vừa đẹp, vừa hợp túi tiền
Tin khác

Xanh hoá du lịch: Cú huých nâng tầm vị thế Việt Nam

Quảng Nam giảm giá tour đến 50% hút khách du lịch

Khách du lịch châu Âu 'bùng nổ' nhờ miễn visa ngắn hạn

Đánh thức du lịch Bái Tử Long

Infographic | Quý I/2025: Hà Nội thu gần 30.000 tỷ đồng từ du lịch

Top món ăn từ cá ngon nhất châu Á, Việt Nam đóng góp 4

Gần 4 triệu khách quốc tế đến Việt Nam trong 2 tháng năm 2025

Cơm tấm lọt top món ăn từ gạo ngon nhất châu Á

Du khách Việt ngày càng quan tâm tới du lịch bền vững

MV Bắc Bling ‘gây sốt’: Cần làm mới quảng bá du lịch
Đọc nhiều

Vì sao nhiều doanh nghiệp F&B thay đổi mô hình kinh doanh?

Nhận định chứng khoán 9/5: Hạn chế việc mua đuổi

Nhận định chứng khoán 5/5: Thị trường khởi sắc

Nhận định chứng khoán 8/5: Cân nhắc giải ngân

Nhận định chứng khoán 7/5: Ưu tiên nắm giữ danh mục

Nhận định chứng khoán 6/5: Thị trường có xu hướng hồi phục

'Cơn khát' cát: Thực trạng báo động tại tỉnh Hà Tĩnh

Mở rộng không gian xuất khẩu cho mặt hàng công nghiệp: Bài 2: Tận dụng tốt cơ hội từ các FTA

Quảng Ninh: Không đánh đổi môi trường lấy tăng trưởng
