Phát hành đặc biệt bộ tem Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương

Lễ phát hành bộ tem bưu chính “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương - Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại” đã mở đầu cho Chương trình tổng thể các hoạt động Lễ hội Đền Hùng năm Ất Mùi-2015.
Bộ tem thiết kế theo lối tả thực, diễn tả các hình ảnh, hoạt động tiêu biểu về tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương.

Lễ phát hành do Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND tỉnh Phú Thọ phối hợp với Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) tổ chức, gắn với khai mạc Ngày sách đất Tổ 2015, ngày 23/4, tại Phú Thọ.

Bộ tem “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương - Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại” được thiết kế theo lối tả thực, diễn tả các hình ảnh, hoạt động tiêu biểu về tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương.

Bộ tem gồm 3 mẫu tem có giá là 3.000 đồng, 7.000 đồng, 8.500 đồng; 1 lốc có giá là 14.000 đồng. Các mẫu tem thể hiện hình ảnh cổng vào Đền Hùng cùng đoàn con Lạc cháu Hồng về dâng Lễ; hình ảnh các trưởng lão thực hiện nghi lễ tế Vua Hùng; hình ảnh bánh chưng, bánh dày và cộng đồng các dân tộc Việt Nam đang chuẩn bị lễ vật dâng lên Vua Hùng nhằm tưởng nhớ và tỏ lòng biết ơn công lao lập nước của các Vua Hùng. Lốc tem thể hiện đền Thượng và cổng đền Hùng tại TP. Hồ Chí Minh cùng đoàn người đại diện cho cộng đồng các dân tộc Việt Nam hướng về ngày giỗ Tổ.

Bộ tem do họa sỹ Võ Lương Nhi và Vũ Kim Liên, thuộc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam thiết kế. Thời hạn cung ứng trên mạng bưu chính công cộng của bộ tem từ ngày 23/4/2015 đến ngày 31/12/2016.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng cho biết, việc phát hành bộ tem “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương - Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại” trong dịp giỗ Tổ không chỉ là dịp để giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, tưởng nhớ và tỏ lòng biết ơn công lao lập nước của các vua Hùng mà còn góp phần đẩy mạnh công tác bảo tồn và phát huy các di sản văn hóa trên vùng đất Phú Thọ.

Đây cũng là dịp quan trọng để quảng bá ra thế giới về một di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại đã tồn tại hàng nghìn năm và trở thành đạo lý truyền thống của dân tộc Việt Nam.

Bình luận

Đọc nhiều

Infographic | Bức tranh xuất khẩu 8 tháng năm 2025

Infographic | Bức tranh xuất khẩu 8 tháng năm 2025

8 tháng năm 2025, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 305,96 tỷ USD, tăng 14,8% so với cùng kỳ năm 2024.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và dịch vụ của Hà Nội 8 tháng tăng 12,6%

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và dịch vụ của Hà Nội 8 tháng tăng 12,6%

8 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn Hà Nội đạt 615,7 nghìn tỷ đồng, tăng 12,6% so với cùng kỳ năm 2024.
Infographic | 10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của ngành giáo dục

Infographic | 10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của ngành giáo dục

Nhằm thực hiện hiệu quả các chủ trương, chính sách về giáo dục và đào tạo, ngành Giáo dục xác định chủ đề năm học 2025-2026: “Kỷ cương - Sáng tạo - Đột phá - Phát triển”.
Infographic | Việt Nam thu hút hơn 26 tỷ USD vốn FDI trong 8 tháng

Infographic | Việt Nam thu hút hơn 26 tỷ USD vốn FDI trong 8 tháng

8 tháng năm 2025 tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam đạt 26,14 tỷ USD, tăng 27,3% so với cùng kỳ năm trước.
 NEPCON Vietnam 2025 sẽ trình diễn loạt công nghệ điện tử mới nhất

NEPCON Vietnam 2025 sẽ trình diễn loạt công nghệ điện tử mới nhất

Ngày 10/9, tại Hà Nội, gần 300 thương hiệu doanh nghiệp quốc tế sẽ quy tụ ở triển lãm quốc tế NEPCON Vietnam 2025, giới thiệu nhiều công nghệ điện tử mới nhất.
Thanh Hóa: Phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã công nghệ cao

Thanh Hóa: Phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã công nghệ cao

Tỉnh Thanh Hóa xác định, sẽ chú trọng phát triển kinh tế tập thể, mà nòng cốt đó là các hợp tác xã nông nghiệp sẽ ứng dụng công nghệ cao, thúc đẩy sản xuất, giao thương.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng đạt 4.579 nghìn tỷ đồng

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng đạt 4.579 nghìn tỷ đồng

8 tháng đầu năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt 4.579,0 nghìn tỷ đồng, tăng 9,4% so với cùng kỳ năm trước.
Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản trên nền tảng số giúp các chủ thể tại Quảng Ngãi quảng bá thương hiệu, tiếp cận thị trường rộng lớn hơn.
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Theo bà Nguyễn Thị Hoài An – Phó Chủ tịch ACBC Global, Chủ tịch ACBC Việt Nam, đây là “thời khắc vàng để bứt phá” của Việt Nam khi sở hữu những lợi thế chiến lược.
Phá rào cản, tạo bệ phóng để kinh tế tư nhân khẳng định vị thế

Phá rào cản, tạo bệ phóng để kinh tế tư nhân khẳng định vị thế

Để kinh tế tư nhân phát triển xứng tầm, cần đổi mới tư duy và thống nhất nhận thức, coi đây là những giải pháp mang tính toàn diện, tạo nền tảng cho sự bứt phá.