PGS.TS Ngô Trí Long: Gỡ nút thắt, tạo đột phá cho ngành Công Thương năm 2024

Để 2024 thực sự là năm bứt tốc, đột phá phát triển, ngành Công Thương cần quyết liệt hơn trong việc xử lý các điểm nghẽn, phát huy vai trò dẫn dắt nền kinh tế.
Tiêu thụ thép tăng vọt, liệu đã hết lo? Chuyên gia kinh tế: "Việt Nam vẫn là điểm đến của dòng vốn đầu tư FDI" PGS.TS Ngô Trí Long: Nghị định mới về kinh doanh xăng dầu giúp thị trường minh bạch, cạnh tranh

Những ngày cuối của năm 2023, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024, để nhìn lại một chặng đường đã qua đồng thời xây dựng kế hoạch, giải pháp bứt phá cho năm mới.

Nhằm mang tới cái nhìn tường tận hơn về những kết quả đã đạt được, cũng như nhận diện một cách thấu đáo, đầy đủ, toàn diện những khó khăn, hạn chế và nút thắt của ngành Công Thương trong năm 2023, từ đó đưa ra những ý kiến xây dựng, giải pháp, Báo Công Thương đã có cuộc trao đổi với chuyên gia kinh tế, PGS.TS Ngô Trí Long.

PGS.TS Ngô Trí Long: Gỡ nút thắt, tạo đột phá cho ngành Công Thương năm 2024
PGS.TS Ngô Trí Long, một trong những chuyên gia kinh tế hàng đầu Việt Nam

- Ngày 20/12 vừa qua, tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024, Bộ Công Thương đã có báo cáo chi tiết về những kết quả đạt được trong năm vừa qua. Theo ông, đâu là những điểm sáng nổi bật của ngành Công Thương trong năm vừa qua? Ông đánh giá thế nào về những kết quả này?

PGS.TS Ngô Trí Long: Tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ ngành Công Thương năm 2023 đã được Thứ trưởng Phan Thị Thắng trình bày rất rõ trong báo cáo tại Hội nghị vừa diễn ra. Ở đây, tôi xin được nhắc lại một số điểm sáng. Trước hết, giá trị gia tăng ngành công nghiệp ước cả năm tăng 2,98%, trong đó công nghiệp chế biến, chế tạo ước tăng 3,48%, đóng góp tích cực cho sự phục hồi của nền kinh tế.

Đây được xem là minh chứng cho lời khẳng định của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà về việc ngành Công Thương đang tiên phong đi đầu với hai trụ cột là công nghiệp và thương mại để đổi mới và phát triển đất nước.

Đáng chú ý, trong năm 2023, Việt Nam đã tích cực tranh thủ cơ hội từ sự phục hồi của các thị trường lớn, truyền thống để đẩy mạnh xuất khẩu. Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu năm 2023 ước đạt 683 tỷ USD, trong đó xuất khẩu ước đạt 354,5 tỷ USD, nhập khẩu ước đạt 328,5 tỷ USD.

Cán cân thương mại tiếp tục ghi nhận xuất siêu năm thứ 8 liên tiếp với mức thặng dư ước đạt gần 30 tỷ USD, tăng gần gấp 3 lần năm 2022, góp phần tích cực cho cán cân thanh toán, giúp nâng cao dự trữ ngoại hối, ổn định tỷ giá và các chỉ số kinh tế vĩ mô khác của nền kinh tế.

Một điểm sáng nữa là thị trường trong nước tăng trưởng cao, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước tăng 9,6%, vượt kế hoạch đề ra (8 - 9%). Theo tôi, đây không chỉ là trụ đỡ cho tăng trưởng của nền kinh tế trong bối cảnh sản xuất công nghiệp và xuất khẩu gặp nhiều khó khăn mà còn góp phần đáp ứng cơ bản nhu cầu hàng hóa thiết yếu cho người dân và kiểm soát lạm phát trong bối cảnh nhiều quốc gia đối mặt với lạm phát tăng cao.

Về đánh giá kết quả, trên thực tế, Bộ Công Thương cũng nhìn nhận rằng, mặc dù có nhiều điểm sáng nhưng kết quả toàn ngành đâu đó vẫn còn nhiều điểm chưa được như mong đợi. Nhưng theo tôi, đặt trong bối cảnh năm 2023 vốn nhiều thách thức, cũng là năm giữa nhiệm kỳ, năm bản lề có ý nghĩa quan trọng trong việc thực hiện các Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết của Quốc hội về Kế hoạch phát triển kinh tế xã hội giai đoạn 5 năm 2021-2025, những kết quả nói trên là đáng ghi nhận, cho thấy nỗ lực cao độ của ngành Công Thương.

- Không thể phủ nhận ngành Công Thương trong năm vừa qua vẫn còn một số điểm chưa được như mong đợi. Vậy, đâu là những điểm hạn chế còn tồn tại, theo ông?

Thẳng thắn mà nói, trong bối cảnh khó khăn của nền kinh tế, hạn chế là không thể tránh khỏi và bản thân Bộ Công Thương cũng đã nhìn nhận rất rõ những điều này. Thứ nhất, sản xuất công nghiệp trong năm vừa qua phục hồi còn chậm, các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp vẫn gặp nhiều khó khăn, chi phí đầu vào, chi phí vốn, chi phí tuân thủ còn cao.

Thứ hai, mức độ phụ thuộc vào khu vực FDI trong xuất khẩu vẫn còn lớn.

Thứ ba, tăng trưởng thương mại nội địa tuy cao nhưng chưa bằng mức tăng trưởng các năm trước khi xảy ra đại dịch Covid-19.

Thứ tư, cung ứng điện phục vụ sản xuất và sinh hoạt của người dân còn nhiều bất cập, có thời điểm đã phải điều hòa phụ tải và tiết giảm điện ở một số địa bàn.

- Nguyên nhân dẫn tới những tồn tại, hạn chế nêu trên từ đâu, thưa ông?

Theo tôi, những tồn tại, hạn chế nêu trên bắt nguồn từ cả nguyên nhân chủ quan và khách quan.

Về khách quan, mặc dù đại dịch Covid-19 đã đi qua, nhưng những hệ luỵ mà nó để lại vẫn còn dai dẳng. Rõ ràng, ảnh hưởng nặng nề của đại dịch cần thời gian đủ dài để tích lũy, phục hồi. Trong khi đó, nền kinh tế nước ta có độ mở lớn, năng lực nội tại, sức chống chịu, khả năng thích ứng còn hạn chế, lại đang trong quá trình phát triển và chuyển đổi nên những tồn tại kéo dài từ trước chưa thể khắc phục triệt để.

Chưa kể, tình hình thế giới tiếp tục diễn biến nhanh, phức tạp, khó lường, kinh tế toàn cầu phục hồi chậm; nhiều quốc gia, trong đó có các đối tác thương mại lớn của nước ta tăng trưởng chậm lại, tiềm ẩn nhiều rủi ro; lạm phát tuy đã hạ nhiệt nhưng vẫn neo ở mức cao dẫn đến nhiều nền kinh tế lớn duy trì chính sách tiền tệ thắt chặt, lãi suất cao, nhu cầu suy giảm, tác động trực tiếp tới các quốc gia có độ mở kinh tế lớn như Việt Nam...

Về chủ quan, phải nhìn nhận thẳng thắn rằng, ngành Công Thương vẫn đang trong quá trình xử lý những bất cập trong ban hành chính sách. Mặc dù bước đầu đã khắc phục tình trạng chậm trình trong phát hành các văn bản theo thẩm quyền, nhưng số lượng văn bản cần thiết chưa ban hành còn khá lớn.

Phải thấy rằng, đây là vấn đề hết sức quan trọng cần phải giải quyết, xử lý khẩn trương, dứt điểm. Nếu chất lượng chính sách không có sự đổi mới, sáng tạo và được nâng cao chất lượng, chúng ta không thể hiện được vai trò dẫn dắt kinh tế tuần hoàn, chuyển đổi ngành năng lượng "từ nâu sang xanh" và không tận dụng được xu thế hội nhập.

- Liệu rằng những khó khăn mà ông vừa chỉ ra có tiếp tục kéo dài sang năm 2024 hay không?

Có thể nói, những khó khăn đối với tăng trưởng kinh tế Việt Nam năm 2023 vừa qua gần như sẽ chuyển tiếp và kéo dài sang năm 2024. Đặc biệt, sự cạnh tranh sẽ ngày càng trở nên mạnh mẽ, khốc liệt hơn. Do đó, nếu không có sự chủ động, chúng ta sẽ không thể bắt kịp những xu thế lớn của thời đại và phải đối diện với nguy cơ bị đẩy ra khỏi cuộc chơi.

Điều này đòi hỏi ngành Công Thương phải quyết liệt tháo gỡ nút thắt,những điểm nghẽn thực hiện những biện pháp mang tính chất đột phá, để tìm cơ hội trong thách thức mới .

- Theo ông, để góp phần trong việc tăng tốc độ tăng trưởng GDP của cả nước năm 2024 lên mức 6 - 6,5%, ngành Công Thương cần có những giải pháp gì?

Như tôi vừa chia sẻ, thời gian tới, cạnh tranh thương mại sẽ trở nên hết sức mạnh mẽ, khốc liệt. Do đó, việc thu hút đầu tư phải đưa ra được tiêu chí cụ thể để lựa chọn được các ngành công nghiệp đáp ứng được các yêu cầu của nền kinh tế.

Do đó, Chính phủ và Bộ Công Thương cần xem xét hoàn thiện thể chế, chính sách, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia cũng như cách tiếp cận với các phương thức cạnh tranh và phòng vệ thương mại một cách khoa học, theo thông lệ quốc tế

Công nghiệp hiện nay chủ yếu đang phụ thuộc vào khối FDI. Các ngành công nghiệp nền tảng, công nghiệp ưu tiên, công nghiệp mũi nhọn như công nghiệp công nghệ thông tin, cơ khí chế tạo, công nghiệp phụ trợ, công nghiệp năng lượng, năng lượng xanh... rõ ràng còn nhiều vấn đề cần phải tiếp tục nghiên cứu, xem xét.

Bên cạnh đó, xuất khẩu phụ thuộc FDI là quá nhiều, nhưng chúng ta lại chưa đánh giá được trong FDI có bao nhiêu là chuyển giao công nghệ. Đây là vấn đề mà ngành Công Thương cân nhắc kỹ lưỡng, xem lựa chọn lĩnh vực nào để thu hút FDI.

Nếu tới đây thu hút FDI vào lĩnh vực công nghiệp bán dẫn, thì làm sao phải nắm bắt được công nghệ trong chuỗi để có thêm giá trị gia tăng, chứ không thể chỉ dừng lại ở mức độ gia công như các lĩnh vực sản xuất giày dép và may mặc được.

Một vấn đề nữa đó là việc tận dụng các ưu đãi từ các FTA của các doanh nghiệp Việt Nam chưa cao, mà theo tôi chỉ đang đạt khoảng 30%. Do đó, trong thời gian tới, để tận dụng FTA một cách có hiệu quả, doanh nghiệp Việt cần chủ động trong vấn đề tìm hiểu cơ chế, chính sách, thị trường, những rào cản thương mại… lấy đó làm cơ sở cho việc nâng cao chất lượng sản phẩm. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng cần chủ động trong xúc tiến thương mại, tìm hiểu thị trường.

Về phía Chính phủ, cần rà soát, hoàn thiện thể chế, chính sách, để xuất và trình Quốc hội xem xét sửa đổi, bổ sung, kịp thời thông qua một số đạo luật quan trọng như: Luật Đầu tư, Luật Doanh nghiệp, Luật Bảo vệ Môi trường, Bộ luật Lao động và một số luật về thuế, để phù hợp với các quy định của FTA.

Cuối cùng, một vấn đề vô cùng quan trọng đó là năng lượng. Theo tôi, trong năm 2024, Bộ Công Thương chủ động xây dựng kế hoạch, biện pháp, không để xảy ra thiếu nguyên, nhiên vật liệu như xăng dầu, khí đốt, điện hay các nguồn năng lượng sơ cấp khác.

Bởi lẽ, vấn đề năng lượng ảnh hưởng rất nhiều đến an ninh quốc gia cũng như thương hiệu, môi trường đầu tư của Việt Nam. Việc thiếu nhiên liệu sẽ là rào cản trong quá trình thu hút đầu tư và thương mại.

Cũng cần nói thêm rằng, trong vấn đề năng lượng, trở ngại lớn nhất đối với việc đầu tư vào năng lượng tái tạo tại Việt Nam là vấn đề liên quan tới chính sách, pháp lý và cơ chế giá... Giá là điểm nghẽn, là rào cản đối với quá trình thu hút đầu tư trong lĩnh vực năng lượng điện.

Tôi cho rằng, cơ chế giá có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự đầu tư và sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo, nhiệt điện khí.. Việc chưa ban hành khung giá điện cho các dự án năng lượng tái tạo, điện khí, coi là “điểm nghẽn” là nút thắt, là rào cản lớn nhất để phát triển nguồn năng lượng này.

Theo tôi, chính sách giá năng lượng tái tạo chuyển tiếp sẽ là tiền đề để Bộ Công Thương có cơ sở đánh giá cũng như điều chỉnh khung giá cho các dự án năng lượng tái tạo mới một cách hợp tình, hợp lý. Để hiện thực hóa mục tiêu Quy hoạch Điện VIII về điện khí, những vấn đề bất cập, tôn động cũng cần được xử lý, giải quyết một cách thấu đáo.

Với những cam kết mạnh mẽ trong COP26 của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Việt Nam cần có chính sách, khung pháp lý minh bạch, ổn định, đặc biệt là chính sách giá, tính đúng, tính đủ, tính kịp thời sát giá thị trường, đủ hấp dẫn nhưng vẫn mang tính cạnh tranh, dài hạn và thu hút các nhà đầu tư có đầy đủ năng lực tham gia vào lĩnh vực này.

Cám ơn ông!

Thái Hà

Tin mới cập nhật

Việt Nam xuất siêu 8,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm, nhờ đâu?

Việt Nam xuất siêu 8,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm, nhờ đâu?

Cán cân xuất nhập khẩu hàng hoá cả nước 4 tháng đầu năm tiếp tục ghi nhận thặng dư ở mức cao theo số liệu của Tổng cục Thống kê công bố ngày 29/4/2024.
Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh: Ký ức về cuộc hành quân thần tốc tới ngày toàn thắng

Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh: Ký ức về cuộc hành quân thần tốc tới ngày toàn thắng

Trong chiến dịch Hồ Chí Minh, Sư đoàn 325, Quân đoàn 2 của Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh là sư đoàn bộ binh chủ lực đầu tiên từ miền Bắc tiến vào miền Nam.
Tiêu điểm kinh tế tuần qua: Triển khai Quy hoạch ngành quốc gia về năng lượng và khoáng sản

Tiêu điểm kinh tế tuần qua: Triển khai Quy hoạch ngành quốc gia về năng lượng và khoáng sản

Triển khai quy hoạch ngành quốc gia về năng lượng và khoáng sản; giá vàng lập đỉnh mới sau khi hủy đấu thầu,… là những tin đáng chú ý tuần qua.
Thái Bình tăng cường xúc tiến thương mại và đầu tư với Hà Lan

Thái Bình tăng cường xúc tiến thương mại và đầu tư với Hà Lan

Đoàn công tác tỉnh Thái Bình đang có chuyến thăm gặp gỡ và tham gia hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư với các tập đoàn Vương quốc Hà Lan.
6 giải pháp phát triển kinh tế sáng tạo tại Việt Nam

6 giải pháp phát triển kinh tế sáng tạo tại Việt Nam

Việt Nam cần có khung chính sách vững chắc để nuôi dưỡng kinh tế sáng tạo gắn với tạo động lực cho các chủ thể sáng tạo.
8 nền tảng thương mại điện tử được áp dụng biện pháp quản lý thuế

8 nền tảng thương mại điện tử được áp dụng biện pháp quản lý thuế

Việc quản lý thuế trên hoạt động thương mại điện tử có nhiều chuyển biến sau một năm thực hiện Chỉ thị 18/CT-TTg, theo Tổng cục Thuế.
GDP quý I lập đỉnh 4 năm: Chưa vội mừng, thách thức luôn

GDP quý I lập đỉnh 4 năm: Chưa vội mừng, thách thức luôn ''rình rập''

GDP quý I/2024 chứng kiến tăng trưởng đạt 5,66% so với cùng kỳ, là thành tích cao nhất kể từ năm dịch bệnh 2020. Tuy nhiên, thách thức đang chờ đợi phía trước.
Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai - Trung tâm logistics hiện đại, xứng tầm

Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai - Trung tâm logistics hiện đại, xứng tầm

Lào Cai đang trên đà phát triển khu kinh tế cửa khẩu trở thành trung tâm kết nối Trung Quốc và các nước ASEAN.
Tạo dựng ngành công nghiệp bán dẫn từ đột phá nguồn nhân lực

Tạo dựng ngành công nghiệp bán dẫn từ đột phá nguồn nhân lực

Trong Hội nghị phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn vừa diễn ra tại Hà Nội, Thủ tướng đã nhấn mạnh tính đột phá của yếu tố nhân lực.
Truyền thông nâng cao nhận thức về chuyển dịch năng lượng: Cần coi trọng tiếng nói người dân

Truyền thông nâng cao nhận thức về chuyển dịch năng lượng: Cần coi trọng tiếng nói người dân

Hội thảo tham vấn "Chương trình truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng về chuyển dịch năng lượng" diễn ra tại Hà Nội ngày 23/4.

Tin khác

Tiêu điểm kinh tế tuần qua: Sẽ đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng, rà soát việc chung cư tăng giá

Tiêu điểm kinh tế tuần qua: Sẽ đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng, rà soát việc chung cư tăng giá

Sẽ đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng, Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội rà soát việc chung cư tăng giá bất thường… là những tin đáng chú ý tuần qua.
Định hướng phát triển bền vững và tăng trưởng xanh trong thu hút đầu tư nước ngoài

Định hướng phát triển bền vững và tăng trưởng xanh trong thu hút đầu tư nước ngoài

Trong bối cảnh hiện nay, việc thu hút đầu tư nước ngoài có chọn lọc là cần thiết và cần ưu tiên hướng đến phát triển kinh tế bền vững và tăng trưởng xanh.
Việt Nam cần 1 triệu nhân lực công nghệ thông tin để phát triển kinh tế xanh

Việt Nam cần 1 triệu nhân lực công nghệ thông tin để phát triển kinh tế xanh

Tại Diễn đàn doanh nghiệp phát triển kinh tế xanh tổ chức ngày 17/4 tại Hà Nội, nhiều chuyên gia cho rằng, cần gắn chặt chuyển đổi số với chuyển đổi xanh
Thúc đẩy tổng cầu trong nước để nền kinh tế tiếp tục tăng trưởng trong năm 2024

Thúc đẩy tổng cầu trong nước để nền kinh tế tiếp tục tăng trưởng trong năm 2024

Phục hồi tổng cầu là một nhiệm vụ quan trọng đối với Việt Nam do đó cần kịp thời củng cố các động lực tăng trưởng từ phía tổng cầu.
Giao dịch mua, bán vàng phải có hóa đơn điện tử

Giao dịch mua, bán vàng phải có hóa đơn điện tử

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan xử lý ngay tình trạng chênh lệch giá vàng trong nước và quốc tế.
Luật Quy hoạch đô thị và nông thôn: Chuyên gia góp ý gì?

Luật Quy hoạch đô thị và nông thôn: Chuyên gia góp ý gì?

Chuyên gia, nhà khoa học đã có nhiều ý kiến đóng góp để hoàn thiện các quy định về quy hoạch đô thị và nông thôn.
Doanh nghiệp Việt Nam đang đầu tư mạnh cho bảo đảm an ninh mạng trong chuyển đổi số

Doanh nghiệp Việt Nam đang đầu tư mạnh cho bảo đảm an ninh mạng trong chuyển đổi số

Mối quan tâm về an ninh mạng trong chuyển đổi số của doanh nghiệp Việt Nam đang tăng lên rõ rệt theo ghi nhận của Báo cáo Chuyển đổi số doanh nghiệp 2023.
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Hồng Minh giữ chức Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Hồng Minh giữ chức Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Hồng Minh được điều động, bổ nhiệm giữ chức Phó Trưởng ban chuyên trách Ban Chỉ đạo Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp.
Tâm lý tích cực đang lên trong doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam

Tâm lý tích cực đang lên trong doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam

Tăng trưởng kinh tế của Việt Nam thúc đẩy sự lạc quan của doanh nghiệp châu Âu, tuy nhiên cần tháo gỡ các rào cản pháp lý đang tồn tại.
Du lịch thủ đô: Con số "đẹp" và những trăn trở

Du lịch thủ đô: Con số "đẹp" và những trăn trở

Quý I là mùa cao điểm của du lịch và với du lịch Hà Nội, đây cũng là một vụ bội thu nếu xét về con số, nhưng phía sau đó còn nhiều điều đáng suy ngẫm...
Xem thêm

Đọc nhiều

Giá tiêu hôm nay 24/4/2024: Gia Lai và Đắk Nông tăng 500 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 24/4/2024: Gia Lai và Đắk Nông tăng 500 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 24/4/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 24/4 thế nào?
Giá xăng dầu hôm nay 25/4/2024: Dầu thế giới đồng loạt trượt giá, trong nước chiều nay tăng hay giảm?

Giá xăng dầu hôm nay 25/4/2024: Dầu thế giới đồng loạt trượt giá, trong nước chiều nay tăng hay giảm?

Giá xăng dầu hôm nay ngày 25/4/2024, giá dầu thế giới đồng loạt đảo chiều giảm với dầu WTI giảm 0,66%, dầu Brent giảm 0,41%.
Giá tiêu hôm nay 23/4/2024: Tiếp tục đi ngang, Đắk Lắk giữ vững mốc 98.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 23/4/2024: Tiếp tục đi ngang, Đắk Lắk giữ vững mốc 98.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 23/4/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 23/4 thế nào?
Giá tiêu hôm nay 26/4/2024: Đắk Nông, Bà Rịa – Vùng Tàu giảm 500 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 26/4/2024: Đắk Nông, Bà Rịa – Vùng Tàu giảm 500 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 26/4/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 26/4 thế nào?
Giá tiêu hôm nay 28/4/2024: Đồng loạt tăng 1.000 đồng/kg, Đắk Lắk lên đỉnh 98.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 28/4/2024: Đồng loạt tăng 1.000 đồng/kg, Đắk Lắk lên đỉnh 98.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 28/4/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 28/4 thế nào?
Giá xăng dầu hôm nay ngày 23/4/2024: Dầu thế giới mất giá khi căng thẳng Trung Đông hạ nhiệt

Giá xăng dầu hôm nay ngày 23/4/2024: Dầu thế giới mất giá khi căng thẳng Trung Đông hạ nhiệt

Giá xăng dầu hôm nay ngày 23/4/2024, giá dầu thế giới giảm đồng loạt trước tình hình Trung Đông hạ nhiệt, theo đó dầu WTI giảm 0,35%, dầu Brent giảm 0,17%.
Giá tiêu hôm nay 25/4/2024: Đồng loạt giảm từ 1.000 – 1.500 đồng/kg, khu vực Đông Nam Bộ cao nhất 97.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 25/4/2024: Đồng loạt giảm từ 1.000 – 1.500 đồng/kg, khu vực Đông Nam Bộ cao nhất 97.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 25/4/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 25/4 thế nào?
Giá xăng dầu ngày 24/4/2024: Giá dầu tăng trước sức nóng từ "chảo lửa" Trung Đông

Giá xăng dầu ngày 24/4/2024: Giá dầu tăng trước sức nóng từ "chảo lửa" Trung Đông

Giá xăng dầu hôm nay ngày 24/4/2024, giá dầu thế giới đảo chiều tăng trở lại, trong đó, dầu WTI tăng 1,78%, dầu Brent tăng 1,74%.
Giá tiêu hôm nay 27/4/2024: Tăng nhẹ 500 đồng/kg ở một vài khu vực, Đắk Lắk lên mức 97.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 27/4/2024: Tăng nhẹ 500 đồng/kg ở một vài khu vực, Đắk Lắk lên mức 97.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 27/4/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 27/4 thế nào?
Giá xăng dầu hôm nay ngày 28/4/2024: Giá dầu thế giới tuần tăng “phi mã”

Giá xăng dầu hôm nay ngày 28/4/2024: Giá dầu thế giới tuần tăng “phi mã”

Giá xăng dầu hôm nay ngày 28/4/2024, giá dầu thế giới kết thúc tuần tăng mạnh. Theo đó dầu WTI xấp xỉ mốc 84 USD/thùng, dầu Brent vượt mốc 89 USD/thùng.
Phiên bản di động