Nhóm hàng máy vi tính, sản phẩm điện tử nhập siêu gần 18 tỷ USD

Là nhóm hàng có quy mô kim ngạch lớn nhất cả nước, nhưng máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện cũng là ngành hàng nhập siêu lớn nhất.

Theo thông tin mới nhất từ Tổng cục Hải quan, từ đầu năm đến 15/7, xuất khẩu máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện đạt 29,4 tỷ USD, tăng 15,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xét về thị trường (cập nhật của Tổng cục Hải quan hết tháng 6, Hoa Kỳ dẫn đầu với 7,32 tỷ USD, tăng 26,9% so với cùng kỳ năm trước.

Tiếp theo là các thị trường: Trung Quốc đạt 5,89 tỷ USD, tăng 12,1%; EU đạt 3,73 tỷ USD, tăng 18,5%; Hồng Kông đạt 2,88 tỷ USD, tăng 1,3%; Hàn Quốc đạt 1,79 tỷ USD, giảm 5,1%...

Chiều ngược lại, từ đầu năm đến 15/7, cả nước chi hơn 47 tỷ USD nhập khẩu nhóm hàng này, tăng 28,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nước ta nhập khẩu nhóm hàng này nhiều nhất từ thị trường Trung Quốc với 12,5 tỷ USD, tăng 29,3%.

Tiếp theo là Hàn Quốc với 12,31 tỷ USD, tăng 39,3%; thị trường Đài Loan với 5,85 tỷ USD, tăng 33,8%; Nhật Bản với 3,51 tỷ USD, tăng 40,6%…

Như vậy, từ đầu năm đến 15/7, nhóm hàng máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện nhập siêu gần 18 tỷ USD.

Hiện, máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện là nhóm hàng có quy mô kim ngạch xuất nhập khẩu lớn nhất cả nước, trong đó xuất khẩu đứng thứ 2 (sau điện thoại và linh kiện) nhưng nhập khẩu dẫn đầu và bỏ xa vị trí thứ hai là máy móc thiết bị với khoảng cách lên đến hơn 22,3 tỷ USD.

Bình luận

Đọc nhiều

Triển lãm thành tựu đất nước: Động lực tăng trưởng kinh tế

Triển lãm thành tựu đất nước: Động lực tăng trưởng kinh tế

Triển lãm thành tựu đất nước không chỉ là sự kiện chính trị – văn hóa trọng đại mà còn trở thành động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế quốc gia.
Infographic | Bức tranh xuất khẩu 8 tháng năm 2025

Infographic | Bức tranh xuất khẩu 8 tháng năm 2025

8 tháng năm 2025, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 305,96 tỷ USD, tăng 14,8% so với cùng kỳ năm 2024.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và dịch vụ của Hà Nội 8 tháng tăng 12,6%

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và dịch vụ của Hà Nội 8 tháng tăng 12,6%

8 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn Hà Nội đạt 615,7 nghìn tỷ đồng, tăng 12,6% so với cùng kỳ năm 2024.
Infographic | 10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của ngành giáo dục

Infographic | 10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của ngành giáo dục

Nhằm thực hiện hiệu quả các chủ trương, chính sách về giáo dục và đào tạo, ngành Giáo dục xác định chủ đề năm học 2025-2026: “Kỷ cương - Sáng tạo - Đột phá - Phát triển”.
Infographic | Việt Nam thu hút hơn 26 tỷ USD vốn FDI trong 8 tháng

Infographic | Việt Nam thu hút hơn 26 tỷ USD vốn FDI trong 8 tháng

8 tháng năm 2025 tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam đạt 26,14 tỷ USD, tăng 27,3% so với cùng kỳ năm trước.
 NEPCON Vietnam 2025 sẽ trình diễn loạt công nghệ điện tử mới nhất

NEPCON Vietnam 2025 sẽ trình diễn loạt công nghệ điện tử mới nhất

Ngày 10/9, tại Hà Nội, gần 300 thương hiệu doanh nghiệp quốc tế sẽ quy tụ ở triển lãm quốc tế NEPCON Vietnam 2025, giới thiệu nhiều công nghệ điện tử mới nhất.
Thanh Hóa: Phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã công nghệ cao

Thanh Hóa: Phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã công nghệ cao

Tỉnh Thanh Hóa xác định, sẽ chú trọng phát triển kinh tế tập thể, mà nòng cốt đó là các hợp tác xã nông nghiệp sẽ ứng dụng công nghệ cao, thúc đẩy sản xuất, giao thương.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng đạt 4.579 nghìn tỷ đồng

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng đạt 4.579 nghìn tỷ đồng

8 tháng đầu năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt 4.579,0 nghìn tỷ đồng, tăng 9,4% so với cùng kỳ năm trước.
Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản trên nền tảng số giúp các chủ thể tại Quảng Ngãi quảng bá thương hiệu, tiếp cận thị trường rộng lớn hơn.
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Theo bà Nguyễn Thị Hoài An – Phó Chủ tịch ACBC Global, Chủ tịch ACBC Việt Nam, đây là “thời khắc vàng để bứt phá” của Việt Nam khi sở hữu những lợi thế chiến lược.