Moody’s đánh giá xếp hạng tín nhiệm đối với 14 ngân hàng

Hãng xếp hạng tín nhiệm Moody’s vừa công bố báo cáo đánh giá xếp hạng tín nhiệm đối với 14 ngân hàng Việt Nam.
moodys danh gia xep hang tin nhiem doi voi 14 ngan hang
Giao dịch tại VIB. (Nguồn: VIB)

Theo đó, Moody’s nâng xếp hạng tiền gửi nội ngoại tệ dài hạn và phát hành tiền gửi nội tệ và ngoại tệ cho các ngân hàng Vietcombank, VietinBank, BIDV. Ngoài ra, Moody’s đã nâng xếp hạng tiền gửi nội - ngoại tệ và phát hành tiền gửi cho 5 ngân hàng gồm: ABBank, LienVietPostBank, TPBank, VIB, VPBank.

Tất cả các xếp hạng khác của 5 ngân hàng này được giữ nguyên. Tổ chức này cũng nâng xếp hạng tiền gửi ngoại tệ dài hạn đối với ACB, MB và Techcombank.

Các chỉ số xếp hạng khác của 3 ngân hàng này vẫn giữ nguyên. Moody's cũng nâng xếp hạng rủi ro đối tác dài hạn (CRR) và đánh giá rủi ro đối tác (CRA) của VietinBank, BIDV, giữ nguyên với Vietcombank; nâng cấp CRR và CRA dài hạn đối với SHB, HDBank và OCB.

Tất cả các xếp hạng khác của ba ngân hàng này vẫn được giữ nguyên. Moody’s cũng thay đổi triển vọng cho xếp hạng tiền gửi nội ngoại tệ và xếp hạng nhà phát hành tiền gửi đối với 8 ngân hàng gồm Vietcombank, BIDV, VietinBank, ABBank, LienVietPostBank, TPBank, VIB, VPBank từ mức "ổn định" lên "tích cực".

Lãnh đạo Ngân hàng Thương mại cổ phần Quốc tế (VIB) cho biết, chỉ số tín nhiệm tiền gửi, nhà phát hành nợ nội tệ và ngoại tệ dài hạn của VIB được nâng lên một bậc từ B2 lên B1.

Bên cạnh đó, triển vọng đối với xếp hạng tín nhiệm tiền gửi và nhà phát hành nợ nội tệ và ngoại tệ của VIB được Moody’s chuyển từ “tích cực” sang “ổn định”. Các đánh giá khác đối với ngân hàng này được Moody’s giữ nguyên./.

Bình luận

Đọc nhiều

Thị trường xe máy phục hồi sản xuất, tăng trưởng ổn định

Thị trường xe máy phục hồi sản xuất, tăng trưởng ổn định

Sản lượng xe máy xuất xưởng trong tháng 8/2025 tiếp tục ở mức cao, đảm bảo nguồn cung dồi dào và góp phần thúc đẩy sức mua trong mùa cao điểm đầu năm học mới.
Triển lãm thành tựu đất nước: Động lực tăng trưởng kinh tế

Triển lãm thành tựu đất nước: Động lực tăng trưởng kinh tế

Triển lãm thành tựu đất nước không chỉ là sự kiện chính trị – văn hóa trọng đại mà còn trở thành động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế quốc gia.
Infographic | Bức tranh xuất khẩu 8 tháng năm 2025

Infographic | Bức tranh xuất khẩu 8 tháng năm 2025

8 tháng năm 2025, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 305,96 tỷ USD, tăng 14,8% so với cùng kỳ năm 2024.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và dịch vụ của Hà Nội 8 tháng tăng 12,6%

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và dịch vụ của Hà Nội 8 tháng tăng 12,6%

8 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn Hà Nội đạt 615,7 nghìn tỷ đồng, tăng 12,6% so với cùng kỳ năm 2024.
Infographic | 10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của ngành giáo dục

Infographic | 10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của ngành giáo dục

Nhằm thực hiện hiệu quả các chủ trương, chính sách về giáo dục và đào tạo, ngành Giáo dục xác định chủ đề năm học 2025-2026: “Kỷ cương - Sáng tạo - Đột phá - Phát triển”.
Infographic | Việt Nam thu hút hơn 26 tỷ USD vốn FDI trong 8 tháng

Infographic | Việt Nam thu hút hơn 26 tỷ USD vốn FDI trong 8 tháng

8 tháng năm 2025 tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam đạt 26,14 tỷ USD, tăng 27,3% so với cùng kỳ năm trước.
 NEPCON Vietnam 2025 sẽ trình diễn loạt công nghệ điện tử mới nhất

NEPCON Vietnam 2025 sẽ trình diễn loạt công nghệ điện tử mới nhất

Ngày 10/9, tại Hà Nội, gần 300 thương hiệu doanh nghiệp quốc tế sẽ quy tụ ở triển lãm quốc tế NEPCON Vietnam 2025, giới thiệu nhiều công nghệ điện tử mới nhất.
Thanh Hóa: Phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã công nghệ cao

Thanh Hóa: Phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã công nghệ cao

Tỉnh Thanh Hóa xác định, sẽ chú trọng phát triển kinh tế tập thể, mà nòng cốt đó là các hợp tác xã nông nghiệp sẽ ứng dụng công nghệ cao, thúc đẩy sản xuất, giao thương.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng đạt 4.579 nghìn tỷ đồng

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng đạt 4.579 nghìn tỷ đồng

8 tháng đầu năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt 4.579,0 nghìn tỷ đồng, tăng 9,4% so với cùng kỳ năm trước.
Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản trên nền tảng số giúp các chủ thể tại Quảng Ngãi quảng bá thương hiệu, tiếp cận thị trường rộng lớn hơn.