Mastercard phát triển công nghệ không tiếp xúc cho thế giới lượng tử
Các tính năng không tiếp xúc mới được tăng cường (Ecos) là ưu tiên hàng đầu trong ngành và sẽ giúp đảm bảo công nghệ không tiếp xúc được chứng minh trong tương lai khi bối cảnh kỹ thuật số động phát triển và các công nghệ mới như điện toán lượng tử được giới thiệu.
Nhu cầu về các phương thức thanh toán nhanh hơn, thuận tiện hơn, an toàn hơn và sạch hơn đã thúc đẩy quá trình chuyển đổi sang không tiếp xúc. Xu hướng này sẽ tiếp tục phát triển. Trên thực tế, trong quý 3/2020, 41% giao dịch mua hàng trực tiếp (in-person) trên toàn cầu được thực hiện qua thanh toán không tiếp xúc, tăng 30% so với năm 2019.
![]() |
Mastercard đang dẫn đầu việc chuyển đổi sang thanh toán không tiếp xúc trong nhiều năm và phát triển các tính năng như Ecos để hỗ trợ các nỗ lực tiêu chuẩn hóa ngành và đảm bảo toàn bộ hệ sinh thái được hưởng lợi từ mức độ bảo mật cao hơn.
“Không tiếp xúc là hiện tại và tương lai của thanh toán trực tiếp. Năm 2020 kéo theo tốc độ số hóa nhanh chóng và củng cố tầm quan trọng của các giải pháp kỹ thuật số như không tiếp xúc, nhằm đáp ứng các nhu cầu hàng ngày của con người. Khi hệ sinh thái tiếp tục phát triển, nhiều thiết bị được kết nối hơn và Internet Vạn vật sẽ tạo ra nhiều nhu cầu của người dùng hơn và nhu cầu đổi mới liên tục lớn hơn nữa để xây dựng năng lực thế hệ tiếp theo, giúp đảm bảo công nghệ không bao giờ vượt quá sự tin tưởng", ông Ajay Bhalla - Chủ tịch phụ trách Mạng & Trí tuệ, Mastercard - cho biết.
Khi các tính năng mới được kích hoạt trong những năm tới, người tiêu dùng và các cửa hàng có thể mong đợi một sự chuyển đổi liền mạch. Ví điện tử, thanh toán di động, thẻ không tiếp xúc và thiết bị đầu cuối tại điểm bán hàng sẽ tiếp tục hoạt động như hiện nay.
Đọc nhiều

Infographic | Top 10 xe ô tô bán chạy nhất tháng 7/2025

Chà là tươi ‘nhuộm vàng óng’ chợ, hội chị em đua nhau lùng mua

Việt Nam - Campuchia: Tăng cường hợp tác thương mại, đầu tư

7 tháng năm 2025, thị trường được 301.613 xe ô tô, tăng 10%

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng của Hà Nội tăng 11,9%

Chế độ bảo hành pin xe máy điện ở Việt Nam như thế nào?

Xuất khẩu rau quả Việt Nam phục hồi nhờ đa dạng thị trường

Từ gánh hàng rong đến khát vọng OCOP xuất khẩu

Kinh tế Việt Nam giữ đà tăng trưởng, chứng khoán lập đỉnh 3 năm
