Mastercard phát triển công nghệ không tiếp xúc cho thế giới lượng tử

Mastercard mới đây vừa công bố đang áp dụng các công nghệ kháng lượng tử mới nhất để phát triển thế hệ thanh toán không tiếp xúc mới, nhằm tiếp tục đem đến cho người tiêu dùng mức độ bảo mật và tiện lợi cao trong nhiều thập kỷ tới.

Các tính năng không tiếp xúc mới được tăng cường (Ecos) là ưu tiên hàng đầu trong ngành và sẽ giúp đảm bảo công nghệ không tiếp xúc được chứng minh trong tương lai khi bối cảnh kỹ thuật số động phát triển và các công nghệ mới như điện toán lượng tử được giới thiệu.

Nhu cầu về các phương thức thanh toán nhanh hơn, thuận tiện hơn, an toàn hơn và sạch hơn đã thúc đẩy quá trình chuyển đổi sang không tiếp xúc. Xu hướng này sẽ tiếp tục phát triển. Trên thực tế, trong quý 3/2020, 41% giao dịch mua hàng trực tiếp (in-person) trên toàn cầu được thực hiện qua thanh toán không tiếp xúc, tăng 30% so với năm 2019.

Mastercard đang dẫn đầu việc chuyển đổi sang thanh toán không tiếp xúc trong nhiều năm và phát triển các tính năng như Ecos để hỗ trợ các nỗ lực tiêu chuẩn hóa ngành và đảm bảo toàn bộ hệ sinh thái được hưởng lợi từ mức độ bảo mật cao hơn.

“Không tiếp xúc là hiện tại và tương lai của thanh toán trực tiếp. Năm 2020 kéo theo tốc độ số hóa nhanh chóng và củng cố tầm quan trọng của các giải pháp kỹ thuật số như không tiếp xúc, nhằm đáp ứng các nhu cầu hàng ngày của con người. Khi hệ sinh thái tiếp tục phát triển, nhiều thiết bị được kết nối hơn và Internet Vạn vật sẽ tạo ra nhiều nhu cầu của người dùng hơn và nhu cầu đổi mới liên tục lớn hơn nữa để xây dựng năng lực thế hệ tiếp theo, giúp đảm bảo công nghệ không bao giờ vượt quá sự tin tưởng", ông Ajay Bhalla - Chủ tịch phụ trách Mạng & Trí tuệ, Mastercard - cho biết.

Khi các tính năng mới được kích hoạt trong những năm tới, người tiêu dùng và các cửa hàng có thể mong đợi một sự chuyển đổi liền mạch. Ví điện tử, thanh toán di động, thẻ không tiếp xúc và thiết bị đầu cuối tại điểm bán hàng sẽ tiếp tục hoạt động như hiện nay.

Bình luận

Đọc nhiều

Du lịch thu về 3,2 triệu tỷ đồng, khẳng định vị thế mũi nhọn

Du lịch thu về 3,2 triệu tỷ đồng, khẳng định vị thế mũi nhọn

Khép lại giai đoạn 2021-2025, ngành Văn hóa, thể thao và du lịch tạo dấu ấn bằng phục hồi mạnh mẽ và tầm nhìn mới, hướng tới phát triển bền vững giai đoạn 2026 - 2030.
Ngân hàng vào chu kỳ mới, tín dụng bất động sản dẫn dắt

Ngân hàng vào chu kỳ mới, tín dụng bất động sản dẫn dắt

Ngành ngân hàng được kỳ vọng bước vào chu kỳ tăng trưởng mới năm 2026, trong đó tín dụng bất động sản tiếp tục giữ vai trò dẫn dắt bất chấp áp lực lãi suất tăng nhẹ.
Xuất khẩu tôm tăng tốc, 11 tháng thu về 4,3 tỷ USD

Xuất khẩu tôm tăng tốc, 11 tháng thu về 4,3 tỷ USD

11 tháng năm 2025, xuất khẩu tôm đạt 4,3 tỷ USD, tăng 21% so với cùng kỳ năm 2024.
Vì sao giao thông tốc độ cao hút dòng vốn vào đô thị biển xanh?

Vì sao giao thông tốc độ cao hút dòng vốn vào đô thị biển xanh?

Giao thông tốc độ cao đang nổi lên như “đòn bẩy chiến lược” định hướng dòng vốn đầu tư vào các đô thị biển xanh, bền vững.
Kiệu được giá, nông dân Hà Tĩnh phấn khởi một mùa bội thu

Kiệu được giá, nông dân Hà Tĩnh phấn khởi một mùa bội thu

Năng suất cải thiện, thị trường tiêu thụ thuận lợi, cùng mức giá tăng từ 2.000 – 3.000 đồng/kg so với năm ngoái, người dân Hà Tĩnh đang phấn khởi vào vụ thu hoạch kiệu.
Cần xây dựng hệ tiêu chí thống nhất cho nhãn hiệu

Cần xây dựng hệ tiêu chí thống nhất cho nhãn hiệu "Made in Da Nang"

Xây dựng nhãn hiệu "Made in Da Nang" với tiêu chí rõ ràng, thống nhất, quy trình minh bạch sẽ là bảo chứng về chất lượng và uy tín đối với người tiêu dùng.
Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm làng nghề, OCOP qua hội chợ tại Hà Nội

Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm làng nghề, OCOP qua hội chợ tại Hà Nội

Tối 25/12, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Hà Nội (UBND TP. Hà Nội) tổ chức lễ khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại sản phẩm đặc sản làng nghề, OCOP.
Ngân hàng ồ ạt ưu đãi: Dịch vụ nào hưởng lợi nhiều dịp Tết 2026?

Ngân hàng ồ ạt ưu đãi: Dịch vụ nào hưởng lợi nhiều dịp Tết 2026?

Không chỉ giữ dòng tiền gửi, các ngân hàng còn "đua" ưu đãi mạnh cho thẻ tín dụng, bám sát xu hướng chi tiêu trải nghiệm dịp Tết 2026.
Lộ trình xanh hóa công nghệ hướng tới tự chủ ngành công nghiệp ô tô

Lộ trình xanh hóa công nghệ hướng tới tự chủ ngành công nghiệp ô tô

Trong bối cảnh xanh hóa toàn cầu, Việt Nam định hình lộ trình ô tô phù hợp thực tiễn, lấy Hybrid làm bước đệm, gắn chuyển giao công nghệ với mục tiêu tự chủ ngành.
Xuất khẩu giảm, thị trường xăng dầu bước vào giai đoạn điều chỉnh

Xuất khẩu giảm, thị trường xăng dầu bước vào giai đoạn điều chỉnh

Đà suy giảm của xuất khẩu xăng dầu kéo dài trong khi nhập khẩu vẫn ở mức cao cho thấy thị trường bước vào giai đoạn điều chỉnh sau thời gian biến động mạnh về cung - cầu.