Mastercard phát triển công nghệ không tiếp xúc cho thế giới lượng tử

Mastercard mới đây vừa công bố đang áp dụng các công nghệ kháng lượng tử mới nhất để phát triển thế hệ thanh toán không tiếp xúc mới, nhằm tiếp tục đem đến cho người tiêu dùng mức độ bảo mật và tiện lợi cao trong nhiều thập kỷ tới.

Các tính năng không tiếp xúc mới được tăng cường (Ecos) là ưu tiên hàng đầu trong ngành và sẽ giúp đảm bảo công nghệ không tiếp xúc được chứng minh trong tương lai khi bối cảnh kỹ thuật số động phát triển và các công nghệ mới như điện toán lượng tử được giới thiệu.

Nhu cầu về các phương thức thanh toán nhanh hơn, thuận tiện hơn, an toàn hơn và sạch hơn đã thúc đẩy quá trình chuyển đổi sang không tiếp xúc. Xu hướng này sẽ tiếp tục phát triển. Trên thực tế, trong quý 3/2020, 41% giao dịch mua hàng trực tiếp (in-person) trên toàn cầu được thực hiện qua thanh toán không tiếp xúc, tăng 30% so với năm 2019.

Mastercard đang dẫn đầu việc chuyển đổi sang thanh toán không tiếp xúc trong nhiều năm và phát triển các tính năng như Ecos để hỗ trợ các nỗ lực tiêu chuẩn hóa ngành và đảm bảo toàn bộ hệ sinh thái được hưởng lợi từ mức độ bảo mật cao hơn.

“Không tiếp xúc là hiện tại và tương lai của thanh toán trực tiếp. Năm 2020 kéo theo tốc độ số hóa nhanh chóng và củng cố tầm quan trọng của các giải pháp kỹ thuật số như không tiếp xúc, nhằm đáp ứng các nhu cầu hàng ngày của con người. Khi hệ sinh thái tiếp tục phát triển, nhiều thiết bị được kết nối hơn và Internet Vạn vật sẽ tạo ra nhiều nhu cầu của người dùng hơn và nhu cầu đổi mới liên tục lớn hơn nữa để xây dựng năng lực thế hệ tiếp theo, giúp đảm bảo công nghệ không bao giờ vượt quá sự tin tưởng", ông Ajay Bhalla - Chủ tịch phụ trách Mạng & Trí tuệ, Mastercard - cho biết.

Khi các tính năng mới được kích hoạt trong những năm tới, người tiêu dùng và các cửa hàng có thể mong đợi một sự chuyển đổi liền mạch. Ví điện tử, thanh toán di động, thẻ không tiếp xúc và thiết bị đầu cuối tại điểm bán hàng sẽ tiếp tục hoạt động như hiện nay.

Bình luận

Đọc nhiều

Infographic | Nhóm thị trường xuất khẩu cà phê chủ lực của Việt Nam

Infographic | Nhóm thị trường xuất khẩu cà phê chủ lực của Việt Nam

8 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu cà phê đạt 1,15 triệu tấn, trị giá 6,5 tỷ USD, tăng 8,6% về lượng và tăng 61,1% về trị giá so với cùng kỳ năm 2024.
Hải Phòng tăng sản lượng hàng hóa qua cảng bảo đảm cao điểm cuối năm

Hải Phòng tăng sản lượng hàng hóa qua cảng bảo đảm cao điểm cuối năm

Trong 8 tháng năm 2025, tổng sản lượng hàng hóa thông qua khu vực cảng biển Hải Phòng đạt 75,6 triệu tấn, tăng 8% so với cùng kỳ năm 2024, bảo đảm cao điểm cuối năm.
Siết chặt quản lý livestream với quy định lưu trữ một năm

Siết chặt quản lý livestream với quy định lưu trữ một năm

Quản lý livestream chặt chẽ hơn với quy định lưu trữ nội dung tối thiểu một năm, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong thương mại điện tử.
Giá chè xuất khẩu bình quân có xu hướng phục hồi nhẹ

Giá chè xuất khẩu bình quân có xu hướng phục hồi nhẹ

Tháng 8/2025, giá chè xuất khẩu bình quân đạt 1.867 USD/tấn, tăng 5,9% so với tháng trước nhưng vẫn thấp hơn cùng kỳ, phản ánh xu hướng phục hồi còn chậm.
Du lịch xanh: Định hình tương lai thương hiệu điểm đến Việt Nam

Du lịch xanh: Định hình tương lai thương hiệu điểm đến Việt Nam

Du lịch xanh nổi lên như một xu hướng tất yếu, khẳng định chất lượng và uy tín cũng như tăng tính cạnh tranh cho sản phẩm và thương hiệu điểm đến Việt Nam.
Việt Nam - thị trường cung cấp thủy sản lớn thứ ba cho Nhật Bản

Việt Nam - thị trường cung cấp thủy sản lớn thứ ba cho Nhật Bản

Xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang thị trường Nhật Bản 7 tháng đầu năm 2025 đạt 122,2 nghìn tấn, trị giá 920,97 triệu USD.
Gian lận logo ‘Đã thông báo’ trên thương mại điện tử sẽ bị phạt nặng

Gian lận logo ‘Đã thông báo’ trên thương mại điện tử sẽ bị phạt nặng

Hành vi gian lận logo “Đã thông báo” ngày càng phổ biến, có thể bị phạt tới 60 triệu đồng.
Ngành Công Thương miền Trung tích cực chuẩn bị thực hiện cấp C/O

Ngành Công Thương miền Trung tích cực chuẩn bị thực hiện cấp C/O

Sở Công Thương các địa phương miền Trung, Tây Nguyên đang tích cực chuẩn bị hạ tầng, nhân lực sớm đáp ứng các điều kiện để cấp C/O cho doanh nghiệp theo Thông tư 40.
Xuất khẩu tiêu ổn định, cơ hội bứt phá từ các thị trường mới nổi

Xuất khẩu tiêu ổn định, cơ hội bứt phá từ các thị trường mới nổi

8 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu tiêu đạt 1,129 tỷ USD, giá duy trì ổn định; doanh nghiệp Việt có cơ hội bứt phá nhờ mở rộng sang các thị trường mới nổi.
Lào Cai - Vân Nam: Xây dựng khu hợp tác kinh tế chưa từng có tiền lệ

Lào Cai - Vân Nam: Xây dựng khu hợp tác kinh tế chưa từng có tiền lệ

Lào Cai (Việt Nam)-Vân Nam (Trung Quốc) đang phối hợp xây dựng khu hợp tác kinh tế biên giới, mở ra mô hình chưa từng có tiền lệ, hứa hẹn tạo động lực phát triển mới.