Lùi thời gian công bố thuế chống phá giá cá tra tại Mỹ

Bộ Thương mại Mỹ (DOC) vừa thông báo lùi thời hạn công bố kết quả cuối cùng của đợt xem xét hành chính lần thứ 11 (POR11) thuế chống bán phá giá (CBPG) đối với cá tra fillet đông lạnh của Việt Nam xuất khẩu sang thị trường này trong giai đoạn từ 1/8/2013 đến 31/7/2014.

Lùi thời gian công bố thuế chống phá giá cá tra tại Mỹ

Chế biến cá tra fillet đông lạnh. Ảnh minh họa

Theo thông tin từ Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (Vasep) thông tin này được đưa ra ngày 11/1/2016.

Trước đó, ngày 30/9/2014, Bộ Thương mại Mỹ (DOC) đã khởi động đợt xem xét hành chính thuế chống bán phá giá (CBPG) đối với fillet cá tra từ Việt Nam trong giai đoạn từ 1/8/2013 đến 31/7/2014 (POR11). Ngày 14/9/2015, Bộ thương mại đã công bố kết quả sơ bộ của đợt xem xét hành chính này. Hạn chót công bố kết quả cuối cùng của đợt xem xét này là vào 14/01/2016.

Theo Đạo luật Thuế năm 1930, DOC hoàn thành công bố kết quả cuối cùng trong vòng 120 ngày sau khi kết quả sơ bộ được công bố. Tuy nhiên, Đạo luật này cũng cho phép DOC kéo dài thêm thời gian công bố kết quả cuối cùng lên 180 ngày sau ngày công bố kết quả sơ bộ nếu chưa thực hiện được trong thời gian này.

Do chưa thể hoàn thành kết quả cuối cùng của POR 11 vào hạn chót ngày 14/1/2016 vì DOC cần thêm thời gian để phân tích và xử lý các vấn đề nảy sinh trong vụ kiện. Do vậy, DOC quyết định gia hạn thời gian công bố kết quả cuối cùng thêm 60 ngày đến 12/3/2016. Tuy nhiên, vì 12/3/2016 rơi vào cuối tuần nên kết quả cuối cùng sẽ được công bố vào ngày 14/3/2016./.

Theo Báo điện tử Chính phủ

Bình luận

Đọc nhiều

Thị trường xe máy phục hồi sản xuất, tăng trưởng ổn định

Thị trường xe máy phục hồi sản xuất, tăng trưởng ổn định

Sản lượng xe máy xuất xưởng trong tháng 8/2025 tiếp tục ở mức cao, đảm bảo nguồn cung dồi dào và góp phần thúc đẩy sức mua trong mùa cao điểm đầu năm học mới.
Triển lãm thành tựu đất nước: Động lực tăng trưởng kinh tế

Triển lãm thành tựu đất nước: Động lực tăng trưởng kinh tế

Triển lãm thành tựu đất nước không chỉ là sự kiện chính trị – văn hóa trọng đại mà còn trở thành động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế quốc gia.
Infographic | Bức tranh xuất khẩu 8 tháng năm 2025

Infographic | Bức tranh xuất khẩu 8 tháng năm 2025

8 tháng năm 2025, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 305,96 tỷ USD, tăng 14,8% so với cùng kỳ năm 2024.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và dịch vụ của Hà Nội 8 tháng tăng 12,6%

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và dịch vụ của Hà Nội 8 tháng tăng 12,6%

8 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn Hà Nội đạt 615,7 nghìn tỷ đồng, tăng 12,6% so với cùng kỳ năm 2024.
Infographic | 10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của ngành giáo dục

Infographic | 10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của ngành giáo dục

Nhằm thực hiện hiệu quả các chủ trương, chính sách về giáo dục và đào tạo, ngành Giáo dục xác định chủ đề năm học 2025-2026: “Kỷ cương - Sáng tạo - Đột phá - Phát triển”.
Infographic | Việt Nam thu hút hơn 26 tỷ USD vốn FDI trong 8 tháng

Infographic | Việt Nam thu hút hơn 26 tỷ USD vốn FDI trong 8 tháng

8 tháng năm 2025 tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam đạt 26,14 tỷ USD, tăng 27,3% so với cùng kỳ năm trước.
 NEPCON Vietnam 2025 sẽ trình diễn loạt công nghệ điện tử mới nhất

NEPCON Vietnam 2025 sẽ trình diễn loạt công nghệ điện tử mới nhất

Ngày 10/9, tại Hà Nội, gần 300 thương hiệu doanh nghiệp quốc tế sẽ quy tụ ở triển lãm quốc tế NEPCON Vietnam 2025, giới thiệu nhiều công nghệ điện tử mới nhất.
Thanh Hóa: Phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã công nghệ cao

Thanh Hóa: Phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã công nghệ cao

Tỉnh Thanh Hóa xác định, sẽ chú trọng phát triển kinh tế tập thể, mà nòng cốt đó là các hợp tác xã nông nghiệp sẽ ứng dụng công nghệ cao, thúc đẩy sản xuất, giao thương.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng đạt 4.579 nghìn tỷ đồng

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng đạt 4.579 nghìn tỷ đồng

8 tháng đầu năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt 4.579,0 nghìn tỷ đồng, tăng 9,4% so với cùng kỳ năm trước.
Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản trên nền tảng số giúp các chủ thể tại Quảng Ngãi quảng bá thương hiệu, tiếp cận thị trường rộng lớn hơn.