Lợi ích tuyệt vời của chanh đào mật ong vào mùa đông

Thời tiết lạnh, mỗi sáng uống một cốc chanh đào mật ong thì không chỉ mang lại hiệu quả giảm cân mà còn giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể.
Chanh đào mật ong có tác dụng gì? Kết hợp tỏi ngâm mật ong: Lợi ích tăng gấp bội Vì sao nhụy hoa nghệ tây ngâm mật ong là thần dược của sắc đẹp?

Chanh đào vốn là loại quả mang lại nhiều lợi ích "vàng" cho sức khoẻ, đặc biệt tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể khi tiết trời vào mùa đông lạnh giá. Chanh đào thường có vào mùa tháng 8-9 âm lịch nên nhiều gia đình thường có thói quen tìm mua chanh đào để ngâm mật ong hoặc đường phèn để sử dụng lâu dài và có thức uống bổ dưỡng, ấm bụng khi thời tiết chuyển lạnh.

Lợi ích tuyệt vời của chanh đào mật ong vào mùa đông
Mỗi sáng uống một cốc chanh đào mật ong giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Chanh đào ngâm mật ong lâu nay vẫn được biết đến với tác dụng trị ho, thanh lọc cơ thể. Trong chanh đào có chứa đa dạng các loại vitamin, khi kết hợp cùng mật ong giàu khoáng chất sẽ tạo thành hỗn hợp thức uống rất tốt cho sức khỏe.

Tác dụng của chanh đào ngâm mật ong

Trong mỗi trái chanh luôn chứa một lượng lớn vitamin C, vitamin A, vitamin nhóm B (B1 và B2) hỗ trợ thanh lọc cơ thể. Còn mật ong cũng tập trung nhiều dưỡng chất có lợi. Khi phối hợp hai nguyên liệu này với nhau, bạn dễ dàng thu được hỗn hợp chanh đào mật ong tốt cho sức khỏe.

Trị ho: Hàm lượng lớn tinh dầu trong vỏ chanh đào có tác dụng trị ho, trị cảm lạnh, viêm họng cực tốt.

Trong khi đó phần tép chanh lại chứa Acid Ascorbic, nhiều loại vitamin có tác dụng giải nhiệt, làm giảm tình trạng viêm nhiễm, trị khàn tiếng.

Vitamin C và một số loại vitamin khác đóng vai trò như chất chống oxy hóa, thúc đẩy sản sinh tế bào. Từ đó làm giảm tổn thương tại vùng niêm mạc họng, làm dịu cơn đau.

Bên cạnh mật ong thì khi ngâm chanh đào, người ta còn kết hợp thêm cả đường phèn. Mà theo Đông Y, đường phèn vốn sở hữu tính bình và vị ngọt có tác dụng tiêu đờm, bổ trợ khí quản, làm giảm cơn đau rát họng khá nhanh.

Mỗi sáng, bạn hãy uống một ly nước chanh đào ngâm mật ong để làm dịu cổ họng, giữ ấm cơ thể, phòng và trị ho.

Nâng cao chức năng cho hệ miễn dịch: Hàm lượng cao chất chống Oxy hóa trong chanh đào và mật ong hỗ trợ cực tốt quá trình nâng cao chức năng cho hệ miễn dịch. Nhất là vào những ngày mùa đông, uống đều đặn một ly chanh đào mật ong mỗi sáng sẽ làm ấm cơ thể, giúp bạn chống chọi với thời tiết lạnh.

Hỗ trợ giảm cân: Hỗn hợp nước chanh đào ngâm mật ong giúp bổ sung cho cơ thể một lượng lớn pectin, một chất xúc tác làm giảm cảm giác thèm ăn. Như vậy, nước chanh đào mật ong rất phù hợp với người cần giảm cân.

Nhưng nếu muốn duy trì hiệu quả giảm cân thì bạn còn phải chịu khó luyện tập, áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh.

Kích thích hoạt động đường tiêu hóa: Thành phần vitamin trong chanh đào có khả năng kích thích gan tạo mật, duy trì hoạt động hiệu quả cho đường tiêu hóa. Đồng thời, đào thải độc tố tồn dư trong dạ dày từ các bữa ăn trước đó.

Còn mật ong lại đóng vai trò kháng khuẩn, ngăn chặn hoạt động các loại virus gây bệnh nhiễm trùng. Thành phần dưỡng chất trong mật ong cũng tạo điều kiện cho chất nhầy ở niêm mạc ruột sản sinh, kích thích hoạt động cho đường tiêu hóa.

Thanh lọc cơ thể: Mật ong tự nhiên vốn chứa các chất kháng khuẩn. Nếu kết hợp thêm vitamin trong chanh đào, chúng có khả năng kích thích khả năng tạo mật, giúp gan đào thải độc tố một cách hiệu quả hơn.

Ngoài ra lượng Acid Citric kết hợp cùng Acid Ascorbic trong trái chanh đào sẽ tham gia vào quá trình cân bằng môi trường pH. Từ đó đảm bảo duy trì hoạt động thanh lọc cơ thể diễn ra thường xuyên.

Dưỡng da: Các hợp chất trong chanh đào ngâm mật ong có khả năng thúc đẩy sản sinh tế bào máu. Đều đặn sử dụng nước chanh đào ngâm mật ong mỗi ngày chính là cách giúp bạn thanh lọc cơ thể, tạo môi trường sản sinh Collagen. Kết quả, làn da cũng trở nên sáng mịn, tươi trẻ hơn.

Bổ sung khoáng cho cơ thể: Cơ thể bị thiếu nước, không được cung cấp đầy đủ khoáng chất cần thiết là nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng mệt mỏi, khó ngủ, làm việc kém hiệu quả,... Muốn loại bỏ tình trạng này, cần tìm cách bổ sung hàm lượng khoáng cần thiết cho cơ thể.

Nước chanh đào ngâm mật ong chứa khá đầy đủ khoáng chất hỗ trợ duy trì hoạt động của cơ thể. Mỗi buổi sáng, bạn uống một ly nước chanh ngâm mật ong là đã bổ sung đáng kể khoáng chất thiết yếu.

Hướng dẫn ngâm chanh đào đúng chuẩn

Nguyên liệu:

- Chanh đào tươi, chọn những quả đã già (khối lượng tỉ lệ với mật ong, cứ 1kg chanh đào ứng với 1 lít mật ong).

- Mật ong tự nhiên.

- Đường phèn (bằng ½ khối lượng chanh đào, cứ 1kg đào lại ứng với 0.5kg đường phèn).

- Bình thủy tinh để ngâm chanh (chú ý rửa thật sạch).

Các bước thực hiện: Ngâm chanh đào trong nước muối pha loãng chừng 15 phút. Tiếp theo, vớt chanh và rửa lại với nước.

Bước 2: Phơi chanh đào dưới bóng mát. Trường hợp cần rút ngắn thời gian, bạn hãy lấy khăn lau khô từng trái chanh.

Bước 3: Thái chanh đào thành từng lát mỏng.

Bước 4: Phủ một lớp đường phèn xuống dưới đáy bình thủy tinh. Sau đó, xếp 2 đến 3 lớp chanh rồi lại lót 1 lớp đường, cứ làm như vậy đến khi gần đầy ⅔ bình thủy tinh.

Bước 5: Cho mật ong vào lọ thủy tinh vừa xếp chanh và đường phèn một cách từ từ.

Bước 6: Đậy kín bình thủy tinh. Thường thì sau khoảng 90 ngày là bạn có thể sử dụng hỗn hợp chanh đào ngâm mật ong.

Cách sử dụng chanh đào ngâm mật ong

Mỗi sáng, bạn chỉ cần thoa 1 đến 2 thìa cà phê mật ong chanh đào với khoảng 500ml ấm và dùng luôn. Bạn nên cho thêm một vài lát gừng nếu cần làm ấm cơ thể.

Thời điểm uống lý tưởng là sau bữa ăn sáng 30 phút. Bởi nếu uống trong lúc bụng đang đói, thành phần axit trong chanh đào dễ gây kích thích dạ dày.

Lưu ý, nước ấm dùng để pha chanh đào mật ong không được quá nóng. Bạn chỉ nên dùng nước ấm dưới 50 độ C mà thôi.

Hỗn hợp chanh đào ngâm mật ong đem đến cho sức khỏe người dùng nhiều tác động tích cực. Hàm lượng axit, các loại vitamin, khoáng chất cùng những dưỡng chất có lợi khác sẽ giúp thanh lọc cơ thể, cải thiện chức năng của hệ miễn dịch, hỗ trợ giảm cân, trị hôi miệng. Với những lợi ích tuyệt vời này, bạn hãy bổ sung cho cơ thể nước chanh đào ngâm mật ong hàng ngày.

Thanh Vy

Tin mới cập nhật

Hé lộ những

Hé lộ những 'chiêu' hạ nhiệt nhà kính mùa hè hiệu quả

Mở cửa sổ, hạn chế ánh nắng trực tiếp, kết hợp điều hòa và quạt gió... là những "mẹo" nhỏ giúp ngôi nhà luôn thoáng đãng, sạch sẽ vào mùa hè.
Thức uống thanh nhiệt "cứu cánh" trong nắng nóng mùa hè

Thức uống thanh nhiệt "cứu cánh" trong nắng nóng mùa hè

Trong nắng nóng gay gắt của mùa hè, thức uống thanh nhiệt đang trở thành lựa chọn phổ biến của nhiều người để giảm bớt cảm giác nóng bức và giữ cơ thể mát mẻ.
Làm cách nào giúp món chiên rán không bị bắn dầu?

Làm cách nào giúp món chiên rán không bị bắn dầu?

Muốn có món cá rán, thịt rán bên ngoài vàng giòn, thịt thơm ngon và đặc biệt không bị bắn dầu, không cần chảo chống dính, bạn có thể tham khảo "bí kíp" dưới đây
Bữa sáng nên ăn gì là tốt nhất?

Bữa sáng nên ăn gì là tốt nhất?

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng để khởi đầu một ngày mới nhiều năng lượng, vậy nên việc chọn đồ ăn chất lượng cho buổi sáng là điều rất cần thiết.
Ăn đu đủ có giảm cân không?

Ăn đu đủ có giảm cân không?

Đu đủ là loại trái cây ít calo nhưng chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe, vậy ăn đu đủ có hỗ trợ giảm cân không?
Những món ăn hỗ trợ giảm cân không nên bỏ qua

Những món ăn hỗ trợ giảm cân không nên bỏ qua

Bên cạnh việc tập luyện thể thao, thay đổi chế độ ăn uống là một trong những bí quyết kiểm soát cân nặng hiệu quả và an toàn cho sức khỏe.
Sử dụng nấm linh chi thế nào cho hiệu quả?

Sử dụng nấm linh chi thế nào cho hiệu quả?

Nấm linh chi được xem là thảo dược quý và có giá trị dinh dưỡng cao đối với sức khỏe, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách dùng hiệu quả.
Hậu quả của mất ngủ khủng khiếp như thế nào?

Hậu quả của mất ngủ khủng khiếp như thế nào?

Mất ngủ lâu dài ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe tinh thần và thể chất, thậm chí suy giảm chất lượng cuộc sống.
Uống trà xanh có lợi ích gì cho sức khỏe?

Uống trà xanh có lợi ích gì cho sức khỏe?

Uống trà xanh tươi mỗi ngày có tốt không là thắc mắc của nhiều người, đặc biệt với những ai là tín đồ của thức uống này.
Nhiều người thích uống cà phê, nhưng uống thế nào để tốt cho sức khỏe?

Nhiều người thích uống cà phê, nhưng uống thế nào để tốt cho sức khỏe?

Cà phê là thức uống phổ biến nhất thế giới, tuy nhiên uống cà phê thế nào cho đúng cách mà vẫn tốt cho sức khỏe thì không phải ai cũng biết.

Tin khác

Người mắc bệnh tiểu đường có được ăn khoai lang không?

Người mắc bệnh tiểu đường có được ăn khoai lang không?

Khoai lang là một trong những thực phẩm tốt, có thể sử dụng cho người bệnh tiểu đường nhưng cần sử dụng với liều lượng, cách chế biến và loại khoai phù hợp.
Tiết lộ phương pháp tự nhiên ngăn tóc bạc hiệu quả

Tiết lộ phương pháp tự nhiên ngăn tóc bạc hiệu quả

Tham khảo một số phương pháp tự nhiên có thể giúp giảm tốc độ xuất hiện của tóc bạc sớm và duy trì sức khỏe của mái tóc.
Nhịn ăn gián đoạn có làm tăng nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch?

Nhịn ăn gián đoạn có làm tăng nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch?

Với mong muốn giảm cân, đặc biệt là giới trẻ đã lựa chọn chế độ nhịn ăn gián đoạn một một cách nghiêm ngặt, tuy vậy không phải ai cũng biết đến hậu quả của nó.
Trứng gà có hàm lượng cholesterol cao, ăn thế nào để tốt cho sức khỏe?

Trứng gà có hàm lượng cholesterol cao, ăn thế nào để tốt cho sức khỏe?

Trứng gà là loại thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng cho sức khỏe, nhưng đồng thời cũng là nguyên nhân tăng cholesterol nếu ăn quá nhiều.
Vì sao thẻ bảo hiểm y tế mới lược bỏ thông tin hạn sử dụng?

Vì sao thẻ bảo hiểm y tế mới lược bỏ thông tin hạn sử dụng?

Thẻ bảo hiểm y tế mẫu mới chỉ ghi ngày bắt đầu hiệu lực và không ghi thời điểm hết hạn, làm cách nào để người dân biết được khi nào phải đóng mới?
Chế biến sứa biển cần lưu ý điều gì?

Chế biến sứa biển cần lưu ý điều gì?

Nếu được chế biến đúng cách, sứa biển sẽ là món ăn vô cùng bổ dưỡng bởi chứa nhiều vitamin, khoáng chất cần thiết cho sức khỏe con người.
Để món đậu hũ chiên giòn tan, béo ngậy cần bí kíp gì?

Để món đậu hũ chiên giòn tan, béo ngậy cần bí kíp gì?

Đậu hũ (đậu phụ) là món ăn quen thuộc với người Việt, tuy nhiên để món đậu hũ giòn tan, thơm ngon khi chiên thì không phải ai cũng biết.
Triển khai Nghị định số 15/2018/NĐ-CP: Cần chấm dứt tình trạng yêu cầu doanh nghiệp bổ sung hồ sơ ngoài quy định

Triển khai Nghị định số 15/2018/NĐ-CP: Cần chấm dứt tình trạng yêu cầu doanh nghiệp bổ sung hồ sơ ngoài quy định

Chấm dứt tình trạng yêu cầu doanh nghiệp bổ sung hồ sơ ngoài quy định là một trong những đề xuất của Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (CIEM).
Gợi ý chăm sóc da thời tiết nồm ẩm cực hiệu quả

Gợi ý chăm sóc da thời tiết nồm ẩm cực hiệu quả

Chăm sóc da thời tiết nồm ẩm thường khó hơn so với những ngày bình thường bởi lẽ da mặt dễ bị đổ nhiều dầu nhờn hơn và lỗ chân lông cũng bí tắc hơn.
Gợi ý chế độ dinh dưỡng cân bằng sau Tết để bảo đảm sức khỏe

Gợi ý chế độ dinh dưỡng cân bằng sau Tết để bảo đảm sức khỏe

Sau Tết, việc lấy lại cân bằng dinh dưỡng giúp bạn có sức khỏe và tinh thần tốt để nạp đủ năng lượng bắt đầu công việc cho năm mới suôn sẻ.
Xem thêm

Đọc nhiều

Giá tiêu hôm nay 3/5/2024:  Đồng loạt tăng mạnh 1.500 đồng/kg, Đắk Lắk và Bình Phước lên đỉnh 100.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 3/5/2024: Đồng loạt tăng mạnh 1.500 đồng/kg, Đắk Lắk và Bình Phước lên đỉnh 100.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 3/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 3/5 thế nào?
Giá tiêu hôm nay 5/5/2024: Tăng “bốc đầu”, Đắk Nông và Bình Phước lập đỉnh mới 104.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 5/5/2024: Tăng “bốc đầu”, Đắk Nông và Bình Phước lập đỉnh mới 104.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 5/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 5/5 thế nào?
Giá tiêu hôm nay 4/5/2024: Tiếp đà tăng sốc, Đắk Lắk chinh phục mức giá kỷ lục 101.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 4/5/2024: Tiếp đà tăng sốc, Đắk Lắk chinh phục mức giá kỷ lục 101.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 4/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 4/5 thế nào?
Giá tiêu hôm nay 6/5/2024: Đồng loạt chững lại, cao nhất 104.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 6/5/2024: Đồng loạt chững lại, cao nhất 104.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 6/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 6/5 thế nào?
Giá xăng dầu hôm nay ngày 4/5/2024: Giá dầu thế giới giảm mạnh xuống mức thấp nhất trong 3 tháng

Giá xăng dầu hôm nay ngày 4/5/2024: Giá dầu thế giới giảm mạnh xuống mức thấp nhất trong 3 tháng

Giá xăng dầu hôm nay ngày 4/5/2024, giá dầu thế giới đồng loạt giảm mạnh, ghi nhận mức thấp nhất trong 3 tháng qua với dầu WTI giảm 1,06%, dầu Brent giảm 0,98%.
Giá tiêu hôm nay 8/5/2024: Biến động trái chiều, Đắk Lắk lên mức đỉnh 104.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 8/5/2024: Biến động trái chiều, Đắk Lắk lên mức đỉnh 104.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 8/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 8/5 thế nào?
Giá xăng dầu hôm nay ngày 5/5/2024: Giá dầu thế giới tuần lao dốc không phanh

Giá xăng dầu hôm nay ngày 5/5/2024: Giá dầu thế giới tuần lao dốc không phanh

Giá xăng dầu hôm nay ngày 5/5/2024, giá dầu thế giới kết thúc tuần giảm mạnh theo đó dầu WTI xuống mốc 77,99 USD/thùng, dầu Brent dưới ngưỡng 83 USD/thùng.
Giá tiêu hôm nay 7/5/2024: Tiếp tục đi ngang, dao động từ 103.000 – 104.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 7/5/2024: Tiếp tục đi ngang, dao động từ 103.000 – 104.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 7/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 7/5 thế nào?
Giá xăng dầu hôm nay ngày 8/5/2024: Dầu thế giới đảo chiều giảm trước tín hiệu về nguồn cung của FED

Giá xăng dầu hôm nay ngày 8/5/2024: Dầu thế giới đảo chiều giảm trước tín hiệu về nguồn cung của FED

Giá xăng dầu hôm nay ngày 8/5/2024, giá dầu thế giới đảo chiều giảm nhẹ khi bớt lo ngại về nguồn cung, theo đó, dầu WTI giảm 0,13%, dầu Brent giảm 0,35%.
Nhịp cầu Công Thương ngày 6/5: Phản ánh liên quan Điện lực Sóc Trăng; Công ty PECO

Nhịp cầu Công Thương ngày 6/5: Phản ánh liên quan Điện lực Sóc Trăng; Công ty PECO

Nhịp cầu Công Thương ngày 6/5 nhận phản ánh liên quan đến Công ty Điện lực Sóc Trăng, Công ty PECO và một số đơn vị khác.
Phiên bản di động