Khai mạc không gian hàng trưng bày sản phẩm tiêu biểu vùng Đông Bắc tại thành phố Hà Giang

Tối 27/10, tại Quảng trường 26/3, UBND tỉnh Hà Giang long trọng tổ chức lễ khai mạc không gian trưng bày sản phẩm tiêu biểu vùng Đông Bắc.
Từ ngày 1/8 giảm phí dịch vụ hàng hóa qua cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy, Hà GiangNgắm những mái nhà cọ phủ đầy rêu xanh trên đỉnh Tây Côn LĩnhKết nối giao thương giữa khu vực Đông Bắc với doanh nghiệp xuất khẩu

Tham dự sự kiện khai mạc, có ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; đại diện các bộ, ngành, cơ quan Trung ương cùng lãnh đạo các tỉnh Hà Giang, Cao Bằng, Hà Nội, Hậu Giang…

Dự lễ khai mạc còn có ông Mr .Guy Martini, Tổng thư ký mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu UNESCO; ông Bành Thế Đoàn, Tham tán Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam.

Các lãnh đạo tham gia sự kiện khai mạc không gian trưng bày sản phẩm tiêu biểu vùng Đông Bắc. Ảnh Văn Long

Theo ban tổ chức, sự kiện là dịp quảng bá, kết nối giao thương, hợp tác kinh doanh, mở rộng thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm tiêu biểu của các tỉnh khu vực Đông Bắc. Bên cạnh đó, những người tham gia sẽ được thưởng thức nghệ thuật pha trà và cảm nhận hương vị đặc sắc của sản phẩm trà Shan tuyết Hà Giang hàng trăm năm tuổi, ở độ cao hơn 1.000m so với mực nước biển và đã được Cục sở hữu trí tuệ công nhận chỉ dẫn địa lý năm 2018; đồng thời tôn vinh các tập thể có thành tích trong sản xuất và chế biến sản phẩm trà Shan tuyết Hà Giang.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long phát biểu tại sự kiện. Ảnh Văn Long
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long phát biểu tại sự kiện. Ảnh Văn Long

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Giang, ông Hoàng Gia Long cho biết: “Sản phẩm đợt này cho thấy những thành tựu trong sản xuất nông nghiệp hàng hoá đặc trưng, những đóng góp to lớn và thầm lặng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, các hộ sản xuất kinh doanh đối với lĩnh vực nông lâm nghiệp và mang đậm những nét văn hóa phong phú, đầy bản sắc của các dân tộc trên địa bàn các tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang, Phú Thọ, Cao Bằng, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Bắc Giang, Quảng Ninh”.

Không những vậy, ông mong muốn các tỉnh trong khu vực Đông Bắc nói riêng và các tỉnh, thành phố trong cả nước nói chung tiếp tục phối hợp chặt chẽ và tăng cường hơn nữa trong công tác xúc tiến, quảng bá tiêu thụ các sản phẩm nông sản để tăng giá trị hàng hóa các địa phương và đe, lại hiệu quả kinh tế cao nhất.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long trao giải Nhất cho các đơn vị nội dung thi sản phẩm trà Shan tuyết. Ảnh Văn Long
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long trao giải Nhất cho các đơn vị nội dung thi sản phẩm trà Shan tuyết. Ảnh Văn Long

Bên cạnh đó là phần trao giải hội thi sản phẩm trà Shan tuyết Hà Giang, gồm có 3 giải Nhất và 11 giải Nhì. Trong đó, giải Nhất thuộc về các đơn vị: hợp tác xã Tây Côn Lĩnh, xã Thượng Sơn (Vị Xuyên) với sản phẩm trà xanh 1 tôm, 1 lá; hợp tác xã Chè Shan tuyết Lũng Phìn (Đồng Văn) với sản phẩm bạch trà chỉ có búp; hợp tác xã chế biến chè Phìn Hồ (Hoàng Su Phì) với sản phẩm hồng trà 1 tôm, 1 lá.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Không gian trưng bày sản phẩm tiêu biểu vùng Đông Bắc.. Ảnh Văn Long
Các đại biểu cắt băng khai mạc Không gian trưng bày sản phẩm tiêu biểu vùng Đông Bắc. Ảnh Văn Long

Tiếp theo chương trình là Lễ cắt băng khai mạc Không gian trưng bày sản phẩm tiêu biểu các tỉnh vùng Đông Bắc với 12 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã đến từ 11 huyện, thành phố trong tỉnh và đại diện các tỉnh trong khu vực; không gian thưởng trà; triển lãm ảnh về cảnh sắc thiên nhiên và con người Hà Giang.

Người dân và du khách hào hứng thưởng thức trà Shan tuyết. Ảnh Thanh Thúy
Người dân và du khách tham quan không gian trưng bày. Ảnh Thanh Thúy
Quang cảnh không gian trưng bày. Ảnh Thanh Thúy

Không gian trưng bày với đa dạng nhiều sản phẩm OCOP của các địa phương như: trà Shan tuyết, lạp sườn, thịt lợn đen hun khói, hồng không hạt, mật ong bạc hà… Vì vậy, người dân địa phương cùng các du khách trong và ngoài nước sẽ có những trải nghiệm thú vị và mua được sản phẩm phù hợp.

Thanh Thúy
Bình luận

Đọc nhiều

Infographic | 10 tháng, gần 17,2 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam

Infographic | 10 tháng, gần 17,2 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam

10 tháng năm 2025, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 17,2 triệu lượt người, tăng 21,5% so cùng kỳ năm 2024.
Hơn 56.800 ô tô mới trong tháng 10, xe nội chiếm bao nhiêu %?

Hơn 56.800 ô tô mới trong tháng 10, xe nội chiếm bao nhiêu %?

Tháng 10/2025, hơn 56.800 ô tô mới gia nhập thị trường Việt Nam, tăng gần 11% so với tháng trước. Nguồn cung phục hồi mạnh cả ở khối sản xuất trong nước lẫn xe nhập khẩu.
Infographic | 10 tháng năm 2025, 7 mặt hàng xuất khẩu vượt 10 tỷ USD

Infographic | 10 tháng năm 2025, 7 mặt hàng xuất khẩu vượt 10 tỷ USD

10 tháng năm 2025, có 7 mặt hàng xuất khẩu đạt trên 10 tỷ USD là điện tử, máy tính và linh kiện 87,294 tỷ USD; điện thoại các loại và linh kiện 48,669 tỷ USD...
Thành phố Huế: Quyết tâm phục hồi kinh tế sau lũ, giữ đà tăng trưởng

Thành phố Huế: Quyết tâm phục hồi kinh tế sau lũ, giữ đà tăng trưởng

Dù chịu tác động nặng từ mưa lũ cuối năm, thành phố Huế vẫn đặt quyết tâm giữ đà tăng trưởng cao, tạo nền tảng phát triển bền vững cho giai đoạn tới.
TP. Hồ Chí Minh ưu tiên phát triển công nghiệp bán dẫn

TP. Hồ Chí Minh ưu tiên phát triển công nghiệp bán dẫn

TP. Hồ Chí Minh - đầu tàu kinh tế, trung tâm khoa học, công nghệ của cả nước đang tiên phong phát triển ngành công nghiệp bán dẫn, tạo sức lan tỏa cho vùng kinh tế phía Nam.
Đà Nẵng: Hụt nguồn cung, giá rau xanh tại chợ truyền thống tăng mạnh

Đà Nẵng: Hụt nguồn cung, giá rau xanh tại chợ truyền thống tăng mạnh

Hụt nguồn cung do mưa lũ, giá rau xanh tại các chợ truyền thống trên địa bàn TP. Đà Nẵng ghi nhận tăng gấp 2 đến 3 lần so với trung bình ngày thường.
Thị trường trái phiếu sôi động, áp lực đáo hạn 2 tháng cuối năm

Thị trường trái phiếu sôi động, áp lực đáo hạn 2 tháng cuối năm

10 tháng đầu năm 2025, doanh nghiệp huy động 481.944 tỷ đồng trái phiếu, mua lại trước hạn 247.053 tỷ đồng; áp lực đáo hạn cuối năm tập trung ở nhóm bất động sản.
Thị trường chứng khoán Việt Nam vượt mốc 11 triệu tài khoản giao dịch

Thị trường chứng khoán Việt Nam vượt mốc 11 triệu tài khoản giao dịch

Đến cuối tháng 10, nhà đầu tư trong nước sở hữu 11,3 triệu tài khoản chứng khoán trong đó nhà đầu tư cá nhân chiếm 11,286 triệu tài khoản còn lại là nhà đầu tư tổ chức.
Việt Nam - Lào: Đưa thương mại biên giới phát triển lên tầm cao mới

Việt Nam - Lào: Đưa thương mại biên giới phát triển lên tầm cao mới

Hội nghị hợp tác thương mại biên giới Việt - Lào lần thứ XIII thống nhất đề ra 6 định hướng hợp tác, phát triển thương mại biên giới Việt Nam - Lào trong thời gian tới.
Chế biến, chế tạo tăng 11,4%, khẳng định trụ cột công nghiệp Việt Nam

Chế biến, chế tạo tăng 11,4%, khẳng định trụ cột công nghiệp Việt Nam

Tháng 10 và mười tháng năm 2025, ngành chế biến, chế tạo tiếp tục khẳng định vai trò chủ đạo, trở thành trụ cột trong phát triển công nghiệp Việt Nam.