Khai mạc không gian hàng trưng bày sản phẩm tiêu biểu vùng Đông Bắc tại thành phố Hà Giang

Tối 27/10, tại Quảng trường 26/3, UBND tỉnh Hà Giang long trọng tổ chức lễ khai mạc không gian trưng bày sản phẩm tiêu biểu vùng Đông Bắc.
Từ ngày 1/8 giảm phí dịch vụ hàng hóa qua cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy, Hà GiangNgắm những mái nhà cọ phủ đầy rêu xanh trên đỉnh Tây Côn LĩnhKết nối giao thương giữa khu vực Đông Bắc với doanh nghiệp xuất khẩu

Tham dự sự kiện khai mạc, có ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; đại diện các bộ, ngành, cơ quan Trung ương cùng lãnh đạo các tỉnh Hà Giang, Cao Bằng, Hà Nội, Hậu Giang…

Dự lễ khai mạc còn có ông Mr .Guy Martini, Tổng thư ký mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu UNESCO; ông Bành Thế Đoàn, Tham tán Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam.

Các lãnh đạo tham gia sự kiện khai mạc không gian trưng bày sản phẩm tiêu biểu vùng Đông Bắc. Ảnh Văn Long

Theo ban tổ chức, sự kiện là dịp quảng bá, kết nối giao thương, hợp tác kinh doanh, mở rộng thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm tiêu biểu của các tỉnh khu vực Đông Bắc. Bên cạnh đó, những người tham gia sẽ được thưởng thức nghệ thuật pha trà và cảm nhận hương vị đặc sắc của sản phẩm trà Shan tuyết Hà Giang hàng trăm năm tuổi, ở độ cao hơn 1.000m so với mực nước biển và đã được Cục sở hữu trí tuệ công nhận chỉ dẫn địa lý năm 2018; đồng thời tôn vinh các tập thể có thành tích trong sản xuất và chế biến sản phẩm trà Shan tuyết Hà Giang.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long phát biểu tại sự kiện. Ảnh Văn Long
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long phát biểu tại sự kiện. Ảnh Văn Long

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Giang, ông Hoàng Gia Long cho biết: “Sản phẩm đợt này cho thấy những thành tựu trong sản xuất nông nghiệp hàng hoá đặc trưng, những đóng góp to lớn và thầm lặng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, các hộ sản xuất kinh doanh đối với lĩnh vực nông lâm nghiệp và mang đậm những nét văn hóa phong phú, đầy bản sắc của các dân tộc trên địa bàn các tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang, Phú Thọ, Cao Bằng, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Bắc Giang, Quảng Ninh”.

Không những vậy, ông mong muốn các tỉnh trong khu vực Đông Bắc nói riêng và các tỉnh, thành phố trong cả nước nói chung tiếp tục phối hợp chặt chẽ và tăng cường hơn nữa trong công tác xúc tiến, quảng bá tiêu thụ các sản phẩm nông sản để tăng giá trị hàng hóa các địa phương và đe, lại hiệu quả kinh tế cao nhất.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long trao giải Nhất cho các đơn vị nội dung thi sản phẩm trà Shan tuyết. Ảnh Văn Long
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long trao giải Nhất cho các đơn vị nội dung thi sản phẩm trà Shan tuyết. Ảnh Văn Long

Bên cạnh đó là phần trao giải hội thi sản phẩm trà Shan tuyết Hà Giang, gồm có 3 giải Nhất và 11 giải Nhì. Trong đó, giải Nhất thuộc về các đơn vị: hợp tác xã Tây Côn Lĩnh, xã Thượng Sơn (Vị Xuyên) với sản phẩm trà xanh 1 tôm, 1 lá; hợp tác xã Chè Shan tuyết Lũng Phìn (Đồng Văn) với sản phẩm bạch trà chỉ có búp; hợp tác xã chế biến chè Phìn Hồ (Hoàng Su Phì) với sản phẩm hồng trà 1 tôm, 1 lá.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Không gian trưng bày sản phẩm tiêu biểu vùng Đông Bắc.. Ảnh Văn Long
Các đại biểu cắt băng khai mạc Không gian trưng bày sản phẩm tiêu biểu vùng Đông Bắc. Ảnh Văn Long

Tiếp theo chương trình là Lễ cắt băng khai mạc Không gian trưng bày sản phẩm tiêu biểu các tỉnh vùng Đông Bắc với 12 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã đến từ 11 huyện, thành phố trong tỉnh và đại diện các tỉnh trong khu vực; không gian thưởng trà; triển lãm ảnh về cảnh sắc thiên nhiên và con người Hà Giang.

Người dân và du khách hào hứng thưởng thức trà Shan tuyết. Ảnh Thanh Thúy
Người dân và du khách tham quan không gian trưng bày. Ảnh Thanh Thúy
Quang cảnh không gian trưng bày. Ảnh Thanh Thúy

Không gian trưng bày với đa dạng nhiều sản phẩm OCOP của các địa phương như: trà Shan tuyết, lạp sườn, thịt lợn đen hun khói, hồng không hạt, mật ong bạc hà… Vì vậy, người dân địa phương cùng các du khách trong và ngoài nước sẽ có những trải nghiệm thú vị và mua được sản phẩm phù hợp.

Thanh Thúy
Bình luận

Đọc nhiều

Xuất khẩu rau quả Việt Nam phục hồi nhờ đa dạng thị trường

Xuất khẩu rau quả Việt Nam phục hồi nhờ đa dạng thị trường

Tháng 7/2025, kim ngạch rau quả đạt 764,8 triệu USD, tăng 36,8% so với cùng kỳ; 7 tháng đạt gần 3,87 tỷ USD, nhờ tăng trưởng mạnh ở Hoa Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc.
Từ gánh hàng rong đến khát vọng OCOP xuất khẩu

Từ gánh hàng rong đến khát vọng OCOP xuất khẩu

Quá trình hội nhập kinh tế, quốc tế mở ra cơ hội lớn cho sản phẩm OCOP, song hành trình để đưa các sản phẩm này vẫn còn nhiều trăn trở.
Kinh tế Việt Nam giữ đà tăng trưởng, chứng khoán lập đỉnh 3 năm

Kinh tế Việt Nam giữ đà tăng trưởng, chứng khoán lập đỉnh 3 năm

Tháng 7/2025, kinh tế Việt Nam tiếp tục khởi sắc với sản xuất phục hồi, tín dụng tăng mạnh, lạm phát kiểm soát và chứng khoán lập đỉnh ba năm, theo Dragon Capital.
Quốc khánh 2/9: Thời điểm ý nghĩa để gửi gắm tình yêu nước qua âm nhạc

Quốc khánh 2/9: Thời điểm ý nghĩa để gửi gắm tình yêu nước qua âm nhạc

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung chia sẻ, 80 năm Ngày Quốc khánh là thời điểm ý nghĩa nhất để gửi gắm thông điệp về lòng yêu nước, sự tự hào dân tộc qua âm nhạc.
Dinh dưỡng học đường tại Nhật Bản: Bài học thành công và kinh nghiệm

Dinh dưỡng học đường tại Nhật Bản: Bài học thành công và kinh nghiệm

Nhật Bản coi dinh dưỡng là thách thức cấp bách, xây dựng chính sách dinh dưỡng độc lập, chú trọng đào tạo đội ngũ chuyên gia dinh dưỡng...
Tháng 7/2025: Phát hành gần 30.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp

Tháng 7/2025: Phát hành gần 30.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp

7 tháng đầu năm 2025, nhóm ngân hàng đứng đầu nhóm phát hành trái phiếu, chiếm 75% trong tổng số 298.511 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp được phát hành ra công chúng.
Việt Nam - Tây Ban Nha thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại

Việt Nam - Tây Ban Nha thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại

Ngày 12/8 tại trụ sở Bộ Công Thương, Thứ trưởng Phan Thị Thắng đã tiếp và làm việc với Đại sứ Tây Ban Nha tại Việt Nam Carmen Cano De Lasala.
Việt Nam chi gần 3 tỷ USD nhập hạt điều trong 7 tháng

Việt Nam chi gần 3 tỷ USD nhập hạt điều trong 7 tháng

7 tháng năm 2025, doanh nghiệp Việt đã chi 2,93 tỷ USD để mua 1,9 triệu tấn hạt điều thô. So với cùng kỳ, lượng điều thô nhập khẩu tăng 6,2%, tăng 36,1% về trị giá .
Ngành điện tử Việt: Vượt thử thách, đón sóng đầu tư mới

Ngành điện tử Việt: Vượt thử thách, đón sóng đầu tư mới

Tháo gỡ nút thắt và đẩy mạnh đổi mới công nghệ, ngành điện tử Việt Nam chuẩn bị đón làn sóng đầu tư mới, khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế.
Dệt may thuộc top 9 ngành hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn nhất cả nước

Dệt may thuộc top 9 ngành hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn nhất cả nước

7 tháng năm 2025, dệt may đứng thứ 5 trong tổng số 9 ngành hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn nhất cả nước với trên 22 tỷ USD, tăng 11% so với cùng kỳ năm trước.