Khai mạc không gian hàng trưng bày sản phẩm tiêu biểu vùng Đông Bắc tại thành phố Hà Giang

Tối 27/10, tại Quảng trường 26/3, UBND tỉnh Hà Giang long trọng tổ chức lễ khai mạc không gian trưng bày sản phẩm tiêu biểu vùng Đông Bắc.
Từ ngày 1/8 giảm phí dịch vụ hàng hóa qua cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy, Hà GiangNgắm những mái nhà cọ phủ đầy rêu xanh trên đỉnh Tây Côn LĩnhKết nối giao thương giữa khu vực Đông Bắc với doanh nghiệp xuất khẩu

Tham dự sự kiện khai mạc, có ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; đại diện các bộ, ngành, cơ quan Trung ương cùng lãnh đạo các tỉnh Hà Giang, Cao Bằng, Hà Nội, Hậu Giang…

Dự lễ khai mạc còn có ông Mr .Guy Martini, Tổng thư ký mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu UNESCO; ông Bành Thế Đoàn, Tham tán Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam.

Các lãnh đạo tham gia sự kiện khai mạc không gian trưng bày sản phẩm tiêu biểu vùng Đông Bắc. Ảnh Văn Long

Theo ban tổ chức, sự kiện là dịp quảng bá, kết nối giao thương, hợp tác kinh doanh, mở rộng thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm tiêu biểu của các tỉnh khu vực Đông Bắc. Bên cạnh đó, những người tham gia sẽ được thưởng thức nghệ thuật pha trà và cảm nhận hương vị đặc sắc của sản phẩm trà Shan tuyết Hà Giang hàng trăm năm tuổi, ở độ cao hơn 1.000m so với mực nước biển và đã được Cục sở hữu trí tuệ công nhận chỉ dẫn địa lý năm 2018; đồng thời tôn vinh các tập thể có thành tích trong sản xuất và chế biến sản phẩm trà Shan tuyết Hà Giang.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long phát biểu tại sự kiện. Ảnh Văn Long
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long phát biểu tại sự kiện. Ảnh Văn Long

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Giang, ông Hoàng Gia Long cho biết: “Sản phẩm đợt này cho thấy những thành tựu trong sản xuất nông nghiệp hàng hoá đặc trưng, những đóng góp to lớn và thầm lặng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, các hộ sản xuất kinh doanh đối với lĩnh vực nông lâm nghiệp và mang đậm những nét văn hóa phong phú, đầy bản sắc của các dân tộc trên địa bàn các tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang, Phú Thọ, Cao Bằng, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Bắc Giang, Quảng Ninh”.

Không những vậy, ông mong muốn các tỉnh trong khu vực Đông Bắc nói riêng và các tỉnh, thành phố trong cả nước nói chung tiếp tục phối hợp chặt chẽ và tăng cường hơn nữa trong công tác xúc tiến, quảng bá tiêu thụ các sản phẩm nông sản để tăng giá trị hàng hóa các địa phương và đe, lại hiệu quả kinh tế cao nhất.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long trao giải Nhất cho các đơn vị nội dung thi sản phẩm trà Shan tuyết. Ảnh Văn Long
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long trao giải Nhất cho các đơn vị nội dung thi sản phẩm trà Shan tuyết. Ảnh Văn Long

Bên cạnh đó là phần trao giải hội thi sản phẩm trà Shan tuyết Hà Giang, gồm có 3 giải Nhất và 11 giải Nhì. Trong đó, giải Nhất thuộc về các đơn vị: hợp tác xã Tây Côn Lĩnh, xã Thượng Sơn (Vị Xuyên) với sản phẩm trà xanh 1 tôm, 1 lá; hợp tác xã Chè Shan tuyết Lũng Phìn (Đồng Văn) với sản phẩm bạch trà chỉ có búp; hợp tác xã chế biến chè Phìn Hồ (Hoàng Su Phì) với sản phẩm hồng trà 1 tôm, 1 lá.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Không gian trưng bày sản phẩm tiêu biểu vùng Đông Bắc.. Ảnh Văn Long
Các đại biểu cắt băng khai mạc Không gian trưng bày sản phẩm tiêu biểu vùng Đông Bắc. Ảnh Văn Long

Tiếp theo chương trình là Lễ cắt băng khai mạc Không gian trưng bày sản phẩm tiêu biểu các tỉnh vùng Đông Bắc với 12 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã đến từ 11 huyện, thành phố trong tỉnh và đại diện các tỉnh trong khu vực; không gian thưởng trà; triển lãm ảnh về cảnh sắc thiên nhiên và con người Hà Giang.

Người dân và du khách hào hứng thưởng thức trà Shan tuyết. Ảnh Thanh Thúy
Người dân và du khách tham quan không gian trưng bày. Ảnh Thanh Thúy
Quang cảnh không gian trưng bày. Ảnh Thanh Thúy

Không gian trưng bày với đa dạng nhiều sản phẩm OCOP của các địa phương như: trà Shan tuyết, lạp sườn, thịt lợn đen hun khói, hồng không hạt, mật ong bạc hà… Vì vậy, người dân địa phương cùng các du khách trong và ngoài nước sẽ có những trải nghiệm thú vị và mua được sản phẩm phù hợp.

Thanh Thúy
Bình luận

Đọc nhiều

Infographic | Kim ngạch thương mại Việt Nam - Hungary đạt 758,3 triệu USD

Infographic | Kim ngạch thương mại Việt Nam - Hungary đạt 758,3 triệu USD

9 tháng năm 2025, kim ngạch thương mại song phương Việt Nam - Hungary đạt 758,3 triệu USD.
Nhập khẩu ô tô 9 tháng vượt 155.000 chiếc, tăng 24% so với cùng kỳ

Nhập khẩu ô tô 9 tháng vượt 155.000 chiếc, tăng 24% so với cùng kỳ

9 tháng năm 2025, Việt Nam nhập khẩu 155.047 ô tô nguyên chiếc các loại, trị giá 3,42 tỷ USD, tăng 24% về lượng và 33,3% về kim ngạch so với cùng kỳ.
Nhập khẩu LPG 9 tháng giảm nhẹ, Malaysia giữ vai trò chủ lực cung ứng

Nhập khẩu LPG 9 tháng giảm nhẹ, Malaysia giữ vai trò chủ lực cung ứng

9 tháng năm 2025, nhập khẩu khí đốt hóa lỏng của Việt Nam đạt 1,49 tỷ USD, giảm nhẹ so với cùng kỳ, nhưng nguồn cung từ Malaysia tăng mạnh, vượt xa Qatar.
Văn hóa, văn nghệ dân gian: Làm gì để ngăn nguy cơ mai một?

Văn hóa, văn nghệ dân gian: Làm gì để ngăn nguy cơ mai một?

Những phong tục, tập quán hay những di sản văn hóa dân gian của dân tộc, từ nghi thức tín ngưỡng, lễ hội, đến dân ca, dân vũ… đứng trước nguy cơ mai một.
Đà Nẵng: Cựu chiến binh xã miền núi khởi nghiệp từ nước tinh khiết 

Đà Nẵng: Cựu chiến binh xã miền núi khởi nghiệp từ nước tinh khiết 

Khởi nghiệp gian khó, cựu chiến binh Alăng Bia ở xã A Vương (TP. Đà Nẵng) đã gây dựng cơ sở nước uống tinh khiết, tạo việc làm cho người dân địa phương.
Giải bài toán đầu ra bền vững cho sản phẩm làng nghề Việt Nam

Giải bài toán đầu ra bền vững cho sản phẩm làng nghề Việt Nam

Sau khi hội chợ kết thúc, bài toán giữ chân khách hàng, phát triển thương hiệu và mở rộng thị trường tiêu thụ đang đặt ra với nhiều làng nghề truyền thống Việt Nam.
Truy xuất nguồn gốc: Khi minh bạch là sức mạnh mới của thương hiệu

Truy xuất nguồn gốc: Khi minh bạch là sức mạnh mới của thương hiệu

Truy xuất nguồn gốc không chỉ hỗ trợ xây dựng thương hiệu mà còn củng cố niềm tin của người tiêu dùng và đối tác quốc tế đối với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
Hơn 1 triệu tổ chức, cá nhân nộp thuế từ hoạt động thương mại điện tử

Hơn 1 triệu tổ chức, cá nhân nộp thuế từ hoạt động thương mại điện tử

9 tháng năm 2025, tổng thu từ các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử và kinh tế số đạt 145.600 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ.
Ngành Công Thương phía Bắc: Chung sức vượt khó, giữ nhịp tăng trưởng

Ngành Công Thương phía Bắc: Chung sức vượt khó, giữ nhịp tăng trưởng

Trong bối cảnh phát triển có nhiều yếu tố mới, ngành Công Thương khu vực phía Bắc quyết tâm vượt khó, giữ nhịp tăng trưởng và hướng tới phát triển bền vững.
Công nghiệp - hậu cần: Động lực mới của tăng trưởng Việt Nam

Công nghiệp - hậu cần: Động lực mới của tăng trưởng Việt Nam

Giữa bối cảnh kinh tế toàn cầu biến động, ngành Công nghiệp và Hậu cần của Việt Nam đang vươn lên mạnh mẽ, trở thành trụ cột quan trọng trong chuỗi cung ứng khu vực.