Khai mạc không gian hàng trưng bày sản phẩm tiêu biểu vùng Đông Bắc tại thành phố Hà Giang

Tối 27/10, tại Quảng trường 26/3, UBND tỉnh Hà Giang long trọng tổ chức lễ khai mạc không gian trưng bày sản phẩm tiêu biểu vùng Đông Bắc.
Từ ngày 1/8 giảm phí dịch vụ hàng hóa qua cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy, Hà GiangNgắm những mái nhà cọ phủ đầy rêu xanh trên đỉnh Tây Côn LĩnhKết nối giao thương giữa khu vực Đông Bắc với doanh nghiệp xuất khẩu

Tham dự sự kiện khai mạc, có ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; đại diện các bộ, ngành, cơ quan Trung ương cùng lãnh đạo các tỉnh Hà Giang, Cao Bằng, Hà Nội, Hậu Giang…

Dự lễ khai mạc còn có ông Mr .Guy Martini, Tổng thư ký mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu UNESCO; ông Bành Thế Đoàn, Tham tán Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam.

Các lãnh đạo tham gia sự kiện khai mạc không gian trưng bày sản phẩm tiêu biểu vùng Đông Bắc. Ảnh Văn Long

Theo ban tổ chức, sự kiện là dịp quảng bá, kết nối giao thương, hợp tác kinh doanh, mở rộng thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm tiêu biểu của các tỉnh khu vực Đông Bắc. Bên cạnh đó, những người tham gia sẽ được thưởng thức nghệ thuật pha trà và cảm nhận hương vị đặc sắc của sản phẩm trà Shan tuyết Hà Giang hàng trăm năm tuổi, ở độ cao hơn 1.000m so với mực nước biển và đã được Cục sở hữu trí tuệ công nhận chỉ dẫn địa lý năm 2018; đồng thời tôn vinh các tập thể có thành tích trong sản xuất và chế biến sản phẩm trà Shan tuyết Hà Giang.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long phát biểu tại sự kiện. Ảnh Văn Long
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long phát biểu tại sự kiện. Ảnh Văn Long

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Giang, ông Hoàng Gia Long cho biết: “Sản phẩm đợt này cho thấy những thành tựu trong sản xuất nông nghiệp hàng hoá đặc trưng, những đóng góp to lớn và thầm lặng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, các hộ sản xuất kinh doanh đối với lĩnh vực nông lâm nghiệp và mang đậm những nét văn hóa phong phú, đầy bản sắc của các dân tộc trên địa bàn các tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang, Phú Thọ, Cao Bằng, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Bắc Giang, Quảng Ninh”.

Không những vậy, ông mong muốn các tỉnh trong khu vực Đông Bắc nói riêng và các tỉnh, thành phố trong cả nước nói chung tiếp tục phối hợp chặt chẽ và tăng cường hơn nữa trong công tác xúc tiến, quảng bá tiêu thụ các sản phẩm nông sản để tăng giá trị hàng hóa các địa phương và đe, lại hiệu quả kinh tế cao nhất.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long trao giải Nhất cho các đơn vị nội dung thi sản phẩm trà Shan tuyết. Ảnh Văn Long
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long trao giải Nhất cho các đơn vị nội dung thi sản phẩm trà Shan tuyết. Ảnh Văn Long

Bên cạnh đó là phần trao giải hội thi sản phẩm trà Shan tuyết Hà Giang, gồm có 3 giải Nhất và 11 giải Nhì. Trong đó, giải Nhất thuộc về các đơn vị: hợp tác xã Tây Côn Lĩnh, xã Thượng Sơn (Vị Xuyên) với sản phẩm trà xanh 1 tôm, 1 lá; hợp tác xã Chè Shan tuyết Lũng Phìn (Đồng Văn) với sản phẩm bạch trà chỉ có búp; hợp tác xã chế biến chè Phìn Hồ (Hoàng Su Phì) với sản phẩm hồng trà 1 tôm, 1 lá.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Không gian trưng bày sản phẩm tiêu biểu vùng Đông Bắc.. Ảnh Văn Long
Các đại biểu cắt băng khai mạc Không gian trưng bày sản phẩm tiêu biểu vùng Đông Bắc. Ảnh Văn Long

Tiếp theo chương trình là Lễ cắt băng khai mạc Không gian trưng bày sản phẩm tiêu biểu các tỉnh vùng Đông Bắc với 12 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã đến từ 11 huyện, thành phố trong tỉnh và đại diện các tỉnh trong khu vực; không gian thưởng trà; triển lãm ảnh về cảnh sắc thiên nhiên và con người Hà Giang.

Người dân và du khách hào hứng thưởng thức trà Shan tuyết. Ảnh Thanh Thúy
Người dân và du khách tham quan không gian trưng bày. Ảnh Thanh Thúy
Quang cảnh không gian trưng bày. Ảnh Thanh Thúy

Không gian trưng bày với đa dạng nhiều sản phẩm OCOP của các địa phương như: trà Shan tuyết, lạp sườn, thịt lợn đen hun khói, hồng không hạt, mật ong bạc hà… Vì vậy, người dân địa phương cùng các du khách trong và ngoài nước sẽ có những trải nghiệm thú vị và mua được sản phẩm phù hợp.

Thanh Thúy
Bình luận

Đọc nhiều

Infographic | Những mặt hàng xuất khẩu sang Nga 8 tháng năm 2025

Infographic | Những mặt hàng xuất khẩu sang Nga 8 tháng năm 2025

Top 10 nhóm hàng chủ lực góp phần vào kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Nga bao gồm dệt may, cà phê, máy móc thiết bị, cùng nhiều mặt hàng nông sản và công nghiệp.
Quy mô gấp ba GDP, bất động sản Việt Nam vẫn ''khát'' vốn

Quy mô gấp ba GDP, bất động sản Việt Nam vẫn ''khát'' vốn

Bất động sản Việt Nam quy mô gấp ba GDP nhưng còn nhiều nút thắt; mở rộng nguồn vốn và thúc đẩy hạ tầng đồng bộ là chìa khóa cho tăng trưởng bền vững.
Lãnh đạo và quản trị rủi ro mở đường cho kinh tế tư nhân bền vững

Lãnh đạo và quản trị rủi ro mở đường cho kinh tế tư nhân bền vững

Tại Hội thảo quốc tế FASPS7, các chuyên gia nhấn mạnh vai trò lãnh đạo trong hoạch định chiến lược và quản trị rủi ro, mở đường cho kinh tế tư nhân phát triển bền vững.
Giá tiêu xuất khẩu lập đỉnh, chạm mốc cao nhất trong nhiều năm

Giá tiêu xuất khẩu lập đỉnh, chạm mốc cao nhất trong nhiều năm

Giá tiêu xuất khẩu bình quân từ đầu năm đến ngày 15/9 đạt 6.789 USD/tấn, tăng 40% so với cùng kỳ năm 2024, mức giá cao nhất trong nhiều năm trở lại đây.
Khách sạn Việt Nam hút 125 triệu USD vốn đầu tư nhờ du lịch bứt phá

Khách sạn Việt Nam hút 125 triệu USD vốn đầu tư nhờ du lịch bứt phá

JLL dự báo, thị trường khách sạn Việt Nam hút hơn 125 triệu USD vốn đầu tư năm 2025, nhờ du lịch phục hồi vượt trước đại dịch và làn sóng hạ tầng mới.
Quy mô phát hành trái phiếu doanh nghiệp bất động sản tăng mạnh

Quy mô phát hành trái phiếu doanh nghiệp bất động sản tăng mạnh

Thị trường trái phiếu doanh nghiệp trong tháng 8/2025 ghi nhận sự khởi sắc, đặc biệt ở nhóm bất động sản cho thấy tín hiệu phục hồi của kênh huy động vốn quan trọng này.
Tiêu thụ xe hai bánh tăng cao, tín hiệu khởi sắc của thị trường

Tiêu thụ xe hai bánh tăng cao, tín hiệu khởi sắc của thị trường

Kể từ đầu năm 2025, doanh số bán xe hai bánh tại Việt Nam có sự tăng trưởng mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi mảng xe máy điện đang phát triển nhanh.
Hà Nội: Thị trường rau củ hút khách trước ngày mưa bão

Hà Nội: Thị trường rau củ hút khách trước ngày mưa bão

Theo ghi nhận của phóng viên, sức mua các loại rau củ tăng cao tại chợ dân sinh khi người dân chủ động mua sắm phục vụ nhu cầu sinh hoạt hằng ngày.
Xuất khẩu dừa tăng tốc, chiếm ưu thế tại nhiều thị trường quốc tế

Xuất khẩu dừa tăng tốc, chiếm ưu thế tại nhiều thị trường quốc tế

Bảy tháng đầu năm 2025, xuất khẩu dừa Việt Nam đạt hơn 306 triệu USD, tăng 40% so với cùng kỳ 2024, khẳng định sức bật của ngành hàng trên thị trường quốc tế.
Kinh tế Việt Nam đang bước vào giai đoạn tăng trưởng mới

Kinh tế Việt Nam đang bước vào giai đoạn tăng trưởng mới

Kinh tế Việt Nam bước vào giai đoạn chuyển đổi quan trọng, từ tăng trưởng dựa trên khai thác tài nguyên sang tăng trưởng dựa trên đổi mới sáng tạo, năng suất lao động.