Khai mạc triển lãm quốc tế ngành nhựa - cao su Việt Nam lần thứ 20

Ngày 23/11/2022, tại Trung tâm Hội chợ & triển lãm Sài Gòn (SECC) quận 7, TP. Hồ Chí Minh, đã khai mạc Triển lãm quốc tế ngành nhựa & cao su Việt Nam lần thứ 20 (VietnamPlas 2022).

Triển lãm do Công ty cổ phần quảng cáo & hội chợ thương mại Vinexad và Công ty TNHH dịch vụ Tiếp thị & Thương mại Yorkers phối hợp tổ chức, dưới hai hình thức trực tiếp và trực tuyến nhằm đáp ứng nhu cầu của các nhà sản xuất trong, ngoài nước.

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm

Bà Judy Wang - Chủ tịch công ty Yorkers - cho biết: VietnamPlas 2022 quay trở lại và đánh dấu một cột mốc quan trọng - kỷ niệm 20 năm thành lập. Đây là triển lãm thương mại mang tính biểu tượng và đáng tin cậy nhất trong ngành nhựa - cao su Việt Nam.

“Triển lãm đã quy tụ các nhà cung cấp nổi tiếng toàn cầu và mang đến các giải pháp trên nhiều lĩnh vực khác nhau về ngành nhựa. Với sự hỗ trợ từ tất cả các đối tác lâu năm, cũng như sự đồng hành của các đơn vị tham gia, triển lãm đã trở thành điểm nhấn của ngành công nghiệp này tại Việt Nam”- bà Judy Wang bày tỏ.

Khách tham quan triển lãm trong ngày đầu khai mạc

Triển lãm VietnamPlas 2022 quy tụ 270 đơn vị, sản xuất máy móc về ngành nhựa, đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Việt Nam, Mỹ, Trung Quốc, Đức, Hong Kong, Ấn Độ, Ý, Nhật Bản, Malaysia, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan…

Triển lãm trưng bày giới thiệu các giải pháp, công nghệ mới hàng đầu thế giới và các xu hướng phát triển trên cùng một nền tảng. Cụ thể là máy đùn, máy ép phun, máy thổi chai, thiết bị thổi màng chuyên nghiệp, máy tái chế nhựa, máy chế biến nhựa cỡ lớn, máy luồn dây, máy túi vải không dệt…

Với sự góp mặt của các thương hiệu quốc tế nổi tiếng như Haitian (Huayuan), Yizumi, Borch, Fu Chun Shin và Chen Hsong chuyên các dòng máy ép phun nhựa hiện đại. Chen Way và Full Shine giới thiệu hàng loạt máy đúc thổi nhựa với nhiều ứng dụng khác nhau và Polystar sẽ giới thiệu các thiết bị tái chế nhựa hiệu quả cao.

Bên cạnh đó có rất nhiều nguồn cung cấp nguyên liệu thô cao cấp của các thương hiệu Rusplast và Sibur đến từ Nga, Duromer từ Úc, Kyodo từ Nhật Bản, Motan từ Đức. Và cuối cùng là các giải pháp tân tiến nhất đến từ châu Âu và Nam Mỹ bao gồm Boucherie, Roll-O-Matic, Davis - Standard, Milliken và Datacolor.

Triển lãm nhận được sự bảo trợ mãnh mẽ từ các hiệp hội trong và ngoài nước như: Hiệp hội Cao su Việt Nam (VRA), Hội Cao su nhựa TP. Hồ Chí Minh (RUPA), Hiệp hội Doanh nghiệp Cơ khí Việt Nam (VAMI), Hiệp Hội Công nghiệp Máy móc Đài Loan (TAMI), Hiệp hội Công nghiệp Nhựa Đài Loan (TTPIA), Hội đồng xúc tiến thương mại Quốc Tế Trung Quốc (CCPIT), Hiệp hội Bao bì Hàn Quốc (KOPA), Hiệp hội Máy công nghiệp chế biến nhựa Hàn Quốc (KPPMIC), Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) và Hiệp hội Khuôn mẫu Đài Loan (TMDIA).

Triển lãm mở cửa miễn phí cho khách tham quan từ 18 tuổi và diễn ra 4 ngày, từ ngày 23 - 26/11/2022.

Phương Hoa
Bình luận

Đọc nhiều

Nền tảng thương mại điện tử nước ngoài phải chịu trách nhiệm tương đương trong nước

Nền tảng thương mại điện tử nước ngoài phải chịu trách nhiệm tương đương trong nước

Luật Thương mại điện tử mới yêu cầu nền tảng và người bán nước ngoài hoạt động tại Việt Nam phải đăng ký, chịu trách nhiệm và bảo vệ người tiêu dùng như trong nước.
Giá xăng dầu trong nước đồng loạt giảm từ ngày 18/12

Giá xăng dầu trong nước đồng loạt giảm từ ngày 18/12

Xăng E5RON92 giảm 376 đồng/lít, giá bán không cao hơn 19.239 đồng/lít; xăng RON95-III giảm 462 đồng/lít, giá bán không cao hơn 19.620 đồng/lít.
Đảng bộ Bộ Công Thương: Tiên phong đổi mới, đoàn kết và khẳng định vai trò dẫn dắt

Đảng bộ Bộ Công Thương: Tiên phong đổi mới, đoàn kết và khẳng định vai trò dẫn dắt

Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2025 và triển khai nhiệm vụ năm 2026 nhấn mạnh tinh thần đổi mới, đoàn kết và vai trò dẫn dắt của Đảng bộ Bộ Công Thương.
Xuất khẩu rau quả sang thị trường Trung Quốc lập kỷ lục mới

Xuất khẩu rau quả sang thị trường Trung Quốc lập kỷ lục mới

11 tháng năm 2025, xuất khẩu rau quả của Việt Nam sang thị trường Trung Quốc đạt 4,98 tỷ USD, vượt con số kỷ lục 4,63 tỷ USD của cả năm 2024.
Chống hàng giả trên thương mại điện tử: Cần làm rõ danh tính người bán

Chống hàng giả trên thương mại điện tử: Cần làm rõ danh tính người bán

Việc yêu cầu tổ chức, cá nhân bán hàng trên sàn thương mại điện tử phải được định danh rõ ràng là giải pháp quan trọng để ngăn chặn hàng giả trên môi trường số.
'Khung xương sống' của thương mại điện tử xuyên biên giới

'Khung xương sống' của thương mại điện tử xuyên biên giới

Luật Thương mại điện tử vừa được thông qua tạo khuôn khổ pháp lý mới cho thương mại điện tử xuyên biên giới, hướng tới quản lý minh bạch hơn.
Xuất khẩu trực tuyến giúp doanh nghiệp Việt mở rộng thị trường

Xuất khẩu trực tuyến giúp doanh nghiệp Việt mở rộng thị trường

Xuất khẩu trực tuyến giúp doanh nghiệp Việt mở rộng thị trường, giảm phụ thuộc và nâng cao vị thế trong thương mại điện tử xuyên biên giới.
Thị trường bánh kẹo Tết 2026 bắt đầu ‘vào mùa’

Thị trường bánh kẹo Tết 2026 bắt đầu ‘vào mùa’

Để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng dịp Tết, doanh nghiệp Việt không ngừng nâng cao chất lượng, cải tiến mẫu mã và điều chỉnh giá bán theo hướng hợp lý.
Kết nối doanh nghiệp, địa phương đưa hợp tác Việt - Đức thực chất hơn

Kết nối doanh nghiệp, địa phương đưa hợp tác Việt - Đức thực chất hơn

Để quan hệ Việt Nam - Đức phát triển theo hướng chất lượng, hiệu quả cần tăng cường kết nối giữa địa phương với địa phương, doanh nghiệp với doanh nghiệp...
Hà Nội: Thúc đẩy phát triển đô thị thông minh bền vững

Hà Nội: Thúc đẩy phát triển đô thị thông minh bền vững

Đô thị thông minh là một khái niệm rất mới mẻ, mà ở mỗi quốc gia, mỗi chính quyền địa phương, mỗi doanh nghiệp, mỗi khu vực sẽ có góc nhìn về đô thị thông minh khác biệt