Khách du lịch Ấn Độ đến Việt Nam tăng trưởng ấn tượng
Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, nhờ chính sách thị thực thông thoáng và hiệu quả từ các hoạt động truyền thông, xúc tiến quảng bá du lịch, cả năm 2024, ngành du lịch Việt Nam đón hơn 17,5 triệu lượt khách quốc tế, tăng 39,5% so với năm trước và đạt mục tiêu đặt ra từ đầu năm (đón từ 17-18 triệu lượt).
Trong đó, khách du lịch đến bằng đường hàng không đạt hơn 14,8 triệu lượt người, chiếm 84,4%; bằng đường bộ đạt gần 2,5 triệu lượt người, chiếm 14,2%; bằng đường biển đạt gần 248,1 nghìn lượt người, chiếm 1,4%. Khách quốc tế đến Việt Nam từ khu vực châu Á chiếm tỷ trọng 79,6%, châu Âu (11,3%), châu Mỹ (5,7%) và châu Phi (0,3%).
![]() |
Khách du lịch Ấn Độ tại Tràng An, Ninh Bình. Ảnh: Hà Trang |
Về quy mô thị trường, Hàn Quốc là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam trong năm 2024 với 4,5 triệu lượt (chiếm 25,98%). Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 2, đạt 3,7 triệu lượt (chiếm 21,26%). Các vị trí tiếp theo trong 10 thị trường hàng đầu có Đài Loan - Trung Quốc (1,29 triệu lượt), Mỹ (780 nghìn lượt), Nhật Bản (711 nghìn lượt), Ấn Độ (501 nghìn lượt), Malaysia (495 nghìn lượt), Úc (491 nghìn lượt), Campuchia (475 nghìn lượt) và Thái Lan (418 nghìn lượt).
Đáng chú ý, theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, thị trường khách du lịch Ấn Độ trong thời gian qua có sự tăng trưởng rất đáng kể, từ 138 nghìn lượt năm 2022 lên 392 nghìn lượt năm 2023, và đạt 501 nghìn lượt năm 2024, tăng 2,6 lần chỉ sau 2 năm và hiện nay xếp ở vị trí thứ 6 các thị trường gửi khách nhiều nhất đến Việt Nam.
Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đánh giá, Ấn Độ là một trong những thị trường tăng trưởng ấn tượng nhất, góp phần đa dạng hóa thị trường nguồn của du lịch Việt Nam. Bên cạnh đó, các thị trường lớn ở khu vực Đông Bắc Á là động lực chính cho sự tăng trưởng lượng khách quốc tế năm 2024.
Đánh giá kết quả đón khách quốc tế năm 2024, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho rằng, đây là bức tranh tươi sáng của ngành du lịch Việt Nam, hoàn thành tốt mục tiêu rất tham vọng đã đặt ra từ đầu năm, đạt tăng trưởng gần 40% so với năm 2023. Đặc biệt, trong bối cảnh một số thị trường chính phục hồi chậm, sự đa dạng hóa và phát triển của nhiều thị trường tiềm năng đã giúp ngành du lịch phục hồi ngoạn mục.
Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, kết quả đạt được trong năm 2024 là động lực để toàn ngành du lịch Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu đón 22-23 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2025. |
Tin mới cập nhật

Cơm tấm lọt top món ăn từ gạo ngon nhất châu Á

Du khách Việt ngày càng quan tâm tới du lịch bền vững

2 tháng, khách quốc tế đến Việt Nam tăng hơn 30%

Sa Pa, Cát Bà được tìm kiếm nhiều nhất đầu năm 2025

Làm gì để Chương trình kích cầu du lịch 2025 thành công?

Gần 4,6 triệu khách du lịch đến Hà Nội

Khách du lịch nội địa tạo đà cho tăng trưởng du lịch

Vẻ đẹp phố cổ Hội An khiến khách du lịch siêu lòng

Thị trường nào đang tìm kiếm nhiều nhất du lịch Việt Nam?

Việt Nam quảng bá du lịch tại thị trường Indonesia
Tin khác

Việt Nam làm gì để đón nhiều khách du lịch cao cấp?

Cần Thơ: Trải nghiệm miền Tây dân dã tại Cồn Sơn

Gần 2,1 triệu khách quốc tế đến Việt Nam tháng 1/2025

Xúc tiến du lịch: Khắc phục tình trạng mạnh ai nấy làm

Ngành du lịch làm gì để đạt chỉ tiêu tăng trưởng?

8 địa phương có doanh thu du lịch nghìn tỷ dịp Tết

Biến nhà ga thành những điểm đến hấp dẫn du khách

Yên Bái đón 116.000 lượt du khách trong dịp Tết

Hà Giang: Đón gần 150.000 lượt khách dịp Tết Ất Tỵ 2025

Bạc Liêu thu gần 100 tỷ đồng từ du lịch dịp Tết
Đọc nhiều

'Sốt xình xịch' dâu tây Bạch Tuyết giá rẻ trên 'chợ mạng'

Xây dựng văn hóa tiết kiệm, phòng, chống lãng phí trong kỷ nguyên mới

Vì sao nho sữa Trung Quốc ‘thượng hạng’ giá rẻ bất ngờ?

Nhận định chứng khoán 11/3: Duy trì đà tăng

Tiềm năng du lịch từ hiệu ứng MV 'Bắc Bling'

Infographic |Điểm mới trong quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng

Infographic | Điểm sáng kinh tế Việt Nam 2 tháng năm 2025

Chuyên gia thuế: Gia hạn thuế tiêu thụ đặc biệt là 'cú hích' cho ngành ô tô

Nhận định chứng khoán 10/3: Hạn chế việc mua mới
