Khách du lịch Ấn Độ đến Việt Nam tăng trưởng ấn tượng

Năm 2024, khách du lịch Ấn Độ là một trong những thị trường tăng trưởng ấn tượng nhất, góp phần đa dạng hóa thị trường nguồn của du lịch Việt Nam.
Việt Nam tìm cách thu hút khách du lịch Ấn ĐộLượng khách du lịch quốc tế tìm kiếm gia tăng: Du lịch Việt Nam tăng cơ hội về đích năm 2024Du lịch golf kỳ vọng thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam

Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, nhờ chính sách thị thực thông thoáng và hiệu quả từ các hoạt động truyền thông, xúc tiến quảng bá du lịch, cả năm 2024, ngành du lịch Việt Nam đón hơn 17,5 triệu lượt khách quốc tế, tăng 39,5% so với năm trước và đạt mục tiêu đặt ra từ đầu năm (đón từ 17-18 triệu lượt).

Trong đó, khách du lịch đến bằng đường hàng không đạt hơn 14,8 triệu lượt người, chiếm 84,4%; bằng đường bộ đạt gần 2,5 triệu lượt người, chiếm 14,2%; bằng đường biển đạt gần 248,1 nghìn lượt người, chiếm 1,4%. Khách quốc tế đến Việt Nam từ khu vực châu Á chiếm tỷ trọng 79,6%, châu Âu (11,3%), châu Mỹ (5,7%) và châu Phi (0,3%).

năm 2025, ngành du lịch phấn đấu thực hiện mục tiêu đón 22-23 triệu lượt khách du lịch quốc tế
Khách du lịch Ấn Độ tại Tràng An, Ninh Bình. Ảnh: Hà Trang

Về quy mô thị trường, Hàn Quốc là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam trong năm 2024 với 4,5 triệu lượt (chiếm 25,98%). Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 2, đạt 3,7 triệu lượt (chiếm 21,26%). Các vị trí tiếp theo trong 10 thị trường hàng đầu có Đài Loan - Trung Quốc (1,29 triệu lượt), Mỹ (780 nghìn lượt), Nhật Bản (711 nghìn lượt), Ấn Độ (501 nghìn lượt), Malaysia (495 nghìn lượt), Úc (491 nghìn lượt), Campuchia (475 nghìn lượt) và Thái Lan (418 nghìn lượt).

Đáng chú ý, theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, thị trường khách du lịch Ấn Độ trong thời gian qua có sự tăng trưởng rất đáng kể, từ 138 nghìn lượt năm 2022 lên 392 nghìn lượt năm 2023, và đạt 501 nghìn lượt năm 2024, tăng 2,6 lần chỉ sau 2 năm và hiện nay xếp ở vị trí thứ 6 các thị trường gửi khách nhiều nhất đến Việt Nam.

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đánh giá, Ấn Độ là một trong những thị trường tăng trưởng ấn tượng nhất, góp phần đa dạng hóa thị trường nguồn của du lịch Việt Nam. Bên cạnh đó, các thị trường lớn ở khu vực Đông Bắc Á là động lực chính cho sự tăng trưởng lượng khách quốc tế năm 2024.

Đánh giá kết quả đón khách quốc tế năm 2024, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho rằng, đây là bức tranh tươi sáng của ngành du lịch Việt Nam, hoàn thành tốt mục tiêu rất tham vọng đã đặt ra từ đầu năm, đạt tăng trưởng gần 40% so với năm 2023. Đặc biệt, trong bối cảnh một số thị trường chính phục hồi chậm, sự đa dạng hóa và phát triển của nhiều thị trường tiềm năng đã giúp ngành du lịch phục hồi ngoạn mục.

Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, kết quả đạt được trong năm 2024 là động lực để toàn ngành du lịch Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu đón 22-23 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2025.

Bảo Thoa
Bình luận

Đọc nhiều

Khai mạc hội chợ Made in Vietnam 2025

Khai mạc hội chợ Made in Vietnam 2025

Tối 12/12, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Hà Nội (UBND TP. Hà Nội) tổ chức lễ khai mạc hội chợ Made in Vietnam 2025.
Hà Nội tăng cường các biện pháp kiểm soát ô nhiễm môi trường không khí

Hà Nội tăng cường các biện pháp kiểm soát ô nhiễm môi trường không khí

Quá trình đô thị hóa khiến Chỉ số Chất lượng không khí (AQI) của thành phố ở mức "xấu", ảnh hưởng đến sức khỏe người dân và hoạt động kinh tế - xã hội.
6 nhóm giải pháp trọng tâm thực hiện quy hoạch năng lượng quốc gia

6 nhóm giải pháp trọng tâm thực hiện quy hoạch năng lượng quốc gia

Việt Nam cần triển khai đồng bộ 6 nhóm giải pháp trọng tâm để bảo đảm thực hiện hiệu quả Quy hoạch tổng thể năng lượng quốc gia và đáp ứng yêu cầu an ninh năng lượng.
Thị trường bán lẻ Việt Nam bùng nổ dư địa tăng nhờ kênh hiện đại

Thị trường bán lẻ Việt Nam bùng nổ dư địa tăng nhờ kênh hiện đại

Thị trường bán lẻ Việt Nam đang bước vào giai đoạn tăng trưởng bứt phá, với quy mô dự kiến đạt 547 tỷ USD vào năm 2030, tăng 77% so với năm 2025.
Tập huấn về ‘Sổ tay nghiệp vụ quản lý thuế thương mại điện tử’

Tập huấn về ‘Sổ tay nghiệp vụ quản lý thuế thương mại điện tử’

Cục Thuế tổ chức lớp tập huấn chuyên đề “Sổ tay nghiệp vụ quản lý thuế thương mại điện tử”. Lớp tập huấn được tổ chức trực tiếp và trực tuyến cơ quan thuế toàn quốc.
Infographic | 11 tháng, cả nước nhập khẩu 191.142 ô tô nguyên chiếc

Infographic | 11 tháng, cả nước nhập khẩu 191.142 ô tô nguyên chiếc

11 tháng, Việt Nam đã nhập khẩu 191.142 ô tô nguyên chiếc với tổng kim ngạch 4,33 tỷ USD, tăng 19% về lượng và tăng 30,6% về kim ngạch so với cùng kỳ năm 2024.
Việt Nam -  Thụy Điển: Thúc đẩy hợp tác song phương về y tế

Việt Nam - Thụy Điển: Thúc đẩy hợp tác song phương về y tế

Việt Nam - Thụy Điển tiếp tục tăng cường thúc đẩy hợp tác nhằm góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ y tế tại Việt Nam.
Sôi động thị trường Giáng sinh 2025: Cây cảnh, quà tặng hút khách

Sôi động thị trường Giáng sinh 2025: Cây cảnh, quà tặng hút khách

Chỉ còn chưa đầy hai tuần nữa là đến lễ Giáng sinh 2025, thị trường quà tặng và cây cảnh tại Hà Nội đang rất sôi động, hút khách nhờ mẫu mã đa dạng, giá cả hợp lý.
Điều chỉnh quy hoạch năng lượng cho thời kỳ phát triển mới

Điều chỉnh quy hoạch năng lượng cho thời kỳ phát triển mới

Việc điều chỉnh quy hoạch năng lượng được triển khai nhằm đáp ứng yêu cầu của thời kỳ phát triển mới, bảo đảm an ninh năng lượng và phù hợp xu thế chuyển dịch xanh.
SHS dự báo VN-Index đạt 1.800 điểm trong năm 2025

SHS dự báo VN-Index đạt 1.800 điểm trong năm 2025

Tháng 12 cũng là thời điểm cơ cấu danh mục, chốt NAV năm 2025. SHS cho rằng VN-Index đạt đỉnh kỳ vọng của năm 2025 ở vùng giá 1.760 điểm - 1.800 điểm.