Thực hiện hóa thông điệp 'Du lịch Thanh Hóa – Hương sắc bốn mùa'

Trong năm 2025, Thanh Hóa sẽ tổ chức khoảng 150 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch, góp phần thực hiện hóa thông điệp 'Du lịch Thanh Hóa – Hương sắc bốn mùa'.
Ngành du lịch đang là điểm sáng trong bức tranh kinh tế của đất nướcInfographic | 10 điểm đến du lịch được tìm kiếm nhiều nhất trên Google năm 2024

Chiều 25/12/2024, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị công bố các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch năm 2025; liên kết hợp tác phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Toàn cảnh Hội nghị. Ảnh: Cộng tác viên

Dự hội nghị có ông Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Phát triển du lịch tỉnh; đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các sở, ngành thành viên Ban Chỉ đạo Phát triển Du lịch tỉnh. Cùng đại diện Sở Du lịch/Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch; Hiệp hội Du lịch các tỉnh/thành phố: Hà Nội, Hồ Chí Minh, Ninh Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị; đông đảo doanh nghiệp du lịch trong và ngoài tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, ông Phạm Nguyên Hồng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa cho biết, năm 2024 là năm đột phá trong phát triển sản phẩm du lịch của tỉnh Thanh Hóa. Nhiều sản phẩm, dịch vụ du lịch mới đã được hình thành, đưa vào khai thác, phục vụ khách du lịch như: Tổ hợp nghỉ dưỡng Flamingo Ibiza với đa dạng dịch vụ, đáp ứng xu hướng: check in - ăn chơi - shopping - sành điệu - lễ hội (Hoằng Hóa); Quảng trường biển, nhạc nước, phố đi bộ, chợ đêm, các hoạt động biểu diễn nghệ thuật đường phố, công viên nước Sun World, khu lưu niệm đồng bào,cán bộ, chiến sỹ và học sinh miền Nam tập kết ra Bắc (TP. Sầm Sơn); phố đi bộ Phan Chu Trinh và không gian văn hóa Quảng trường Lam Sơn (TP. Thanh Hóa); các tuyến du lịch đi bộ trong rừng (trekking tour) trên địa bàn các huyện miền núi Thanh Hóa… Các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới bước đầu thu hút sự quan tâm của đông đảo khách du lịch, tạo hiệu ứng tích cực, lan tỏa thương hiệu, hình ảnh của du lịch Thanh Hóa.

năm 2024 là năm đột phá trong phát triển sản phẩm du lịch của tỉnh Thanh Hóa. Ảnh: Cộng tác viên

Đặc biệt, trong năm 2024, du lịch Thanh Hóa đã tổ chức thành công 145 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh, góp phần quan trọng trong việc thu hút khách du lịch. Năm 2024 tổng số khách du lịch đến Thanh Hóa đạt 15,3 triệu lượt khách, đạt 110,9% kế hoạch năm 2024; tổng thu du lịch ước đạt 33,815 nghìn tỷ đồng, đạt 104,4% kế hoạch năm 2024. Với những kết quả đạt được, năm 2025, tỉnh Thanh Hóa đặt mục tiêu đón 16 triệu lượt khách, tổng doanh thu đạt 45,5 nghìn tỷ đồng.

Tại hội nghị, tỉnh Thanh Hóa đã công bố 150 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch sẽ được tổ chức tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn toàn tỉnh năm 2025. Trong đó có 89 sự kiện văn hóa, 25 sự kiện thể thao và 36 sự kiện du lịch.

Các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: Cộng tác viên

Mùa xuân sẽ gắn với các lễ hội truyền thống, mang bản sắc văn hóa dân tộc: Lễ hội đền Bà Triệu (Hậu Lộc), lễ hội Đền Cửa Đạt (Thường Xuân); Lễ hội Chùa Mèo (Lang Chánh); Lễ hội Đền Nưa Am Tiên (Triệu Sơn); Lễ hội Mường Xia (Quan Sơn)… và các hoạt động Tết xưa với những trò chơi, trò diễn truyền thống, các tiết mục văn hóa, văn nghệ đặc sắc phục vụ khách dịp đầu xuân.

Còn mùa hè gắn với các sự kiện du lịch biển như: Liên hoan đặc sản xứ Thanh; Chợ trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP và ẩm thực xứ Thanh; lễ hội du lịch biển Sầm Sơn, Hải Tiến, Hải Hòa, Quảng Xương; Lễ hội đường phố - Carnival; Lễ hội âm nhạc tại Flamingo Ibiza Hải Tiến…

Mùa thu - đông với các giải thể thao quốc gia và quốc tế; lễ hội truyền thống gắn với du lịch sinh thái - cộng đồng: Giải Marathon băng rừng Pù Luông; Liên hoan Văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao và Lễ hội văn hóa “Hương sắc vùng cao”; chương trình Gala tất niên & Countdown chào năm mới tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh…

Ông Phạm Nguyên Hồng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Cộng tác viên

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi đề nghị các sở, ngành, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh tiếp tục chủ động phát huy nội lực, tranh thủ sự ủng hộ của hệ thống chính trị và toàn xã hội để làm tốt hơn nữa công tác quản lý điểm đến, tổ chức các hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch hấp dẫn về nội dung, chuyên nghiệp về hình thức. Đồng thời yêu cầu việc tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch, hoạt động cần lấy Nhân dân, khách du lịch làm trung tâm và tạo điều kiện tốt nhất cho người dân, du khách tiếp cận và tham gia sự kiện.

Hiệp hội Du lịch tỉnh Thanh Hóa và các doanh nghiệp du lịch trong tỉnh chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, đa dạng hóa các dịch vụ du lịch. Bên cạnh đó, cần gắn các chương trình kích cầu du lịch và phát triển sản phẩm mới với lịch sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch đã được công bố. Tích cực phối hợp, tham gia trong việc tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch trên địa bàn tỉnh.

Đặc biệt, cần quan tâm đẩy mạnh liên kết với Hiệp hội Du lịch, doanh nghiệp du lịch các tỉnh, thành phố trong cả nước trong công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch của tỉnh và xây dựng tour, tuyến du lịch, thu hút khách du lịch tham gia vào các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch hấp dẫn.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Văn Thi đề nghị các đơn vị có liên quan cần tổ chức các hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch hấp dẫn về nội dung, chuyên nghiệp về hình thức. Ảnh: Cộng tác viên

Ông Nguyễn Văn Thi cũng đề nghị đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục giữ mối liên hệ mật thiết với sở, ngành, đơn vị, doanh nghiệp du lịch của các tỉnh, thành phố trong các hành trình liên kết. Tập trung hỗ trợ các bên trong công tác thông tin, quảng bá về các hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu của địa phương trong năm 2025.

Đồng thời tạo điều kiện, định hướng cho các doanh nghiệp lữ hành tham gia xây dựng tour, tuyến du lịch gắn với các hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch để mang đến cho du khách những trải nghiệm mới, lan tỏa thông điệp “Hương sắc bốn mùa”.

Quốc Huy
Bình luận

Đọc nhiều

Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản trên nền tảng số giúp các chủ thể tại Quảng Ngãi quảng bá thương hiệu, tiếp cận thị trường rộng lớn hơn.
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Theo bà Nguyễn Thị Hoài An – Phó Chủ tịch ACBC Global, Chủ tịch ACBC Việt Nam, đây là “thời khắc vàng để bứt phá” của Việt Nam khi sở hữu những lợi thế chiến lược.
Phá rào cản, tạo bệ phóng để kinh tế tư nhân khẳng định vị thế

Phá rào cản, tạo bệ phóng để kinh tế tư nhân khẳng định vị thế

Để kinh tế tư nhân phát triển xứng tầm, cần đổi mới tư duy và thống nhất nhận thức, coi đây là những giải pháp mang tính toàn diện, tạo nền tảng cho sự bứt phá.
Infographic | Hà Nội đón hơn 2 triệu lượt khách, tăng gấp 3 lần

Infographic | Hà Nội đón hơn 2 triệu lượt khách, tăng gấp 3 lần

Nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2025, Hà Nội đón khoảng 2,08 triệu lượt khách, tổng thu du lịch khoảng 4.500 tỷ đồng.
Xuất khẩu sầu riêng phục hồi, hướng tới cao điểm vụ mùa cuối năm

Xuất khẩu sầu riêng phục hồi, hướng tới cao điểm vụ mùa cuối năm

7 tháng năm 2025, xuất khẩu sầu riêng đạt 1,2 tỷ USD, giảm 25% so với cùng kỳ nhưng tháng 7 ghi nhận đà phục hồi mạnh, mở ra kỳ vọng tăng tốc trong cao điểm vụ mùa.
Bất động sản đối mặt nguy cơ điều chỉnh khi dòng tiền suy yếu

Bất động sản đối mặt nguy cơ điều chỉnh khi dòng tiền suy yếu

Dòng tiền ngắn hạn suy yếu cùng rủi ro đầu cơ cao đang khiến nhóm cổ phiếu bất động sản đứng trước nguy cơ điều chỉnh mạnh sau giai đoạn tăng nóng.
Bộ Chính trị: Vận hành 2 dự án điện hạt nhân Ninh Thuận vào giai đoạn 2030-2035

Bộ Chính trị: Vận hành 2 dự án điện hạt nhân Ninh Thuận vào giai đoạn 2030-2035

Thay mặt Bộ Chính trị Tổng Bí thư Tô Lâm vừa ký ban hành Nghị quyết số 70-NQ/TW ngày 20/8/2025 về bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia đến năm 2030, tầm nhìn 2045.
Việt Nam - Italia hợp tác đẩy nhanh lộ trình Net-Zero

Việt Nam - Italia hợp tác đẩy nhanh lộ trình Net-Zero

Chiều 3/9, tại Hà Nội, Đối thoại bàn tròn Việt Nam - Italia về hợp tác năng lượng và chuyển đổi xanh đã được Bộ Công Thương tổ chức.
Thị trường đồ chơi trung thu  bắt đầu sôi động

Thị trường đồ chơi trung thu bắt đầu sôi động

Những ngày này, các khu phố chuyên bày bán đồ chơi ở Hà Nội như Hàng Mã, Hàng Gai, chợ Đồng Xuân... bắt đầu rực rỡ sắc màu bởi các mặt hàng phục vụ Tết Trung thu.
Infographic | Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản 8 tháng đạt 45,37 tỷ USD

Infographic | Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản 8 tháng đạt 45,37 tỷ USD

Theo Bộ Nông nghiệp và Môi trường, 8 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đạt 45,37 tỷ USD, tăng 12% so với cùng kỳ năm trước.