Thực hiện hóa thông điệp 'Du lịch Thanh Hóa – Hương sắc bốn mùa'

Trong năm 2025, Thanh Hóa sẽ tổ chức khoảng 150 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch, góp phần thực hiện hóa thông điệp 'Du lịch Thanh Hóa – Hương sắc bốn mùa'.
Ngành du lịch đang là điểm sáng trong bức tranh kinh tế của đất nước Infographic | 10 điểm đến du lịch được tìm kiếm nhiều nhất trên Google năm 2024

Chiều 25/12/2024, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị công bố các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch năm 2025; liên kết hợp tác phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Thực hiện hóa thông điệp 'Du lịch Thanh Hóa – Hương sắc bốn mùa'
Toàn cảnh Hội nghị. Ảnh: Cộng tác viên

Dự hội nghị có ông Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Phát triển du lịch tỉnh; đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các sở, ngành thành viên Ban Chỉ đạo Phát triển Du lịch tỉnh. Cùng đại diện Sở Du lịch/Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch; Hiệp hội Du lịch các tỉnh/thành phố: Hà Nội, Hồ Chí Minh, Ninh Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị; đông đảo doanh nghiệp du lịch trong và ngoài tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, ông Phạm Nguyên Hồng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa cho biết, năm 2024 là năm đột phá trong phát triển sản phẩm du lịch của tỉnh Thanh Hóa. Nhiều sản phẩm, dịch vụ du lịch mới đã được hình thành, đưa vào khai thác, phục vụ khách du lịch như: Tổ hợp nghỉ dưỡng Flamingo Ibiza với đa dạng dịch vụ, đáp ứng xu hướng: check in - ăn chơi - shopping - sành điệu - lễ hội (Hoằng Hóa); Quảng trường biển, nhạc nước, phố đi bộ, chợ đêm, các hoạt động biểu diễn nghệ thuật đường phố, công viên nước Sun World, khu lưu niệm đồng bào,cán bộ, chiến sỹ và học sinh miền Nam tập kết ra Bắc (TP. Sầm Sơn); phố đi bộ Phan Chu Trinh và không gian văn hóa Quảng trường Lam Sơn (TP. Thanh Hóa); các tuyến du lịch đi bộ trong rừng (trekking tour) trên địa bàn các huyện miền núi Thanh Hóa… Các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới bước đầu thu hút sự quan tâm của đông đảo khách du lịch, tạo hiệu ứng tích cực, lan tỏa thương hiệu, hình ảnh của du lịch Thanh Hóa.

Thực hiện hóa thông điệp 'Du lịch Thanh Hóa – Hương sắc bốn mùa'
năm 2024 là năm đột phá trong phát triển sản phẩm du lịch của tỉnh Thanh Hóa. Ảnh: Cộng tác viên

Đặc biệt, trong năm 2024, du lịch Thanh Hóa đã tổ chức thành công 145 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh, góp phần quan trọng trong việc thu hút khách du lịch. Năm 2024 tổng số khách du lịch đến Thanh Hóa đạt 15,3 triệu lượt khách, đạt 110,9% kế hoạch năm 2024; tổng thu du lịch ước đạt 33,815 nghìn tỷ đồng, đạt 104,4% kế hoạch năm 2024. Với những kết quả đạt được, năm 2025, tỉnh Thanh Hóa đặt mục tiêu đón 16 triệu lượt khách, tổng doanh thu đạt 45,5 nghìn tỷ đồng.

Tại hội nghị, tỉnh Thanh Hóa đã công bố 150 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch sẽ được tổ chức tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn toàn tỉnh năm 2025. Trong đó có 89 sự kiện văn hóa, 25 sự kiện thể thao và 36 sự kiện du lịch.

Thực hiện hóa thông điệp 'Du lịch Thanh Hóa – Hương sắc bốn mùa'
Các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: Cộng tác viên

Mùa xuân sẽ gắn với các lễ hội truyền thống, mang bản sắc văn hóa dân tộc: Lễ hội đền Bà Triệu (Hậu Lộc), lễ hội Đền Cửa Đạt (Thường Xuân); Lễ hội Chùa Mèo (Lang Chánh); Lễ hội Đền Nưa Am Tiên (Triệu Sơn); Lễ hội Mường Xia (Quan Sơn)… và các hoạt động Tết xưa với những trò chơi, trò diễn truyền thống, các tiết mục văn hóa, văn nghệ đặc sắc phục vụ khách dịp đầu xuân.

Còn mùa hè gắn với các sự kiện du lịch biển như: Liên hoan đặc sản xứ Thanh; Chợ trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP và ẩm thực xứ Thanh; lễ hội du lịch biển Sầm Sơn, Hải Tiến, Hải Hòa, Quảng Xương; Lễ hội đường phố - Carnival; Lễ hội âm nhạc tại Flamingo Ibiza Hải Tiến…

Mùa thu - đông với các giải thể thao quốc gia và quốc tế; lễ hội truyền thống gắn với du lịch sinh thái - cộng đồng: Giải Marathon băng rừng Pù Luông; Liên hoan Văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao và Lễ hội văn hóa “Hương sắc vùng cao”; chương trình Gala tất niên & Countdown chào năm mới tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh…

Thực hiện hóa thông điệp 'Du lịch Thanh Hóa – Hương sắc bốn mùa'
Ông Phạm Nguyên Hồng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Cộng tác viên

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi đề nghị các sở, ngành, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh tiếp tục chủ động phát huy nội lực, tranh thủ sự ủng hộ của hệ thống chính trị và toàn xã hội để làm tốt hơn nữa công tác quản lý điểm đến, tổ chức các hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch hấp dẫn về nội dung, chuyên nghiệp về hình thức. Đồng thời yêu cầu việc tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch, hoạt động cần lấy Nhân dân, khách du lịch làm trung tâm và tạo điều kiện tốt nhất cho người dân, du khách tiếp cận và tham gia sự kiện.

Hiệp hội Du lịch tỉnh Thanh Hóa và các doanh nghiệp du lịch trong tỉnh chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, đa dạng hóa các dịch vụ du lịch. Bên cạnh đó, cần gắn các chương trình kích cầu du lịch và phát triển sản phẩm mới với lịch sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch đã được công bố. Tích cực phối hợp, tham gia trong việc tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch trên địa bàn tỉnh.

Đặc biệt, cần quan tâm đẩy mạnh liên kết với Hiệp hội Du lịch, doanh nghiệp du lịch các tỉnh, thành phố trong cả nước trong công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch của tỉnh và xây dựng tour, tuyến du lịch, thu hút khách du lịch tham gia vào các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch hấp dẫn.

Thực hiện hóa thông điệp 'Du lịch Thanh Hóa – Hương sắc bốn mùa'
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Văn Thi đề nghị các đơn vị có liên quan cần tổ chức các hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch hấp dẫn về nội dung, chuyên nghiệp về hình thức. Ảnh: Cộng tác viên

Ông Nguyễn Văn Thi cũng đề nghị đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục giữ mối liên hệ mật thiết với sở, ngành, đơn vị, doanh nghiệp du lịch của các tỉnh, thành phố trong các hành trình liên kết. Tập trung hỗ trợ các bên trong công tác thông tin, quảng bá về các hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu của địa phương trong năm 2025.

Đồng thời tạo điều kiện, định hướng cho các doanh nghiệp lữ hành tham gia xây dựng tour, tuyến du lịch gắn với các hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch để mang đến cho du khách những trải nghiệm mới, lan tỏa thông điệp “Hương sắc bốn mùa”.

Quốc Huy

Tin mới cập nhật

Thấy gì trước sự người Việt gia tăng du lịch nước ngoài?

Thấy gì trước sự người Việt gia tăng du lịch nước ngoài?

Xu hướng du lịch nước ngoài của người Việt tiếp tục tăng, với 2,68 triệu lượt xuất cảnh trong quý I/2025 – gấp đôi cùng kỳ năm trước.
Số hoá trải nghiệm, nâng tầm hình ảnh du lịch Việt Nam

Số hoá trải nghiệm, nâng tầm hình ảnh du lịch Việt Nam

Nhằm thu hút khách du lịch, ngành du lịch Việt Nam đang trên hành trình số hoá trải nghiệm, xây dựng một hệ sinh thái dịch vụ hiện đại, tiện lợi.
Hành khách đi máy bay dịp lễ 30/4-1/5 cần lưu ý gì?

Hành khách đi máy bay dịp lễ 30/4-1/5 cần lưu ý gì?

Trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 – 1/5, các hãng hàng không khuyến nghị hành khách chủ động sắp xếp thời gian, thực hiện các thủ tục trước chuyến bay.
‘Địa đạo’: Một bộ phim, vạn bước chân về miền ký ức

‘Địa đạo’: Một bộ phim, vạn bước chân về miền ký ức

Phim ‘Địa đạo – Mặt trời trong bóng tối’ đã khơi dậy niềm tự hào dân tộc và tạo ra một làn sóng du lịch lịch sử, về nguồn mạnh mẽ.
Nghỉ lễ 30/4 – 1/5: Gợi ý điểm đến vừa đẹp, vừa hợp túi tiền

Nghỉ lễ 30/4 – 1/5: Gợi ý điểm đến vừa đẹp, vừa hợp túi tiền

Gợi ý điểm đến dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 cho người Hà Nội: gần, đẹp, chi phí hợp lý, dễ đi lại, phù hợp cho nhóm bạn, gia đình, không lo quá tải hay tốn phí.
Xanh hoá du lịch: Cú huých nâng tầm vị thế Việt Nam

Xanh hoá du lịch: Cú huých nâng tầm vị thế Việt Nam

Du lịch xanh không còn là lựa chọn, mà là yêu cầu bắt buộc để phát triển lâu dài, có trách nhiệm. Đây cũng là cú huých để nâng tầm du lịch Việt Nam.
Quảng Nam giảm giá tour đến 50% hút khách du lịch

Quảng Nam giảm giá tour đến 50% hút khách du lịch

70 doanh nghiệp tỉnh Quảng Nam chung tay kích cầu giảm giá tour đến 50% để thu hút khách du lịch đến với địa phương trong năm 2025.
Khách du lịch châu Âu

Khách du lịch châu Âu 'bùng nổ' nhờ miễn visa ngắn hạn

Trong quý I/2025, khách du lịch châu Âu đến Việt Nam tăng trưởng hai con số. Đây là tín hiệu tích cực nhờ miễn visa ngắn hạn đối với thị trường này.
Đánh thức du lịch Bái Tử Long

Đánh thức du lịch Bái Tử Long

Với chủ trương phát triển du lịch Bái Tử Long, Quảng Ninh đang thu hút các nhà đầu tư nhằm tìm kiếm cơ hội phát triển những sản phẩm du lịch mới chất lượng.
Infographic | Quý I/2025: Hà Nội thu gần 30.000 tỷ đồng từ du lịch

Infographic | Quý I/2025: Hà Nội thu gần 30.000 tỷ đồng từ du lịch

Tổng thu từ khách du lịch của Hà Nội quý I/2025 ước đạt gần 30.000 tỷ đồng, tăng 11,3% so với cùng kỳ năm 2024.

Tin khác

Top món ăn từ cá ngon nhất châu Á, Việt Nam đóng góp 4

Top món ăn từ cá ngon nhất châu Á, Việt Nam đóng góp 4

Canh chua cá, cá kho Vũ Đại, cá kho tộ và chả cá Lã Vọng là những món ăn Việt vừa lọt vào danh sách 100 món ăn từ cá ngon nhất châu Á.
Gần 4 triệu khách quốc tế đến Việt Nam trong 2 tháng năm 2025

Gần 4 triệu khách quốc tế đến Việt Nam trong 2 tháng năm 2025

Hai tháng đầu năm 2025, khoảng gần 4 triệu lượt khách quốc tế đã đến Việt Nam, tăng 30,2% so với cùng kỳ năm 2024.
Cơm tấm lọt top món ăn từ gạo ngon nhất châu Á

Cơm tấm lọt top món ăn từ gạo ngon nhất châu Á

Nằm trong top 100 món ăn từ gạo ngon nhất châu Á, Việt Nam có 4 đại diện là món cơm tấm, bánh bèo, bánh tét và cơm rang.
Du khách Việt ngày càng quan tâm tới du lịch bền vững

Du khách Việt ngày càng quan tâm tới du lịch bền vững

Du khách Việt Nam ngày càng bị thu hút bởi những trải nghiệm du lịch chân thực và mong muốn góp phần tích cực vào sự phát triển của cộng đồng địa phương.
MV Bắc Bling ‘gây sốt’: Cần làm mới quảng bá du lịch

MV Bắc Bling ‘gây sốt’: Cần làm mới quảng bá du lịch

MV Bắc Bling của Hoà Minzy ‘gây sốt’ và không ngừng lan toả mạnh mẽ hình ảnh du lịch Bắc Ninh cho thấy cần thay đổi tư duy và phải làm mới quảng bá du lịch.
2 tháng, khách quốc tế đến Việt Nam tăng hơn 30%

2 tháng, khách quốc tế đến Việt Nam tăng hơn 30%

Hai tháng đầu năm 2025, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 3,96 triệu lượt người, tăng 30,2% so với cùng kỳ năm trước.
Sa Pa, Cát Bà được tìm kiếm nhiều nhất đầu năm 2025

Sa Pa, Cát Bà được tìm kiếm nhiều nhất đầu năm 2025

Theo dữ liệu mới nhất từ Agoda, Sa Pa, Cát Bà đang nằm trong nhóm những điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất tại Việt Nam đầu năm 2025.
Làm gì để Chương trình kích cầu du lịch 2025 thành công?

Làm gì để Chương trình kích cầu du lịch 2025 thành công?

Để Chương trình kích cầu du lịch năm 2025 ‘Việt Nam – Đi để yêu’ góp phần thực hiện mục tiêu tăng trưởng, cần thúc đẩy liên kết của chuỗi cung ứng.
Gần 4,6 triệu khách du lịch đến Hà Nội

Gần 4,6 triệu khách du lịch đến Hà Nội

Hai tháng đầu năm 2025, Hà Nội đón gần 4,6 triệu lượt khách, tăng 7,4% so với cùng kỳ năm 2024.
Khách du lịch nội địa tạo đà cho tăng trưởng du lịch

Khách du lịch nội địa tạo đà cho tăng trưởng du lịch

Khách du lịch nội địa được kỳ vọng sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng đối với thực hiện mục tiêu tăng trưởng du lịch trong năm 2025.

Đọc nhiều

Quảng Ngãi nghiên cứu chia cán bộ làm việc hai nơi sau sáp nhập

Quảng Ngãi nghiên cứu chia cán bộ làm việc hai nơi sau sáp nhập

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi cho biết đang nghiên cứu phương án phân chia cán bộ làm việc ở hai nơi (Quảng Ngãi và Kon Tum hiện tại) sau sáp nhập tỉnh.
Sun Group động thổ Khu dịch vụ thương mại và cáp treo Am Tiên tại Thanh Hóa

Sun Group động thổ Khu dịch vụ thương mại và cáp treo Am Tiên tại Thanh Hóa

Tỉnh Thanh Hóa và Tập đoàn Sun Group vừa động thổ dự án Khu dịch vụ thương mại và cáp treo Am Tiên, thuộc Quần thể du lịch tâm linh và di tích lịch sử Am Tiên.
Thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ phục hồi ngoạn mục

Thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ phục hồi ngoạn mục

Theo nhận định của chứng khoán VnDirect, thị trường chứng khoán tuần sau nghỉ lễ 30/4-1/5 sẽ phục hồi ngoạn mục, nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ cổ phiếu.
Ngành thời trang chiếm áp đảo doanh số thương mại điện tử

Ngành thời trang chiếm áp đảo doanh số thương mại điện tử

Thời trang là nhóm giữ vị thế áp đảo trên sàn thương mại điện tử bán được 100.762 sản phẩm (62,6% doanh số) và thu về 10,97 tỉ đồng (80,03% doanh thu).
Nở rộ chiêu lừa đặt phòng, vé máy bay qua mạng xã hội

Nở rộ chiêu lừa đặt phòng, vé máy bay qua mạng xã hội

Nhiều người mất tiền vì tin fanpage có tích xanh, đặt phòng, mua vé máy bay, combo du lịch giá rẻ trên mạng xã hội mà không kiểm chứng thông tin.
Infographic | Chi tiết địa điểm tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật mừng đại lễ 30/4

Infographic | Chi tiết địa điểm tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật mừng đại lễ 30/4

TP. HCM tổ chức nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2025).
Nhận định chứng khoán 28/4: Giải ngân thăm dò cổ phiếu

Nhận định chứng khoán 28/4: Giải ngân thăm dò cổ phiếu

Các chuyên gia chứng khoán khuyến nghị, nhà đầu tư có thể giải ngân thăm dò tại những cổ phiếu đã điều chỉnh về vùng định giá hấp dẫn.
Nhận định chứng khoán 29/4: Cân nhắc nắm giữ cổ phiếu

Nhận định chứng khoán 29/4: Cân nhắc nắm giữ cổ phiếu

Các chuyên gia chứng khoán khuyến nghị, nhà đầu tư nên tập trung nắm giữ những cổ phiếu có diễn biến hồi phục tích cực và triển vọng tăng giá vượt trội.
Du lịch khởi sắc, bất động sản nghỉ dưỡng phục hồi

Du lịch khởi sắc, bất động sản nghỉ dưỡng phục hồi

Ngành du lịch hồi phục, khách quốc tế tăng mạnh giúp bất động sản nghỉ dưỡng lấy lại sức hút, dự kiến nguồn cung tăng 80% trong năm 2025.
Doanh nghiệp ‘chuyển mình’ để thích ứng xu hướng tiêu dùng

Doanh nghiệp ‘chuyển mình’ để thích ứng xu hướng tiêu dùng

Trước đòi hỏi ngày càng cao của người tiêu dùng về các yếu tố liên quan đến sức khỏe, môi trường, nhiều doanh nghiệp đang chủ động thay đổi để thích ứng.
Phiên bản di động