Hội chợ mùa Xuân 2026, điểm hẹn mua sắm đầu năm mới

Hội chợ mùa Xuân lần thứ nhất năm 2026 dự kiến diễn ra từ ngày 4-8/2/2026 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam, Đông Anh, Hà Nội với quy mô lớn và nhiều hoạt động phong phú phục vụ nhu cầu mua sắm, trải nghiệm dịp Tết.

Hội chợ được tổ chức trên toàn bộ khu Nhà Triển lãm Kim Quy, diện tích trong nhà hơn 100.000 m², gồm 10 sảnh trưng bày tương đương khoảng 3.000 gian hàng tiêu chuẩn cùng không gian ngoài trời. Các phân khu được bố trí đa dạng, kết hợp thương mại, quảng bá sản phẩm, văn hóa và vui chơi giải trí.

Điểm nhấn quan trọng là Triển lãm quốc tế chuỗi giá trị dệt may, da giày, đồ gỗ, thủ công mỹ nghệ do Bộ Công Thương chủ trì, hướng tới kết nối doanh nghiệp trong toàn bộ chuỗi giá trị, từ nguyên liệu, thiết kế, sản xuất đến tiêu thụ với định hướng giao thương B2B quốc tế.

Không kém phần hấp dẫn là phân khu “Xuân Gia đình - Tiêu dùng Tết” do Bộ Công Thương chủ trì giới thiệu các mặt hàng phục vụ nhu cầu mua sắm Tết như hàng tiêu dùng, thực phẩm, quà biếu và đồ trang trí. Phân khu “Nông sản Việt - Lan tỏa sắc xuân” trưng bày nông sản, sản phẩm OCOP, làng nghề và mô hình sản xuất xanh, bền vững.

Tiếp đến, Phân khu “Xuân quê hương - Sản vật bốn phương” là không gian dành cho các địa phương giới thiệu đặc sản vùng miền gắn với trải nghiệm văn hóa, ẩm thực Tết. TP. Hồ Chí Minh được chọn là địa phương chủ đề, giới thiệu thành tựu phát triển và không gian văn hóa Tết phương Nam.

Bên cạnh đó, phân khu “Tinh hoa Văn hóa Việt Nam” và “Sắc Xuân Việt - Hoa, cây cảnh và đồ trang trí Tết” góp phần tái hiện không khí Tết truyền thống, tạo điểm nhấn văn hóa và cảnh quan cho Hội chợ mùa Xuân 2026.

Việc tập trung đông đảo người tiêu dùng, nhà phân phối và đối tác trong cùng một không gian giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí quảng bá, đồng thời mở rộng mạng lưới kết nối. Đây cũng là dịp để doanh nghiệp đánh giá phản ứng của thị trường đầu năm từ đó điều chỉnh chiến lược sản xuất và kinh doanh phù hợp.

Theo TS. Nguyễn Thị Thanh Thư - Học viện Tài chính, ở góc độ dài hạn, Hội chợ mùa Xuân 2026 không chỉ là một sự kiện mang tính thời điểm mà còn được kỳ vọng đặt nền móng cho chuỗi hoạt động thương mại và văn hóa quy mô lớn trong những năm tiếp theo. Việc tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam, một không gian hiện đại và đồng bộ, cho thấy định hướng chuyên nghiệp hóa hoạt động hội chợ, nâng cao trải nghiệm cho doanh nghiệp và người tiêu dùng, tiệm cận với chuẩn mực quốc tế.

Phương Hà
Bình luận

Tin mới cập nhật

Đọc nhiều

Việt Nam là nguồn cung cà phê lớn nhất cho thị trường Tây Ban Nha

Việt Nam là nguồn cung cà phê lớn nhất cho thị trường Tây Ban Nha

11 tháng năm 2025, Việt Nam xuất khẩu cà phê sang Tây Ban Nha đạt 102,1 nghìn tấn, trị giá 575,5 triệu USD, tăng mạnh 40,4% về trị giá so với cùng kỳ năm 2024.
Kim ngạch xuất khẩu hạt điều tăng mạnh nhờ giá bán tăng cao

Kim ngạch xuất khẩu hạt điều tăng mạnh nhờ giá bán tăng cao

11 tháng năm 2025, xuất khẩu hạt điều đạt 696,9 nghìn tấn, trị giá 4,752 tỷ USD, tăng về lượng và trị giá; giá bình quân xuất khẩu tăng 15,0% so với cùng kỳ năm 2024.
Di sản văn hóa Việt Nam - Sức sống từ truyền thống đến hiện đại

Di sản văn hóa Việt Nam - Sức sống từ truyền thống đến hiện đại

Trưng bày 'Di sản văn hóa Việt Nam - Sức sống từ truyền thống đến hiện đại' được tổ chức từ 23/12/2025-15/1/2026, tại Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội.
Trao hơn 100 học bổng cho sinh viên ngành kỹ thuật, năng lượng

Trao hơn 100 học bổng cho sinh viên ngành kỹ thuật, năng lượng

Hơn 100 suất học bổng đã được trao cho sinh viên các ngành cơ khí, kỹ thuật, trí tuệ nhân tạo, môi trường và năng lượng tái tạo trong năm 2025.
79% nhà đầu tư quốc tế xem ESG là yếu tố quyết định rót vốn

79% nhà đầu tư quốc tế xem ESG là yếu tố quyết định rót vốn

ESG được xem như "hộ chiếu" giúp doanh nghiệp tham gia chuỗi giá trị toàn cầu, tạo lợi thế cạnh tranh nhờ minh bạch và giảm rủi ro môi trường xã hội.
11 tháng, xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Hàn Quốc đạt hơn 26 tỷ USD

11 tháng, xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Hàn Quốc đạt hơn 26 tỷ USD

11 tháng năm 2025, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Hàn Quốc đạt 26,1 tỷ USD, tăng 11,8% so với cùng kỳ năm 2024.
Bộ Công Thương đồng hành cùng EVN trong bảo vệ người tiêu dùng

Bộ Công Thương đồng hành cùng EVN trong bảo vệ người tiêu dùng

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân khẳng định, Bộ Công Thương luôn đồng hành, hỗ trợ EVN trong quá trình triển khai các nhiệm vụ bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
UOB dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam quý I/2026 đạt khoảng 7%

UOB dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam quý I/2026 đạt khoảng 7%

Ngân hàng UOB (Singapore) vừa công bố Dự báo triển vọng kinh tế Việt Nam quý I/2026. Theo đó, ngân hàng này dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam quý I năm 2026 có thể đạt 7%.
Báo chí chủ động giữ vững 'trận địa' tư tưởng trong bối cảnh mới

Báo chí chủ động giữ vững 'trận địa' tư tưởng trong bối cảnh mới

Đấu tranh phản bác quan điểm sai trái không chỉ là nhiệm vụ cấp thiết mà còn là "trận địa" lâu dài đòi hỏi báo chí phải giữ vững vai trò dẫn dắt trong bối cảnh mới.
Cao su chế biến sâu và gỗ cao su đưa kim ngạch lên 11 tỷ USD

Cao su chế biến sâu và gỗ cao su đưa kim ngạch lên 11 tỷ USD

11 tháng năm 2025, xuất khẩu cao su của Việt Nam đạt khoảng 1,7 triệu tấn, với giá trị 2,89 tỷ USD, giảm 6,8% về khối lượng và giảm 2,4% giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.