Hội báo toàn quốc 2022: “Báo chí Việt Nam đoàn kết, chuyên nghiệp, hiện đại và nhân văn”

Với chủ đề “Báo chí Việt Nam đoàn kết, chuyên nghiệp, hiện đại và nhân văn”, Hội báo toàn quốc năm 2022 là sự kiện đặc biệt của giới báo chí và công chúng cả nước.
Hội Báo toàn quốc 2022 sẽ khai mạc vào ngày 13/4/2022 tại Hà Nội Tưng bừng khai mạc Hội báo toàn quốc 2022

Tại lễ khai mạc sáng 13/4, hội báo đã nhận được sự quan tâm lớn của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ và đông đảo bạn đọc cả nước.

Ngày hội lớn của báo chí cả nước

Phát biểu khai mạc hội báo, đồng chí Lê Quốc Minh – Uỷ viên Trung ương Đảng, Tổng biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam nhấn mạnh, thực hiện Nghị quyết Đại hội X – Hội Nhà báo Việt Nam, từ năm 2016, Hội báo Xuân toàn quốc 5 năm một lần trước đây được thay thế bằng Hội báo toàn quốc hàng năm.

Sau 2 năm bị tạm hoãn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, năm 2022, Hội nhà báo Việt Nam, UBND thành phố Hà Nội đồng chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ thông tin và truyền thông, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức Hội Báo toàn quốc 2022.

Hội báo toàn quốc 2022: “Báo chí Việt Nam đoàn kết, chuyên nghiệp, hiện đại và nhân văn”
Hội báo nhận được sự quan tâm lớn của đông đảo bạn đọc

Hội Báo toàn quốc 2022 với chủ đề “Báo chí Việt Nam đoàn kết, chuyên nghiệp, hiện đại và nhân văn”. Hội Báo toàn quốc 2022 được tổ chức trong năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Hội Nhà báo Việt Nam nhiệm kỳ 2020-2025. Đây là ngày hội lớn của giới báo chí và công chúng báo chí cả nước, là hoạt động thiết thực của giới báo chí trong việc tiếp tục đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng vào cuộc sống, mừng thành tựu của đất nước sau hơn 35 năm đổi mới và các sự kiện lớn trong năm 2022.

“Hội Báo toàn quốc 2022 tôn vinh những thành tựu to lớn của Báo chí Việt Nam; quảng bá những sản phẩm báo chí gắn liền với hoạt động lao động sáng tạo của các nhà báo trong cả nước, tăng cường giao lưu gặp gỡ giữa người làm báo với công chúng, khích lệ giới báo chí thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của nhân dân, góp phần nâng cao vai trò, vị thế và uy tín của Hội Nhà báo Việt Nam trong đời sống xã hội nói chung” – đồng chí Lê Quốc Minh nhấn mạnh.

Đây cũng là dịp biểu dương, động viên đóng góp của các tổ chức cá nhân vào sự nghiệp Báo chí cách mạng của cả nước. Trong chương trình diễn ra 3 ngày, từ ngày 13 đến 15/4, các hoạt động trong khuôn khổ Hội báo sẽ góp phần tăng thêm sự gắn bó giữa báo chí với công chúng, góp phần tuyên truyền, phổ biến chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước với các tầng lớp nhân dân. Đồng thời, từng bước nâng cao hưởng thụ văn hóa, góp phần xây dựng nền văn hóa và công nghiệp việt nam như các Nghị quyết của hội nghị Ban chấp hành trung ương Đảng đã đề ra.

Tiếp theo thành công của Hội báo toàn quốc năm 2016, 2017, 2018, 2019, năm nay là năm thứ 5 Hội Báo toàn quốc 2022 với tầm vóc và quy mô lớn, nhiều hoạt động phong phú, thu hút sự tham gia nhiệt tình của 106 đơn vị.

Hội báo toàn quốc 2022: “Báo chí Việt Nam đoàn kết, chuyên nghiệp, hiện đại và nhân văn”
Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu khai mạc hội báo

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa – Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh, năm 2022 là năm thứ hai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ 13 của Đảng, cũng là năm đầu tiên giới báo chí thực hiện Nghị quyết 11 Hội Nhà báo Việt Nam nhiệm kỳ 2022 – 2025.

Trong bối cảnh thế giới và khu vực tiếp tục có những diễn biến nhanh và phức tạp, dưới sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng và chỉ đạo thường xuyên trực tiếp của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, sự điều hành, quyết liệt, đồng bộ của Chính phủ, cả hệ thống chính trị. Đặc biệt, là tinh thần đoàn kết, chung sức chung lòng của toàn dân tộc ta, nhân dân ta, đã từng bước đẩy lùi dịch bệnh, triển khai thực hiện hiệu quả phương châm mới. Đó là thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19 và đẩy nhanh sự phục hồi, phát triển kinh tế, văn hóa xã hội.

“Trong những thành công đó, trước hết là sức mạnh tổng hợp và khát vọng của cả dân tộc ta, trong đó có sự đồng hành của công tác tuyên truyền nói chung và công tác báo chí của nước nhà” – đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa ghi nhận. Đồng thời cho biết, đội ngũ những người làm báo và các cơ quan báo chí đã hết sức chủ động, hiệu quả, linh hoạt, bám sát cơ sở, phản ánh kịp thời, trung thực, khách quan các hoạt động của nhân dân ta và của cả hệ thống chính trị, góp phần quan trọng trong việc định hướng dư luận, tạo đồng thuận trong xã hội, củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và bạn bè quốc tế về các chính sách phát triển kinh tế và những thành tựu bước đầu nhân dân ta đã đạt được trong thời gian vừa qua.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh: “Trong 97 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng và sự chăm lo, dìu dắt của Bác Hồ kính yêu, sự tin yêu của đồng bào nhân dân, báo chí cách mạng Việt Nam luôn gắn bó với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của nhân dân. Trong các giai đoạn lịch sử của đất nước, từ khi có Đảng, báo chí luôn là lực lượng xung kích trên mặt trận tư tưởng văn hóa, có những đóng góp to lớn cho sự nghiệp cách mạng trong những thành tực chung”.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm gian trưng bày của Báo Công Thương
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm gian trưng bày của Báo Công Thương

Đã thành truyền thống, Hội báo toàn quốc là ngày hội của giới báo chí toàn quốc trên cả nước. Đây là hoạt động chính trị, xã hội và văn hóa, giàu chất trí tuệ, làm sinh động hơn hoạt động của các cơ quan báo chí và lực lượng báo chí cách mạng; tạo không gian thi đua giữa các nhà báo, các cơ quan báo chí, các hội nhà báo, góp phần nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ và đạo đức nghề nghiệp cho các nhà báo, nâng cao chất lượng và hiệu quả của hoạt động báo chí.

Xây dựng nền báo chí cách mạng, chuyên nghiệp, nhân văn

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa khẳng định thêm, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng đã đề ra nhiệm vụ là phải xây dựng nền báo chí cách mạng, chuyên nghiệp, nhân văn. Đồng thời, Đại hội 13 cũng khẳng định là phải tăng cường quản lý, định hướng hoạt động các cơ quan quản lý báo chí; tập trung đào tạo, xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý báo chí, phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên có bản lĩnh chính trị, có phẩm chất trong sáng, tinh thông nghiệp vụ để nâng cao hiệu quả của công tác tuyên truyền.

Trong năm qua, cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội lần thứ 13 của Đảng, các nghị quyết của Trung ương, nhất là Nghị quyết Trung ương 4 khóa 13 và các bài viết, phát biểu chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại các Hội nghị toàn quốc triển khai nghị quyết đại hội 13, Đảng ta, đặc biệt là đồng chí Tổng Bí thư đặc biệt quan tâm đến công tác truyền thông, công tác báo chí.

Cắt băng khai mạc hội báo
Cắt băng khai mạc hội báo

Hội nghị Trung ương 4 đã tiếp tục xác định tiếp tục thực hiện công tác quy hoạch phát triển, quản lý báo chí, xuất bản, tăng cường định hướng, đề cao sức mạnh, trách nhiệm, nâng cao chất lượng hoạt động của báo chí, quản lý chặt chẽ các nhiệm vụ, nhất là mạng xã hội, tăng cường định hướng thông tin; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân lợi dụng internet, mạng xã hội để xuyên tạc sự thật, kích động, gây rối và chia rẽ đoàn kết nội bộ.

Hội báo toàn quốc 2022: “Báo chí Việt Nam đoàn kết, chuyên nghiệp, hiện đại và nhân văn”
Gian trưng bày Báo Công Thương nhận được sự quan tâm của bạn đọc

“Quán triệt theo quan điểm của Đảng và phát biểu chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư, tại hội báo hôm nay, tôi đề nghị chúng ta phải tiếp tục quá triệt sâu sắc, đường lối, quan điểm của Đảng, nhất là chúng ta phải nỗ lực phấn đấu để xứng đáng với lời giải về Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu: “Nhà báo là chiến sĩ cách mạng; cây bút, trang giấy là vũ khí sắc bén của họ. Chúng ta phải phấn đấu để xứng đáng với sức mạnh cao cả đã được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó” – đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa nêu rõ.

Nhà báo cần thể hiện mạnh mẽ bản lĩnh chính trị, cách mạng mạnh mẽ, kiên định với chủ trương đường lối của Đảng, có tinh thần hội nhập quốc tế, vừa trau dồi đạo đức, thực hiện nghiêm túc 10 điều quy định về đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam, quy tắc sử dụng mạng xã hội của người làm báo trong xu thế chuyển đổi số hiện nay.

Nhóm phóng viên

Tin mới cập nhật

Đẩy mạnh mạng lưới khu công nghiệp bền vững, hướng tới mô hình công nghiệp thông minh

Đẩy mạnh mạng lưới khu công nghiệp bền vững, hướng tới mô hình công nghiệp thông minh

Để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, việc đẩy mạnh mạng lưới khu công nghiệp bền vững là vô cùng quan trọng, xa hơn là mô hình công nghiệp thông minh.
Ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tiếp tục dẫn đầu thu hút FDI

Ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tiếp tục dẫn đầu thu hút FDI

Số vốn FDI chảy vào Việt Nam năm 2023 tăng cao so với năm trước, trong đó tập trung "cập bến" ngành công nghiệp chế biến, chế tạo với khoảng 23,5 tỷ USD.
Bức tranh kinh tế Việt Nam 2024: Không chỉ toàn màu hồng

Bức tranh kinh tế Việt Nam 2024: Không chỉ toàn màu hồng

Song song với những dự báo tích cực của các tổ chức quốc tế, nền kinh tế Việt Nam vẫn đang phải đối mặt với những trở ngại không nhỏ trong năm 2024.
14/63 địa phương trên cả nước hoàn thành xuất hoá đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

14/63 địa phương trên cả nước hoàn thành xuất hoá đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

Ngày 24/3/2024, Tổng cục Thuế cho biết, số cây xăng cả nước thực hiện xuất hoá đơn điện tử cho bán lẻ xăng dầu đã đạt trên 92%.
Chủ động nhận diện điểm sáng cùng cơ hội kinh doanh và đầu tư

Chủ động nhận diện điểm sáng cùng cơ hội kinh doanh và đầu tư

Trong bối cảnh kinh tế quý I/2024 có những khởi sắc bước đầu, việc chủ động nắm bắt các cơ hội mới trong kinh doanh và đầu tư là điều hết sức cần thiết.
Người mua vàng lỗ bao nhiêu sau 1 tuần giá vàng biến động liên tục?

Người mua vàng lỗ bao nhiêu sau 1 tuần giá vàng biến động liên tục?

Thị trường vàng tuần qua biến động liên tục khiến người mua vàng SJC chịu khoản lỗ lớn, gần 4 triệu đồng/lượng, chỉ sau 1 tuần mua vàng.
Tỷ giá USD tiếp tục tăng “chóng mặt”: Liệu có đáng lo?

Tỷ giá USD tiếp tục tăng “chóng mặt”: Liệu có đáng lo?

Từ đầu năm đến nay, tỷ giá USD/VND liên tục tăng kết hợp với giá Đô la Mỹ tiếp tục tăng phi mã đã ảnh hưởng đến các doanh nghiệp và nền kinh tế Việt Nam.
Tổng cục Thuế cảnh báo việc giả danh cơ quan thuế để lừa đảo

Tổng cục Thuế cảnh báo việc giả danh cơ quan thuế để lừa đảo

Tổng cục Thuế khẳng định, không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân ngoài ngành Thuế nào thu thuế hộ.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng: Việt Nam có thế mạnh "trời cho" về hàng hải

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng: Việt Nam có thế mạnh "trời cho" về hàng hải

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng cho rằng, Việt Nam có thế mạnh "trời cho" về hàng hải nhưng vẫn chưa được khai thác hiệu quả.
Đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ

Đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ

Vốn FDI đổ vào Việt Nam trong 2 tháng đầu năm tăng đến 38,6% so với cùng kỳ năm trước đã cho thấy tín hiệu tích cực và sự tăng trưởng mạnh mẽ.

Tin khác

"Ông lớn" FDI kiến nghị những gì để cải thiện môi trường đầu tư Việt Nam?

"Ông lớn" FDI kiến nghị những gì để cải thiện môi trường đầu tư Việt Nam?

Samsung - một trong những nhà đầu tư nước ngoài (FDI) lớn nhất Việt Nam đã nêu nhiều kiến nghị để cải thiện hơn nữa môi trường đầu tư tới Thủ tướng Chính phủ.
Pacific Airlines lên tiếng vụ trả toàn bộ máy bay để xóa nợ

Pacific Airlines lên tiếng vụ trả toàn bộ máy bay để xóa nợ

Đại diện Pacific Airlines cho biết hãng đang tiến hành tái cấu trúc đội bay và mạng đường bay để đảm bảo gia tăng hiệu quả hoạt động.
Khánh Hoà: Chính phủ chấp thuận xây dựng khu công nghiệp Dốc Đá Trắng 1.800 tỷ đồng

Khánh Hoà: Chính phủ chấp thuận xây dựng khu công nghiệp Dốc Đá Trắng 1.800 tỷ đồng

Dự án xây dựng khu công nghiệp Dốc Đá Trắng tại Khánh Hoà sẽ do Công ty cổ phần phát triển khu công nghiệp Viglacera Yên Mỹ làm nhà đầu tư.
Pacific Airlines trả toàn bộ máy bay, Cục Hàng không nói gì?

Pacific Airlines trả toàn bộ máy bay, Cục Hàng không nói gì?

Hãng Pacific Airlines tạm ngưng khai thác đội bay, toàn bộ khách hàng đã mua vé sẽ được Vietnam Airlines vận chuyển.
Giá vàng giảm sâu sau "lệnh" chống vàng hóa nền kinh tế của Chính phủ

Giá vàng giảm sâu sau "lệnh" chống vàng hóa nền kinh tế của Chính phủ

Nỗ lực ngăn ngừa tình trạng vàng hóa nền kinh tế của Chính phủ đang phát huy tác dụng. Giá vàng trong nước sau khi lập đỉnh thời đại, đã quay đầu trượt dốc...
Hội thảo chứng khoán “Kinh tế hồi phục – Ngân hàng dẫn sóng và triển vọng của thị trường

Hội thảo chứng khoán “Kinh tế hồi phục – Ngân hàng dẫn sóng và triển vọng của thị trường

Thị trường chứng khoán có dấu hiệu phục hồi báo hiệu những tín hiệu mới của nền kinh tế và những cơ hội đầu tư mới.
Tiêu điểm kinh tế tuần qua: Việt Nam lọt top 10 nền kinh tế xuất khẩu hàng hóa sáng tạo

Tiêu điểm kinh tế tuần qua: Việt Nam lọt top 10 nền kinh tế xuất khẩu hàng hóa sáng tạo

Giá dầu thế giới chạm mức cao nhất 4 tháng, Việt Nam lọt top 10 nền kinh tế đang phát triển xuất khẩu hàng hóa sáng tạo,… là những tin đáng chú ý tuần qua.
Thủ tướng chủ trì Hội nghị Triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024

Thủ tướng chủ trì Hội nghị Triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024

Hội nghị Triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024 nhằm tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô
Phát triển kinh tế sáng tạo ở Việt Nam: Mấu chốt lại vẫn là cách tiếp cận

Phát triển kinh tế sáng tạo ở Việt Nam: Mấu chốt lại vẫn là cách tiếp cận

Mô hình kinh tế sáng tạo ở Việt Nam đã không còn xa lạ gì thế nhưng vẫn còn nhiều dấu hỏi về cách tiếp cận để thúc đẩy mô hình này và khơi dậy đúng tiềm năng.
Phương án sáp nhập 9 phường trung tâm tại thành phố đáng sống nhất Việt Nam

Phương án sáp nhập 9 phường trung tâm tại thành phố đáng sống nhất Việt Nam

Đà Nẵng có kế hoạch giảm số lượng đơn vị hành chính cấp phường từ 45 xuống còn 36, đồng nghĩa 9 phường đang trong diện sáp nhập, chủ yếu ở khu trung tâm.
Xem thêm

Đọc nhiều

Tổng cục Thuế cảnh báo việc giả danh cơ quan thuế để lừa đảo

Tổng cục Thuế cảnh báo việc giả danh cơ quan thuế để lừa đảo

Tổng cục Thuế khẳng định, không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân ngoài ngành Thuế nào thu thuế hộ.
Giá tiêu hôm nay 22/3/2024: Đắk Lắk và Đắk Nông tăng 500 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 22/3/2024: Đắk Lắk và Đắk Nông tăng 500 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 22/3/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 22/3 thế nào?
Giá tiêu hôm nay 27/3/2024: Đồng loạt chững lại, cao nhất 96.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 27/3/2024: Đồng loạt chững lại, cao nhất 96.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 27/3/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 27/3 thế nào?
Giá xăng dầu hôm nay ngày 26/3/2024: Giá dầu thế giới đồng loạt quay đầu tăng mạnh, vì sao?

Giá xăng dầu hôm nay ngày 26/3/2024: Giá dầu thế giới đồng loạt quay đầu tăng mạnh, vì sao?

Giá xăng dầu hôm nay ngày 26/3/2024, giá dầu thế giới đồng loạt quay đầu tăng mạnh, cụ thể dầu WTI tăng 1,64% dầu Brent tăng 1,46%.
Giá tiêu hôm nay 24/3/2024: Tăng 500 đồng/kg, cao nhất 96.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 24/3/2024: Tăng 500 đồng/kg, cao nhất 96.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 24/3/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 24/3 thế nào?
Giá tiêu hôm nay 26/3/2024: Ngày thứ 2 liên tiếp đứng giá, cao nhất 96.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 26/3/2024: Ngày thứ 2 liên tiếp đứng giá, cao nhất 96.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 26/3/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 26/3 thế nào?
Giá xăng dầu hôm nay ngày 23/3/2024: Giá dầu thế giới đà giảm chưa dừng trong ngày cuối tuần

Giá xăng dầu hôm nay ngày 23/3/2024: Giá dầu thế giới đà giảm chưa dừng trong ngày cuối tuần

Giá xăng dầu hôm nay ngày 23/3/2024, giá dầu thế giới đà giảm chưa dừng trong ngày cuối tuần, cụ thể, giá dầu WTI giảm 0,54%, dầu Brent giảm 0,13%
Giá vàng chiều nay 24/3/2024: Vàng SJC mất hơn 1 triệu đồng mỗi lượng tuần qua

Giá vàng chiều nay 24/3/2024: Vàng SJC mất hơn 1 triệu đồng mỗi lượng tuần qua

Giá vàng chiều nay 24/3/2024: Vàng SJC mất hơn 1 triệu đồng mỗi lượng so với cuối tuần trước, trong khi đó, vàng thế giới ghi nhận tăng mạnh tuần qua.
Đặc sắc Lễ hội làng Bát Tràng năm 2024

Đặc sắc Lễ hội làng Bát Tràng năm 2024

Những giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể với nghề gốm được tái hiện tưng bừng trong Lễ hội làng Bát Tràng năm 2024.
Giá vàng chiều nay 26/3/2024: Vàng SJC giành lại mốc 80 triệu đồng/lượng

Giá vàng chiều nay 26/3/2024: Vàng SJC giành lại mốc 80 triệu đồng/lượng

Giá vàng chiều nay 26/3/2024: Vàng SJC nhích nhẹ 100.000 đồng mỗi lượng, đưa giá vàng trở lại mức 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán, vàng thế giới tiếp đà đi lên.
Phiên bản di động