Hàng Việt Nam chất lượng cao thu hút người tiêu dùng

Ban Chỉ đạo CVĐ Người VN ưu tiên dùng hàng VN cũng thực hiện hoạt động kích cầu, định hướng cho người tiêu dùng sử dụng hàng Việt Nam chất lượng cao.
Cần đẩy mạnh đổi mới công nghệ để sản xuất hàng Việt Nam chất lượng caoTuần hàng Việt Nam: Kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng Nhật BảnMở cửa cho hàng Việt Nam sang Trung Quốc

Làm tốt công tác thông tin tuyên truyền với nhiều hình thức phong phú, triển khai hàng loạt chương trình khuyến mãi, giảm giá, kích cầu tiêu dùng… là những giải pháp hiệu quả đang được các đơn vị thành viên Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội tích cực thực hiện...

Các giải pháp đó đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, góp phần định hướng cho người dân Thủ đô quan tâm tìm hiểu và sử dụng hàng Việt Nam chất lượng cao, tạo thuận lợi cho hoạt động sản xuất, kinh doanh và phát triển của doanh nghiệp.

sieuthi.jpg
Người tiêu dùng mua hàng Việt Nam chất lượng cao tại Tuần lễ sản phẩm OCOP.

Một điển hình về những cách làm hay

Là quận nội thành, quận Hai Bà Trưng không có sản phẩm truyền thống nhưng dân cư đông đúc, nhiều chợ, nhiều trung tâm thương mại. Vì vậy, lượng tiêu dùng hàng hóa của quận đứng đầu trong khối quận, huyện trên toàn thành phố.

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Hai Bà Trưng Nguyễn Xuân Diệp cho biết, vì đặc thù như vậy nên Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của quận đã chỉ đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể làm tốt công tác thông tin tuyên truyền sâu rộng trong các cấp, ngành, tầng lớp nhân dân, doanh nghiệp, đơn vị sản xuất về ý nghĩa cuộc vận động thông qua nhiều hình thức phong phú; triển khai thực hiện bình chọn “Hàng Việt Nam đượcngười tiêu dùng yêu thích”, giới thiệu 30 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam tham gia chương trình và vận động đông đảo người dân trên địa bàn tham gia bình chọn.

Ban Chỉ đạo cuộc vận động quận cũng thực hiện nhiều hoạt động kích cầu tiêu dùng, định hướng cho người tiêu dùng sử dụng hàng Việt Nam chất lượng cao. Để đạt được kết quả đó, ngay từ đầu năm 2023, Mặt trận Tổ quốc quận và Ban Chỉ đạo quận đã tham mưu cho cấp ủy, tham mưu cho Ban vận động xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện cuộc vận động trên địa bàn năm 2023, nhằm kích cầu tiêu dùng, vận động người dân ưu tiên sử dụng hàng Việt, hỗ trợ doanh nghiệp tiêu thụ và quảng bá sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao. Với những giải pháp đồng bộ, cuộc vận động đã tạo nên sức lan tỏa sâu rộng tới các cơ quan, tổ chức, đơn vị, các tầng lớp nhân dân, cùng hệ thống chính trị chung tay phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn, nâng cao đời sống người dân.

Tương tự, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Thanh Oai Nguyễn Thị Bích Thủy cho hay, với đặc thù là huyện ngoại thành, hoạt động của doanh nghiệp còn hạn chế, chủ yếu là doanh nghiệp nhỏ, nên ngay từ đầu năm 2023, huyện Thanh Oai đã xác định các nhiệm vụ trọng tâm để tổ chức hoạt động. Trong bối cảnh khó khăn chung ở trong nước và thế giới, Ban Chỉ đạo cuộc vận động của huyện xác định công tác tuyên truyền là một trong những giải pháp quan trọng, tạo sức lan tỏa đến mỗi người tiêu dùng trong lựa chọn và sử dụng hàng Việt Nam. Nhờ tuyên truyền tốt, đến nay, hơn 90% người dân trong huyện sử dụng và tin dùng hàng Việt.

Đưa hàng Việt tới gần người dân Thủ đô

Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Anh Tuấn cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2023, Ban Chỉ đạo các cấp, các ngành, đoàn thể của thành phố đã tập trung chỉ đạo toàn diện công tác thông tin, tuyên truyền với nhiều hình thức phù hợp, hiệu quả, qua đó tạo sức lan tỏa, từng bước xây dựng được nét văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam nói chung, của người dân Thủ đô nói riêng.

Các ngành, các thành viên Ban Chỉ đạo cũng có nhiều hoạt động hỗ trợ đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng, góp phần tích cực vào kích cầu tiêu dùng nội địa, tạo thuận lợi cho hoạt động sản xuất, kinh doanh và phát triển của doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy sự phát triển của Thủ đô trong quá trình hội nhập kinh tế.

Trong Chương trình đưa hàng Việt đến người tiêu dùng, đẩy mạnh phát triển thương mại, bình ổn thị trường, hỗ trợ người tiêu dùng, UBND thành phố đã ban hành 4 kế hoạch, văn bản về công tác bình ổn thị trường, kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ, công tác tổ chức Chợ hoa Xuân và hỗ trợ lưu thông hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023. Kết quả, “dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, tình hình cung, cầu thị trường ổn định, hàng hóa dồi dào, lưu thông thuận lợi, đáp ứng tốt nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của nhân dân Thủ đô”, ông Nguyễn Anh Tuấn nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, thành phố Hà Nội và các đơn vị thành viên Ban Chỉ đạo cuộc vận động thành phố cũng tổ chức thành công nhiều chương trình, hội chợ, tuần hàng Việt để giới thiệu, xúc tiến thương mại, giới thiệu sản phẩm OCOP. Ban Chỉ đạo các quận, huyện, thị xã phối hợp các sở, ban, ngành, doanh nghiệp tổ chức các hội chợ hàng Việt, phiên chợ hàng Việt, Chợ hoa Xuân, chuyến đưa hàng về vùng xa trung tâm; đồng thời, tổ chức những hoạt động liên kết vùng, hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa và nguyên liệu đầu vào giữa Hà Nội với các tỉnh, thành phố, giúp người dân Thủ đô tiếp cận nhiều sản phẩm các vùng miền có chất lượng. Những sự kiện như vậy đã trở thành điểm nhấn trong thực hiện cuộc vận động trên địa bàn thành phố.

Để thực hiện cuộc vận động hiệu quả hơn trong thời gian tới, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội, Trưởng ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Nguyễn Lan Hương đề nghị, các đơn vị làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, các kênh truyền thông về cuộc vận động các cấp trên địa bàn; tăng tuyên truyền các sản phẩm chất lượng cao; tuyên truyền, nhân rộng các điển hình; quan tâm nhiều hơn đến công tác thi đua khen thưởng. Cùng với đó, từng cơ quan, đơn vị, địa phương phải chủ động rà soát kế hoạch tuyên truyền và đưa ra các giải pháp thực hiện khi thực hiện cuộc vận động, phối hợp chặt chẽ với Ban Chỉ đạo để triển khai một cách sâu rộng…

hanoimoi.vn
Bình luận

Đọc nhiều

Infographic | 11 tháng, cả nước nhập khẩu 191.142 ô tô nguyên chiếc

Infographic | 11 tháng, cả nước nhập khẩu 191.142 ô tô nguyên chiếc

11 tháng, Việt Nam đã nhập khẩu 191.142 ô tô nguyên chiếc với tổng kim ngạch 4,33 tỷ USD, tăng 19% về lượng và tăng 30,6% về kim ngạch so với cùng kỳ năm 2024.
Việt Nam -  Thụy Điển: Thúc đẩy hợp tác song phương về y tế

Việt Nam - Thụy Điển: Thúc đẩy hợp tác song phương về y tế

Việt Nam - Thụy Điển tiếp tục tăng cường thúc đẩy hợp tác nhằm góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ y tế tại Việt Nam.
Sôi động thị trường Giáng sinh 2025: Cây cảnh, quà tặng hút khách

Sôi động thị trường Giáng sinh 2025: Cây cảnh, quà tặng hút khách

Chỉ còn chưa đầy hai tuần nữa là đến lễ Giáng sinh 2025, thị trường quà tặng và cây cảnh tại Hà Nội đang rất sôi động, hút khách nhờ mẫu mã đa dạng, giá cả hợp lý.
Điều chỉnh quy hoạch năng lượng cho thời kỳ phát triển mới

Điều chỉnh quy hoạch năng lượng cho thời kỳ phát triển mới

Việc điều chỉnh quy hoạch năng lượng được triển khai nhằm đáp ứng yêu cầu của thời kỳ phát triển mới, bảo đảm an ninh năng lượng và phù hợp xu thế chuyển dịch xanh.
SHS dự báo VN-Index đạt 1.800 điểm trong năm 2025

SHS dự báo VN-Index đạt 1.800 điểm trong năm 2025

Tháng 12 cũng là thời điểm cơ cấu danh mục, chốt NAV năm 2025. SHS cho rằng VN-Index đạt đỉnh kỳ vọng của năm 2025 ở vùng giá 1.760 điểm - 1.800 điểm.
Ngân hàng dẫn dắt thị trường trái phiếu với 11.300 tỷ đồng phát hành

Ngân hàng dẫn dắt thị trường trái phiếu với 11.300 tỷ đồng phát hành

Tháng 11/2025, thị trường trái phiếu doanh nghiệp khởi sắc với gần 20.000 tỷ đồng phát hành; nhóm ngân hàng chiếm hơn nửa quy mô, tiếp tục giữ vai trò dẫn dắt.
Bộ Công Thương thúc đẩy giải pháp thúc đẩy xuất khẩu gạo

Bộ Công Thương thúc đẩy giải pháp thúc đẩy xuất khẩu gạo

Ngày 10/12/2025, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị kinh doanh xuất khẩu gạo tại TP. Hồ Chí Minh nhằm đánh giá tình hình kinh doanh xuất khẩu gạo năm 2025.
Sức mua tăng vọt, thị trường ô tô Việt Nam lập đỉnh mới trong năm 2025

Sức mua tăng vọt, thị trường ô tô Việt Nam lập đỉnh mới trong năm 2025

Sức mua ô tô tăng mạnh trong tháng 11, đưa thị trường lên mức tiêu thụ cao nhất từ đầu năm. Xe nhập khẩu chiếm ưu thế cho thấy nhu cầu phục hồi rõ nét cuối năm 2025.
Infographic | Điểm tên 10 nhóm hàng xuất khẩu lớn nhất tháng 11/2025

Infographic | Điểm tên 10 nhóm hàng xuất khẩu lớn nhất tháng 11/2025

Tháng 11/2025, xuất khẩu cả nước đạt 39,11 tỷ USD, giảm 7% so với tháng trước, theo số liệu thống kê Cục Hải quan mới công bố.
Infographic | Vốn FDI thực hiện 11 tháng đạt 23,6 tỷ USD

Infographic | Vốn FDI thực hiện 11 tháng đạt 23,6 tỷ USD

Vốn FDI thực hiện tại Việt Nam trong 11 tháng năm 2025 ước đạt 23,6 tỷ USD, tăng 8,9% so với cùng kỳ năm trước.