Hải Phòng: Thiết thực Ngày hội kết nối, tiêu thụ sản phẩm sầu riêng Cần Thơ

Ngày 11/6, Sở Công Thương Hải Phòng, Sở Công Thương Cần Thơ phối hợp tổ chức Ngày hội kết nối, tiêu thụ sản phẩm sầu riêng của TP. Cần Thơ tại TP. Hải Phòng.

Đẩy mạnh kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản, trái cây

Ngày 11/6, tại Trung tâm thương mại Aeon Mall Hải Phòng Lê Chân, Sở Công Thương Hải Phòng, Sở Công Thương Cần Thơ phối hợp tổ chức Ngày hội kết nối, tiêu thụ sản phẩm sầu riêng của TP. Cần Thơ tại TP. Hải Phòng. Ngày hội nhằm kết nối tạo đầu ra cho sản phẩm sầu riêng của TP. Cần Thơ đang vào vụ thu hoạch, mở rộng thị trường tiêu thụ mới, đưa sản phẩm đặc sản của TP. Cần Thơ đến với thị trường Hải Phòng.

Đại diện các doanh nghiệp TP. Hải Phòng và TP. Cần Thơ ký kết hợp tác giao thương. Ảnh: Thu Anh

Đại diện các doanh nghiệp TP. Hải Phòng và TP. Cần Thơ ký kết hợp tác giao thương. Ảnh: Thu Anh

Phát biểu tại sự kiện, ông Lê Ngọc Lân, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hải Phòng, cho biết: Hải Phòng là cửa ngõ giao thương quốc tế, trung tâm công nghiệp và dịch vụ của vùng duyên hải Bắc Bộ. Thành phố luôn xác định phát triển thương mại và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm để thúc đẩy phát triển kinh tế bền vững.

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của các khu công nghiệp, cảng biển và thương mại điện tử, hạ tầng thương mại Hải Phòng tiếp tục được đầu tư phát triển với 156 chợ (trong đó có 1 chợ đầu mối rau, quả do tư nhân quản lý), 11 trung tâm thương mại (trong đó có Trung tâm thương mại Aeon Mall với quy mô 9,3ha), 28 siêu thị, 167 cửa hàng Winmart+ và hệ thống hàng nghìn cửa hàng bách hóa, tạp hóa tại các quận, huyện, thành phố. Đây là thị trường tiềm năng để hỗ trợ tiêu thụ sầu riêng cũng như các sản phẩm, đặc sản từ Cần Thơ.

Đại diện lãnh đạo Sở Công Thương TP. Hải Phòng và Sở Công Thương Cần Thơ tham quan gian trưng bày sầu riêng tại Trung tâm thương mại Aeon Mall Hải Phòng Lê Chân.  Ảnh: Thu Anh

Đại diện lãnh đạo Sở Công Thương TP. Hải Phòng và Sở Công Thương Cần Thơ tham quan gian trưng bày sầu riêng tại Trung tâm thương mại Aeon Mall Hải Phòng Lê Chân.  Ảnh: Thu Anh

Thời gian qua, hoạt động xúc tiến thương mại giữa hai thành phố đã có nhiều kết quả tích cực. Sở Công Thương Hải Phòng đã tổ chức nhiều đoàn công tác tham gia hội nghị kết nối giao thương tại Cần Thơ, qua đó thiết lập các mối quan hệ hợp tác với doanh nghiệp phía Nam trong các lĩnh vực như gạo, cà phê, thủy sản khô, nước mắm, hóa mỹ phẩm…

Cũng theo ông Lê Ngọc Lân, trong tháng 6/2025, thành phố tổ chức kết nối, tiêu thụ sản phẩm sầu riêng của TP. Cần Thơ tại TP. Hải Phòng; tiếp đến sẽ tổ chức các chương trình kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản, trái cây (gạo, xoài...), các sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu (cá và các sản phẩm từ cá thác lác) của TP. Cần Thơ để phục vụ nhu cầu của người dân tại TP. Hải Phòng.

Để bảo đảm việc kết nối tiêu thụ sản phẩm sầu riêng của TP. Cần Thơ tại TP. Hải Phòng, Sở Công Thương Hải Phòng đề nghị Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Dương Minh thực hiện phân phối và bán các sản phẩm sầu riêng Ri6 có nguồn gốc tại huyện Phong Điền và các vùng lân cận của TP. Cần Thơ.

Các sản phẩm phải bảo đảm các quy định về chất lượng, nguồn gốc xuất xứ, an toàn vệ sinh thực phẩm và nhãn hàng hóa trước khi lưu thông trên địa bàn TP. Hải Phòng. Bên cạnh đó, cần nghiên cứu để thực hiện bán sản phẩm tới tay người tiêu dùng với giá bán thấp hơn bình quân giá bán tại Hải Phòng để người tiêu dùng được hưởng lợi về chất lượng và giá bán sản phẩm.

Tiếp cận sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý

Tại ngày hội, ông Huỳnh Thanh Sử, Phó Giám đốc Sở Công Thương Cần Thơ, thông tin: Thời gian qua, Sở Công Thương Cần Thơ và Sở Công Thương Hải Phòng đã phối hợp chặt chẽ tại các hội nghị giao thương giữa các tỉnh, thành phố để tạo điều kiện kết nối cung cầu tiêu thụ nông sản, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP TP. Cần Thơ vào hệ thống phân phối tại TP. Hải Phòng.

Đông đảo người dân mua sầu riêng Cần Thơ tại Trung tâm thương mại Aeon Mall Hải Phòng Lê Chân. Ảnh: Thu Anh

Đông đảo người dân mua sầu riêng Cần Thơ tại Trung tâm thương mại Aeon Mall Hải Phòng Lê Chân. Ảnh: Thu Anh

Để tạo điều kiện cho doanh nghiệp của hai địa phương ngày càng phát triển, Sở Công Thương Cần Thơ tiếp tục kết nối sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của TP. Hải Phòng vào TP. Cần Thơ và ngược lại, các sản phẩm của TP. Cần Thơ có mặt tại thị trường Hải Phòng, bao gồm các sản phẩm (gạo, cá, trái cây…).

Dịp này, sản phẩm sầu riêng kinh doanh tại ngày hội là giống sầu riêng Ri6, có nguồn gốc tại huyện Phong Điền và các vùng lân cận trên địa bàn TP. Cần Thơ. Sản lượng tiêu thụ tại ngày hội khoảng 500kg sầu riêng thịt (tách múi, bỏ vỏ), tương đương khoảng 2 tấn sầu riêng trái.

Sở Công Thương Cần Thơ mong muốn các sản phẩm nông sản như gạo, thủy sản, sản phẩm trái cây, đặc biệt là sầu riêng có mặt tại thị trường Hải Phòng để người tiêu dùng Hải Phòng cũng như các tỉnh, thành phố lân cận được tiếp cận sản phẩm sầu riêng có chất lượng với giá cả hợp lý. Qua đó, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản giữa hai thành phố.

Đối với công tác tổ chức các hoạt động, chương trình kết nối, tiêu thụ các sản phẩm của Hải Phòng vào thị trường Cần Thơ trong thời gian tới: Sở Công Thương Hải Phòng mong muốn Sở Công Thương Cần Thơ tiếp tục phối hợp, hỗ trợ kết nối, tiêu thụ sản phẩm OCOP, nông sản, thủy, hải sản của TP. Hải Phòng tại TP. Cần Thơ. Dự kiến, sau khi tỉnh Hải Dương hợp nhất với TP. Hải Phòng, TP. Hải Phòng mới sẽ có rất nhiều sản phẩm nông sản tiêu biểu, sản phẩm OCOP (hiện nay, TP. Hải Phòng và tỉnh Hải Dương có 708 sản phẩm OCOP).

Thu Anh
Bình luận

Đọc nhiều

Kinh tế Việt Nam giữ đà tăng trưởng, chứng khoán lập đỉnh 3 năm

Kinh tế Việt Nam giữ đà tăng trưởng, chứng khoán lập đỉnh 3 năm

Tháng 7/2025, kinh tế Việt Nam tiếp tục khởi sắc với sản xuất phục hồi, tín dụng tăng mạnh, lạm phát kiểm soát và chứng khoán lập đỉnh ba năm, theo Dragon Capital.
Quốc khánh 2/9: Thời điểm ý nghĩa để gửi gắm tình yêu nước qua âm nhạc

Quốc khánh 2/9: Thời điểm ý nghĩa để gửi gắm tình yêu nước qua âm nhạc

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung chia sẻ, 80 năm Ngày Quốc khánh là thời điểm ý nghĩa nhất để gửi gắm thông điệp về lòng yêu nước, sự tự hào dân tộc qua âm nhạc.
Dinh dưỡng học đường tại Nhật Bản: Bài học thành công và kinh nghiệm

Dinh dưỡng học đường tại Nhật Bản: Bài học thành công và kinh nghiệm

Nhật Bản coi dinh dưỡng là thách thức cấp bách, xây dựng chính sách dinh dưỡng độc lập, chú trọng đào tạo đội ngũ chuyên gia dinh dưỡng...
Tháng 7/2025: Phát hành gần 30.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp

Tháng 7/2025: Phát hành gần 30.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp

7 tháng đầu năm 2025, nhóm ngân hàng đứng đầu nhóm phát hành trái phiếu, chiếm 75% trong tổng số 298.511 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp được phát hành ra công chúng.
Việt Nam - Tây Ban Nha thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại

Việt Nam - Tây Ban Nha thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại

Ngày 12/8 tại trụ sở Bộ Công Thương, Thứ trưởng Phan Thị Thắng đã tiếp và làm việc với Đại sứ Tây Ban Nha tại Việt Nam Carmen Cano De Lasala.
Việt Nam chi gần 3 tỷ USD nhập hạt điều trong 7 tháng

Việt Nam chi gần 3 tỷ USD nhập hạt điều trong 7 tháng

7 tháng năm 2025, doanh nghiệp Việt đã chi 2,93 tỷ USD để mua 1,9 triệu tấn hạt điều thô. So với cùng kỳ, lượng điều thô nhập khẩu tăng 6,2%, tăng 36,1% về trị giá .
Ngành điện tử Việt: Vượt thử thách, đón sóng đầu tư mới

Ngành điện tử Việt: Vượt thử thách, đón sóng đầu tư mới

Tháo gỡ nút thắt và đẩy mạnh đổi mới công nghệ, ngành điện tử Việt Nam chuẩn bị đón làn sóng đầu tư mới, khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế.
Dệt may thuộc top 9 ngành hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn nhất cả nước

Dệt may thuộc top 9 ngành hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn nhất cả nước

7 tháng năm 2025, dệt may đứng thứ 5 trong tổng số 9 ngành hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn nhất cả nước với trên 22 tỷ USD, tăng 11% so với cùng kỳ năm trước.
Việt Nam nhập khẩu cao su tăng mạnh: Cán mốc 1,7 tỷ USD trong 7 tháng

Việt Nam nhập khẩu cao su tăng mạnh: Cán mốc 1,7 tỷ USD trong 7 tháng

7 tháng đầu năm nước ta đã nhập khẩu hơn 1 triệu tấn cao su với trị giá gần 1,7 tỷ USD, tăng 7,2% về lượng và tăng 18,7% về trị giá so với cùng kỳ năm trước.
Tăng vai trò cầu nối Thương vụ, thúc đẩy hợp tác Việt Nam-Hoa Kỳ

Tăng vai trò cầu nối Thương vụ, thúc đẩy hợp tác Việt Nam-Hoa Kỳ

Việt Nam với vị thế là một trong những nền kinh tế năng động hàng đầu châu Á, sẽ mang đến nhiều cơ hội hợp tác tiềm năng cho cộng đồng doanh nghiệp Hoa Kỳ.