Hải Phòng: Thiết thực Ngày hội kết nối, tiêu thụ sản phẩm sầu riêng Cần Thơ

Ngày 11/6, Sở Công Thương Hải Phòng, Sở Công Thương Cần Thơ phối hợp tổ chức Ngày hội kết nối, tiêu thụ sản phẩm sầu riêng của TP. Cần Thơ tại TP. Hải Phòng.

Đẩy mạnh kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản, trái cây

Ngày 11/6, tại Trung tâm thương mại Aeon Mall Hải Phòng Lê Chân, Sở Công Thương Hải Phòng, Sở Công Thương Cần Thơ phối hợp tổ chức Ngày hội kết nối, tiêu thụ sản phẩm sầu riêng của TP. Cần Thơ tại TP. Hải Phòng. Ngày hội nhằm kết nối tạo đầu ra cho sản phẩm sầu riêng của TP. Cần Thơ đang vào vụ thu hoạch, mở rộng thị trường tiêu thụ mới, đưa sản phẩm đặc sản của TP. Cần Thơ đến với thị trường Hải Phòng.

Đại diện các doanh nghiệp TP. Hải Phòng và TP. Cần Thơ ký kết hợp tác giao thương. Ảnh: Thu Anh

Đại diện các doanh nghiệp TP. Hải Phòng và TP. Cần Thơ ký kết hợp tác giao thương. Ảnh: Thu Anh

Phát biểu tại sự kiện, ông Lê Ngọc Lân, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hải Phòng, cho biết: Hải Phòng là cửa ngõ giao thương quốc tế, trung tâm công nghiệp và dịch vụ của vùng duyên hải Bắc Bộ. Thành phố luôn xác định phát triển thương mại và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm để thúc đẩy phát triển kinh tế bền vững.

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của các khu công nghiệp, cảng biển và thương mại điện tử, hạ tầng thương mại Hải Phòng tiếp tục được đầu tư phát triển với 156 chợ (trong đó có 1 chợ đầu mối rau, quả do tư nhân quản lý), 11 trung tâm thương mại (trong đó có Trung tâm thương mại Aeon Mall với quy mô 9,3ha), 28 siêu thị, 167 cửa hàng Winmart+ và hệ thống hàng nghìn cửa hàng bách hóa, tạp hóa tại các quận, huyện, thành phố. Đây là thị trường tiềm năng để hỗ trợ tiêu thụ sầu riêng cũng như các sản phẩm, đặc sản từ Cần Thơ.

Đại diện lãnh đạo Sở Công Thương TP. Hải Phòng và Sở Công Thương Cần Thơ tham quan gian trưng bày sầu riêng tại Trung tâm thương mại Aeon Mall Hải Phòng Lê Chân.  Ảnh: Thu Anh

Đại diện lãnh đạo Sở Công Thương TP. Hải Phòng và Sở Công Thương Cần Thơ tham quan gian trưng bày sầu riêng tại Trung tâm thương mại Aeon Mall Hải Phòng Lê Chân.  Ảnh: Thu Anh

Thời gian qua, hoạt động xúc tiến thương mại giữa hai thành phố đã có nhiều kết quả tích cực. Sở Công Thương Hải Phòng đã tổ chức nhiều đoàn công tác tham gia hội nghị kết nối giao thương tại Cần Thơ, qua đó thiết lập các mối quan hệ hợp tác với doanh nghiệp phía Nam trong các lĩnh vực như gạo, cà phê, thủy sản khô, nước mắm, hóa mỹ phẩm…

Cũng theo ông Lê Ngọc Lân, trong tháng 6/2025, thành phố tổ chức kết nối, tiêu thụ sản phẩm sầu riêng của TP. Cần Thơ tại TP. Hải Phòng; tiếp đến sẽ tổ chức các chương trình kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản, trái cây (gạo, xoài...), các sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu (cá và các sản phẩm từ cá thác lác) của TP. Cần Thơ để phục vụ nhu cầu của người dân tại TP. Hải Phòng.

Để bảo đảm việc kết nối tiêu thụ sản phẩm sầu riêng của TP. Cần Thơ tại TP. Hải Phòng, Sở Công Thương Hải Phòng đề nghị Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Dương Minh thực hiện phân phối và bán các sản phẩm sầu riêng Ri6 có nguồn gốc tại huyện Phong Điền và các vùng lân cận của TP. Cần Thơ.

Các sản phẩm phải bảo đảm các quy định về chất lượng, nguồn gốc xuất xứ, an toàn vệ sinh thực phẩm và nhãn hàng hóa trước khi lưu thông trên địa bàn TP. Hải Phòng. Bên cạnh đó, cần nghiên cứu để thực hiện bán sản phẩm tới tay người tiêu dùng với giá bán thấp hơn bình quân giá bán tại Hải Phòng để người tiêu dùng được hưởng lợi về chất lượng và giá bán sản phẩm.

Tiếp cận sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý

Tại ngày hội, ông Huỳnh Thanh Sử, Phó Giám đốc Sở Công Thương Cần Thơ, thông tin: Thời gian qua, Sở Công Thương Cần Thơ và Sở Công Thương Hải Phòng đã phối hợp chặt chẽ tại các hội nghị giao thương giữa các tỉnh, thành phố để tạo điều kiện kết nối cung cầu tiêu thụ nông sản, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP TP. Cần Thơ vào hệ thống phân phối tại TP. Hải Phòng.

Đông đảo người dân mua sầu riêng Cần Thơ tại Trung tâm thương mại Aeon Mall Hải Phòng Lê Chân. Ảnh: Thu Anh

Đông đảo người dân mua sầu riêng Cần Thơ tại Trung tâm thương mại Aeon Mall Hải Phòng Lê Chân. Ảnh: Thu Anh

Để tạo điều kiện cho doanh nghiệp của hai địa phương ngày càng phát triển, Sở Công Thương Cần Thơ tiếp tục kết nối sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của TP. Hải Phòng vào TP. Cần Thơ và ngược lại, các sản phẩm của TP. Cần Thơ có mặt tại thị trường Hải Phòng, bao gồm các sản phẩm (gạo, cá, trái cây…).

Dịp này, sản phẩm sầu riêng kinh doanh tại ngày hội là giống sầu riêng Ri6, có nguồn gốc tại huyện Phong Điền và các vùng lân cận trên địa bàn TP. Cần Thơ. Sản lượng tiêu thụ tại ngày hội khoảng 500kg sầu riêng thịt (tách múi, bỏ vỏ), tương đương khoảng 2 tấn sầu riêng trái.

Sở Công Thương Cần Thơ mong muốn các sản phẩm nông sản như gạo, thủy sản, sản phẩm trái cây, đặc biệt là sầu riêng có mặt tại thị trường Hải Phòng để người tiêu dùng Hải Phòng cũng như các tỉnh, thành phố lân cận được tiếp cận sản phẩm sầu riêng có chất lượng với giá cả hợp lý. Qua đó, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản giữa hai thành phố.

Đối với công tác tổ chức các hoạt động, chương trình kết nối, tiêu thụ các sản phẩm của Hải Phòng vào thị trường Cần Thơ trong thời gian tới: Sở Công Thương Hải Phòng mong muốn Sở Công Thương Cần Thơ tiếp tục phối hợp, hỗ trợ kết nối, tiêu thụ sản phẩm OCOP, nông sản, thủy, hải sản của TP. Hải Phòng tại TP. Cần Thơ. Dự kiến, sau khi tỉnh Hải Dương hợp nhất với TP. Hải Phòng, TP. Hải Phòng mới sẽ có rất nhiều sản phẩm nông sản tiêu biểu, sản phẩm OCOP (hiện nay, TP. Hải Phòng và tỉnh Hải Dương có 708 sản phẩm OCOP).

Thu Anh
Bình luận

Đọc nhiều

Xuất khẩu chanh leo tăng tốc, chiếm gần 4% thị phần rau quả

Xuất khẩu chanh leo tăng tốc, chiếm gần 4% thị phần rau quả

5 tháng năm 2025, xuất khẩu chanh leo đạt 89,5 triệu USD, tăng 14,5% so với cùng kỳ; thị phần tăng lên 3,9%, cho thấy nhu cầu với loại quả này đang đi lên rõ rệt.
Doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Việt trước cơ hội bứt phá toàn cầu

Doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Việt trước cơ hội bứt phá toàn cầu

Dịch chuyển đầu tư, đa dạng chuỗi cung ứng toàn cầu mở ra cơ hội vàng cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ tham gia sâu vào mạng lưới sản xuất cung ứng toàn cầu.
Infographic | 10,7 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong 6 tháng

Infographic | 10,7 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong 6 tháng

6 tháng đầu năm 2025, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 10,7 triệu lượt người, tăng 20,7% so với cùng kỳ năm trước
Sản lượng ô tô lắp ráp trong nước tăng vọt, cao nhất từ đầu năm

Sản lượng ô tô lắp ráp trong nước tăng vọt, cao nhất từ đầu năm

Tháng 6/2025, Việt Nam có 62.868 ô tô mới ra thị trường, tăng 11,9%. Sản lượng ô tô lắp ráp trong nước tăng 70,2% so với cùng kỳ, cho thấy đà phục hồi mạnh mẽ.
Phát triển khu công nghiệp sinh thái: Khó ở đâu?

Phát triển khu công nghiệp sinh thái: Khó ở đâu?

Khu công nghiệp sinh thái đã minh chứng mang lại nhiều giá trị kinh tế và môi trường nhưng việc nhân rộng mô hình này được nhận định không dễ.
Phú Quốc lọt top du lịch cao cấp Châu Á - Thái Bình Dương

Phú Quốc lọt top du lịch cao cấp Châu Á - Thái Bình Dương

Phú Quốc góp mặt trong bảng xếp hạng du lịch cao cấp châu Á – Thái Bình Dương 2025 của Travel + Leisure, khẳng định vị thế điểm đến nghỉ dưỡng đẳng cấp toàn cầu.
Các thị trường châu Á là động lực tăng trưởng khách du lịch đến Việt Nam

Các thị trường châu Á là động lực tăng trưởng khách du lịch đến Việt Nam

Trong 6 tháng năm 2025, các thị trường lớn ở khu vực châu Á là động lực chính cho sự tăng trưởng lượng khách quốc tế đến Việt Nam.
Từ Trung ương đến địa phương: Giữ vững thành lũy bảo vệ người tiêu dùng

Từ Trung ương đến địa phương: Giữ vững thành lũy bảo vệ người tiêu dùng

Giữ vững thành lũy bảo vệ người tiêu dùng không chỉ là nhiệm vụ, mà là lời hứa chính sách nối dài từ trung ương đến địa phương.
Tháng 6: Sản lượng xe máy xuất xưởng tăng vọt

Tháng 6: Sản lượng xe máy xuất xưởng tăng vọt

Tháng 6/2025, sản lượng xe máy xuất xưởng đạt mức cao nhất từ đầu năm, giúp cải thiện nguồn cung thị trường và tạo dư địa cho đà giảm giá trong mùa mua sắm sắp tới.
Thị trường trái phiếu doanh nghiệp năm 2025 đang trên đà hồi phục 

Thị trường trái phiếu doanh nghiệp năm 2025 đang trên đà hồi phục 

Dù áp lực đáo hạn vẫn lớn, thị trường trái phiếu doanh nghiệp đang cho thấy tín hiệu phục hồi nhờ phát hành tăng, mua lại sôi động và niềm tin nhà đầu tư cải thiện.