Hai hãng taxi ở sân bay Tân Sơn Nhất bị tạm dừng hoạt động sau vụ tố gian lận cước

Hai hãng taxi này đã làm ảnh hưởng rất lớn tới uy tín, hình ảnh và thương hiệu của sân bay Tân Sơn Nhất sau vụ tố gian lận về giá cước.
Sân bay Tân Sơn Nhất phục vụ gần 4.500 chuyến bay, đón khoảng 756 nghìn hành khách dịp Lễ 30/4Hải quan Sân bay Tân Sơn Nhất: Tăng cường công tác đấu tranh chống buôn lậu

Thông tin chiều ngày 21/6 từ Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, đơn vị này đã triển khai họp khẩn để đưa ra hình thức xử lý với các đơn vị kinh doanh taxi vi phạm hoạt động tại cảng.

Theo đó, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã tạm dừng hoạt động kinh doanh dịch vụ vận tải hành khách bằng taxi tại cảng đối với Công ty TNHH Vận tải Saigon Taxi và Công ty CP Vận chuyển Sài Gòn Tourist, để xử lý các vi phạm liên quan.

Theo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, hai đơn vị này đã làm ảnh hưởng rất lớn tới uy tín, hình ảnh và thương hiệu của sân bay Tân Sơn Nhất, và việc tạm dừng hoạt động bắt đầu từ ngày 22/6 cho đến khi có thông báo mới.

Trước đó, ngày 19/6, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải TP. Hồ Chí Minh phối hợp với các đơn vị kiểm tra, phát hiện sai phạm của hai xe taxi hoạt động tại sân bay Tân Sơn Nhất khi dùng công tắc phụ để nâng giá cước lên gấp 10 lần thực tế.

Cụ thể, một xe taxi thuộc Công ty cổ phần vận chuyển Sài Gòn Tourist (không liên quan đến Tổng công ty du lịch Sài Gòn - Saigontourist Group) bị phát hiện có 2 công tắc phụ nằm phần dưới lái xe gắn liền với đồng hồ tính tiền. Các đơn vị đã yêu cầu xe chạy từ ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất ra đường Trần Quốc Hoàn và trở về ga quốc tế, với giá thực tế là 54.000 đồng; tuy nhiên khi tác động vào công tắc, đồng hồ hiện 540.000 đồng.

Cùng ngày, một xe taxi của Công ty TNHH vận tải Saigon Taxi cũng bị lực lượng chức năng phát hiện dùng công tắc phụ nằm dưới cần số lái xe gắn liền với đồng hồ tính tiền. Mỗi lần vào số hoặc trả số, giá cước tăng lên 3.000 đồng/lần. Xe chạy từ ga quốc tế ra đường Trần Quốc Hoàn và trở lại, khi tác động vào công tắc đồng hồ hiện 420.000 đồng.

Taxi hoạt động đón khách tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh minh họa

Trước tình trạng gian lận giá cước taxi diễn ra phức tạp ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ tại sân bay và quyền lợi của hành khách, ngày 20/6, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản về việc tăng cường công tác bảo đảm an ninh, trật tự và xử lý tình trạng xe dù, gian lận giá taxi tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Cục hàng không Việt Nam yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Nam rà soát, bổ sung kế hoạch tăng cường kiểm tra, giám sát việc cung cấp dịch vụ của các hãng taxi, xe công nghệ được nhượng quyền khai thác tại sân bay và có hình thức xử lý nghiêm đối với các trường hợp nhân viên của hãng có hiện tượng chèo kéo, ép giá khách hoặc giao cho cơ quan có thẩm quyền xử lý khi phát hiện tình trạng gian lận giá taxi.

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất rà soát lại danh mục các doanh nghiệp vận chuyển hàng khách bằng ô tô được nhượng quyền khai thác; quy chế khai thác, kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô tại sân bay; cần thiết điều chỉnh các quy định, quy chế hoặc nội dung hợp đồng để có hình thức xử lý phù hợp, tăng tính răn đe và ngăn chặn cao đối với doanh nghiệp và người điều khiển phương tiện có hành vi gian lận giá dịch vụ đã ban hành hành.

Ngọc Thùy
Bình luận

Đọc nhiều

Việt Nam - Campuchia: Tăng cường hợp tác thương mại, đầu tư

Việt Nam - Campuchia: Tăng cường hợp tác thương mại, đầu tư

Chiều 15/8, theo đề nghị của phía Campuchia, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc điện đàm với Thủ tướng Campuchia Hun Manet.
7 tháng năm 2025, thị trường được 301.613 xe ô tô, tăng 10%

7 tháng năm 2025, thị trường được 301.613 xe ô tô, tăng 10%

Công bố bán hàng từ VAMA, VinFast và Hyundai Thành Công cho thấy, thị trường ô tô 7 tháng năm 2025 đạt doanh số 301.613 xe.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng của Hà Nội tăng 11,9%

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng của Hà Nội tăng 11,9%

7 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của Hà Nội đạt 531,2 nghìn tỷ đồng, tăng 11,9% so với cùng kỳ năm trước.
Chế độ bảo hành pin xe máy điện ở Việt Nam như thế nào?

Chế độ bảo hành pin xe máy điện ở Việt Nam như thế nào?

Tại Việt Nam, hầu hết các hãng xe máy điện áp dụng chế độ bảo hành pin trong 2 năm, riêng một hãng nổi bật với chính sách bảo hành lên tới 8 năm cho bộ phận này.
Xuất khẩu rau quả Việt Nam phục hồi nhờ đa dạng thị trường

Xuất khẩu rau quả Việt Nam phục hồi nhờ đa dạng thị trường

Tháng 7/2025, kim ngạch rau quả đạt 764,8 triệu USD, tăng 36,8% so với cùng kỳ; 7 tháng đạt gần 3,87 tỷ USD, nhờ tăng trưởng mạnh ở Hoa Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc.
Từ gánh hàng rong đến khát vọng OCOP xuất khẩu

Từ gánh hàng rong đến khát vọng OCOP xuất khẩu

Quá trình hội nhập kinh tế, quốc tế mở ra cơ hội lớn cho sản phẩm OCOP, song hành trình để đưa các sản phẩm này vẫn còn nhiều trăn trở.
Kinh tế Việt Nam giữ đà tăng trưởng, chứng khoán lập đỉnh 3 năm

Kinh tế Việt Nam giữ đà tăng trưởng, chứng khoán lập đỉnh 3 năm

Tháng 7/2025, kinh tế Việt Nam tiếp tục khởi sắc với sản xuất phục hồi, tín dụng tăng mạnh, lạm phát kiểm soát và chứng khoán lập đỉnh ba năm, theo Dragon Capital.
Quốc khánh 2/9: Thời điểm ý nghĩa để gửi gắm tình yêu nước qua âm nhạc

Quốc khánh 2/9: Thời điểm ý nghĩa để gửi gắm tình yêu nước qua âm nhạc

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung chia sẻ, 80 năm Ngày Quốc khánh là thời điểm ý nghĩa nhất để gửi gắm thông điệp về lòng yêu nước, sự tự hào dân tộc qua âm nhạc.
Dinh dưỡng học đường tại Nhật Bản: Bài học thành công và kinh nghiệm

Dinh dưỡng học đường tại Nhật Bản: Bài học thành công và kinh nghiệm

Nhật Bản coi dinh dưỡng là thách thức cấp bách, xây dựng chính sách dinh dưỡng độc lập, chú trọng đào tạo đội ngũ chuyên gia dinh dưỡng...
Tháng 7/2025: Phát hành gần 30.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp

Tháng 7/2025: Phát hành gần 30.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp

7 tháng đầu năm 2025, nhóm ngân hàng đứng đầu nhóm phát hành trái phiếu, chiếm 75% trong tổng số 298.511 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp được phát hành ra công chúng.