Hà Nội: Siết chặt quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây
| Quản lý thị trường Hà Nội: Mạnh tay xử phạt hàng loạt cửa hàng trái cây không rõ nguồn gốcTăng cường quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn thành phố trong năm 2024 |
Ngày 18/11, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 328/KH-UBND nhằm thực hiện đề án tăng cường quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2025. Đây là nỗ lực lớn của thành phố trong việc đảm bảo an toàn thực phẩm, nâng cao nhận thức của người kinh doanh và xây dựng môi trường thương mại trái cây minh bạch, lành mạnh.
![]() |
| Hà Nội siết chặt quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn đảm bảo chất lượng và nguồn gốc sản phẩm, đồng thời, xóa bỏ các điểm kinh doanh tự phát. Ảnh minh họa - vietluat.vn |
Mục tiêu cụ thể của đề án gồm: 100% cửa hàng kinh doanh trái cây phải có giấy phép đăng ký kinh doanh; 100% người kinh doanh được tập huấn kiến thức về an toàn thực phẩm; 100% cửa hàng đạt tiêu chuẩn sẽ được cấp biển nhận diện "Cửa hàng kinh doanh trái cây an toàn" với đầy đủ thiết bị và phương tiện bảo quản trái cây theo quy định.
Nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của các chủ thể kinh doanh trái cây trên địa bàn thành phố và nhận thức của người tiêu dùng, tạo thói quen mua sắm tại các cửa hàng được cấp biển nhận diện, không mua trái cây tại các điểm kinh doanh không rõ nguồn gốc và không đảm bảo chất lượng.
Ngoài ra, cơ quan chức năng sẽ công khai danh sách các cửa hàng đáp ứng tiêu chuẩn an toàn thực phẩm và các cá nhân, tổ chức vi phạm trên các phương tiện truyền thông. Điều này giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận thông tin và lựa chọn sản phẩm chất lượng.
Để đảm bảo chất lượng từ khâu sản xuất đến tiêu dùng, thành phố Hà Nội sẽ: Phát triển các chuỗi liên kết sản xuất - tiêu thụ trái cây an toàn; khuyến khích ứng dụng công nghệ cao và thực hành sản xuất nông nghiệp tốt (GAP) để tạo ra sản phẩm sạch, chất lượng; tăng cường áp dụng công nghệ thông tin để truy xuất nguồn gốc trái cây, đồng thời hỗ trợ các cơ sở trồng trái cây tại Hà Nội và các tỉnh thành khác đưa sản phẩm vào tiêu thụ tại các cửa hàng kinh doanh trái cây an toàn.
Qua đó, tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, kiểm soát nghiêm ngặt quy trình sản xuất, chế biến, và tiêu thụ trái cây. Đồng thời, Hà Nội sẽ thúc đẩy xây dựng và quảng bá thương hiệu trái cây an toàn của Thủ đô, đảm bảo cung cấp sản lượng ổn định, chất lượng cao cho người tiêu dùng…
Đọc nhiều

Bộ Công Thương hướng dẫn xây dựng nhiệm vụ ứng phó biến đổi khí hậu

STEM Innovation Petrovietnam: Ươm mầm thế hệ 'công dân tri thức năng lượng' mới của Việt Nam
Thị trường carbon sắp vận hành: Doanh nghiệp Việt cần chuẩn bị gì?

Chủ tịch nước Lương Cường dự ngày Hội Đại đoàn kết tại Đà Nẵng

Cần Thơ: Gỡ vướng cho xuất khẩu gạo, thủy sản

Chuyển đổi kép: Doanh nghiệp biến thách thức thành lợi thế cạnh tranh

Thị trường ô tô Việt Nam sắp đón 16 mẫu xe mới ở nhiều phân khúc

10 tháng, Việt Nam nhập 160.445 ôtô từ Thái Lan, Trung Quốc, Indonesia

Tăng cường đồng bộ hóa công tác, bảo đảm an toàn sử dụng điện



