Hà Nội: Siết chặt quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây

Hà Nội siết chặt quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn đảm bảo chất lượng và nguồn gốc sản phẩm, đồng thời, xóa bỏ các điểm kinh doanh tự phát.
Quản lý thị trường Hà Nội: Mạnh tay xử phạt hàng loạt cửa hàng trái cây không rõ nguồn gốcTăng cường quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn thành phố trong năm 2024

Ngày 18/11, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 328/KH-UBND nhằm thực hiện đề án tăng cường quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2025. Đây là nỗ lực lớn của thành phố trong việc đảm bảo an toàn thực phẩm, nâng cao nhận thức của người kinh doanh và xây dựng môi trường thương mại trái cây minh bạch, lành mạnh.

Hà Nội sẽ thanh kiểm tra, giám sát các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn
Hà Nội siết chặt quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn đảm bảo chất lượng và nguồn gốc sản phẩm, đồng thời, xóa bỏ các điểm kinh doanh tự phát. Ảnh minh họa - vietluat.vn

Mục tiêu cụ thể của đề án gồm: 100% cửa hàng kinh doanh trái cây phải có giấy phép đăng ký kinh doanh; 100% người kinh doanh được tập huấn kiến thức về an toàn thực phẩm; 100% cửa hàng đạt tiêu chuẩn sẽ được cấp biển nhận diện "Cửa hàng kinh doanh trái cây an toàn" với đầy đủ thiết bị và phương tiện bảo quản trái cây theo quy định.

Nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của các chủ thể kinh doanh trái cây trên địa bàn thành phố và nhận thức của người tiêu dùng, tạo thói quen mua sắm tại các cửa hàng được cấp biển nhận diện, không mua trái cây tại các điểm kinh doanh không rõ nguồn gốc và không đảm bảo chất lượng.

Ngoài ra, cơ quan chức năng sẽ công khai danh sách các cửa hàng đáp ứng tiêu chuẩn an toàn thực phẩm và các cá nhân, tổ chức vi phạm trên các phương tiện truyền thông. Điều này giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận thông tin và lựa chọn sản phẩm chất lượng.

Để đảm bảo chất lượng từ khâu sản xuất đến tiêu dùng, thành phố Hà Nội sẽ: Phát triển các chuỗi liên kết sản xuất - tiêu thụ trái cây an toàn; khuyến khích ứng dụng công nghệ cao và thực hành sản xuất nông nghiệp tốt (GAP) để tạo ra sản phẩm sạch, chất lượng; tăng cường áp dụng công nghệ thông tin để truy xuất nguồn gốc trái cây, đồng thời hỗ trợ các cơ sở trồng trái cây tại Hà Nội và các tỉnh thành khác đưa sản phẩm vào tiêu thụ tại các cửa hàng kinh doanh trái cây an toàn.

Qua đó, tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, kiểm soát nghiêm ngặt quy trình sản xuất, chế biến, và tiêu thụ trái cây. Đồng thời, Hà Nội sẽ thúc đẩy xây dựng và quảng bá thương hiệu trái cây an toàn của Thủ đô, đảm bảo cung cấp sản lượng ổn định, chất lượng cao cho người tiêu dùng…

Vân An
Bình luận

Đọc nhiều

Triển lãm thành tựu đất nước: Động lực tăng trưởng kinh tế

Triển lãm thành tựu đất nước: Động lực tăng trưởng kinh tế

Triển lãm thành tựu đất nước không chỉ là sự kiện chính trị – văn hóa trọng đại mà còn trở thành động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế quốc gia.
Infographic | Bức tranh xuất khẩu 8 tháng năm 2025

Infographic | Bức tranh xuất khẩu 8 tháng năm 2025

8 tháng năm 2025, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 305,96 tỷ USD, tăng 14,8% so với cùng kỳ năm 2024.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và dịch vụ của Hà Nội 8 tháng tăng 12,6%

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và dịch vụ của Hà Nội 8 tháng tăng 12,6%

8 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn Hà Nội đạt 615,7 nghìn tỷ đồng, tăng 12,6% so với cùng kỳ năm 2024.
Infographic | 10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của ngành giáo dục

Infographic | 10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của ngành giáo dục

Nhằm thực hiện hiệu quả các chủ trương, chính sách về giáo dục và đào tạo, ngành Giáo dục xác định chủ đề năm học 2025-2026: “Kỷ cương - Sáng tạo - Đột phá - Phát triển”.
Infographic | Việt Nam thu hút hơn 26 tỷ USD vốn FDI trong 8 tháng

Infographic | Việt Nam thu hút hơn 26 tỷ USD vốn FDI trong 8 tháng

8 tháng năm 2025 tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam đạt 26,14 tỷ USD, tăng 27,3% so với cùng kỳ năm trước.
 NEPCON Vietnam 2025 sẽ trình diễn loạt công nghệ điện tử mới nhất

NEPCON Vietnam 2025 sẽ trình diễn loạt công nghệ điện tử mới nhất

Ngày 10/9, tại Hà Nội, gần 300 thương hiệu doanh nghiệp quốc tế sẽ quy tụ ở triển lãm quốc tế NEPCON Vietnam 2025, giới thiệu nhiều công nghệ điện tử mới nhất.
Thanh Hóa: Phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã công nghệ cao

Thanh Hóa: Phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã công nghệ cao

Tỉnh Thanh Hóa xác định, sẽ chú trọng phát triển kinh tế tập thể, mà nòng cốt đó là các hợp tác xã nông nghiệp sẽ ứng dụng công nghệ cao, thúc đẩy sản xuất, giao thương.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng đạt 4.579 nghìn tỷ đồng

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng đạt 4.579 nghìn tỷ đồng

8 tháng đầu năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt 4.579,0 nghìn tỷ đồng, tăng 9,4% so với cùng kỳ năm trước.
Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản trên nền tảng số giúp các chủ thể tại Quảng Ngãi quảng bá thương hiệu, tiếp cận thị trường rộng lớn hơn.
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Theo bà Nguyễn Thị Hoài An – Phó Chủ tịch ACBC Global, Chủ tịch ACBC Việt Nam, đây là “thời khắc vàng để bứt phá” của Việt Nam khi sở hữu những lợi thế chiến lược.