Giá rau xanh tại chợ dân sinh giảm so đầu tháng 2

Ghi nhận tại các chợ dân sinh tại Hà Nội những ngày giữa tháng 2 cho thấy, mặt hàng rau xanh có mức giá tương đối rẻ với người tiêu dùng do thời tiết thuận lợi.
Giá rau xanh tại Hà Nội không dao dộng nhiều trong ngày mưa bãoHà Nội: Không lo khan hàng, sốt giá rau xanh dịp TếtGiá rau tại chợ tăng ‘đột biến’, siêu thị cam kết không tăng giá

Theo khảo sát của phóng viên Kinh tế Việt Nam tại một số chợ truyền thống trên địa bàn Thủ đô như chợ Hà Đông, chợ Phùng Khoang (quận Hà Đông), chợ Dịch Vọng (quận Cầu Giấy)... trong sáng ngày 21/2, các mặt hàng rau xanh đang duy trì mức giá tương đối rẻ với người tiêu dùng do thời tiết thuận lợi, giảm từ 30 - 40% so với thời điểm nửa đầu tháng 2/2025.

Sáng sớm 21/2, chợ Hà Đông (quận Hà Đông, Hà Nội) đã tấp nập người mua và người bán. Dừng chân trước sạp rau xanh, chị Tú Mỹ cẩn thận chọn từng bó rau tươi ngon cho bữa cơm gia đình.

Rau xanh tại chợ dân sinh giá giảm so đầu tháng 2
Giá các loại rau xanh tại các chợ dân sinh truyền thống trên địa bàn Hà Nội hiện giảm khoảng 30-40%. Ảnh: Thuỷ Liên

Trao đổi với phóng viên Kinh tế Việt Nam, chị Mỹ cho biết, với số tiền 30.000 đồng, cách đây không lâu, số tiền này chỉ mua được 2 bó rau, mà có khi còn không được tươi ngon như bây giờ. Nhưng hôm nay, cũng từng ấy tiền, chị đã có thể mua 4-5 bó rau xanh tươi tốt, đủ cho gia đình bốn người ăn trong vài ngày.

Theo chị Mỹ sở dĩ giá rau xanh giảm do hiện tại do thời tiết thuận lợi nên rau củ đang được mùa, nguồn cung ứng dồi dào nên giá khá rẻ.

Ghi nhận của phóng viên ngày 21/2 tại các chợ đầu mối, chợ dân sinh trên địa bàn Hà Nội cho thấy, so với thời điểm Tết Nguyên đán 2025 (đầu tháng 2/2025) giá các loại rau xanh hiện giảm khoảng 30-40%.

Nếu như hồi đầu tháng 2, giá cà chua tại các chợ dân sinh Hà Nội dao động 18.000-20.000 đồng/kg thì đến nay chỉ còn 10.000-12.000 đồng/kg. Hiện bắp cải Mộc Châu 8.000-15.000 đồng/kg, rau cải cúc 5.000 đồng/mớ, rau cần 5.000 đồng/mớ, cải ngồng 8.000 đồng/mớ, rau muống 7.000 - 10.000 đồng/mớ, cải ngọt 5.000-7.000 đồng/mớ, su hào 4.000-6.000 đồng/củ, hoa lơ xanh 15.000 đồng/kg, su su 4.000-5.000 đồng/kg, cà chua giá từ 15.000 - 18.000 đồng/kg; bầu, bí từ 10.000 - 12.000 đồng/kg,...

Các loại rau gia vị như hành lá, mùi tàu, rau mùi ta, lá lốt… chỉ 4.000-5.000 đồng/mớ, giảm 50% so với thời điểm đầu năm nay.

Rau xanh tại chợ dân sinh giá giảm so đầu tháng 2
Hầu hết các loại rau xanh đều giảm đáng kể so với thời điểm trước. Ảnh: Nguyễn Ly

Theo những người bán hàng tại các chợ đầu mối phía Tây Hà Nội, hầu hết các loại rau xanh đều giảm đáng kể so với thời điểm trước. Chị Hoài, một tiểu thương tại chợ đầu mối nông sản Văn Quán (quận Hà Đông, Hà Nội) cho biết: “Hơn một tuần nay, rau tôi nhập từ nhà vườn rẻ hơn hẳn so với dịp Tết, nhất là cà chua, su hào, cà rốt, bắp cải… giá chỉ còn gần một nửa. Nguồn cung dồi dào, nhu cầu cũng tăng nên rau vừa được mùa, vừa có giá tốt”.

Chị Liên, tiểu thương kinh doanh rau tại chợ Phùng Khoang (quận Hà Đông, Hà Nội) nói, vào thời điểm rau khan hiếm, tăng giá, khiến sức mua giảm sút nhưng từ giữa tháng 2/2025 đến nay, giá giảm nên lượng tiêu thụ cũng nhiều hơn, trung bình mỗi ngày chị Liên bán được hơn một nửa tạ rau các loại, tăng gần gấp đôi so với ngày thường.

Hầu hết các tiểu thương cho biết, giá rau giảm mạnh là do nguồn cung từ các vùng trồng như Đông Anh, Mê Linh, Vĩnh Phúc, Sơn Tây đang vào vụ thu hoạch rộ. Đây là thời điểm thu hoạch vụ rau Đông Xuân, sản lượng dồi dào nên giá giảm.

Hiệp hội Rau quả Việt Nam, cho biết rau củ trong nước vẫn còn chịu áp lực từ nguồn hàng nhập khẩu. Lượng rau củ nhập khẩu tràn vào thị trường Việt Nam với giá rẻ đã khiến nguồn cung vượt cầu, làm cho giá trong nước càng giảm sâu.

Ngọc Ngân
Bình luận

Đọc nhiều

Rà soát luật, bịt kẽ hở trong quản lý thuốc lá điện tử

Rà soát luật, bịt kẽ hở trong quản lý thuốc lá điện tử

Các chuyên gia cho rằng Việt Nam cần chặn ngay nguồn cung, hoàn thiện luật và siết đầu tư, kinh doanh để ngăn thuốc lá điện tử quay lại qua hình thức mới.
Infographic | Kim ngạch thương mại Việt Nam-Brunei đạt 513,2 triệu USD

Infographic | Kim ngạch thương mại Việt Nam-Brunei đạt 513,2 triệu USD

10 tháng năm 2025, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam - Brunei đạt 513,2 triệu USD.
Đo lường văn hóa, đạo đức kinh doanh để nâng chuẩn doanh nghiệp Việt

Đo lường văn hóa, đạo đức kinh doanh để nâng chuẩn doanh nghiệp Việt

Việt Nam hướng tới xác định Chuẩn mực đạo đức, văn hóa kinh doanh, từ đó áp dụng phù hợp theo tính chất, đặc điểm của các loại hình doanh nghiệp.
11 tháng, lượng khách đến Hà Nội lập kỷ lục mới

11 tháng, lượng khách đến Hà Nội lập kỷ lục mới

11 tháng năm 2025, Hà Nội ước đón hơn 30,9 triệu lượt khách, tăng hơn 22%. Doanh thu đạt gần 120.600 tỷ đồng, mức cao nhất trong lịch sử.
Xuất khẩu thịt và sản phẩm thịt phục hồi, giá trị tăng hai chữ số

Xuất khẩu thịt và sản phẩm thịt phục hồi, giá trị tăng hai chữ số

Thị trường thịt Việt Nam phục hồi rõ rệt trong 10 tháng 2025, giá trị xuất khẩu tăng hơn 15% nhờ nhu cầu ổn định và lợi thế cạnh tranh tại nhiều thị trường lớn.
Định danh điện tử: Nhân tố sống còn để chặn vi phạm cho thương mại điện tử

Định danh điện tử: Nhân tố sống còn để chặn vi phạm cho thương mại điện tử

Quy định bắt buộc định danh người bán và livestream trên nền tảng số nhằm ngăn gian lận, nâng cao minh bạch và niềm tin cho thương mại điện tử Việt Nam.
Phú Thọ mở rộng vùng nguyên liệu xuất khẩu

Phú Thọ mở rộng vùng nguyên liệu xuất khẩu

Phú Thọ mở rộng hơn 25.000 ha cây ăn quả, cấp 700 mã vùng trồng, đầu tư logistics và liên kết doanh nghiệp góp phần nâng cao giá trị nông sản xuất khẩu.
Xuất khẩu cà phê Việt Nam tăng trưởng vượt kỳ vọng

Xuất khẩu cà phê Việt Nam tăng trưởng vượt kỳ vọng

Xuất khẩu cà phê Việt Nam tăng mạnh với giá trị và giá bán bình quân giữ ở mức cao, khẳng định vị thế nguồn cung quan trọng trong bối cảnh thị trường thế giới biến động.
Vì sao Việt Nam đạt mức tăng trưởng khách quốc tế cao hàng đầu thế giới?

Vì sao Việt Nam đạt mức tăng trưởng khách quốc tế cao hàng đầu thế giới?

Theo UN Tourism, Việt Nam đạt tốc độ tăng trưởng khách quốc tế 21% trong 9 tháng năm 2025, thuộc nhóm cao hàng đầu thế giới.
Hợp tác xây dựng 'niềm tin số' cho doanh nghiệp

Hợp tác xây dựng 'niềm tin số' cho doanh nghiệp

Trước nguy cơ tấn công mạng ngày càng tinh vi, VinCSS và TPV DataTrust đã hợp tác phát triển giải pháp bảo mật nhằm tạo nền tảng “niềm tin số” cho doanh nghiệp.