Giá ngô và đậu tương chạm mốc thấp nhất kể từ tháng 12/2020

Khô đậu tương cũng suy yếu vào hôm qua (14/2), trong bối cảnh lo ngại về nguồn cung Nam Mỹ đã hạ nhiệt.
Khô đậu tương hồi phục, kết thúc chuỗi 11 tuần giảm liên tiếpGiá dầu đậu tương tăng gần 6% nhờ nhu cầu từ Ấn ĐộGiá đậu tương suy yếu trở lại

Kết phiên 14/2, các mặt hàng nông sản đồng loạt đóng cửa trong sắc đỏ, khi mà đồng USD tăng giá mạnh tiếp tục là yếu tố đè nặng lên giá CBOT. Lúa mì và dầu đậu tương là hai mặt hàng dẫn đầu đà giảm của cả nhóm, khi đều lao dốc 2,01% vào hôm qua. Trong khi đó, tình hình mùa vụ tích cực hơn ở khu vực Nam Mỹ đã thúc đẩy lực bán mạnh mẽ đối với ngô và đậu tương.

Cụ thể, BCR cho biết, lượng mưa dồi dào trong những ngày gần đây tại các khu vực sản xuất nông nghiệp chính của Argentina đã hỗ trợ cho cây trồng, vốn đã chịu thiệt hại bởi một đợt nắng nóng và khô hạn từ cuối tháng 1 cho đến tuần trước. Điều này góp phần xoa dịu mối lo ngại trước đó của thị trường khi thời tiết chuyến biến bất lợi đối với vụ ngô và đậu tương năm nay tại quốc gia Nam Mỹ này, đồng thời gây sức ép đến giá CBOT.

Bên cạnh đó, báo cáo hàng tuần của EIA cho thấy, sản lượng ethanol của Mỹ trong tuần kết thúc ngày 9/2 đạt 1,083 triệu thùng/ngày, tăng 50,000 thùng/ngày so với một tuần trước. Tuy nhiên, tồn kho ethanol tính tới ngày 9/2 tăng tới hơn 1 triệu thùng so với một tuần trước, lên mức 25,81 triệu thùng. Điều này dấy lên lo ngại rằng Mỹ sẽ giảm tốc độ sản xuất ethanol trong các tuần tiếp theo, qua đó làm giảm nhu cầu tiêu thụ ngô và gây áp lực lớn lên giá.

Khô đậu tương cũng suy yếu vào hôm qua, trong bối cảnh lo ngại về nguồn cung Nam Mỹ đã hạ nhiệt. Tuy nhiên, vùng hỗ trợ 340 tiếp tục là yếu tố đã giúp kìm hãm đà giảm của mặt hàng này trong phiên vừa rồi.

Đối với lúa mì, triển vọng mùa vụ thuận lợi ở Ukraine là yếu tố chính giúp lý giải cho diễn biến giá. Hãng tư vấn APK-Inform cho biết, thời tiết mùa đông ở Ukraine hầu như thuận lợi cho sự phát triển của cây trồng vụ đông. Phần lớn các khu vực đều có độ ẩm đất phù hợp và chỉ có một số nơi ở Kherson và Odessa có độ ẩm đất thấp hơn mức trung bình. Hiện nông dân Ukraine đã bắt đầu gieo hạt vụ xuân. Triển vọng mùa vụ khả quan của một trong những nhà cung cấp ngũ cốc hàng đầu trên thế giới đã gây sức ép lên giá lúa mì.

Theo hanghoa247.vn
Bình luận

Đọc nhiều

Infographic | Kim ngạch thương mại Việt Nam - Hungary đạt 758,3 triệu USD

Infographic | Kim ngạch thương mại Việt Nam - Hungary đạt 758,3 triệu USD

9 tháng năm 2025, kim ngạch thương mại song phương Việt Nam - Hungary đạt 758,3 triệu USD.
Nhập khẩu ô tô 9 tháng vượt 155.000 chiếc, tăng 24% so với cùng kỳ

Nhập khẩu ô tô 9 tháng vượt 155.000 chiếc, tăng 24% so với cùng kỳ

9 tháng năm 2025, Việt Nam nhập khẩu 155.047 ô tô nguyên chiếc các loại, trị giá 3,42 tỷ USD, tăng 24% về lượng và 33,3% về kim ngạch so với cùng kỳ.
Nhập khẩu LPG 9 tháng giảm nhẹ, Malaysia giữ vai trò chủ lực cung ứng

Nhập khẩu LPG 9 tháng giảm nhẹ, Malaysia giữ vai trò chủ lực cung ứng

9 tháng năm 2025, nhập khẩu khí đốt hóa lỏng của Việt Nam đạt 1,49 tỷ USD, giảm nhẹ so với cùng kỳ, nhưng nguồn cung từ Malaysia tăng mạnh, vượt xa Qatar.
Văn hóa, văn nghệ dân gian: Làm gì để ngăn nguy cơ mai một?

Văn hóa, văn nghệ dân gian: Làm gì để ngăn nguy cơ mai một?

Những phong tục, tập quán hay những di sản văn hóa dân gian của dân tộc, từ nghi thức tín ngưỡng, lễ hội, đến dân ca, dân vũ… đứng trước nguy cơ mai một.
Đà Nẵng: Cựu chiến binh xã miền núi khởi nghiệp từ nước tinh khiết 

Đà Nẵng: Cựu chiến binh xã miền núi khởi nghiệp từ nước tinh khiết 

Khởi nghiệp gian khó, cựu chiến binh Alăng Bia ở xã A Vương (TP. Đà Nẵng) đã gây dựng cơ sở nước uống tinh khiết, tạo việc làm cho người dân địa phương.
Giải bài toán đầu ra bền vững cho sản phẩm làng nghề Việt Nam

Giải bài toán đầu ra bền vững cho sản phẩm làng nghề Việt Nam

Sau khi hội chợ kết thúc, bài toán giữ chân khách hàng, phát triển thương hiệu và mở rộng thị trường tiêu thụ đang đặt ra với nhiều làng nghề truyền thống Việt Nam.
Truy xuất nguồn gốc: Khi minh bạch là sức mạnh mới của thương hiệu

Truy xuất nguồn gốc: Khi minh bạch là sức mạnh mới của thương hiệu

Truy xuất nguồn gốc không chỉ hỗ trợ xây dựng thương hiệu mà còn củng cố niềm tin của người tiêu dùng và đối tác quốc tế đối với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
Hơn 1 triệu tổ chức, cá nhân nộp thuế từ hoạt động thương mại điện tử

Hơn 1 triệu tổ chức, cá nhân nộp thuế từ hoạt động thương mại điện tử

9 tháng năm 2025, tổng thu từ các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử và kinh tế số đạt 145.600 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ.
Ngành Công Thương phía Bắc: Chung sức vượt khó, giữ nhịp tăng trưởng

Ngành Công Thương phía Bắc: Chung sức vượt khó, giữ nhịp tăng trưởng

Trong bối cảnh phát triển có nhiều yếu tố mới, ngành Công Thương khu vực phía Bắc quyết tâm vượt khó, giữ nhịp tăng trưởng và hướng tới phát triển bền vững.
Công nghiệp - hậu cần: Động lực mới của tăng trưởng Việt Nam

Công nghiệp - hậu cần: Động lực mới của tăng trưởng Việt Nam

Giữa bối cảnh kinh tế toàn cầu biến động, ngành Công nghiệp và Hậu cần của Việt Nam đang vươn lên mạnh mẽ, trở thành trụ cột quan trọng trong chuỗi cung ứng khu vực.