Facebook ra mắt ứng dụng chat Messenger dành riêng cho trẻ em

Facebook ngày 4/12 đã phát hành chương trình Messenger Kids, một ứng dụng cho phép công ty truyền thông xã hội lớn nhất thế giới mở rộng thị trường tới đối tượng trẻ em dưới 13 tuổi, đồng thời cho phép cha mẹ kiểm soát hoàn toàn những gì mà con cái họ theo dõi trên mạng xã hội.
Giao diện ứng dụng Facebook Messenger Kids. (Nguồn: Facebook)

Theo quy định người dùng, Facebook thường yêu cầu người dùng phái từ 13 tuổi trở lên. Ứng dụng mới này được Facebook kỳ vọng tạo cơ hội để giành được sự ủng hộ từ đối tượng khách hàng trẻ em trong bối cảnh hãng này phải đối mặt với sự cạnh tranh từ các nền tảng truyền thông xã hội khác như Snapchat.

Hiện đã có một số ứng dụng khác mà trẻ em có thể sử dụng với sự đồng ý của cha mẹ, và trẻ có thể giao tiếp với nhau bằng cách sử dụng tin nhắn trên điện thoại di động.

Facebook cho biết các nghiên cứu cho thấy trẻ nhỏ hiện đã sử dụng công nghệ thường xuyên - nhưng trên các ứng dụng dành cho thanh thiếu niên và người lớn, do đó làm tăng mối quan tâm của cha mẹ rằng con cái của họ có thể giao tiếp với người lạ.

Cùng với đó, các bậc cha mẹ cũng sẵn sàng để cho con cái từ 6 đến 12 tuổi sử dụng truyền thông xã hội miễn là có sự kiểm soát nghiêm ngặt. Facebook Messenger Kids yêu cầu các bậc cha mẹ thiết lập một tài khoản và chấp nhận các địa chỉ liên lạc của con mình.

Người phát ngôn của Facebook, bà Lauren Svensson nói: "Có một khoảng trống trong thị trường ứng dụng nhắn tin cho trẻ em, giúp cha mẹ kiểm soát được." "Chúng ta sẽ thấy trẻ em sử dụng nó [Facebook Messenger Kids] như thế nào, và điều đó sẽ cho phép chúng ta bổ sung các bản cập nhật trong các phiên bản tương lai."

Ứng dụng chat độc lập trên thiết bị dành cho trẻ em có thể được kiểm soát bởi tài khoản Facebook của phụ huynh để trẻ có thể sử dụng trò chuyện video và gửi ảnh, video hoặc tin nhắn văn bản tới bạn bè được bố mẹ chấp nhận.

Hiên Facebook Messenger Kids mới chỉ là một bản thử nghiệm xem trước và mới chỉ có ở Mỹ, trên hệ điều hành iOS của Apple.

Ứng dụng trên được Facebook phát triển trong 18 tháng, bà Svensson cho biết./.

Bình luận

Đọc nhiều

Du lịch thu về 3,2 triệu tỷ đồng, khẳng định vị thế mũi nhọn

Du lịch thu về 3,2 triệu tỷ đồng, khẳng định vị thế mũi nhọn

Khép lại giai đoạn 2021-2025, ngành Văn hóa, thể thao và du lịch tạo dấu ấn bằng phục hồi mạnh mẽ và tầm nhìn mới, hướng tới phát triển bền vững giai đoạn 2026 - 2030.
Ngân hàng vào chu kỳ mới, tín dụng bất động sản dẫn dắt

Ngân hàng vào chu kỳ mới, tín dụng bất động sản dẫn dắt

Ngành ngân hàng được kỳ vọng bước vào chu kỳ tăng trưởng mới năm 2026, trong đó tín dụng bất động sản tiếp tục giữ vai trò dẫn dắt bất chấp áp lực lãi suất tăng nhẹ.
Xuất khẩu tôm tăng tốc, 11 tháng thu về 4,3 tỷ USD

Xuất khẩu tôm tăng tốc, 11 tháng thu về 4,3 tỷ USD

11 tháng năm 2025, xuất khẩu tôm đạt 4,3 tỷ USD, tăng 21% so với cùng kỳ năm 2024.
Vì sao giao thông tốc độ cao hút dòng vốn vào đô thị biển xanh?

Vì sao giao thông tốc độ cao hút dòng vốn vào đô thị biển xanh?

Giao thông tốc độ cao đang nổi lên như “đòn bẩy chiến lược” định hướng dòng vốn đầu tư vào các đô thị biển xanh, bền vững.
Kiệu được giá, nông dân Hà Tĩnh phấn khởi một mùa bội thu

Kiệu được giá, nông dân Hà Tĩnh phấn khởi một mùa bội thu

Năng suất cải thiện, thị trường tiêu thụ thuận lợi, cùng mức giá tăng từ 2.000 – 3.000 đồng/kg so với năm ngoái, người dân Hà Tĩnh đang phấn khởi vào vụ thu hoạch kiệu.
Cần xây dựng hệ tiêu chí thống nhất cho nhãn hiệu

Cần xây dựng hệ tiêu chí thống nhất cho nhãn hiệu "Made in Da Nang"

Xây dựng nhãn hiệu "Made in Da Nang" với tiêu chí rõ ràng, thống nhất, quy trình minh bạch sẽ là bảo chứng về chất lượng và uy tín đối với người tiêu dùng.
Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm làng nghề, OCOP qua hội chợ tại Hà Nội

Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm làng nghề, OCOP qua hội chợ tại Hà Nội

Tối 25/12, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Hà Nội (UBND TP. Hà Nội) tổ chức lễ khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại sản phẩm đặc sản làng nghề, OCOP.
Ngân hàng ồ ạt ưu đãi: Dịch vụ nào hưởng lợi nhiều dịp Tết 2026?

Ngân hàng ồ ạt ưu đãi: Dịch vụ nào hưởng lợi nhiều dịp Tết 2026?

Không chỉ giữ dòng tiền gửi, các ngân hàng còn "đua" ưu đãi mạnh cho thẻ tín dụng, bám sát xu hướng chi tiêu trải nghiệm dịp Tết 2026.
Lộ trình xanh hóa công nghệ hướng tới tự chủ ngành công nghiệp ô tô

Lộ trình xanh hóa công nghệ hướng tới tự chủ ngành công nghiệp ô tô

Trong bối cảnh xanh hóa toàn cầu, Việt Nam định hình lộ trình ô tô phù hợp thực tiễn, lấy Hybrid làm bước đệm, gắn chuyển giao công nghệ với mục tiêu tự chủ ngành.
Xuất khẩu giảm, thị trường xăng dầu bước vào giai đoạn điều chỉnh

Xuất khẩu giảm, thị trường xăng dầu bước vào giai đoạn điều chỉnh

Đà suy giảm của xuất khẩu xăng dầu kéo dài trong khi nhập khẩu vẫn ở mức cao cho thấy thị trường bước vào giai đoạn điều chỉnh sau thời gian biến động mạnh về cung - cầu.