Facebook ra mắt ứng dụng chat Messenger dành riêng cho trẻ em

Facebook ngày 4/12 đã phát hành chương trình Messenger Kids, một ứng dụng cho phép công ty truyền thông xã hội lớn nhất thế giới mở rộng thị trường tới đối tượng trẻ em dưới 13 tuổi, đồng thời cho phép cha mẹ kiểm soát hoàn toàn những gì mà con cái họ theo dõi trên mạng xã hội.
Giao diện ứng dụng Facebook Messenger Kids. (Nguồn: Facebook)

Theo quy định người dùng, Facebook thường yêu cầu người dùng phái từ 13 tuổi trở lên. Ứng dụng mới này được Facebook kỳ vọng tạo cơ hội để giành được sự ủng hộ từ đối tượng khách hàng trẻ em trong bối cảnh hãng này phải đối mặt với sự cạnh tranh từ các nền tảng truyền thông xã hội khác như Snapchat.

Hiện đã có một số ứng dụng khác mà trẻ em có thể sử dụng với sự đồng ý của cha mẹ, và trẻ có thể giao tiếp với nhau bằng cách sử dụng tin nhắn trên điện thoại di động.

Facebook cho biết các nghiên cứu cho thấy trẻ nhỏ hiện đã sử dụng công nghệ thường xuyên - nhưng trên các ứng dụng dành cho thanh thiếu niên và người lớn, do đó làm tăng mối quan tâm của cha mẹ rằng con cái của họ có thể giao tiếp với người lạ.

Cùng với đó, các bậc cha mẹ cũng sẵn sàng để cho con cái từ 6 đến 12 tuổi sử dụng truyền thông xã hội miễn là có sự kiểm soát nghiêm ngặt. Facebook Messenger Kids yêu cầu các bậc cha mẹ thiết lập một tài khoản và chấp nhận các địa chỉ liên lạc của con mình.

Người phát ngôn của Facebook, bà Lauren Svensson nói: "Có một khoảng trống trong thị trường ứng dụng nhắn tin cho trẻ em, giúp cha mẹ kiểm soát được." "Chúng ta sẽ thấy trẻ em sử dụng nó [Facebook Messenger Kids] như thế nào, và điều đó sẽ cho phép chúng ta bổ sung các bản cập nhật trong các phiên bản tương lai."

Ứng dụng chat độc lập trên thiết bị dành cho trẻ em có thể được kiểm soát bởi tài khoản Facebook của phụ huynh để trẻ có thể sử dụng trò chuyện video và gửi ảnh, video hoặc tin nhắn văn bản tới bạn bè được bố mẹ chấp nhận.

Hiên Facebook Messenger Kids mới chỉ là một bản thử nghiệm xem trước và mới chỉ có ở Mỹ, trên hệ điều hành iOS của Apple.

Ứng dụng trên được Facebook phát triển trong 18 tháng, bà Svensson cho biết./.

Bình luận

Đọc nhiều

Việt Nam có thể đạt GDP bình quân 8.500 USD vào năm 2030

Việt Nam có thể đạt GDP bình quân 8.500 USD vào năm 2030

Ngân hàng UOB (Singapore) dự báo Việt Nam có thể nâng GDP bình quân đầu người lên 8.500 USD vào năm 2030, nhờ đà tăng trưởng mạnh của xuất khẩu và sản xuất công nghiệp.
Thủ tướng Chính phủ tham dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam thường niên

Thủ tướng Chính phủ tham dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam thường niên

Thủ tướng Phạm Minh Chính tham dự và phát biểu chỉ đạo tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam thường niên (VBF) 2025, diễn ra tại Hà Nội vào chiều ngày 10 tháng 11.
Kinh tế tuần hoàn: Kết nối hành động vì tương lai xanh của Việt Nam

Kinh tế tuần hoàn: Kết nối hành động vì tương lai xanh của Việt Nam

Diễn đàn “Thực hiện kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam” nhấn mạnh vai trò chính sách và sự chung tay của doanh nghiệp, giới khoa học trong thúc đẩy tăng trưởng xanh.
Nhập khẩu ô tô giảm, Thái Lan vượt Indonesia dẫn đầu thị phần

Nhập khẩu ô tô giảm, Thái Lan vượt Indonesia dẫn đầu thị phần

Tháng 10/2025, Việt Nam nhập 16.343 ô tô nguyên chiếc, giảm 5,5% so với tháng trước. Thái Lan vượt Indonesia trở thành nguồn cung lớn nhất.
Hiện thực hoá mục tiêu 50.000 kỹ sư ngành bán dẫn vào năm 2030

Hiện thực hoá mục tiêu 50.000 kỹ sư ngành bán dẫn vào năm 2030

Để phát triển công nghiệp bán dẫn như mục tiêu đề ra, Việt Nam cần chú trọng phát triển đội ngũ nhân lực, hiện thực mục tiêu 50.000 kỹ sư ngành bán dẫn vào năm 2030.
Tháng 10, thị trường chứng khoán bổ sung hơn 310.000 tài khoản

Tháng 10, thị trường chứng khoán bổ sung hơn 310.000 tài khoản

Trong tháng 10, số lượng tài khoản nhà đầu tư trong nước tăng thêm hơn 310.000 tài khoản, trong đó, phần lớn đến từ nhóm nhà đầu tư cá nhân.
Du lịch Việt Nam tăng tốc đón khách du lịch quốc tế mùa cao điểm

Du lịch Việt Nam tăng tốc đón khách du lịch quốc tế mùa cao điểm

Việt Nam đang bước vào mùa cao điểm đón khách du lịch quốc tế, đây là thời cơ để toàn ngành du lịch bứt tốc thực hiện mục tiêu năm 2025.
Khi nhà sáng tạo nội dung

Khi nhà sáng tạo nội dung "được ghi nhận" trong hệ thống thuế

Khi thuế thu nhập cá nhân cho hoạt động nội dung số tăng từ 2% lên 5%, nhiều người lo ngại gánh nặng, nhưng cũng xem đây là dấu mốc giúp nghề sáng tạo được thừa nhận.
Nguồn cung xe máy lập đỉnh mới, giá bán dự kiến giảm dịp Tết

Nguồn cung xe máy lập đỉnh mới, giá bán dự kiến giảm dịp Tết

Tháng 10/2025, sản lượng xe máy đạt hơn 312.000 chiếc cao nhất từ đầu năm. Nguồn cung tăng mạnh, nhiều hãng dự kiến giảm giá và tung ưu đãi lớn dịp Tết.
Infographic | 10 tháng, gần 17,2 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam

Infographic | 10 tháng, gần 17,2 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam

10 tháng năm 2025, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 17,2 triệu lượt người, tăng 21,5% so cùng kỳ năm 2024.