Dữ liệu trong kỳ nghỉ lễ cho thấy Trung Quốc phục hồi chậm hơn dự kiến

Trong kỳ nghỉ “Tuần lễ Vàng”, từ 29/9 – 6/10, người tiêu dùng Trung Quốc đi du lịch và chi tiêu ít hơn so với kỳ vọng của Chính phủ.
Hoạt động sản xuất của Trung Quốc mở rộng sau 5 tháng thu hẹpCiti nâng dự báo GDP Trung Quốc, cho biết nền kinh tế đã chạm đáyNgân hàng JPMorgan nâng dự báo tăng trưởng kinh tế Trung Quốc

Trong kỳ nghỉ “Tuần lễ Vàng” kéo dài 8 ngày bắt đầu từ 29/9 – 6/10, người tiêu dùng Trung Quốc đi du lịch và chi tiêu ít hơn so với kỳ vọng của Chính phủ, trong khi doanh số bán nhà ảm đạm làm dấy lên mối lo ngại về việc Chính phủ cần tiếp tục ban hành các chính sách kích thích để hỗ trợ nền kinh tế lấy lại đà tăng trưởng, theo Bloomberg đưa tin ngày 9/10.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cụ thể, dữ liệu chính thức cho thấy Trung Quốc đã ghi nhận khoảng 826 triệu chuyến đi du lịch nội địa trong kỳ nghỉ lễ, mang lại doanh thu khoảng 753,4 tỷ nhân dân tệ ( tương đương 103 tỷ USD). Con số này chỉ cao hơn một chút so với năm 2019 trước khi đại dịch COVID-19 bùng nổ, tuy nhiên thấp hơn mục tiêu Chính phủ đặt ra là 900 triệu chuyến đi, tạo ra doanh thu khoảng 782,5 tỷ nhân dân tệ.

Dữ liệu trong kỳ nghỉ lễ cho thấy Trung Quốc phục hồi chậm hơn dự kiến

Hơn nữa, doanh số bán nhà trong Tuần lễ Vàng, thời điểm quan trọng đối với các nhà phát triển bất động sản, đã giảm so với cùng kỳ năm ngoái, làm dấy lên nghi ngờ về khả năng phục hồi thị trường của Bắc Kinh.

Các nhà kinh tế tại Goldman Sachs viết trong một báo cáo nghiên cứu hôm Chủ nhật: “Dữ liệu du lịch Tuần lễ Vàng cho thấy sự phục hồi của ngành dịch vụ đã chậm lại nhưng vẫn tiếp tục. Chúng tôi tin rằng việc nới lỏng chính sách bổ sung là cần thiết để hỗ trợ cho lĩnh vực tiêu dùng và dịch vụ phục hồi, đặc biệt là trong bối cảnh bất động sản tiếp tục suy thoái và niềm tin vẫn bị suy giảm”.

Theo Hanghoa247.vn
Bình luận

Đọc nhiều

7 tháng năm 2025, thị trường được 301.613 xe ô tô, tăng 10%

7 tháng năm 2025, thị trường được 301.613 xe ô tô, tăng 10%

Công bố bán hàng từ VAMA, VinFast và Hyundai Thành Công cho thấy, thị trường ô tô 7 tháng năm 2025 đạt doanh số 301.613 xe.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng của Hà Nội tăng 11,9%

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng của Hà Nội tăng 11,9%

7 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của Hà Nội đạt 531,2 nghìn tỷ đồng, tăng 11,9% so với cùng kỳ năm trước.
Chế độ bảo hành pin xe máy điện ở Việt Nam như thế nào?

Chế độ bảo hành pin xe máy điện ở Việt Nam như thế nào?

Tại Việt Nam, hầu hết các hãng xe máy điện áp dụng chế độ bảo hành pin trong 2 năm, riêng một hãng nổi bật với chính sách bảo hành lên tới 8 năm cho bộ phận này.
Xuất khẩu rau quả Việt Nam phục hồi nhờ đa dạng thị trường

Xuất khẩu rau quả Việt Nam phục hồi nhờ đa dạng thị trường

Tháng 7/2025, kim ngạch rau quả đạt 764,8 triệu USD, tăng 36,8% so với cùng kỳ; 7 tháng đạt gần 3,87 tỷ USD, nhờ tăng trưởng mạnh ở Hoa Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc.
Từ gánh hàng rong đến khát vọng OCOP xuất khẩu

Từ gánh hàng rong đến khát vọng OCOP xuất khẩu

Quá trình hội nhập kinh tế, quốc tế mở ra cơ hội lớn cho sản phẩm OCOP, song hành trình để đưa các sản phẩm này vẫn còn nhiều trăn trở.
Kinh tế Việt Nam giữ đà tăng trưởng, chứng khoán lập đỉnh 3 năm

Kinh tế Việt Nam giữ đà tăng trưởng, chứng khoán lập đỉnh 3 năm

Tháng 7/2025, kinh tế Việt Nam tiếp tục khởi sắc với sản xuất phục hồi, tín dụng tăng mạnh, lạm phát kiểm soát và chứng khoán lập đỉnh ba năm, theo Dragon Capital.
Quốc khánh 2/9: Thời điểm ý nghĩa để gửi gắm tình yêu nước qua âm nhạc

Quốc khánh 2/9: Thời điểm ý nghĩa để gửi gắm tình yêu nước qua âm nhạc

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung chia sẻ, 80 năm Ngày Quốc khánh là thời điểm ý nghĩa nhất để gửi gắm thông điệp về lòng yêu nước, sự tự hào dân tộc qua âm nhạc.
Dinh dưỡng học đường tại Nhật Bản: Bài học thành công và kinh nghiệm

Dinh dưỡng học đường tại Nhật Bản: Bài học thành công và kinh nghiệm

Nhật Bản coi dinh dưỡng là thách thức cấp bách, xây dựng chính sách dinh dưỡng độc lập, chú trọng đào tạo đội ngũ chuyên gia dinh dưỡng...
Tháng 7/2025: Phát hành gần 30.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp

Tháng 7/2025: Phát hành gần 30.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp

7 tháng đầu năm 2025, nhóm ngân hàng đứng đầu nhóm phát hành trái phiếu, chiếm 75% trong tổng số 298.511 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp được phát hành ra công chúng.
Việt Nam - Tây Ban Nha thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại

Việt Nam - Tây Ban Nha thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại

Ngày 12/8 tại trụ sở Bộ Công Thương, Thứ trưởng Phan Thị Thắng đã tiếp và làm việc với Đại sứ Tây Ban Nha tại Việt Nam Carmen Cano De Lasala.