Du lịch hè cận kề, nhiều tour độc lạ, "sốt xình xịch" ra mắt

Hàng loạt sản phẩm du lịch mới được doanh nghiệp lữ hành và các địa phương tung ra thị trường ngay sát mùa cao điểm hè, gây sự chú ý của du khách.
Lượng khách du lịch hè tăng đột biến "Nóng" tour biển đảo mùa du lịch hè 2022

Ngay sau kỳ nghỉ lễ 30/4, ngành du lịch Việt Nam bước tiếp vào mùa cao điểm hè được cho là đông khách nhất năm. Nhằm kích thích nhu cầu du lịch của người dân, các địa phương và nhiều doanh nghiệp lữ hành đã tung ra hàng loạt sản phẩm mới lạ.

Thông tin với VTC News, ông Phạm Duy Nghĩa, CEO Vietfoot Travel cho biết, đối với thị trường nội địa, doanh nghiệp của ông có hàng loạt sản phẩm du lịch phục vụ được nhiều tệp khách khác nhau.

Du lịch hè cận kề, nhiều tour độc lạ, 'sốt xình xịch' ra mắt - 1
Nhiều sản phẩm du lịch mới hút khách mùa cao điểm hè 2023. (Ảnh minh họa)

Cụ thể, thời điểm hè, nhiều doanh nghiệp sẽ tổ chức cho cán bộ nhân viên đi du lịch kết hợp team building, vì thế, doanh nghiệp đã đưa ra sản phẩm du lịch kết hợp sự kiện với quy mô từ vài chục khách cho tới hàng nghìn khách.

"Với thị trường gần Hà Nội, chúng tôi có loại hình du lịch đạp xe kết hợp team building. Loại hình này phù hợp với các đoàn khách là công ty, nhà máy có thể cùng nhau tham gia hoạt động tập thể để mọi người gắn kết nhau hơn, đồng thời du khách sẽ được vận động và trải nghiệm không gian du lịch hoàn toàn mới mẻ. Đây là một trong những sản phẩm nhận được sự yêu thích của rất nhiều khách hàng không muốn đi xa. Còn với các thị trường xa, du khách thường chuộng du lịch biển khi nghỉ hè, chúng tôi cũng có các sản phẩm du lịch tham quan bằng du thuyền, các chương trình team buiding trên bãi biển rất phù hợp với những đoàn khách đông", ông Nghĩa nói.

Hiện nhiều địa phương đã thông tin về các sản phẩm du lịch mới trong mùa hè đang cận kề. Theo lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh, để hiện thực hóa mục tiêu đón 15 triệu lượt du khách năm 2023, tỉnh này sẽ triển khai các sản phẩm du lịch biển đảo mới đặc thù, tạo lực đẩy mạnh mẽ cho mùa du lịch hè cao điểm trong năm. Tỉnh phấn đấu đưa vào khai thác khoảng 40 sản phẩm du lịch mới, 4 khách sạn, khu nghỉ dưỡng để đáp ứng yêu cầu du lịch, trải nghiệm của du khách. Trong đó 1/3 là các sản phẩm du lịch biển đảo, với nhiều hoạt động hấp dẫn như dịch vụ ăn uống trên tàu tham quan, nghe nhạc, thể thao trên biển...

"Trong tháng 4, TP Hạ Long phát triển phố đêm du thuyền với các dịch vụ ăn uống trên tàu du lịch tại bến thuỷ nội địa thuộc cảng tàu khách quốc tế Hạ Long. Sản phẩm du lịch này hoạt động từ 17h đến 23h hằng ngày. Trong đó, 30 tàu đẳng cấp 4-5 sao của chương trình sẽ đưa du khách trên hải trình khám phá thành phố biển Hạ Long về đêm, kết hợp với dịch vụ ăn uống và các chương trình âm nhạc trên Vịnh Hạ Long để gia tăng trải nghiệm cho du khách.

Bên cạnh đó, hoạt động thể thao thuyền buồm trên Vịnh Hạ Long dự kiến là một trong những điểm nhấn ấn tượng và được lòng du khách. Thuyền sẽ hoạt động từ khu vực bãi tắm đảo Tuần Châu đến bãi tắm công viên Đại Dương với diện tích mặt nước khoảng 750 ha. Đơn vị tổ chức cung cấp bến neo đậu và khu vực hoạt động thuyền buồm cho các thành viên; đào tạo, huấn luyện thể thao thuyền buồm; tổ chức sự kiện thể thao, diễu hành quảng bá du lịch và tạo điểm nhấn cho các sự kiện quan trọng của tỉnh", lãnh đạo Sở Du lịch Quảng Ninh thông tin với báo chí về một số sản phẩm du lịch mới.

Còn ở khu vực miền Trung, các doanh nghiệp và chính quyền TP Đà Nẵng cũng đã lên hàng loạt chương trình mới để hy vọng đạt được mục tiêu đón khách du lịch đã đề ra trong mùa cao điểm hè.

Đại diện Khu du lịch Sunworld Bà Nà Hills cho biết, sẽ "biến" Đà Nẵng trở thành tâm điểm giải trí tại miền Trung với chuỗi sự kiện văn hóa lễ hội quốc tế tưng bừng, sôi động. Khởi điểm là lễ hội Happy Songkran - Thailand Festival (lễ hội té nước); hội ẩm thực và bia kéo dài tới 31/8, đưa du khách đi qua những miền vui tươi, rộn ràng…

Nhiều doanh nghiệp lữ hành cho biết, thị trường du lịch nội địa đã chuẩn bị sẵn sàng để bước vào một mùa cao điểm hè, nhưng do một số nguyên nhân chủ quan khiến lượng khách du lịch năm nay dự báo chỉ đạt khoảng 70 - 80% so với năm 2022.

"Năm 2022, du lịch nội địa trải qua một năm bùng nổ, du khách đã đi đến quá nhiều điểm trong nước nên họ không có xu hướng quay trở lại vào năm nay. Hơn nữa, hiện tại nhiều thị trường du lịch quốc tế gần Việt Nam đã quay trở lại nên du khách có xu hướng đi nước ngoài nhiều hơn. Vì thế, các công ty lữ hành cũng tung ra hàng loạt sản phẩm du lịch quốc tế mới để đón đầu mùa cao điểm hè", ông Nguyễn Kim Sinh - CEO Vietcharm tour cho biết.

Theo ông Sinh, do nhu cầu của khách du lịch năm nay là đi đến những điểm không quá xa và có mức chi phí thấp nên những thị trường như Trung Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan...dự báo sẽ hút khách trong thời gian tới: "Đặc biệt là thị trường Trung Quốc, đất nước này mới mở cửa du lịch trở lại với Việt Nam, giá tour tới các điểm tham quan của Trung Quốc còn rẻ hơn một số điểm đến trong nước nên du khách đi Trung Quốc rất đông. Họ mới mở cửa trở lại nên cũng có rất nhiều sản phẩm du lịch mới, các đơn vị lữ hành phải tìm hiểu và thay đổi cho phù hợp với nhu cầu mới của khách".

Do nhu cầu du lịch của người dân tăng cao vào mùa cao điểm, vì thế theo các doanh nghiệp lữ hành, giá các tour du lịch dự kiến sẽ tăng cao từ 40-50% thậm chí là gấp đôi so với trước đây. Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 sẽ là bước tạo đà quan trọng để ngành du lịch Việt Nam bước vào mùa cao điểm và hy vọng đạt được những con số ấn tượng hơn so với những năm về trước.

vtc.vn

Tin mới cập nhật

Lượng khách du lịch quốc tế tìm kiếm gia tăng: Du lịch Việt Nam tăng cơ hội về đích năm 2024

Lượng khách du lịch quốc tế tìm kiếm gia tăng: Du lịch Việt Nam tăng cơ hội về đích năm 2024

Lượng khách du lịch quốc tế tìm kiếm điểm đến đang gia tăng, đây là dấu hiệu tích cực để ngành du lịch Việt Nam cán đích mục tiêu đón 18 triệu lượt khách 2024.
Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch: Một số sản phẩm du lịch đêm đã tạo ấn tượng với du khách

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch: Một số sản phẩm du lịch đêm đã tạo ấn tượng với du khách

Theo Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, đến nay, một số sản phẩm du lịch đêm đã tạo ấn tượng và hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.
Du lịch nội địa lo “ế khách” dịp lễ 30/4 - 1/5

Du lịch nội địa lo “ế khách” dịp lễ 30/4 - 1/5

Giá vé máy bay nội địa tăng cao vào dịp lễ 30/4 - 1/5 khiến các công ty du lịch, doanh nghiệp lưu trú, lữ hành trong nước đối mặt với nguy cơ ế ẩm, vắng khách.
Trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội: Cần lưu ý gì?

Trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội: Cần lưu ý gì?

Mới dây, dịch vụ xe đạp công cộng cho thuê ở Hà Nội chính thức được triển khai. Dẫu vậy, người dân cần chú ý những điểm sau để có nhưng trải nghiệm tốt, thú vị.
Những phương tiện giao thông có thể lựa chọn để trải nghiệm dịp nghỉ lễ 2/9

Những phương tiện giao thông có thể lựa chọn để trải nghiệm dịp nghỉ lễ 2/9

Dịp nghỉ lễ 2/9 kéo dài, nhiều người đã lên kế hoạch cho những hành trình du lịch.
Từ 2/8, hành khách dùng tài khoản VneID làm thủ tục đi máy bay nội địa

Từ 2/8, hành khách dùng tài khoản VneID làm thủ tục đi máy bay nội địa

Cục Hàng không Việt Nam sẽ triển khai sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 (VNeID) đối với hành khách làm thủ tục đi máy bay nội địa bắt đầu từ ngày 2/8.
Tháng đầu tiên năm 2023 cả nước đón hơn 1 triệu khách quốc tế

Tháng đầu tiên năm 2023 cả nước đón hơn 1 triệu khách quốc tế

Tháng 7/2023, cả nước đã đón hơn 1,038 triệu lượt khách quốc tế, tăng 6,5% so tháng 6 và là tháng đầu tiên năm 2023 cả nước đón hơn 1 triệu lượt khách quốc tế.
Lượt tìm kiếm điểm đến Việt Nam tăng từng ngày

Lượt tìm kiếm điểm đến Việt Nam tăng từng ngày

Hơn 1 tháng sau khi Quốc hội chính thức thông qua việc nâng thời hạn visa điện tử cho khách quốc tế, lượt tìm kiếm điểm đến Việt Nam từ các nước tăng mạnh
Nâng thời hạn thị thực điện tử lên 90 ngày: “Cú hích” thu hút khách quốc tế

Nâng thời hạn thị thực điện tử lên 90 ngày: “Cú hích” thu hút khách quốc tế

Việc nâng thời hạn thị thực điện tử (e-visa) lên 90 ngày, không giới hạn số lần nhập cảnh sẽ tạo “cú hích” mở rộng thị trường và thu hút du khách quốc tế.
Du lịch Quảng Ninh tích cực chuyển đổi "xanh," phục hồi mạnh mẽ

Du lịch Quảng Ninh tích cực chuyển đổi "xanh," phục hồi mạnh mẽ

Sáu tháng năm 2023, tỉnh Quảng Ninh thu hút được 8,86 triệu lượt khách, tăng 61% so với cùng kỳ năm 2022. Tổng doanh thu du lịch đạt 16.660 tỷ đồng, tăng 56%.

Tin khác

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch sắp kiểm tra, giám sát chất lượng dịch vụ lưu trú

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch sắp kiểm tra, giám sát chất lượng dịch vụ lưu trú

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch sẽ thực hiện kiểm tra, giám sát chất lượng dịch vụ lưu trú du lịch ở các địa bàn trọng điểm phát triển du lịch trên toàn quốc.
Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam

Định vị thương hiệu là giải pháp quan trọng để gia tăng năng lực cạnh tranh du lịch quốc gia, phát triển du lịch văn hóa Việt Nam
Đón gần 1,2 triệu lượt hành khách qua hai sân bay lớn

Đón gần 1,2 triệu lượt hành khách qua hai sân bay lớn

Thống kê sơ bộ của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài (NIA) và Tân Sơn Nhất, trong 5 ngày nghỉ lễ, hai sân bay lớn nhất cả nước đã đón gần 1,2 triệu hành khách.
Khánh Hòa bảo đảm an toàn hoạt động du lịch dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5

Khánh Hòa bảo đảm an toàn hoạt động du lịch dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5

Ngành chức năng tỉnh Khánh Hòa đưa ra nhiều biện pháp đảm bảo cung ứng tốt nhất các dịch vụ cho khách du lịch dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5.
Tour du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bất ngờ đại hạ giá

Tour du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bất ngờ đại hạ giá

Chỉ còn ít ngày nữa là đến kỳ nghỉ 30/4 - 1/5, nhu cầu đi du lịch tăng cao nên không ít du khách lo lắng giá tour sẽ tiếp tục tăng.
Bánh mì Việt Nam vào top 24 món bánh kẹp ngon nhất thế giới

Bánh mì Việt Nam vào top 24 món bánh kẹp ngon nhất thế giới

Chuyên trang du lịch CNN Travel mới đây đã xếp hạng bánh mì của Việt Nam ở vị trí thứ 5 trong 24 món bánh kẹp ngon nhất thế giới.
Tuần du lịch Hạ Long sẽ có những hoạt động gì?

Tuần du lịch Hạ Long sẽ có những hoạt động gì?

Tuần du lịch Hạ Long được tổ chức từ ngày 29/4-3/5. Trong đó, nổi bật là chương trình Carnaval Hạ Long 2023 với chủ đề “Vũ điệu Hạ Long - Hòa nhịp năm châu”.
Việt Nam đẩy mạnh quảng bá du lịch tại thị trường Nhật Bản

Việt Nam đẩy mạnh quảng bá du lịch tại thị trường Nhật Bản

Ngay sau khi mở cửa cho khách quốc tế, Vietnam Airlines đã có kế hoạch tăng tần suất khai thác và tái khai thác chuyến bay giữa Việt Nam và Nhật Bản.
Việt Nam có 2 tuyến du lịch bằng thuyền tuyệt vời nhất Đông Nam Á

Việt Nam có 2 tuyến du lịch bằng thuyền tuyệt vời nhất Đông Nam Á

Chuyên trang hướng dẫn du lịch Frommer's (Mỹ) chia sẻ 4 trải nghiệm du lịch bằng thuyền tuyệt vời nhất Đông Nam Á, trong đó có 2 hành trình ở Việt Nam.
Doanh nghiệp hiến kế gì để du lịch Việt Nam bứt phá?

Doanh nghiệp hiến kế gì để du lịch Việt Nam bứt phá?

Để du lịch Việt Nam phát triển, các doanh nghiệp đã hiến kế tại Hội nghị toàn quốc về du lịch “Đẩy nhanh phục hồi – Tăng tốc phát triển” sáng 15/3.
Xem thêm

Đọc nhiều

Kon Tum: Cây sâm Ngọc Linh góp phần giúp gần 2.000 hộ thoát nghèo và làm giàu

Kon Tum: Cây sâm Ngọc Linh góp phần giúp gần 2.000 hộ thoát nghèo và làm giàu

Trong 5 năm, cây sâm Ngọc Linh đã góp phần giúp gần 2.000 hộ ở Kon Tum thoát nghèo, hàng trăm hộ dân làm giàu, có hộ thu nhập hàng chục tỷ đồng mỗi năm.
Nhận định chứng khoán 12/12: Thị trường bước vào đà tăng điểm?

Nhận định chứng khoán 12/12: Thị trường bước vào đà tăng điểm?

Các chuyên gia chứng khoán cho rằng, xu thế chung của thị trường sẽ tăng điểm để hướng tới vùng đỉnh cũ 1.290-1.300 điểm trong thời gian tới.
Bà Rịa – Vũng Tàu dự kiến tinh giản biên chế 50 trường hợp trong năm 2025

Bà Rịa – Vũng Tàu dự kiến tinh giản biên chế 50 trường hợp trong năm 2025

Dự kiến năm 2025, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ tinh giản biên chế 50 trường hợp tại 13 cơ quan, đơn vị. Trong đó, 46 trường hợp về hưu trước tuổi.
Xuất khẩu hồ tiêu Việt Nam: Nhu cầu từ Hoa Kỳ giúp thị trường ổn định

Xuất khẩu hồ tiêu Việt Nam: Nhu cầu từ Hoa Kỳ giúp thị trường ổn định

Dù áp lực từ dòng vốn đầu tư đang chuyển hướng vào ngành cà phê, thị trường hồ tiêu vẫn giữ được sự ổn định nhờ nhu cầu nhập khẩu từ Hoa Kỳ.
Nhận định chứng khoán 16/12: Tránh bán đuổi giá thấp

Nhận định chứng khoán 16/12: Tránh bán đuổi giá thấp

Các chuyên gia chứng khoán khuyến nghị nên hạn chế bán đuổi giá thấp, cần giữ lại một phần tỷ trọng khi mã cổ phiếu riêng lẻ lùi về lại vùng hỗ trợ gần.
Nhận định chứng khoán 11/12: Nhà đầu tư tránh mua đuổi

Nhận định chứng khoán 11/12: Nhà đầu tư tránh mua đuổi

Chuyên gia chứng khoán cho rằng, cần ưu tiên các cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt, tránh tâm lý mua đuổi tại những nhóm ngành đã tăng nóng.
Xuất khẩu hồ tiêu vào thị trường Hoa Kỳ tăng mạnh

Xuất khẩu hồ tiêu vào thị trường Hoa Kỳ tăng mạnh

Thị trường Hoa Kỳ đã chi 409,16 triệu USD để mua hồ tiêu trong 10 tháng đầu năm, trong đó chủ yếu nhập khẩu từ Việt Nam.
Nhận định chứng khoán 13/12: Kỳ vọng phục hồi tích cực

Nhận định chứng khoán 13/12: Kỳ vọng phục hồi tích cực

Các chuyên gia cho rằng, thị trường đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực, đặc biệt thanh khoản giảm cho thấy áp lực bán chưa đáng ngại.
Ảnh hưởng mưa trái mùa, giá cà phê Robusta tiếp tục tăng

Ảnh hưởng mưa trái mùa, giá cà phê Robusta tiếp tục tăng

Giá cà phê Robusta tiếp tục tăng mạnh do lo ngại về nguồn cung bị gián đoạn bởi yếu tố thời tiết cực đoan.
Doanh nghiệp trong nước đủ khả năng tham gia lĩnh vực công nghiệp hàng không

Doanh nghiệp trong nước đủ khả năng tham gia lĩnh vực công nghiệp hàng không

Đây là nhận định được chia sẻ tại hội thảo quốc tế lĩnh vực công nghiệp hàng không tổ chức tại Hà Nội, ngày 17/12.
Phiên bản di động