Lượng khách du lịch hè tăng đột biến

Hè năm nay ghi nhận tại các Công ty lữ hành của Hà Nội cho thấy, thị trường du lịch có mức tăng trưởng cao, lượng khách đăng ký tour tăng đột biến. Các công ty du lịch cũng xây dựng nhiều tour tuyến mới, tung ra nhiều chương trình khuyến mại để thu hút khách.

Lượng khách du lịch hè tăng đột biến

Trò chơi cảm giác mạnh ca nô kéo dù bay thu hút du khách ở các bãi biển Đà Nẵng. Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN

Lượng khách tăng trưởng tới 30%

Đối với du lịch trong nước, do mùa hè thời tiết nắng nóng nên nhu cầu du lịch biển tăng cao. Hè năm nay, lo ngại biển 4 tỉnh miền Trung từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên – Huế bị ô nhiễm, du khách Hà Nội đổ về các khu du lịch biển Hạ Long, Cát Bà hoặc Sầm Sơn. Ngoài các điểm du lịch phía Bắc, dịp hè này những điểm đến truyền thống phía Nam như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Mũi Né…vẫn được đông đảo khách lựa chọn. Nhiều điểm du lịch mới cũng đang thu hút khách như: Chu Lai, đảo Lý Sơn, Quy Nhơn, Phú Yên…

Song song với các tour du lịch trong nước, các tour du lịch nước ngoài cũng được du khách quan tâm. Chia sẻ về xu hướng du lịch nước ngoài mùa hè năm nay, bà Phạm Bích Ngọc, Phó Giám đốc Công ty du lịch Vietrantour cho biết: Điểm đến hội tụ nhiều khu vui chơi, giải trí cho thanh thiếu niên như Disneyland ở Hong Kong, Universal Studio ở Singapore, Everland ở Hàn Quốc…và cụm tuyến xa như châu Âu, Anh, Nga, Mỹ...được nhiều khách hàng lựa chọn để tranh thủ kỳ nghỉ hè, đưa gia đình đi du lịch.

Đến thời điểm này, ghi nhận tại các công ty du lịch Hà Nội, lượng khách tăng mạnh. Tại Công ty cổ phần du lịch Hanoi Redtours, kể từ tháng 4 đến nay, mỗi tháng số lượng du khách đăng kí tour hè đạt từ 3.500 – 4.000 khách, trong đó lượng khách đăng kí tour nước ngoài chiếm 50%. Theo ông Nguyễn Công Hoan, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần du lịch Hanoi Redtours: Dự kiến đến hết hè, tổng số lượng khách đăng ký tour của HanoiRedtours sẽ tăng trưởng khoảng 25-30% so với cùng kỳ năm ngoái. Còn tại Công ty du lịch Vietravel Hà Nội, dự kiến, đơn vị sẽ thu hút trên 10.000 lượt khách. Lượng khách đặt tour hè tại Công ty du lịch Vietrantour cũng đạt khoảng 10.000 lượt khách, tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính đề thời điểm hiện tại, số lượng suất tour hè tại Vietrantour đã gần kín chỗ so với kế hoạch đề ra.

Nhiều chương trình hút khách

Để thu hút khách du lịch trong mùa hè này, các công ty lữ hành Hà Nội xây dựng nhiều chương trình mới, hấp dẫn.

Theo Công ty du lịch Vietrantour, nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch của người dân với chi phí tiết kiệm, đơn vị này tặng đến 7 triệu đồng tour du lịch hè cùng chương trình tích điểm nhận quá hấp dẫn với cơ hội nhận vé máy bay khứ hồi Quảng Bình, Đà Nẵng, Nha Trang, Singapore hoặc suất tour trọn gói Singapore 4 ngày.

Còn Công ty du lịch Vietravel Hà Nội áp dụng chương trình khuyến mại “Hè rực rỡ 2016” cho rất cả các khách hàng khi đăng ký tour với các hình thức giảm giá cho khách, bốc thăm trúng thưởng, tặng quà, hoàn tiền từ đối tác tài chính của Vietravel. Trong dịp hè này, Vietravel Hà Nội còn xây dựng nhiều tour du lịch mới đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách. Đặc biệt, Vietravel Hà Nội đang xúc tiến phát triển thị trường du lịch Peru nhằm giới thiệu cảnh quan, đất nước, con người Peru tới du khách Việt, nhất là những du khách yêu thích hình thức du lịch trải nghiệm, khám phá.

Mới đây, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cũng giới thiệu sản phẩm du lịch y tế tại Hàn Quốc đến du khách Việt Nam, đồng thời hỗ trợ đặc biệt cho những đơn vị đối tác triển khai sản phẩm mới này tại thị trường Việt Nam. Theo cơ quan này, hàng năm có khoảng 3.000 người Việt Nam tham gia du lịch y tế tại Hàn Quốc, dự kiến sẽ tăng mạnh trong những năm tới.

Với nhiều chương trình hấp dẫn được các đơn vị du lịch tung ra, góp phần làm cho lượng du khách tăng trưởng mạnh trong năm nay. Mặc dù lượng khách tăng nhưng giá tour du lịch dịp hè cơ bản vẫn ổn định. Các công ty du lịch cho biết, thời điểm này, họ đặt dịch vụ du lịch cho khách vẫn ở mức giá cũ. Trừ một số điểm lượng khách quá đông có thể giá dịch vụ thay đổi nhẹ do cung vượt cao so với cầu./.

Theo Báo Tin tức

Bình luận

Đọc nhiều

Infographic | Bức tranh xuất khẩu 8 tháng năm 2025

Infographic | Bức tranh xuất khẩu 8 tháng năm 2025

8 tháng năm 2025, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 305,96 tỷ USD, tăng 14,8% so với cùng kỳ năm 2024.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và dịch vụ của Hà Nội 8 tháng tăng 12,6%

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và dịch vụ của Hà Nội 8 tháng tăng 12,6%

8 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn Hà Nội đạt 615,7 nghìn tỷ đồng, tăng 12,6% so với cùng kỳ năm 2024.
Infographic | 10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của ngành giáo dục

Infographic | 10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của ngành giáo dục

Nhằm thực hiện hiệu quả các chủ trương, chính sách về giáo dục và đào tạo, ngành Giáo dục xác định chủ đề năm học 2025-2026: “Kỷ cương - Sáng tạo - Đột phá - Phát triển”.
Infographic | Việt Nam thu hút hơn 26 tỷ USD vốn FDI trong 8 tháng

Infographic | Việt Nam thu hút hơn 26 tỷ USD vốn FDI trong 8 tháng

8 tháng năm 2025 tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam đạt 26,14 tỷ USD, tăng 27,3% so với cùng kỳ năm trước.
 NEPCON Vietnam 2025 sẽ trình diễn loạt công nghệ điện tử mới nhất

NEPCON Vietnam 2025 sẽ trình diễn loạt công nghệ điện tử mới nhất

Ngày 10/9, tại Hà Nội, gần 300 thương hiệu doanh nghiệp quốc tế sẽ quy tụ ở triển lãm quốc tế NEPCON Vietnam 2025, giới thiệu nhiều công nghệ điện tử mới nhất.
Thanh Hóa: Phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã công nghệ cao

Thanh Hóa: Phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã công nghệ cao

Tỉnh Thanh Hóa xác định, sẽ chú trọng phát triển kinh tế tập thể, mà nòng cốt đó là các hợp tác xã nông nghiệp sẽ ứng dụng công nghệ cao, thúc đẩy sản xuất, giao thương.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng đạt 4.579 nghìn tỷ đồng

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng đạt 4.579 nghìn tỷ đồng

8 tháng đầu năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt 4.579,0 nghìn tỷ đồng, tăng 9,4% so với cùng kỳ năm trước.
Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản trên nền tảng số giúp các chủ thể tại Quảng Ngãi quảng bá thương hiệu, tiếp cận thị trường rộng lớn hơn.
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Theo bà Nguyễn Thị Hoài An – Phó Chủ tịch ACBC Global, Chủ tịch ACBC Việt Nam, đây là “thời khắc vàng để bứt phá” của Việt Nam khi sở hữu những lợi thế chiến lược.
Phá rào cản, tạo bệ phóng để kinh tế tư nhân khẳng định vị thế

Phá rào cản, tạo bệ phóng để kinh tế tư nhân khẳng định vị thế

Để kinh tế tư nhân phát triển xứng tầm, cần đổi mới tư duy và thống nhất nhận thức, coi đây là những giải pháp mang tính toàn diện, tạo nền tảng cho sự bứt phá.