Lượng khách du lịch hè tăng đột biến

Hè năm nay ghi nhận tại các Công ty lữ hành của Hà Nội cho thấy, thị trường du lịch có mức tăng trưởng cao, lượng khách đăng ký tour tăng đột biến. Các công ty du lịch cũng xây dựng nhiều tour tuyến mới, tung ra nhiều chương trình khuyến mại để thu hút khách.

Lượng khách du lịch hè tăng đột biến

Trò chơi cảm giác mạnh ca nô kéo dù bay thu hút du khách ở các bãi biển Đà Nẵng. Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN

Lượng khách tăng trưởng tới 30%

Đối với du lịch trong nước, do mùa hè thời tiết nắng nóng nên nhu cầu du lịch biển tăng cao. Hè năm nay, lo ngại biển 4 tỉnh miền Trung từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên – Huế bị ô nhiễm, du khách Hà Nội đổ về các khu du lịch biển Hạ Long, Cát Bà hoặc Sầm Sơn. Ngoài các điểm du lịch phía Bắc, dịp hè này những điểm đến truyền thống phía Nam như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Mũi Né…vẫn được đông đảo khách lựa chọn. Nhiều điểm du lịch mới cũng đang thu hút khách như: Chu Lai, đảo Lý Sơn, Quy Nhơn, Phú Yên…

Song song với các tour du lịch trong nước, các tour du lịch nước ngoài cũng được du khách quan tâm. Chia sẻ về xu hướng du lịch nước ngoài mùa hè năm nay, bà Phạm Bích Ngọc, Phó Giám đốc Công ty du lịch Vietrantour cho biết: Điểm đến hội tụ nhiều khu vui chơi, giải trí cho thanh thiếu niên như Disneyland ở Hong Kong, Universal Studio ở Singapore, Everland ở Hàn Quốc…và cụm tuyến xa như châu Âu, Anh, Nga, Mỹ...được nhiều khách hàng lựa chọn để tranh thủ kỳ nghỉ hè, đưa gia đình đi du lịch.

Đến thời điểm này, ghi nhận tại các công ty du lịch Hà Nội, lượng khách tăng mạnh. Tại Công ty cổ phần du lịch Hanoi Redtours, kể từ tháng 4 đến nay, mỗi tháng số lượng du khách đăng kí tour hè đạt từ 3.500 – 4.000 khách, trong đó lượng khách đăng kí tour nước ngoài chiếm 50%. Theo ông Nguyễn Công Hoan, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần du lịch Hanoi Redtours: Dự kiến đến hết hè, tổng số lượng khách đăng ký tour của HanoiRedtours sẽ tăng trưởng khoảng 25-30% so với cùng kỳ năm ngoái. Còn tại Công ty du lịch Vietravel Hà Nội, dự kiến, đơn vị sẽ thu hút trên 10.000 lượt khách. Lượng khách đặt tour hè tại Công ty du lịch Vietrantour cũng đạt khoảng 10.000 lượt khách, tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính đề thời điểm hiện tại, số lượng suất tour hè tại Vietrantour đã gần kín chỗ so với kế hoạch đề ra.

Nhiều chương trình hút khách

Để thu hút khách du lịch trong mùa hè này, các công ty lữ hành Hà Nội xây dựng nhiều chương trình mới, hấp dẫn.

Theo Công ty du lịch Vietrantour, nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch của người dân với chi phí tiết kiệm, đơn vị này tặng đến 7 triệu đồng tour du lịch hè cùng chương trình tích điểm nhận quá hấp dẫn với cơ hội nhận vé máy bay khứ hồi Quảng Bình, Đà Nẵng, Nha Trang, Singapore hoặc suất tour trọn gói Singapore 4 ngày.

Còn Công ty du lịch Vietravel Hà Nội áp dụng chương trình khuyến mại “Hè rực rỡ 2016” cho rất cả các khách hàng khi đăng ký tour với các hình thức giảm giá cho khách, bốc thăm trúng thưởng, tặng quà, hoàn tiền từ đối tác tài chính của Vietravel. Trong dịp hè này, Vietravel Hà Nội còn xây dựng nhiều tour du lịch mới đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách. Đặc biệt, Vietravel Hà Nội đang xúc tiến phát triển thị trường du lịch Peru nhằm giới thiệu cảnh quan, đất nước, con người Peru tới du khách Việt, nhất là những du khách yêu thích hình thức du lịch trải nghiệm, khám phá.

Mới đây, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cũng giới thiệu sản phẩm du lịch y tế tại Hàn Quốc đến du khách Việt Nam, đồng thời hỗ trợ đặc biệt cho những đơn vị đối tác triển khai sản phẩm mới này tại thị trường Việt Nam. Theo cơ quan này, hàng năm có khoảng 3.000 người Việt Nam tham gia du lịch y tế tại Hàn Quốc, dự kiến sẽ tăng mạnh trong những năm tới.

Với nhiều chương trình hấp dẫn được các đơn vị du lịch tung ra, góp phần làm cho lượng du khách tăng trưởng mạnh trong năm nay. Mặc dù lượng khách tăng nhưng giá tour du lịch dịp hè cơ bản vẫn ổn định. Các công ty du lịch cho biết, thời điểm này, họ đặt dịch vụ du lịch cho khách vẫn ở mức giá cũ. Trừ một số điểm lượng khách quá đông có thể giá dịch vụ thay đổi nhẹ do cung vượt cao so với cầu./.

Theo Báo Tin tức

Bình luận

Đọc nhiều

Doanh nghiệp lan toả sức mạnh mềm quốc gia trong kinh doanh

Doanh nghiệp lan toả sức mạnh mềm quốc gia trong kinh doanh

Khi cộng đồng doanh nghiệp cùng chung tay bồi đắp những chuẩn mực văn hoá kinh doanh mang bản sắc Việt đồng thời cũng là lúc sức mạnh mềm quốc gia được lan toả mạnh mẽ. 
Đề xuất chi trả 100% chi phí khám chữa bệnh cho người từ 70 tuổi

Đề xuất chi trả 100% chi phí khám chữa bệnh cho người từ 70 tuổi

Thảo luận tại Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XV, đại biểu Quốc hội đề nghị thực hiện chính sách chi trả 100% chi phí khám chữa bệnh cho người từ 70 tuổi.
Việt Nam vươn lên Top 3 nguồn cung sắn ngoài khối cho EU

Việt Nam vươn lên Top 3 nguồn cung sắn ngoài khối cho EU

9 tháng 2025, EU tăng mạnh nhập sắn và tinh bột sắn từ Việt Nam, giúp thị phần của ta vọt lên 14,6% và đưa Việt Nam vươn vào nhóm 3 nguồn cung lớn nhất ngoài khối.
Ngành hồ tiêu và gia vị dự kiến cán đích năm 2025 với 2 tỷ USD

Ngành hồ tiêu và gia vị dự kiến cán đích năm 2025 với 2 tỷ USD

Lợi thế về giá giúp ngành hồ tiêu và gia vị dự kiến về đích với khoảng 2 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu năm 2025, bất chấp sản lượng giảm so với năm 2024.
Nâng chuẩn nhân lực công nghiệp hỗ trợ tạo cơ hội chuyển dịch chuỗi cung ứng

Nâng chuẩn nhân lực công nghiệp hỗ trợ tạo cơ hội chuyển dịch chuỗi cung ứng

Xu hướng chuyển dịch chuỗi cung ứng đang mở ra nhiều cơ hội cho ngành công nghiệp hỗ trợ phát triển, bài toán nguồn nhân lực càng trở nên cấp thiết.
Chuỗi nông nghiệp khép kín mở ra triển vọng sinh lời bền vững cho nhà đầu tư

Chuỗi nông nghiệp khép kín mở ra triển vọng sinh lời bền vững cho nhà đầu tư

Chuỗi nông nghiệp được đầu tư bài bản theo mô hình công nghiệp của HPA đang tạo biên lợi nhuận ổn định, mở ra cơ hội dài hạn cho dòng vốn của các nhà đầu tư.
Rà soát luật, bịt kẽ hở trong quản lý thuốc lá điện tử

Rà soát luật, bịt kẽ hở trong quản lý thuốc lá điện tử

Các chuyên gia cho rằng Việt Nam cần chặn ngay nguồn cung, hoàn thiện luật và siết đầu tư, kinh doanh để ngăn thuốc lá điện tử quay lại qua hình thức mới.
Infographic | Kim ngạch thương mại Việt Nam-Brunei đạt 513,2 triệu USD

Infographic | Kim ngạch thương mại Việt Nam-Brunei đạt 513,2 triệu USD

10 tháng năm 2025, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam - Brunei đạt 513,2 triệu USD.
Đo lường văn hóa, đạo đức kinh doanh để nâng chuẩn doanh nghiệp Việt

Đo lường văn hóa, đạo đức kinh doanh để nâng chuẩn doanh nghiệp Việt

Việt Nam hướng tới xác định Chuẩn mực đạo đức, văn hóa kinh doanh, từ đó áp dụng phù hợp theo tính chất, đặc điểm của các loại hình doanh nghiệp.
11 tháng, lượng khách đến Hà Nội lập kỷ lục mới

11 tháng, lượng khách đến Hà Nội lập kỷ lục mới

11 tháng năm 2025, Hà Nội ước đón hơn 30,9 triệu lượt khách, tăng hơn 22%. Doanh thu đạt gần 120.600 tỷ đồng, mức cao nhất trong lịch sử.