Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long hiện thực hoá mục tiêu đón 46 triệu khách năm 2023

Liên kết, phát huy thế mạnh về điều kiện tự nhiên, văn hóa... du lịch Đồng bằng sông Cửu Long kiên trì với mục tiêu tăng trưởng cao.
Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra tiến độ dự án cao tốc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long Thủ tướng: "Cao tốc có sớm ngày nào, Đồng bằng sông Cửu Long hưởng lợi ngày đó"

Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long đặt mục tiêu tăng trưởng cao

Theo đánh giá của Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long năm 2022 du lịch khu vực có bước phục hồi mạnh mẽ, thu hút hơn 37 triệu lượt người, tăng 238 % so năm 2021. Doanh thu du lịch của vùng đạt hơn 32.000 tỷ đồng. Kế hoạch năm 2023, Đồng bằng sông Cửu Long sẽ đón 46 triệu lượt du khách.

Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long hiện thực hoá mục tiêu đón 46 triệu khách năm 2023

Đồng bằng sông Cửu Long có nhiều sản phẩm tour đặc sắc hấp dẫn du khách

Từ đầu năm 2023 đến nay hoạt động du lịch vùng Đồng bằng sông Cửu Long tiếp tục khởi sắc và thu hút lượng lớn du khách trong nước và quốc tế. Bà Jenny Ann - Giám đốc điều hành EuroTour cho hay, đến nay hãng đã bán cho khoảng 1.200 du khách cho các chương trình tour tại Việt Nam từ nay cho hết mùa cao điểm tháng 5/2024. Lượng du khách dự kiến sẽ tăng mạnh hơn nữa khi Việt Nam nới lỏng hơn thời gian cấp Visa, các đường bay quốc tế tăng thêm tuần suất.

Từ phía các địa phương trong vùng cũng đặt mục tiêu tăng trưởng cao trong năm 2023 này. Cụ thể như Cần Thơ. Năm 2023, ngành du lịch Cần Thơ đặt mục tiêu đón 5,2 triệu lượt khách, lượng khách lưu trú đạt khoảng 2,7 triệu lượt, tổng doanh thu đặt mục tiêu 4.600 tỷ đồng (tăng hơn 3 lần so với năm 2021). Hay tỉnh Kiên Giang phấn đấu đón 8,3 triệu lượt khách đến tham quan du lịch (tăng 48,2% kế hoạch năm 2022), trong đó khách quốc tế 350.000 lượt khách, tổng doanh thu đạt 13.000 tỷ đồng...

Các tỉnh thành cũng đẩy mạnh các hoạt động liên kết, hợp tác du lịch và phát huy thế mạnh về điều kiện tự nhiên, văn hóa để phát triển du lịch sinh thái miệt vườn, du lịch cộng đồng, du lịch văn hóa. Phối hợp chặt chẽ trong công tác quảng bá, xúc tiến du lịch thông qua các hoạt động khảo sát du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái...

Bên cạnh đó, các tỉnh thành trong vùng cũng đang rà soát và lựa chọn các chương trình đặc biệt liên kết cho khách các vùng về miền Tây như Cần Thơ - Sóc Trăng - Cà Mau; Cần Thơ - An Giang - Kiên Giang; Cần Thơ - Vĩnh Long - Đồng Tháp - Tiền Giang - Bến Tre. Tour mùa nước nổi - Vàm Nao (An Giang); Xây dựng các sản phẩm bán ghép đi trong và ngoài nước; Khảo sát xây dựng sản phẩm mới dành cho các tuyến bay mới mở trong và ngoài nước để chào bán cho khách.

Chú trọng liên kết, xúc tiến

Dự báo mới nhất của các tổ chức du lịch quốc tế, du lịch thế giới có khả năng đạt được mức tăng trưởng như năm 2019 vào năm 2024, sớm hơn 1 năm so với các dự báo cũ. Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long đang đứng trước cơ hội rất lớn để tăng tốc phát triển. Do đó, với sự liên kết phát triển du lịch giữa TP. Hồ Chí Minh với 13 tỉnh trong vùng sẽ giúp xây dựng thương hiệu du lịch vùng trở thành thương hiệu du lịch mạnh của Việt Nam và đủ sức cạnh tranh với các điểm đến trong khu vực Đông Nam Á.

Theo ông Trần Việt Phường - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long Hiệp hội cũng sẽ theo dõi, hỗ trợ, phối hợp chặt chẽ với 13 tỉnh, thành phố khu vực để thực hiện hiệu quả kế hoạch liên kết, hợp tác phát triển du lịch giai đoạn 2020 - 2025; duy trì và phát triển mối liên kết, hợp tác với các trung tâm du lịch, nhất là thị trường Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đông Bắc, Tây Bắc và Tây Nguyên. Hoàn thiện và tiến hành thực hiện đề án nâng cấp Cổng thông tin điện tử của Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long; tăng cường tuyên truyền, quảng bá giới thiệu hoạt động du lịch trên các phương tiện thông tin đại chúng, ấn phẩm du lịch để thu hút khách; tích cực đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ cho nguồn nhân lực du lịch; phối hợp các cơ quan báo chí tuyên truyền, quảng bá du lịch trong khu vực…

Nhấn mạnh vai trò liên kết, theo bà Bùi Thị Ngọc Hiếu - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh, du lịch thế giới đang có nhiều xu thế như liên kết, chia sẻ, du lịch xanh, du lịch có trách nhiệm, du lịch trải nghiệm... Trong xu thế đó, TP. Hồ Chí Minh là cửa ngõ du lịch, điểm đến đầu tiên của khách du lịch trong nước, quốc tế. Vì vậy, việc các tỉnh thành trong vùng liên kết phát triển du lịch với TP. Hồ Chí Minh sẽ tạo ra giá trị rất hấp dẫn để thu hút đông du khách đến với Đồng bằng sông Cửu Long. Nếu làm bài toán hoán đổi 1/3 của 10 triệu dân TP. Hồ Chí Minh về du lịch Đồng bằng sông Cửu Long và ngược lại, 1/3 của 20 triệu dân của Đồng bằng sông Cửu Long đến du lịch TP. Hồ Chí Minh thì du lịch của hai nơi phát triển mạnh.

Đề xuất giải pháp phát triển du lịch cho vùng nhiều doanh nghiệp cũng cho rằng các địa phương trong vùng cần nâng cấp, mở rộng hạ tầng giao thông, nhất là xây dựng các tuyến đường cao tốc kết nối TP. Hồ Chí Minh với Đồng bằng sông Cửu Long; cần giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận lúc cao điểm; khẩn trương triển khai xây dựng cầu Đại Ngãi - cầu nối quan trọng để phát triển sản phẩm du lịch Trà Vinh - Sóc Trăng… Các địa phương trong vùng cần tập trung đầu tư hạ tầng du lịch đồng bộ, trong đó tập trung vào dòng sản phẩm khách sạn 4, 5 sao, khu nghỉ dưỡng, hình thức resort vườn gắn với thiên nhiên sông nước đặc trưng của miền Tây Nam Bộ; xây dựng những sản phẩm du lịch giá sốc thúc đẩy số lượng khách....

Tại Đồng bằng sông Cửu Long, ngoài Phú Quốc (Kiên Giang) đã có thương hiệu, hình ảnh du lịch khá nổi tiếng đối với khách quốc tế thì các địa phương còn lại trong vùng cần tập trung xây dựng thương hiệu du lịch nổi tiếng để tiếp cận, thu hút khách quốc tế.

Thanh Thanh

Tin mới cập nhật

‘Địa đạo’: Một bộ phim, vạn bước chân về miền ký ức

‘Địa đạo’: Một bộ phim, vạn bước chân về miền ký ức

Phim ‘Địa đạo – Mặt trời trong bóng tối’ đã khơi dậy niềm tự hào dân tộc và tạo ra một làn sóng du lịch lịch sử, về nguồn mạnh mẽ.
Nghỉ lễ 30/4 – 1/5: Gợi ý điểm đến vừa đẹp, vừa hợp túi tiền

Nghỉ lễ 30/4 – 1/5: Gợi ý điểm đến vừa đẹp, vừa hợp túi tiền

Gợi ý điểm đến dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 cho người Hà Nội: gần, đẹp, chi phí hợp lý, dễ đi lại, phù hợp cho nhóm bạn, gia đình, không lo quá tải hay tốn phí.
Xanh hoá du lịch: Cú huých nâng tầm vị thế Việt Nam

Xanh hoá du lịch: Cú huých nâng tầm vị thế Việt Nam

Du lịch xanh không còn là lựa chọn, mà là yêu cầu bắt buộc để phát triển lâu dài, có trách nhiệm. Đây cũng là cú huých để nâng tầm du lịch Việt Nam.
Quảng Nam giảm giá tour đến 50% hút khách du lịch

Quảng Nam giảm giá tour đến 50% hút khách du lịch

70 doanh nghiệp tỉnh Quảng Nam chung tay kích cầu giảm giá tour đến 50% để thu hút khách du lịch đến với địa phương trong năm 2025.
Khách du lịch châu Âu

Khách du lịch châu Âu 'bùng nổ' nhờ miễn visa ngắn hạn

Trong quý I/2025, khách du lịch châu Âu đến Việt Nam tăng trưởng hai con số. Đây là tín hiệu tích cực nhờ miễn visa ngắn hạn đối với thị trường này.
Đánh thức du lịch Bái Tử Long

Đánh thức du lịch Bái Tử Long

Với chủ trương phát triển du lịch Bái Tử Long, Quảng Ninh đang thu hút các nhà đầu tư nhằm tìm kiếm cơ hội phát triển những sản phẩm du lịch mới chất lượng.
Infographic | Quý I/2025: Hà Nội thu gần 30.000 tỷ đồng từ du lịch

Infographic | Quý I/2025: Hà Nội thu gần 30.000 tỷ đồng từ du lịch

Tổng thu từ khách du lịch của Hà Nội quý I/2025 ước đạt gần 30.000 tỷ đồng, tăng 11,3% so với cùng kỳ năm 2024.
Top món ăn từ cá ngon nhất châu Á, Việt Nam đóng góp 4

Top món ăn từ cá ngon nhất châu Á, Việt Nam đóng góp 4

Canh chua cá, cá kho Vũ Đại, cá kho tộ và chả cá Lã Vọng là những món ăn Việt vừa lọt vào danh sách 100 món ăn từ cá ngon nhất châu Á.
Gần 4 triệu khách quốc tế đến Việt Nam trong 2 tháng năm 2025

Gần 4 triệu khách quốc tế đến Việt Nam trong 2 tháng năm 2025

Hai tháng đầu năm 2025, khoảng gần 4 triệu lượt khách quốc tế đã đến Việt Nam, tăng 30,2% so với cùng kỳ năm 2024.
Cơm tấm lọt top món ăn từ gạo ngon nhất châu Á

Cơm tấm lọt top món ăn từ gạo ngon nhất châu Á

Nằm trong top 100 món ăn từ gạo ngon nhất châu Á, Việt Nam có 4 đại diện là món cơm tấm, bánh bèo, bánh tét và cơm rang.

Tin khác

Du khách Việt ngày càng quan tâm tới du lịch bền vững

Du khách Việt ngày càng quan tâm tới du lịch bền vững

Du khách Việt Nam ngày càng bị thu hút bởi những trải nghiệm du lịch chân thực và mong muốn góp phần tích cực vào sự phát triển của cộng đồng địa phương.
MV Bắc Bling ‘gây sốt’: Cần làm mới quảng bá du lịch

MV Bắc Bling ‘gây sốt’: Cần làm mới quảng bá du lịch

MV Bắc Bling của Hoà Minzy ‘gây sốt’ và không ngừng lan toả mạnh mẽ hình ảnh du lịch Bắc Ninh cho thấy cần thay đổi tư duy và phải làm mới quảng bá du lịch.
2 tháng, khách quốc tế đến Việt Nam tăng hơn 30%

2 tháng, khách quốc tế đến Việt Nam tăng hơn 30%

Hai tháng đầu năm 2025, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 3,96 triệu lượt người, tăng 30,2% so với cùng kỳ năm trước.
Sa Pa, Cát Bà được tìm kiếm nhiều nhất đầu năm 2025

Sa Pa, Cát Bà được tìm kiếm nhiều nhất đầu năm 2025

Theo dữ liệu mới nhất từ Agoda, Sa Pa, Cát Bà đang nằm trong nhóm những điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất tại Việt Nam đầu năm 2025.
Làm gì để Chương trình kích cầu du lịch 2025 thành công?

Làm gì để Chương trình kích cầu du lịch 2025 thành công?

Để Chương trình kích cầu du lịch năm 2025 ‘Việt Nam – Đi để yêu’ góp phần thực hiện mục tiêu tăng trưởng, cần thúc đẩy liên kết của chuỗi cung ứng.
Gần 4,6 triệu khách du lịch đến Hà Nội

Gần 4,6 triệu khách du lịch đến Hà Nội

Hai tháng đầu năm 2025, Hà Nội đón gần 4,6 triệu lượt khách, tăng 7,4% so với cùng kỳ năm 2024.
Khách du lịch nội địa tạo đà cho tăng trưởng du lịch

Khách du lịch nội địa tạo đà cho tăng trưởng du lịch

Khách du lịch nội địa được kỳ vọng sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng đối với thực hiện mục tiêu tăng trưởng du lịch trong năm 2025.
Vẻ đẹp phố cổ Hội An khiến khách du lịch siêu lòng

Vẻ đẹp phố cổ Hội An khiến khách du lịch siêu lòng

Thoát khỏi sự hối hả thường nhật, đến với phố cổ Hội An, khách du lịch đều bị mê đắm trước vẻ đẹp cổ kính và sự bình yên của di sản.
Thị trường nào đang tìm kiếm nhiều nhất du lịch Việt Nam?

Thị trường nào đang tìm kiếm nhiều nhất du lịch Việt Nam?

Thị trường khách du lịch quốc tế đang tăng lượng tìm kiếm du lịch Việt Nam ngay những tháng đầu năm 2025. Đây là tín hiệu vui sau những bứt phá năm 2024.
Việt Nam quảng bá du lịch tại thị trường Indonesia

Việt Nam quảng bá du lịch tại thị trường Indonesia

Dự kiến, vào tháng 6/2025, Việt Nam quảng bá du lịch tại thị trường Indonesia nhằm thu hút nhiều hơn khách du lịch từ quốc gia này.

Đọc nhiều

Dâu tằm chín rộ, tiểu thương Hà Nội 'hốt bạc'

Dâu tằm chín rộ, tiểu thương Hà Nội 'hốt bạc'

Mỗi ngày hàng chục đơn hàng được đóng đi khắp nơi, dâu tằm trở thành “ngôi sao” lợi nhuận của các tiểu thương trong mùa hè năm nay.
Từ đường dây nóng, lật tẩy hàng trăm vụ vi phạm

Từ đường dây nóng, lật tẩy hàng trăm vụ vi phạm

Hàng trăm vụ vi phạm trong kinh doanh hàng hóa đã được lực lượng quản lý thị trường phát hiện, xử lý thông qua các cuộc gọi đến đường dây nóng.
Nhận định chứng khoán 18/4: Cân nhắc giải ngân

Nhận định chứng khoán 18/4: Cân nhắc giải ngân

Các chuyên gia chứng khoán khuyến nghị, nhà đầu tư có thể quay lại giải ngân ở những cổ phiếu đã hoàn thành nhịp điều chỉnh về vùng nền cũ và thu hút dòng tiền.
Nhận định chứng khoán 15/4: Tiếp tục nắm giữ các mã đang duy trì đà tăng mạnh

Nhận định chứng khoán 15/4: Tiếp tục nắm giữ các mã đang duy trì đà tăng mạnh

Các chuyên gia chứng khoán khuyến nghị, nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ các mã đang duy trì đà tăng mạnh.
Quý 1/2025 xuất khẩu rau quả sụt giảm

Quý 1/2025 xuất khẩu rau quả sụt giảm

Trong 3 tháng đầu năm, tình hình xuất nhập khẩu rau quả của Việt Nam có xu hướng giảm nhẹ.
Nhận định chứng khoán 16/4: Cân nhắc giải ngân thăm dò

Nhận định chứng khoán 16/4: Cân nhắc giải ngân thăm dò

Các chuyên gia chứng khoán khuyến nghị, nhà đầu tư nên tận dụng nhịp rung lắc để cơ cấu danh mục theo hướng bán giảm những mã bước vào nhịp điều chỉnh.
'Thót tim' cảnh ô tô lao ngược chiều cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

'Thót tim' cảnh ô tô lao ngược chiều cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Cảnh sát giao thông xử phạt nghiêm nữ tài xế lái ô tô ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, sau khi video vi phạm lan truyền rộng rãi.
Cao tốc Bắc - Nam, đòn bẩy để kinh tế Hà Tĩnh bứt phá

Cao tốc Bắc - Nam, đòn bẩy để kinh tế Hà Tĩnh bứt phá

Việc 2 tuyến cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh thông xe kỹ thuật sẽ là bước đệm, cơ hội lớn để nền kinh tế tỉnh Hà Tĩnh bứt phá.
Hơn 7.200 vị trí việc làm 'đợi' nhân lực chất lượng cao

Hơn 7.200 vị trí việc làm 'đợi' nhân lực chất lượng cao

Ngày hội việc làm DUT Job Fair 2025 tại Đà Nẵng giới thiệu hơn 7.200 vị trí tuyển dụng nhân lực chất lượng cao từ 37 doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Nhận định chứng khoán 17/4: Tập trung nhóm ngành hồi phục mạnh

Nhận định chứng khoán 17/4: Tập trung nhóm ngành hồi phục mạnh

Các chuyên gia chứng khoán khuyến nghị, cần tận dụng nhịp rung lắc để gia tăng tỷ trọng ở những cổ phiếu có diễn biến tích cực hơn so với mặt bằng chung.
Phiên bản di động